1
13:42 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 12369

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 295406

Tổng cộngTổng cộng : 27849690

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Giáo xứ Trung Nghĩa Bế mạc tháng Mân Côi và lễ ra mắt một số ban ngành

Chủ nhật - 03/11/2013 19:50-Đã xem: 2023
GXTNO-Trong đêm bế mạc có khoảng 4000 người tham dự. Cha Phao-lô chủ tế, cha quê hương JB. Ngọc Long đồng tế
Giáo xứ Trung Nghĩa Bế mạc tháng Mân Côi và lễ ra mắt một số ban ngành

Giáo xứ Trung Nghĩa Bế mạc tháng Mân Côi và lễ ra mắt một số ban ngành

Giáo xứ Trung Nghĩa
Bế mạc tháng Mân Côi và lễ ra mắt một số ban ngành.

HOA QUẢ CỦA LÒNG TIN
 
Có thể nói sự thỏa mãn nhất trong những người làm cha làm mẹ khi thấy những đứa con biết vâng lời. Điều đó đã và đang diễn ra trên xứ đạo Trung Nghĩa. Bởi lòng nhiệt thành và sự cổ vũ mạnh liệt của cha quản xứ Phao-lô, cộng đoàn giáo xứ đã răm rắp thực hiện lệnh mời gọi của Mẹ Rất Thánh Mân Côi. Tinh thần sống đạo ngày càng nổi bật, nhất là việc tham dự thánh lễ mỗi ngày thêm đông. Xưng tội và rước lễ thường xuyên. Nhà thờ xứ cũng như nhà thờ các giáo họ lúc nào cũng có người đọc kinh cầu nguyện, viếng Thánh Thể Chúa.
 
Tháng Mân côi năm nay, đã đi đến hồi kết nhưng vẫn lắng lại trong lòng mọi người những tâm tưởng sâu sắc của chuỗi kinh kính mừng. Trong đêm bế mạc có khoảng 4000 người tham dự. Cha Phao-lô chủ tế, cha quê hương JB. Ngọc Long đồng tế và chia sẻ. Ngài cũng nói lên niềm vui khi cộng đoàn xứ nhà ngày một lớn mạnh, nhất là lòng yêu mến và vâng giữ lời Mẹ Maria dạy qua sự cổ vũ khích lệ của cha quản xứ. Kết thúc tháng Mẹ không có nghĩa là thôi lần hạt mà là phải lần hạt nhiều hơn nữa.
 
Tối nay còn kết nối thêm một việc làm rất đẹp nữa là cha quản xứ đã sáng kiến lập nên ban điều hành liên gia xứ - các giáo họ, do cộng đoàn bầu phiếu kín. Và tối nay cha quyết định cho quý ban và 86 tổ liên gia trong toàn xứ tuyên thệ ra mắt cộng đoàn. Ban liên gia trực thưộc HĐMV giáo xứ, giáo họ và cộng tác đắc lực để làm những việc thiết thực nhất, nhằm bớt gánh nặng cho HĐMV giáo xứ và HĐMV các giáo họ. Đồng thời còn có ban Rôsalien (Mân Côi) và Caritas xứ - họ, các ban gia trưởng, hiền mẫu, đội trật tự tuyên thệ nhiệm kỳ mới. Trong dịp này cha Phao-lô cũng kêu gọi mỗi người vào Caritas Việt Nam, ít nhất mỗi gia đình phải có một người.
 
Thánh lễ khép lại trong sự hân hoan vui mừng của quý cha và cộng đoàn. Đây chính là điểm nhấn quan trọng trong cách điều hành của cha quản xứ. Chúng ta tin tưởng rằng : những năm tiếp theo giáo xứ Trung Nghĩa sẽ tiến nhanh tiến mạnh hơn nữa. Đặc biệt một lòng tín thác vào Thiên Chúa và Đức Maria Trinh Nữ Vương, chắc chắn mọi sự sẽ trọn vẹn và thành công trong ơn nghĩa Chúa và Mẹ của Người.
Cửa Sót
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn