1
09:10 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 39

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 37


Hôm nayHôm nay : 5685

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 278676

Tổng cộngTổng cộng : 27450181

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Đức Maria Mùa Xuân của Giáo hội

Thứ bảy - 04/01/2014 22:28-Đã xem: 2349
Sự ấm áp của vòng tay người Mẹ đã đem lại sức sống thần linh cho những đứa con bé bỏng. Đức Maria thực sự là mùa Xuân cùa Giáo Hội: Mùa Xuân không những đẩy lui tiết trời Mùa Đông Nguyên Tội cách đây 2000 năm, mà Mùa Xuân còn mãi mãi sưởi ấm Giáo Hội qua những lời cầu bầu trên Thiên quốc.
Đức Maria Mùa Xuân của Giáo hội

Đức Maria Mùa Xuân của Giáo hội

Tiết trời giá rét của mùa đông chỉ biến mất và lòng người còn sưởi ấm lại khi mùa Xuân đến. Lời “Xin Vâng”  của Đức Maria đã tạo nên cho Ngôi Hai Thiên Chúa một con người khí huyết, để Ngài thực sự bước vào trần thế, làm sống lại những chồi non ân sủng đã bị chết cứng vì giá rét của tội nguyên tổ. Vì thế, khi chiêm ngưỡng Đức Maria trong mầu nhiệm Cứu Độ, chúng ta sẽ cảm nhận rằng: Giáo Hội đang sống trong mùa xuân ân sủng.

 Đức Kitô – Khuôn mặt của Giáo Hội:

“Vì lòng mến, Thiên Chúa đã tiền định cho ta được làm con, nhờ Đức Kitô…” ( Ep 1,5a)

Thiên chức cao cả  mà con người đã không tự chuộc lại được sau khi đánh mất, thì chỉ trong Đức Kitô, con người mới được phục hồi  địa vị làm con Thiên Chúa và được sống đời đời. Hồng ân cao cả này Thiên Chúa đã hứa ban ngay khi và tại nơi con người phạm tội. Xuyên qua dòng Kinh Thánh, Đức Kitô chính là vị trung gian duy nhất và tuyệt hảo để các giao ước đã kí kết trong Cựu Ước, được hoàn hảo trong Tân Ước, và nhờ đó con người được hòa giải với Thiên Chúa. Như thế, Đức Kitô chính là nguồn ân sủng Thiên Chúa Cha đã vì yêu mà ban cho nhân loại. Trải qua mấy ngàn năm lịch sử trong Cựu Ước, những lời sấm của các ngôn sứ đã không mảy may hoán chuyển được bộ mặt của một dân tộc cứng tin và thất trung. Khi thời gian đã viên mãn, Đức Kitô xuất hiện với tiếng “Xin Vâng”, khai mở thời đại Messia, và Người Con đã được sinh ra. Ngài đến để gieo trồng mầm sống cho một dân tộc mới, Ngài tưới gội trên nó nguồn sinh lực Thần Linh, để nó không bị tàn lụi trong tội lỗi, nhưng mãi mãi rực lên nét rạng rỡ của gương mặt ConThiên Chúa. Như vậy,

Đức Maria chính là Mùa Xuân của Giáo Hội: 

 Nguyên chức vị làm Mẹ Thiên Chúa đã đem đến niềm hạnh phúc cho con người: “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm; vì này, thoạt nghe tiếng người chào, Hài nhi trong lòng tôi đã nhảy mừng” (Lc 1,44). Ngay từ trong dạ mẹ, Hài nhi Gioan đã vui mừng chào đón mùa Xuân Cứu Độ. Sau này Ngài hết sức kêu gọi con người hãy hít thở lấy làn khí ấm áp của bầu trời Ân Thánh. Nhưng rồi dưới chân thập giá, một thế hệ con người phản loạn đã nhắm mắt chối tờ vị Cứu tinh mà họ hằng mong đợi. Thế nhưng. Thiên Chúa không bỏ cuộc, với một cung lòng với chín tháng mười ngày cưu mang Vị Cứu Thế, giờ phút này được trao ban cho nhân loại: “Này con, đây là Mẹ con” ( Ga 19, 27). Cung lòng ấy lại một lần nữa cưu mang những người con có niêm tin nơi vị trưởng tử đã đi trước mở đường đưa bao người đến cùng Đức Kitô. Chúng ta có thể nói rằng: Những ai ra khỏi vòng tay Eva, để một lần nữa được cưu mang trong cung lòng Đức Maria và được sinh ra trong Thần Khí, thì hẳn nhiên sẽ mang cùng một dòng máu, cùng khuôn mặt của Đức Kitô. Giáo Hội chính là khoảng không gian chứa đựng những người con của niềm tin, nên bộ mặt của Giáo Hội đã được điểm trang bằng sự Phục Sinh của Đức Kitô. Và Giáo hội ĐANG HÂN HOAN ĐÓN HƯỞNG MÙA XUÂN BẤT DIỆT đã đến trong ngày Đức Maria đã đáp lời “Xin Vâng”

Những nếp nhăn già nua của bộ mặt Israel đã được thay thế bằng gương mặt của Giáo Hội Chúa Kitô. Sự ấm áp của vòng tay người Mẹ đã đem lại sức sống thần linh cho những đứa con bé bỏng. Đức Maria thực sự là mùa Xuân cùa Giáo Hội: Mùa Xuân không những đẩy lui tiết trời Mùa Đông Nguyên Tội cách đây 2000 năm, mà Mùa Xuân còn mãi mãi sưởi ấm Giáo Hội qua những lời cầu bầu trên Thiên quốc.

  Sr. Maria Hương (HV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn