1
10:35 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 9592

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 313714

Tổng cộngTổng cộng : 27867998

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Vui vì được Chúa viếng thăm - bà Elizabeth đã cảm thấy hạnh phúc và biết ơn.

Thứ sáu - 27/12/2013 22:35-Đã xem: 1911
Chúng ta được Chúa kêu gọi để loan báo Tin Mừng cứu rỗi cho gia đình chúng ta, nơi làm việc, trường học và bất cứ ai chúng ta gặp hàng ngày. Chúng ta hãy mang Chúa Giêsu đến cho người khác bằng cách chúng ta sống cuộc sống tốt, thánh thiện như một Kitô Hữu đúng nghĩa
Vui vì được Chúa viếng thăm - bà Elizabeth đã cảm thấy hạnh phúc và biết ơn.

Vui vì được Chúa viếng thăm - bà Elizabeth đã cảm thấy hạnh phúc và biết ơn.

Khi Đức Trinh Nữ Maria đến thăm chị họ mình, bà Elizabeth đã cảm thấy hạnh phúc và biết ơn.

Bà Elizabeth thốt lên: “Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.” Từ “µακαριος” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là: nhiều hồng phúc. Đức Maria là có phúc bởi vì Mẹ là Mẹ của Con Thiên Chúa.
       
Phản ánh cuộc thăm viếng này của Đức Maria , chúng ta cũng suy nghĩ về ba món quà tuyệt vời mà Thiên Chúa ban cho chúng ta khi được rửa tội. Những món quà nầy giúp chúng ta, như Đức Maria, mang Đấng Cứu Thế trao tặng cho người khác, như Cha James Ferry, MM đã nói trong sách Hướng dẫn Bài giảng của Tổng Giáo Phận Manila trong Mùa Vọng và Giáng sinh 2007 có nói.
       
Đầu tiên là, chúng ta được mời gọi để rao giảng. Chúng ta được Chúa kêu gọi để loan báo Tin Mừng cứu rỗi cho gia đình chúng ta, nơi làm việc, trường học và bất cứ ai chúng ta gặp hàng ngày. Chúng ta hãy mang Chúa Giêsu đến cho người khác bằng cách chúng ta sống cuộc sống tốt, thánh thiện như một Kitô Hữu đúng nghĩa. Chúng ta làm được điều này bởi vì chúng ta cảm nghiệm tình yêu của Chúa Kitô trong chúng ta.
       
Hudson Taylor, là giám đốc của trung tâm truyền giáo cho Trung Quốc, ông thường phỏng vấn các ứng cử viên cho công cuộc truyền giáo. Có một lần, ông gặp một nhóm các ứng viên, để xác định động cơ mà của họ cho công việc nầy. Ông hỏi: “Tại sao bạn muốn là một nhà truyền giáo nước ngoài?” Một số người đã trả lời như sau: “Tôi muốn đi bởi vì Chúa Kitô đã truyền cho chúng ta hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật” hoặc, “Tôi muốn đi vì hàng triệu người đang hư mất mà không biết Đức Kitô.” Hudson Taylor trả lời cho họ, ông nói, “Tất cả các động cơ, tuy là tốt, nhưng các bạn sẽ thất bại khi các bạn gặp phải thử thách, khó khăn và có thể mất mạng sống. Chỉ có một động cơ giúp bạn trong bao gian nan chính là tình yêu Đức Kitô”.
       
Điều thứ hai, chúng ta được mời gọi cho sự Vui Mừng. Thánh Gioan nhảy mừng khi Đức Maria mang Đấng Cứu Thế đến thăm. Nói cách khác, Chúa Giêsu mang lại niềm vui cho những người nghe và đọc lời của Người, kinh nghiệm sự hiện diện của Người đặc biệt là trong Bí Tích Thánh Thể. Như các môn đồ Người, chúng ta phải nói về Chúa Giêsu, khi chúng ta làm việc, học tập; nói cho người khác về Người, làm cho sự hiện diện của Người trong chúng ta để lấp đầy chúng ta với niềm vui , một niềm vui giúp chúng ta lôi kéo những người chung quanh đến với Đức Kitô bằng sự phục vụ, quan tâm và vui vẽ.
       
Sau cùng, chúng ta được mời gọi luôn tin tưởng vào Thiên Chúa. Đức Maria đã sống trong ơn gọi của mình bằng cách tin tưởng Thiên Chúa và không chỉ khi sứ thần Gabriel truyền tin, nhưng trong mọi hòan cảnh: tại Belem, khi lánh nạn tại Ai Cập, tại tiệc cưới Cana, và ngay cả dưới chân thập giá.
       
Do đó chúng ta được mời gọi sống đời sống Kitô Hữu với tất cả tình yêu Đức Kitô, với niềm vui và tin tưởng vào Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống của chúng ta mặc dù những thử thách và khó khăn, đau khổ và thất vọng. Vì Đức Kitô luôn nói với chúng ta: “Các con đừng sao xuyến và sợ hãi.” Amen.
 
        Lm. Peter Hà Xuân Thế
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn