1
06:27 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 45


Hôm nayHôm nay : 2696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 193408

Tổng cộngTổng cộng : 27747692

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ TRUNG CỰ

Giáo họ Trung Cự mừng lễ Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa

Thứ sáu - 11/01/2013 16:57-Đã xem: 3727
GXTNO-Vào lúc 8h sáng ngày 9/1/2013 tại thánh đường giáo họ Trung Cự, giáo xứ Trung Nghĩa. Đức cha Pal Maria Cao Đình Thuyền đã chủ tế thánh lễ Mẹ Thiên Chúa quan thầy giáo họ. Đồng tế với ngài có cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha quản hạt, quý cha quê hương, quý cha trong giáo hạt văn Hạnh, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Trung Nghĩa.
Giáo họ Trung Cự mừng lễ Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa

Giáo họ Trung Cự mừng lễ Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa

Mặc dầu thời tiết trong những ngày này rét đậm rét hại, nhưng  không thể làm vơi đi được niềm vui của ngày đại lễ. Thánh lễ quan thầy năm nay của giáo họ Trung Cự cũng nằm trong một khung cảnh đặc biệt, cả Giáo Hôi sống Năm Đức Tin, cả giáo xứ vừa hân hoàn vui mừng với giáo họ Xuân Hải anh em trong dịp khánh thánh ngôi nhà thờ mới, hơn nữa hôm nay cũng là ngày bế mạc NĂM kỷ niệm 170 năm thành lập giáo họ Trung Cự (9/1/2012 - 9/1/2013).
 
Chia sẻ trong thánh lễ Quan thầy, khởi đi từ bài Tin Mừng của Thánh Luca… Đức cha paul Maria mời gọi cộng đoàn dân Chúa, nhìn lên Mẹ Maria, cùng chiêm ngưỡng một khuôn mẫu vô cùng tuyệt hảo trong việc lắng nghe và thực hành lời Chúa. “Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng”. Ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện, cách riêng là con cái giáo họ Trung Cự hãy nhận Đức Maria làm Mẹ của giáo họ mình, mỗi gia đình trong giáo họ hãy nhận mẹ là Mẹ của gia đình mình, mỗi cá nhân hãy nhận Mẹ làm Mẹ của mình. Thật vậy, chỉ khi nào chúng ta lắng nghe và thực hành lời chúa, chỉ khi nào chúng ta nhận Mẹ làm Mẹ chúng ta, khi đó chúng ta mới xứng đáng và được nhận làm em của Đức Giêsu, là anh cả, là đấng cứu chuộc chúng ta. Và chỉ khi đó chúng ta mới làm đẹp lòng Thiên Chúa Cha của chúng ta.
 
Kết thúc thánh lễ, hội đồng mục vụ giáo họ thay lời cho cộng đoàn cám ơn quý Đức cha, quý cha cùng quý khách xa gần đã đến hiệp thông, cầu nguyện cho giáo họ, sự hiệp thông chia sẻ trong thánh lễ này, một lần nữa nói lên tinh thần huynh đệ của anh em con cái Mẹ Maria. Thánh lễ kết thúc với bài ca tạ ơn và những tấm hình của các cá nhân, đoàn thể cùng chụp với Đức cha gia kính yêu trong ngày trọng đại này.
 
Trung Kim
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ