1
17:35 +07 Thứ ba, 23/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 44


Hôm nayHôm nay : 8784

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 242388

Tổng cộngTổng cộng : 27796672

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » AVE MARIA

Đại lễ Mẹ Linh Hồn và Xác lên trời, Quan Thầy giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ bảy - 17/08/2013 08:47-Đã xem: 3388
GXTNO-Như thường lệ, hằng năm cứ đến ngày 15/ 8 là cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa nô nức mừng lễ Mẹ Linh Hồn và Xác lên trời Bổn mạng của cộng đoàn giáo xứ.
Đại lễ Mẹ Linh Hồn và Xác lên trời, Quan Thầy giáo xứ Trung Nghĩa

Đại lễ Mẹ Linh Hồn và Xác lên trời, Quan Thầy giáo xứ Trung Nghĩa


NIỀM VUI ĐẠI LỄ NỮ HOÀNG THIÊN QUỐC
 
Như thường lệ, hằng năm cứ đến ngày 15/ 8 là cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa nô nức mừng lễ Mẹ Linh Hồn và Xác lên trời Bổn mạng của cộng đoàn giáo xứ.
 
Theo ban tổ chức cho biết, chương trình đại lễ năm nay được sự chỉ đạo của cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh, giáo xứ không tổ chức rước kiệu tượng Mẹ mà bù lại ngài dâng thánh lễ vọng tại quảng trường Mẹ La Vang của giáo xứ lúc 19h30 ngày 14/ 8/ 2013.
 
Ngày lễ mừng diễn ra lúc 5h30 sáng thứ năm, ngày 15/ 8 tại quảng trường. Hôm nay là ngày nghỉ việc xác, nên mới gần 5 giờ sáng mà quảng trường đã đầy ắp người.
 
Khởi đầu cho thánh lễ là đoàn rước nhập lễ gồm: các em Thiếu nhi Thánh Thể, đoàn hiền mẫu đủ sắc màu của 4 giáo họ, đoàn gia đình Thánh Tâm, quý ban ngành, quý thầy, quý sơ và quý cha quản xứ. Đoàn rước từ từ tiến vào lễ đài trong tiếng hát hùng tráng của ca đoàn Hải Đăng với những bài ca đi cùng năm tháng như: “Trời Fa-ti-ma, Tung hô Mẹ Giáo phận Vinh…”.
 
Cha quản xứ đã nêu bật ý nghĩa và giá trị của ngày lễ hôm nay. Đặc biệt ngài đã diễn giải về những đặc ân của Đức Mẹ một cách hùng hồn, điều mà Thánh Bê-na-đô đã từng nói: “DE MARIA NUNQUAM SATIS – Nói về Mẹ thì không bao giờ cùng”. Thánh nhân đã nói về Mẹ một cách say sưa, đến nỗi người nghe cảm nhận như được sống bên Mẹ thực sự. Hôm nay Giáo hội, giáo xứ Trung nghĩa cũng đang cảm nhận được như những giây phút thiêng liêng ấy.
 
Cảm nhận được từ đáy lòng mình về những điều mà Mẹ đáng được lãnh nhận nên trong bài chia sẻ cha quản xứ đã nhấn mạnh: “Mẹ được Lên Trời Hồn Xác là do đặc ân Chúa ban cho Mẹ và đồng thời cũng là do cuộc sống thánh thiện của Mẹ hằng luôn hợp tác với ơn Chúa. Mẹ là người diễm phúc nhất trong mọi người nữ. Mẹ có tên gọi đẹp nhất là ”Đấng đầy ơn phúc” vì “Thiên Chúa ở cùng bà”. Mẹ được hết mọi đời khen là diễm phúc chính vì “Đấng toàn năng đã làm cho Mẹ biết bao điều cao cả”. Điều cao cả nhất là làm Mẹ Chúa Cứu Thế. Mẹ là cây sinh quả phúc và nhờ quả phúc ấy mà Mẹ được biết đến và được ca tụng. Mẹ là cây trường sinh mang quả đầu mùa mà Thiên Chúa đã trồng trong vườn địa đàng mới hầu đem lại sự sống đời đời cho mọi thế hệ loài người. Chính vì thế mà Thiên Chúa muốn cho cây mang quả trường sinh ấy được nhân lên trong vườn địa đàng mà Người muốn mở rộng diện tích tới tận cùng trái đất…”.
 
Khép lại một cuộc đại lễ rất thành công, vì công tác tổ chức ngày lễ năm nay được thiên nhiên rất ưu đại “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Hy vọng sau thánh lễ Mẹ lên trời năm nay, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa lại yêu mến Mẹ nhiều hơn, để nhờ Mẹ, qua Mẹ và trong Mẹ, mỗi người con Trung Nghĩa sẽ trung với Chúa và sống nghĩa thiết với mọi người hơn trong sự bảo trợ của Đức Hiền Mẫu Mẹ lên trời trong Năm Hồng Ân này.


 
XEM VIDEO LỄ CHÍNH NGÀY


 

Bình Minh
------------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn