1
03:25 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 1951

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 247750

Tổng cộngTổng cộng : 27802034

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Mừng lễ thánh Monica – Bổn mạng giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự

Chủ nhật - 09/09/2012 22:42-Đã xem: 4276
GXTNO-Vào lúc 19h30’ tối ngày 30 tháng 8, tại thánh đường giáo họ Trung Cự, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cử hành thánh lễ kính thánh Monica quan thầy giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự. Đồng tế với cha quản xứ có cha quê hương Antôn Trần Minh An, quý Sơ dòng MTG Vinh, quý HĐMV và đông đảo bà con trong và ngoài giáo họ.
Mừng lễ thánh Monica – Bổn mạng giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự

Mừng lễ thánh Monica – Bổn mạng giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Antôn đã lược qua tiểu sử thánh nhân: Thánh nữ Monica chào đời năm 332, tại vùng Sucara, nước Phi Châu trong một gia đình đạo đức và luôn biết kính sợ Chúa. Ngay từ nhỏ Thánh nữ đã biết làm việc bác ái, giúp đỡ người nghèo. Với đức vâng lời và lòng yêu thương cha mẹ, thánh nữ lúc lên 22 tuổi đã chấp nhận kết hôn với một chàng trai tên Patricius, con nhà giầu, quí phái nhưng tính tình lại ngang ngược, hung hăng, ngạo mạn, và tuổi lại gấp đôi thánh nữ. Tuy rất khổ tâm, nhưng thánh nữ vẫn vâng lời cha mẹ với ước nguyện sẽ cứu được một linh hồn trở về đàng ngay nẻo chính. Nhờ tâm hồn đạo đức thánh thiện, thánh nhân đã cảm hóa được người chồng và người mẹ chồng khó tình trở về với Chúa. Đặc biệt, nhờ sự kiên trì ăn chay, cầu nguyên suốt hơn 30 năm, thánh nhân đã được Chúa nhậm lời, cho người con là Augustino từ một người theo bè rỗi, chối bỏ Đức Tin công giáo, được ơn ăn năn trở lại, sau này làm Giám mục, rồi làm Thánh.

Cuộc đời của thánh nữ Monica là một cuộc đời đầy gian truân, đau khổ và thử thách. Tuy nhiên, thánh nữ đã kiên cường, can đảm sống tín thác nơi Chúa và luôn cậy trông, hy vọng vào tình thương vô biên của Chúa. Thánh nữ cảm nghiệm thực sâu xa lời của thánh Phaolô tông đồ:” Tôi có thể làm được tất cả mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho Tôi “  hay “ “…Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Giêsu, Chúa của tôi “ ( Philip 3, 8 ).
 
Cầu chúc cho mỗi thành viên giới hiền mẫu giáo họ Trung Cự, biết nói gương thánh bổn mạng, luôn sống xứng đáng là người mẹ gương mẫu, người mẹ đạo đức, thánh thiện, luôn có tấm lòng quảng đại, kiên nhẫn và yêu thương để góp tay giáo dục con cái mình trở thành những con người tốt.
Kết thúc thánh lễ, đại diện chị em giới hiền mẫu có lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn hiện diện.

 
Cửa Sót 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyễn Văn Nhân - 14/10/2012 15:26
Mừng bổn mạng thánh MôNiCa của giáo họ Trung Cự năm này đã diễn ra trong tinh thần hiệp thông và yêu thương. Cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã tổ chức cho chị em hiền mẫu giáo họ một thánh lễ hết sức nghiêm trang, sốt sắng và long trọng. Hiện diện trong thánh lễ có cha quê hương Antôn Trần Minh An, trong bài giảng Ngài đã kể lại tiểu sử thánh quan thầy, ngài cũng nhắn nhủ chị em noi gương thánh nhân cách triệt để hơn. Điều đặc biệt là từ 2 năm nay lễ của Hiền Mẫu trời đẹp, khô ráo.. Tạ Ơn Chúa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn