1
23:19 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 12463

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203175

Tổng cộngTổng cộng : 27757459

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Giáo xứ Trung Nghĩa long trọng mừng lễ khai mạc Năm Đức Tin

Thứ hai - 15/10/2012 08:59-Đã xem: 7280
GXTNO-Trong những ngày cuối thu và những ngày giữa của Tháng Mân Côi, Giáo Hội hoàn cầu nô nức bước vào năm Đức tin. Giáo xứ Trung Nghĩa, giáo phận Vinh long trọng mừng lễ khai mạc Năm Đức Tin.
Cùng tuyên xưng Đức Tin

Cùng tuyên xưng Đức Tin

Ngày 14 tháng 10 năm 2012, dưới cái nắng nhạt của những ngày cuối thu, giáo phận Vinh đã khai mạc Năm Đức Tin tại các giáo hạt. Cũng sáng nay vào lúc 8h00 giáo hạt Văn Hạnh đã dâng thánh lễ khai mạc cấp giáo phận rất đông đảo giáo dân tham dự và kết quả.
 
Giáo xứ Trung Nghĩa cũng tràn cảm xúc không kém trong ngày đặc biệt này, cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, quản xứ Trung Nghĩa đã dâng thánh lễ long trọng khai mạc Năm Đức Tin cấp giáo xứ. Khi chuông đồng hồ điểm đúng 19h00’ thì có khoảng 6000 người trong và ngoài giáo xứ đã đổ về trung tâm giáo xứ. Hoà quện dưới ánh trăng nhạt của những ngày cuối thu, bổng dưng quảng trường Đức Mẹ La vang trở nên đẹp hơn mọi ngày, bởi những băng rôn, áp phích đầy sắc màu rực rỡ trong những câu chữ đầy ý nghĩa về Năm Đức Tin và mang hương thơm chất liệu của Tin mừng.
 
Một hồi chuông dài từ tháp Thánh Đường vang lên, tất cả mọi người ổn định vị trí, đoàn rước nhập lễ khởi hành. Đoàn rước vào tới cung thánh, mọi người ngồi xuống lắng nghe cha Phao-lô tuyên đọc lá thư mục vụ của Đức giám mục Giáo phận nhà. Sau đó ngài nói lên niềm vui được cùng với Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ Trung Nghĩa cũng bắt đầu chính thức bước vào Năm Đức Tin. Một hồi trống vang lên như báo hiệu và thúc giục mọi người bắt đầu Sống Năm Đức Tin và sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phao-lô nói: Năm Đức Tin đã về là dịp tốt và là dịp thuận lợi để mọi người con trong giáo xứ biết tận dụng thời gian mà rà soát lại đức tin của chính mình, cũng như đào sâu học giáo lý, thần học, Kinh Thánh, nhằm củng cố bồi dưỡng cho đức tin vững mạnh hơn và luôn sẵn sàng làm chứng nhân bằng chính bản thân mình, đồng thời biết sống và làm cho Năm Đức Tin này thành một năm đầy tràn Hồng ân. Qua đó mỗi người phải có một đời sống cầu nguyện trong tình thần hiệp thông với nhau, biết chia sẻ, đối thoại trong mọi hoàn cảnh, biết cởi mở nhằm làm sáng tỏ cho Tin Mừng cứu độ của Chúa trong một thời đại đầy giông tố này. Đặc biệt, mọi người phải biết tuyên xưng đức tin của mình một cách công khai trước mặt người đời, không sợ hại trước mọi thách thức, cám dỗ của thế gian, xác thịt và ác quỷ.
 
Sau bài chia sẻ đầy ý nghĩa, Cha Phao-lô, thầy phó tế Gioan và cộng đoàn cùng nhau thắp nến tuyên xưng Đức tin bằng lời kinh chính thức của Năm Đức Tin (Kinh Tin kính) và dâng lời nguyện sốt sắng với tâm tình hoà quện dưới hàng ngàn ngọn nến lung linh đầy sức mạnh huyền diệu của lòng  tin – cậy – mến mà cộng đoàn thể hiện.
 
Thánh lễ được khép lại, cộng đoàn tiến về quảng trường, quây quần bên Đức Mẹ La vang, với một lòng khao khát sống niềm tin như Mẹ và quyết tâm cùng Mẹ, với Mẹ, mọi người sẽ sống Năm Đức Tin một cách trọn vẹn và có kết quả. Hy vọng  trong Năm Đức Tin này tại giáo xứ Trung Nghĩa sẽ là năm tràn ngập hồng ân của Thiên Chúa.


 

LOGO

NĂM ĐỨC TIN CỦA GIÁO XỨ TRUNG NGHĨA

 
1

 





































































 
BAN TRUYỀN THÔNG
Giáo xứ Trung Nghĩa
-------------------------------------------------------------------------------------------

 
Tổng số điểm của bài viết là: 96 trong 20 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyễn Văn Nhân - 14/11/2012 07:33
Mừng Năm Đức Tin mỗi người chúng ta hãy nhìn lại chính mình và có một cuộc sống đúng đắn hơn trong năm này vì chính năm này là Giáo Hội mở ra cho chúng ta nhìn lại chính mình và kiểm điểm xem chúng ta có sống đúng với Tin Mừng chưa và đã sống đúng người Kitô hữu không hay là đang sống trong sự lỗi lầm của bóng tối

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ