1
22:48 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 71


Hôm nayHôm nay : 20119

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 303156

Tổng cộngTổng cộng : 27857440

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Giáo họ Trung Cự tổng kết tuần làm phúc: Niềm vui nhân ba

Thứ tư - 21/11/2012 22:14-Đã xem: 3233
Hàng năm vào dịp chuẩn bị cho việc mừng tước hiệu Thánh Đường Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Giáo họ Trung Cự lại được đắm mình trong cơn mưa hồng ân của tuần làm phúc. Năm nay niềm vui đó lại được nhân ba lên như lời phát biểu của đại diện giáo họ trong ngày tổng kết: “Không chỉ có niềm vui của tuần làm phúc, dịp này đối với giáo họ chúng con, niềm vui đó đã được nhân 3, bởi trong trong tuần làm phúc này, toàn giáo họ cũng hân hoan mừng 2 ngày Đại lễ: Lễ Quan Thầy ca đoàn và Quan Thầy giới trẻ.”
Giáo họ Trung Cự tổng kết tuần làm phúc: Niềm vui nhân ba

Giáo họ Trung Cự tổng kết tuần làm phúc: Niềm vui nhân ba

Chia sẻ trong thánh lễ tổng kết, khởi đi từ bài Tin Mừng Thánh Luca, cha chủ tế mời gọi mọi tín hữu noi gương Đức Maria, biết lắng nghe và thức hành lời Chúa. Để có thể nhận được quả phúc mà Chúa đã hứa cho những ai thi hành lời Chúa “Phúc thay kẻ lắng nghe và thi hành Lời Chúa”, như Mẹ Maria và để được chia sẻ tước hiệu làm Mẹ Đức Giêsu với Đức Maria như lời Chúa hứa: “Ai thi hành Ý muốn của Thiên Chúa  người ấy là anh em, chị em tôi, là Mẹ tôi”
 
Trong tuần làm phúc nay, ngoài việc giảng dạy trong thánh lễ, cha quản xứ cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ, giải đáp thắc mắc về đời sống Đức Tin và luân lý cho cộng đoàn, ban bí tích thánh tẩy và hòa giải. Nhiều con chiên lạc xa Chúa lâu năm lâu tháng đã biết ăn năn trở về. Việc học hỏi Năm Đức Tin qua tự sức Porta Fidei của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 cũng được cha quản xứ chú trọng, không chỉ trước các thánh lễ ở nhà thờ mà còn được đưa vào trong chương trình học tập của các trường giáo lý. Nhằm rà soát, học hỏi và đào sâu hơn về giáo lý Đức Tin, hầu đem ra thực hành trong cuộc sống hằng ngày.
 
Trước thánh lễ, cha quản xứ cũng đã đến chúc mừng và vui liên hoan với  các thành viên ca đoàn, cựu ca đoàn và giới trẻ tại nhà hàng Khánh Linh.
 
Kết thúc thánh lễ tổng kết, vị đại diện HĐMVgiáo họ đã có lời tri ân cha quản xứ. Cám ơn cha đã ưu ái, dành nhiều thời gian cho giáo họ. Đặc biệt qua cha, ơn Chúa đã tuôn đổ dồi dao trên giáo họ chúng con. Chúng con xin hứa, sẽ phát huy hết khả năng để làm sinh lợi hơn những nén bạc Chúa trao, nhất là trong năm Đức Tin này.

1

1

1

1

1

1

1

1
 
Cửa  Sót
 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Trần Hoài Hương - 15/12/2012 10:28
Trong tinh thần hiệp thông và cảm tạ hồng ân mà Thiên Chúa đã ban tặng cho Giáo Họ Trung Cự. Trong tuần đại hồng phúc này Giáo Họ mình đã tổ chức ba thánh lễ long trọng và tôn nghiêm đặc biệt là hai thánh lễ của Giới Trẻ và thánh lễ ca đoàn qua các thời kỳ. Năm này đã là lần thứ ba ca đoàn qua các thời kỳ đã nhận Thánh Nữ Ê Li SA BÉT làm bổn mạng của ca đoàn do cha Phalô Nguyễn Đức Vĩnh linh hướng cho ca đoàn nhận Ngài làm bổn mạng.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn