1
16:04 +07 Thứ ba, 16/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 75


Hôm nayHôm nay : 6237

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 172213

Tổng cộngTổng cộng : 27726497

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Tuần tập huấn giáo lý viên hạt Bảo Nham: Tông đồ của lòng thương xót Chúa

Chủ nhật - 24/01/2016 14:28-Đã xem: 6275
Theo chương trình hằng năm của Ban giáo lý giáo phận là luân phiên tổ chức tập huấn cho các thầy cô giáo lý tại các giáo hạt, mục đích là để chuẩn bị hành trang cho các thầy cô giáo lý năm học mới có kết quả tốt hơn.
Tuần tập huấn giáo lý viên hạt Bảo Nham: Tông đồ của lòng thương xót Chúa

Tuần tập huấn giáo lý viên hạt Bảo Nham: Tông đồ của lòng thương xót Chúa

Năm nay, giáo hạt mẹ Bảo Nham tách thêm một giáo hạt mới Quy Hậu nên chỉ còn 9 giáo xứ. Đúng 8h00 ngày 18-12-2016 tại giáo xứ Ngọc Long chương trình khai mạc khóa tập huấn trong 3 ngày cho các giáo lý viên tại giáo hạt Bảo Nham được diễn ra.

Hiện diện và hiệp dâng thánh lễ ngày khai mạc có cha trưởng đoàn Ban giảng huấn JB. Đinh Công Đoàn, cha quản hạt Martinô Nguyễn Xuân Hoàng, cha đặc trách giáo lý hạt cũng là cha thư ký của Ban giáo lý Giáo phận Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh, quý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý xơ trong Ban giảng huấn, Ban giáo lý và 565 giáo lý viên toàn giáo hạt. Đặc biệt năm nay số lượng giáo lý viên trẻ là các huynh trưởng của xứ đoàn trong giáo hạt tích cực về tham dự khóa tập huấn.

Chia sẻ với các thầy cô giáo lý viên, cha trưởng đoàn nêu những khó khăn và thuận lợi trong việc dạy giáo lý hiện nay. Đồng thời nói lên vai trò sứ vụ của giáo lý viên, khi là những người trực tiếp đứng lớp để đồng hành, chia sẻ với các em: “mỗi giáo lý viên trước hết mang tâm tình của Chúa Giêsu, người anh cả của sư phạm giáo lý”. Cùng tiếp nối những tâm tình đó, cha quản hạt hy vọng mỗi thầy cô luôn mang tấm lòng người tông đồ của lòng thương xót Chúa để đến với các em học sinh với tình yêu, sự nhiệt huyết trong các sinh hoạt và giờ học.

Sau 03 ngày, với sự hướng dẫn nhiệt tình của quý cha, quý thầy, quý xơ cộng với tinh thần ham học hỏi của các giáo lý viên, vào lúc 10h30’ ngày 20/1/2016 cha quản hạt chủ tế thánh lễ tổng kết khóa tập huấn.

Kết thúc khoá tập huấn, vị đại diện cho các giáo lý viên trong giáo hạt bày tỏ tâm tình biết ơn tới Ban giảng huấn. Các thầy cô  trở về các giáo xứ của mình với sứ vụ người Giáo Lý Viên cùng với hành trang: kiến thức về sư phạm, kỹ năng về giáo dục, và hơn hết đó là sự nhiệt huyết và tấm lòng yêu mến các em. 

1

1

1

1
 


  TT Bảo Nham
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn