1
01:48 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 407

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 405


Hôm nayHôm nay : 8209

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 492581

Tổng cộngTổng cộng : 28046865

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa hướng tới Đại hội lần thứ II/ 2014: Tuổi trẻ – Tình yêu – Hiệp nhất- Trong sáng

Chủ nhật - 17/08/2014 08:25-Đã xem: 4212
GXTNO-Về mặt tổ chức chương Đại hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24-25/08/2014, tại hai địa điểm là trung tâm giáo xứ và giáo họ Xuân Hải, trong đó có diễn ra thánh lễ quan thầy giáo xứ, giao lưu văn nghệ, tĩnh tâm và toà đàm về những chủ đề người trẻ quan tâm, hoạt động diễu hành và thể thao như bóng chuyền, bóng ném, bóng đá, kéo co dành cho cả nam lẫn nữ. Các bạn trẽ sẽ được hoà mình trong những vũ điệu vui nhộn và đầy sức sống, tham gia các môn thể thao, nhất là gặp gỡ và bày tỏ những thao thức của mình trong cuộc sống.
Giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa hướng tới Đại hội lần thứ II/ 2014: Tuổi trẻ – Tình yêu – Hiệp nhất- Trong sáng

Giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa hướng tới Đại hội lần thứ II/ 2014: Tuổi trẻ – Tình yêu – Hiệp nhất- Trong sáng

 Tuổi trẻ – Tình yêu – Hiệp nhất - Trong sáng 

Điểm hẹn lại lên, tiết trời dịu mát của những ngày cuối hạ như báo hiệu cho ngày hội của các trẻ giáo xứ Trung Nghĩa đang đến gần. Sau những thành công của ngày Đại hội giới trẻ Giáo xứ Trung nghĩa lần thứ I (2013), khắp mọi gia đình, các bạn trẻ đang thể hiện tình thần háo hức, hăng say và chuẩn bị tất cả hành trang cần thiết , từ đời sống bên ngoài cho đến nội tâm bên trong, với mong muốn mọi người trong xứ và quý khách về tham dự cảm nghiệm được tinh thần nhiệt huyết, niềm tin yêu, hiệp nhất và hy vọng của các bạn trẻ  trong ngày đại hội.  
SỨC SỐNG TUỔI TRẺ
(Bài hát chính thức của đại Hội Giới trẻ Giáo xứ Trung Nghĩa 2014)
 
 

Nhìn lại một năm qua, kể từ khi Đại hội giới trẻ lần thứ nhất diễn ra, thế hệ trẻ của giáo xứ đã có những chuyển biến tích cực và tươi mới trong đời sống đạo, như câu chủ đề của Đại hội 2013: “Cho niềm tin tươi sáng”. Đúng vậy, đức tin mà các bạn nhận được từ nơi Thiên Chúa thông qua Giáo hội đang kiến tạo đời sống các bạn một cách sống động trong niềm vui và hy vọng, từ đó ngày càng củng cố vững vàng hơn nơi con người các bạn. Cũng vậy, qua đời sống chứng nhân nơi người trẻ, đức tin được thông truyền đến cho mọi người, hội nhập vào các mội trường xã hội và văn hoá khác nhau. Đúng hơn, trước mọi khó khăn thử thách của thời đại người trẻ luôn  khẳng định “Tôi biết tôi đã tin vào ai” (2 Tm 1,12).

Tuy thế, nhìn lại một hành trình đã qua vẫn còn biết bao thử thách mà người trẻ cần vượt qua, đặc biệt là trước những thách đố của thời đại, nhất là xu hướng “duy đời”; muốn loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống; kiến tạo mội môi trường không con hiện diện của Ngài; Thiên Chúa chỉ còn là những kí ức của thế hệ ông bà chứ không phải cánh chung của người trẻ. Thực tại cuộc sống đang khiến người trẻ cuốn theo vòng quay điên cuồng của kinh tế thị trường, chụp giật và đầy gian xảo, dần lu mờ và méo mó đức tin thánh thiện và tiinh tuyền nơi người trẻ. Sự thay đổi của cơ cấu xã hội và gia đình trong một thế giới toàn cầu hoá và hưởng thụ là một thách đố mà nếu không có nền tảng đức tin và giáo lý vững vàng thì rất dễ “trật bánh” và “lao xuống vũng lấy”.
 
Do vậy, hơn bao giờ hết niềm tin và hy vọng nơi các bạn trẻ lại càng thể hiện cách thật mạnh mẽ hơn nữa, để nói như thánh Phê-rô:“Hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em”.(1Pr 3,15). Nghĩa là, âm hưởng Tin Mừng phải luôn là một trăn trở cho người trẻ trong xã hội hôm nay, người trẻ phải làm sao Phúc Âm hoá đời sống bản thân, lan toả ánh sáng và niềm vui Tin Mừng đến với mọi người, hội nhập vào đời sống, để dưới ánh sáng Lời Chúa và giáo huấn của Hội Thánh các bạn có thể vững vàng, kiên tâm trên con đường theo Chúa và tìm về với nguồn Chân-Thiện-Mỹ.
Hướng tới tương lai trong tình yêu và hy vọng
           
Với những thành quả đã đạt được cùng với những thách đó còn đó. Giới trẻ Giáo xứ Trung Nghĩa đang hướng tới một kì đại hội với hy vọng và tin tưởng. Thông qua gặp gỡ, giao lưu toạ đàm, tĩnh tâm, cậu nguyện và các hoạt động thể thao sẽ là dịp củng cố sự hiệp thông, tình yêu và liên đới nơi các bạn trẻ trong toàn giáo xứ.
           
Chủ đề Đại hội giới trẻ giáo xứ năm nay được trích từ Thánh Vịnh 119, câu 9: “Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng?/Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy”. Lời Thánh Vịnh đã qua chúng ta hàng ngàn năm nhưng đó vẫn là câu hỏi mà chính người trẻ hôm nay phải lưu tâm hơn bao giờ hết. Để giữ tuổi xuân trong trắng thì câu trả lời thật đơn giản và đầy đủ: tuân theo Lời Chúa dạy. Không cần phải thêm thắt bất cứ điều gì ngoài Lời Chúa và cũng không có con đường nào dẫn tời sự hoàn thiện mà đi ngoài giáo huấn của Ngài. Lời Thánh Vịnh thật ngắn gọn nhưng lại gói trọn hành trình theo Chúa của người tín hữu, chỉ có sống trên lời Chúa dạy, thực thi thánh chỉ và huấn lệnh của Ngài mới là đảm bảo chắc chắn cho hanh phúc đời đời: “ Lời Chúa là Thần Khí và là Sự Sống (Ga 4,24), “là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105).

Tuổi trẻ – Tình yêu – Hiệp nhất- Trong sáng, những ý hướng được gợi hứng từ lời Thánh Vịnh đã là một phương châm sống cho người trẻ trong thế giới hôm nay, những điều thiết thực nhưng để thực hiện được không hề đơn giản đối với người trẻ hôm nay. Tặng phẩm của Lời Chúa là sinh ra những hoa trái tốt lành và tràn đầy sức sống trong vườn Giáo hội. Do vậy đối với người trẻ, con đường hoàn thiện, trưởng thành nhân bản và đạo đức toàn vẹn thì điều quan trọng là “Được xây dựng trên Chúa Kitô, nghĩa là đáp lại một cách cụ thể tiếng gọi của Thiên Chúa, bằng cách đặt niềm tín thác của chúng ta nơi Ngài và mang Lời Ngài ra thực hành (Benedicto, Thông điệp Ngày giới trẻ 2013)

Về mặt tổ chức chương Đại hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24-25/08/2014, tại hai địa điểm là trung tâm giáo xứ và giáo họ Xuân Hải, trong đó có diễn ra thánh lễ quan thầy giáo xứ, giao lưu văn nghệ, tĩnh tâm và toà đàm về những chủ đề người trẻ quan tâm, hoạt động diễu hành và thể thao như bóng chuyền, bóng ném, bóng đá, kéo co dành cho cả nam lẫn nữ. Các bạn trẽ sẽ được hoà mình trong những vũ điệu vui nhộn và đầy sức sống, tham gia các môn thể thao, nhất là gặp gỡ và bày tỏ những thao thức của mình trong cuộc sống. Đây sẽ là dịp để các bạn hiểu nhau hơn, đoàn kết và hiệp nhất hơn trong tình con Chúa.

Đại hội giới trẻ giáo xứ được tổ chức khi năm Tân Phúc Âm hoá gia đình đã đi được 2/3 chặng đường cũng là một thời điểm ý nghĩa cho người trẻ -một thành phần  quan trọng, không thể tách rời của gia đình, là đối tượng được hướng tới trong công cuộc Phúc âm hoá. Có thể nói, với biết bao thử thách và cám dỗ của thời đại thì hơn bao giờ hết gia đình phải thể hiện vai trò là môi trường giáo dục căn bản đầu tiên và không thể thay thế đối với người trẻ trên hành trình bước vào đời: “Tương lai của thế giới và Hội Thánh đi qua các gia đình” (Gioan-Phaolo II)

Song hành với việc tiếp nhận những giá trị nhân bản đạo đức từ gia đình, người trẻ cần có phải thể hiện trách nhiệm và tình yêu của mình đối với gia đình, lâu nay khi nói đến Phúc Âm hoá gia đình ta thường nói đến trách nhiệm của cha mẹ, thế nhưng Phúc Âm hoá không thể thực hiện khi người trẻ là đối tượng tiếp nhận thụ động. Do vậy, bằng chính sự hiểu biết, năng động, nhiệt huyết và tình yêu, người trẻ cần góp phần thăng tiến gia đình Công Giáo ngày càng viễn mãn cũng như dấn thân cho sứ vụ truyền giáo của Giáo hội.

Nguyện xin Mẹ Linh Hồn và Xác Lên Trời – Quan Thầy giáo xứ đồng hành cùng giới trẻ trên hành trình lữ thứ trần gian với niềm tin yêu và hy vọng.

 
Antony Nguyễn Trần
------------------------------------------------------   


 
Ý NGHĨA LOGO ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ
 
Giới trẻ giáo xứ Trung Nghĩa hướng tới Đại hội lần thứ II/ 2014: Tuổi trẻ – Tình yêu – Hiệp nhất- Trong sáng
 
 
- Được thiết kế theo hình tròn khép kín : nói lên sự viên mãn của trái đất đã được Thiên Chúa tạo thành
- Nửa vòng tròn phía dưới có màu xanh : nói lên màu xanh của hòa bình, của môi trường...giáo xứ Trung Nghĩa luôn đi theo con đường của yêu thương mà Đức Giê-su đã dạy
- Nửa vòng tròn phía trên có màu trắng : Nói lên trời cao, sự trong sáng của tuổi trẻ cần có mà chủ đề của Đại Hội muốn gửi đến một thông điệp : Tuổi trẻ - Tình yêu - Hiệp nhất - Trong sáng.
- Phần giữa hình tròn là cây Thập giá, Sách Tin Mừng và có 3 hình người: Muốn nói lên tình yêu trong sáng của gia đình công giáo trong Năm Phúc Âm hóa đời sống gia đình, đồng thời nói lên một trái tim rực lửa, biết nói của người trẻ đang sẵn sàng làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh, chấp nhận mọi thách đố của thời đại và thập giá theo Chúa cho đến cùng. Phương châm của người trẻ là luôn lấy lời Chúa làm nền móng :"Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước là ánh sáng chỉ đường con đi" (Tv 119, 105).

 
*Ý tưởng Logo : Cha quản xứ
*Hoàn thành bàn vẽ : Trần Thanh

BBT. GXTNO
--------------------------------------------------------------------------------


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn