1
20:19 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 403

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 402


Hôm nayHôm nay : 75848

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 465935

Tổng cộngTổng cộng : 28020219

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Giáo hạt Bảo Nham mừng lễ Quan thầy Giáo lý viên 10/ 7

Thứ sáu - 17/07/2015 07:35-Đã xem: 3517
Mm-Thời điểm kết thúc năm học cũng trùng vào một sự kiện thật đặc biệt đối với các em học sinh và nhất là các thầy cô giáo lý viên, ngày mừng lễ thánh Bổn mạng của Giáo lý viên Giáo phận-Thánh tử đạo Phê-rô Nguyễn Khắc Tự.
Giáo hạt Bảo Nham mừng lễ Quan thầy Giáo lý viên 10/ 7

Giáo hạt Bảo Nham mừng lễ Quan thầy Giáo lý viên 10/ 7

Giáo hạt Bảo Nham mừng lễ Quan thầy Giáo lý viên
“Tiếp bước các chứng nhân Tin Mừng”
 
Đối với các trường văn hoá, thời điểm tháng bảy thường kết thúc các hoạt động giảng dạy và học sinh đang tận hưởng những ngày hè bên gia đình hay đi chơi đây đó. Nhưng đối với các em học sinh Giáo lý phổ thông và các thầy cô giáo lý viên, thì đây lại là thời điểm rất quan trọng để chuẩn bị cho kì thi kết thúc năm học tại giáo xứ và thi tổng kết giáo hạt- thời điểm thu hoạch kết quả của một năm gieo trồng.

Không những thế, thời điểm kết thúc năm học cũng trùng vào một sự kiện thật đặc biệt đối với các em học sinh và nhất là các thầy cô giáo lý viên, ngày mừng lễ thánh Bổn mạng của Giáo lý viên Giáo phận-Thánh tử đạo Phê-rô Nguyễn Khắc Tự. Thánh nhân là một vị thầy giảng, đã can đảm tuyên xưng và làm chứng cho đức tin công giáo giữa một thời đại đầy đau khổ và bách hại đối với Giáo hội. Ngài bị triều đình Huế bắt và xử tử ngày 10/07/1840, tại Đồng Hới(Quảng Bình). Sự hi sinh anh dũng của Ngài là một biểu hiện sâu xa mối tình thày trò, mối tình cha con tinh thần trong giáo hội, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của niềm tin vào Đức Giê-su Ki-tô nơi những người con của mảnh đất Nghệ-Tĩnh-Bình.
         
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của bậc cha anh đi trước, đồng thời tri ân những hi sinh và gắng công của những người hiện tại đang ngày đêm gieo những hạt mầm đức tin cho thế hệ tương tai. Ngày 10/07/2015, tại lèn Đức Mẹ Lộ Đức Bảo Nham đã diễn ra buổi gặp mặt và thánh lễ Quan thầy Giáo lý viên- mừng Thánh tử đạo Phê-rô Nguyễn Khắc Tự. Thánh lễ có sự hiện diện của Cha quản hạt, quý Cha trong hạt, quý cộng đoàn và nhất gần 700 thầy cô giáo lý viên và những người hữu trách trong nghành giáo lý. Chủ đề của Ngày Giáo Lý Viên năm nay là: “Giáo Lý Viên tiếp bước các chứng nhân Tin Mừng”. Bối cảnh không gian và thời gian đã làm cho cuộc hội ngộ thật linh thiêng và trang trọng. Một dịp rất ý nghĩa để những thầy cô giáo lý viên gặp mặt, trao đổi những tâm tình, những ưu tư, những niềm vui và hi vọng của sứ mạng gieo mầm đức tin cho thế hệ trẻ mà mỗi thầy cô được ví như “người gieo giống”.
         
Khởi đầu thánh lễ, Cha quản hạt đã nói lên tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý trong đời sống Đức tin của người tín hữu, trong đó đối tượng được ưu tiên là thế hệ trẻ, những người sẽ gánh vác trọng trách xây dựng Giáo hội trong tương lại. Cha cũng bày tỏ lòng tri ân đối với những hi sinh, lao nhọc và có khi là thiệt thòi của các thầy cô và những người trong ngành giáo lý, một sự phục vụ âm thầm nhưng hết sức quan trọng, bởi không có con đường nào dẫn con người đến với Đức Ki-tô một cách hữu hiệu bằng việc dạy giáo lý, là chìa khoá để mỗi người có thể khám phá và gìn giữ kho tàng Đức tin của Giáo hội.
         
Tiếp nối tâm tình của Cha quản hat, Cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh trong bài giảng lễ đã gợi lên hình ảnh người chứng nhân đức tin trong quá khứ và trong thời đại hôm nay. Hoàn cảnh thay đổi nhưng những đức tính, phẩm chất của người chứng nhân thì vẫn là một, đó là sự tận tuỵ, hi sinh, chịu khó, chịu thua thiệt, mất mát, thậm chí là sự khinh thường và chê bai của người khác. Nhưng trên tất cả họ luôn thể hiện niềm vui của Tin mừng, niềm vui của những người gặp gỡ Chúa Ki-tô và để cho Ngài hoàn toàn làm chủ cuộc đời mình. Sự hi sinh không kém phần lớn lao so với Thánh Quan Thầy trước kia, đặc biệt trong bối cảnh của một xã hội đề cao hưởng thụ và lối sống cá nhân chủ nghĩa, một xã hội mà sự vô cảm và dửng dưng đang hiện diện khắp nơi, thì sự hi sinh của những thầy cô thật sự là một sự tử đạo, như lời Thánh nhân từng nói:“Hãy chấp nhận thánh ý Chúa, trung thành giữ đạo và cầu nguyện cho nhau đủ sức chịu đựng đến cùng.”
         
Buổi gặp mặt khép lại với bữa tiệc liên hoan  đầy tình huynh đệ, để rồi dư âm của ngày hội ngộ sẽ theo suốt hành trình giảng dạy và cuộc đời của mỗi người giáo lý viên. Nguyện xin Thánh Quan Thầy bầu cử để công việc “đi gieo giống” của người thầy, người cô giáo lý được tốt lành, hầu cánh đồng truyền giáo có được nhiều bông lúa trữu nặng và mùa gặt sẽ bội thu.






1

1
Antony Trần Nguyễn
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn