1
19:48 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 265


Hôm nayHôm nay : 20312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 293303

Tổng cộngTổng cộng : 27464808

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Giáo xứ Trung Nghĩa: Niềm vui đại hỉ trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Thứ hai - 20/05/2013 10:31-Đã xem: 6011
GXTNO-Trong mấy ngày nay tại miền Bắc chịu lấy cái nắng như thiêu như đốt. Nhiệt độ ngoài trời những nơi vùng núi lên tới 43 độ C. Vùng đồng bằng trung du và vùng biển cũng trên 40 độ C. Dãi đất Nghê-Tĩnh-Bình chịu ảnh hưởng cả gió lào nữa nên cái nống lại rát thêm làm cho con người và gia súc bị ảnh hưởng rất nhiều.
Giáo xứ Trung Nghĩa: Niềm vui đại hỉ trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Giáo xứ Trung Nghĩa: Niềm vui đại hỉ trong ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Là người tín hữu công giáo ai cũng sung sướng khi lời hứa của Đức Ki-tô Phục sinh đã thành hiện thực. Đức Giê-su hứa ban Thánh Thần cho các Tông đồ, các môn đệ ngày xưa và sai các ngài lên đường truyền giáo thì nay Chúa cũng ban cho tất cả mọi tín hữu và sai chúng ta sẵn sàng lên đường như vậy.
 
Chúng ta thấy rõ điều này khi đọc và suy tư Tin mừng Ga 19, 20-23 của ngày đại lễ hôm nay: “Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đống kín, vì các ông sợ người Do Thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói “Bình an cho anh em”… “như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em”…
 
Một tác giả tu đức đã nói rất chí lí rằng: Một ông thánh buồn là một ông thánh đáng buồn. Người ki-tô hữu sống buồn, thì không thể làm chứng nhân cho Tin Mừng. Như hơi thờ cần cho sự sống, như nước cần cho mùa hoa trái, như lời cần được hơi thở chuyên chở, nhân loại cần được Chúa Thánh Thần nâng đỡ sự sống, làm tuôn trào niềm vui.
 
Trong mấy ngày nay và cả chính ngày Đại lễ Chúa Thánh Thần nữa thì hầu như ai cũng sợ cái nắng chói chang rát bỏng nên nhiều người ở trong nhà cửa đóng then cài để mở điều hoà tránh nắng hoặc đến những nơi có cây cao bóng mát, khe suối, biển hồ, để hít thở và thư giãn. Người ta cũng rất sợ cho sức khoẻ của mình nên khá hoang mang dẫn đến mất bình an. Nhưng cũng như các tông đồ ngày xưa, điều mà con người cứ lo sợ và mất bình an thì lại có Chúa là điểm tựa, Ngài hiện diện để an ủi và chúc bình an cho con người. Dù cuộc sống thời tiết đang thử thách về nhiều mặt thì niềm tin và niềm vui của người tín hữu vẫn một lòng vững bước kiên trung sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
 
Trong tuần cửu nhật mừng đại lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, con cái trong giáo xứ như nhận được sức mạnh thần diệu thôi thúc và được đẩy lên rất cao trong đức tin truyền thống. Lòng mỗi người như rực lên ngàn lửa mến, vạn suối hồng ân. Cộng đoàn xứ đạo như vui hẳn lên, quây quần bên cha xứ để tổ chức ngày lễ trọng đại tại quảng trường Đức Mẹ La vang của giáo xứ. Mặc cho nắng nóng thiêu như đốt, nhưng lòng người vẫn thư thái, ung dung như được ngụp lặn trong nguồn suối mát vô tận mà Chúa Thánh Thần là Đấng căn nguyên.
 
Trong niềm vui đại hỷ ấy, hơn 8000 quả tim của giáo xứ Trung Nghĩa đã cùng với mẹ Giáo Hội hoàn cầu kết thúc một mùa phục sinh đầy kết quả và hy vọng. Lúc này mỗi người đều được tấm bổ sức mạnh của Chúa Thánh Thần bởi sau 50 ngày hành trình đức tin đầy hãnh diện kể từ lễ phục sinh. Cảm xúc mỗi người lúc này đang mãnh mẽ, trào dâng và sẵn sàng lên đường làm chứng nhân cho tình yêu và lẽ sống mà Đức Ki-tô là kim chỉ nam cho đường đi của mỗi tín hữu trong thời đại mới.  
 
Niềm vui đại lễ đi qua
Nhưng lòng vẫn mãi thiết tha ngợi mừng
Hôm nay tràn ngập Thánh Thần
Giúp ta vững bước Tin mừng truyền rao.


1


1


1


1


1


1


1


1


1


1


1


1



1


1


1


1


1


1


1


1


1


1


1


1
 
Tác giả : Chuỗi Huyền
Ảnh : Hoàng Lam
-----------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn