1
07:35 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 7707

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 290744

Tổng cộngTổng cộng : 27845028

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Giáo xứ Trung Nghĩa thành lập “Ca đoàn Mẹ La Vang Trung Nghĩa”

Thứ tư - 14/03/2012 10:29-Đã xem: 5969
GXTNO - Tuần Thánh và Tuần chầu xứ nhà đang đến gần, Cha quản xứ và HĐMV xứ, họ đã tổ chức cuộc họp vào ngày 25/ 2/ 2012 tại hội trường giáo xứ. Hội nghị đã thống nhất cao về sáng kiến và quyết định thành lập Ca đoàn giáo xứ của cha quản xứ, để vừa xây dựng tinh thần hiệp thông, vừa phá vỡ óc cục bộ, vừa nói lên tầm quan trọng và cần thiết của phụng vụ đối với một giáo xứ lớn trong Giáo phận.
Giáo xứ Trung Nghĩa thành lập “Ca đoàn Mẹ La Vang Trung Nghĩa”

Giáo xứ Trung Nghĩa thành lập “Ca đoàn Mẹ La Vang Trung Nghĩa”


Ngày về nhận xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh đã có nhận định sát thực trong nhiều lĩnh vực, nhất là Phụng vụ và Giáo lý. Với một xứ đạo hơn 8000 nhân danh, Cha quản xứ và HĐMV giáo xứ đã tập trung đẩy mạnh công tác dạy và học giáo lý, đồng thời cũng cải cách một số nét cơ bản về Phụng vụ. Gần 2 năm qua, nền Giáo lý và Phụng vụ đã có nhiều khởi sắc và có kết quả to đẹp.

Nay dịp Tuần Thánh và Tuần chầu xứ nhà đang đến gần, Cha quản xứ và HĐMV xứ, họ đã tổ chức cuộc họp vào ngày 25/ 2/ 2012 tại hội trường giáo xứ. Hội nghị đã thống nhất cao về sáng kiến và quyết định thành lập Ca đoàn giáo xứ của cha quản xứ, để vừa xây dựng tinh thần hiệp thông, vừa phá vỡ óc cục bộ, vừa nói lên tầm quan trọng và cần thiết của 
phụng vụ đối với 
một giáo xứ lớn trong giáo phận. (Theo ngôn ngữ thể thao thì Tuyển quốc gia bao giờ cũng hay hơn Tuyển câu lạc bộ).

Sau nghị quyết cuộc họp, Ban xứ và Cha quản xứ đã hội ý để đề bạt nhân sự vào ban ca đoàn xứ, ban tập hát và lấy các thành viên vào đội tuyển của ca đoàn xứ. Rất mừng là sau 15 ngày Giáo xứ đã tuyển được 140 thành viên từ các đơn vị họ lên nhập ca đoàn xứ. Vạn sự khởi đầu nan, xem như khó khăn trong việc tổ chức, điều mà cha quản xứ đã cưu mang gần 2 năm qua thì nay đã hình thành và sinh ra một cách tốt đẹp.

Theo Ca trưởng Nữ tu Ma-ri-a Trần Thị Hồng Hạnh cho biết : “rất ngạc nhiên khi mới khởi động buổi tập đầu tiên mà các anh chị em đã ý thức và tạo được sự tự tin cho thầy và trò. Hôm nay mới bước đầu mà được như thế này thì thật là mừng”.

Hiện nay ca đoàn cũng đã hình thành một nội quy riêng dưới sự chỉ đạo của cha quản xứ và HĐMVGX. Từ nay đến dịp đại lễ sẽ tập hát liến tục vào các tối từ Chúa Nhật đến tối thứ sáu hàng tuần.

Cũng trong buổi ra mắt ca đoàn Mẹ Lang vang Trung Nghĩa, vị tân trưởng ca đoàn giáo xứ ông JB. Nguyễn Đình Bình đã chiêu đại tập thể ca đoàn một bữa ăn thật ý nghĩa.

Việc cần làm là ca đoàn xứ sẽ đảm nhiệm phục vụ trọn gói Tuần chầu xứ nhà vào tuần 2 Phục Sinh (Kính lòng thương xót Chúa). Sau đó sẽ được bố trí phục vụ thêm một số lễ trong năm. 

Theo chủ tịch HĐMGX, ông Giu-se Trần Mạnh Hợp cho biết : “hiện nay cha và ban xứ đang giao cho ban ca đoàn tìm màu sắc phù hợp với ca đoàn, nhất là áo dài đồng phục và phù hiệu. Kinh phí sẽ được Cha quản xứ và ban xứ định liệu”.  

Hy vọng mọi sự sẽ tốt hơn khi Ca đoàn của Mẹ La vang tấu lên những lời ca tiếng hát du dương làm cho tâm hồn người nghe thêm sốt sắng và yêu thích đi dâng lễ hơn.

 




 






















Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn