1
14:36 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 139


Hôm nayHôm nay : 28138

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371167

Tổng cộngTổng cộng : 27925451

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Hạnh phúc là ở đây ! Lòng nhân ái trong “thế giới ảo”

Thứ hai - 18/02/2013 18:48-Đã xem: 1233
TT - Scott Neeson có một cuộc sống như mơ ở Hollywood (Mỹ) nhưng sau chuyến du lịch đầu tiên đến Campuchia, suy nghĩ và cuộc sống của anh đã bắt đầu thay đổi.
Hạnh phúc là ở đây ! Lòng nhân ái trong “thế giới ảo”

Hạnh phúc là ở đây ! Lòng nhân ái trong “thế giới ảo”

“Vấn đề rất đơn giản. Tôi thì có quá nhiều thứ trong khi những đứa trẻ này không có gì cả”. Scott thành thật chia sẻ khi chứng kiến những mảnh đời đáng thương của trẻ em ở bãi rác thuộc quận Steung Meanchey, nằm ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Giây phút khám phá ra “núi rác” đang phân hủy với chiều cao 30m trên diện tích rộng 11ha đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Scott.

Bãi rác là nơi tụ tập của hàng trăm người nhặt rác, phần đông là những đứa trẻ cơ nhỡ đi kiếm vài đồng xu lẻ từ đống rác thải hôi hám này. Chúng sống tại bãi rác và đi nhặt những thứ mà người ta vứt bỏ. Đi chân đất, làn da đen sạm vì rám nắng, mỗi đứa đều có một cái túi trên vai để có thể dễ dàng tống vào đó những thứ nhặt được. Hằng ngày, những chiếc xe ben chở rác thải ra vào thường xuyên, hoạt động hết năng suất. Những đứa trẻ ngây thơ luôn chực chờ những chiếc xe ben về để mong tìm được những “món hàng” đầu tiên như bịch nilông hoặc các thùng giấy bằng cactông mà không màng đến mối nguy hiểm luôn rình rập xung quanh như giẫm đạp kim tiêm, bị xe ben cán. Chỉ cần một chút lơ đãng là chúng có thể mắc bệnh viêm gan hoặc AIDS nếu như vô tình giẫm lên kim tiêm trong mớ lộn xộn đó.

Trong tuần, Scott nhiều lần lui tới bãi rác bẩn thỉu này để được hòa mình vào cuộc sống của những đứa trẻ được xem là dơ bẩn và bần cùng nhất của xã hội. Scott quyết định thành lập Quỹ bảo trợ trẻ em Campuchia với mục đích nuôi dưỡng, dạy học và mang đến những chăm sóc y tế tối thiểu cho các em ở bãi rác này. Có khoảng 47 tình nguyện viên tham gia hoạt động có ích của Scott dành cho trẻ em Campuchia. Tuy nhiên, quỹ này không thể cưu mang hết số lượng trẻ em ở bãi rác mà chỉ được khoảng 400 em. Để tiết kiệm chi tiêu, Scott chấp nhận ngủ trên một cái giường gỗ và chạy xe máy với hi vọng dành dụm được nhiều tiền để mở rộng quỹ.

Với biệt danh là “Anh chàng Hollywood”, Scott sở hữu vẻ giàu sang cùng với mức thu nhập bảy con số nhưng anh có thể từ bỏ tất cả để đến với cuộc sống đầy khó khăn này. Câu chuyện giống như một kịch bản phim được chiếu trên màn ảnh rộng. Scott là nhân vật “quan trọng” trong vai trò nhà sản xuất phim và luôn được giới truyền thông săn đón. Anh từng làm việc với nhiều diễn viên nổi tiếng thế giới như Tom Cruise, Mel Gibson và cặp kè với hàng loạt cô gái trẻ đẹp.

Sinh ra tại Úc, Scott bỏ học vào năm 16 tuổi và bắt đầu kiếm sống bằng cách phụ giúp những công việc lặt vặt cho các công ty làm phim. Anh khá thông minh khi có thể học lóm được cách sáng tạo của các nhà làm phim nổi tiếng và nâng cao tay nghề cho bản thân. Từ đó, cuộc sống của Scott trở nên vụt sáng với hàng loạt kịch bản phim hay ra đời. Tuy nhiên, Scott luôn cảm nhận sự trống trải lạ thường dù rằng xung quanh anh không thiếu thứ gì. “Trong cuộc sống này phải có thứ gì đó quan trọng hơn cả việc làm phim” - Scott luôn tâm sự như thế với người bạn thân. Và “thứ gì đó” khiến Scott cảm thấy hạnh phúc chính là những đứa trẻ Campuchia ở bãi rác quận Steung Meanchey mà anh đang giúp đỡ.

(Theo Sélection
 

TT - Hôm cận tết, bạn Phạm Thị Thùy Dung (giáo viên Trung tâm dạy nghề Văn Yên - tỉnh Yên Bái) nhận được 100kg quần áo cũ từ sự quyên góp ủng hộ của các thành viên trên diễn đàn mạng lamchame.com.
Thùy Dung làm đầu mối phân phát lại cho người nghèo trong vùng.

Làm quen trên mạng, lập thành nhóm và kêu gọi nhau quyên góp quần áo cũ, vật dụng cũ hay cùng nhau tổ chức những chuyến đi làm từ thiện đang thu hút giới trẻ. Nhiều bạn bày tỏ: qua các diễn đàn ảo ở trên mạng mới thấy lòng tốt ở quanh mình rất nhiều và đáng trân trọng.

Áo ấm đêm xuân rét mướt

Nguyễn Hải Yến (SV năm cuối Đại học Hà Nội) - tình nguyện viên (TNV) của Hội Tình nguyện đêm Hà Nội - cho biết: “Các bạn trong hội chủ yếu là con gái. Cứ chiều tối đạp xe nhóm 3-4 người chở theo quần áo, tìm đến công viên hoặc những nơi có người vô gia cư trú ngụ tặng quà. Đi thành nhóm vừa để an toàn vừa chở được nhiều đồ đạc”. Đêm xuân Hà Nội buốt giá, những chiếc áo ấm, chăn bông giúp người nghèo qua cơn giá lạnh.

Các bạn TNV cho biết giữa thời tiết lạnh giá, tìm thấy người vô gia cư cũng... hơi khó bởi họ thường kiếm nơi kín gió, góc khuất để qua đêm. Thêm nữa, họ mỗi người một giang sơn, rải rác khắp nơi, phải cất công tìm khắp hang cùng ngõ hẻm. Nguyễn Hồng Ánh (SV năm cuối Đại học Tài chính - ngân hàng), kể lại: “Nghĩ đến chuyện mình ở trong nhà ấm áp nhưng ngoài đường nhiều người phải chịu rét, bọn mình có thêm động lực để tiếp tục tìm kiếm những người bất hạnh ấy”.

Trên các diễn đàn hiện nay có khá nhiều chủ đề bàn luận sôi nổi về chuyện tặng quần áo mùa đông cho những người khó khăn. Thành viên diễn đàn lamchame.com - Copminhchau phát động xin quần áo cũ sửa chữa để tặng cho người cần. Copminhchau tâm sự trên diễn đàn: “Mình thấy còn nhiều người khổ lắm (bác bốc vác, bé lang thang, người dân xóm chài, người dân vùng lũ, vùng cao...), chỉ cần thêm tấm áo quần là mùa đông của họ cũng bớt lạnh hơn.

Áo quần xin được, gấu áo gấu tay cũ quá thì lên gấu; nút đứt thì đơm lại; chỗ nào rách thì vá miếng đắp có hình...”.  “Đồ sửa xong thì chuyển ôtô hoặc nhờ các “mẹ” khác trên diễn đàn chuyển đến các nơi đang cần” - chị nói. Trên diễn đàn này, copminhchau là thành viên rất năng nổ. Bạn bè chị cho biết chị đang mang bầu nhưng hễ ở đâu kêu có đồ cũ là phăm phăm xe máy đến nhận ngay. Đợt quyên góp vừa rồi diễn đàn thu được 280kg quần áo, trong đó 220kg đã được xử lý và chuyển đến các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, 60kg đang đợi sửa.

Chuyện hằng ngày trên các diễn đàn

Quyên góp trong giới sinh viên (SV) và nhân viên văn phòng càng đa dạng, đủ thứ: sách vở, quần áo cũ, đồ dùng gia đình như nệm, giường, xoong nồi, đồ trang điểm, đồ cho trẻ sơ sinh, các loại phiếu giảm giá...

Khểnh (31 tuổi, nhân viên văn phòng - thành viên một diễn đàn) đã năm lần tặng đồ cũ trên diễn đàn, cho biết: “Mọi người xin lại đồ cũ trên diễn đàn một phần là để đi làm từ thiện, nhưng cũng có số khác mang về cho chính bạn bè, hàng xóm của mình hoặc thành viên khác có hoàn cảnh khó khăn”. Còn bạn Tihonnd tâm sự: “Trước đây mình chưa biết đến các hoạt động này trên mạng nên thường tặng quần áo cũ cho các tiệm sửa xe để lau chùi, thật là tiếc. Giờ mình tìm chỗ cho những người đang cần”.

Ngoài hình thức tặng đồ trực tiếp cho những người cần, hình thức đấu giá sản phẩm và dùng tiền đấu giá để tặng người cần cũng khá thú vị. Một thành viên trên diễn đàn webtretho.com đã tặng một chiếc váy mới tinh để bán đấu giá, số tiền đấu giá được sẽ chuyển cho các chương trình từ thiện cho trẻ em. Thành viên này chia sẻ: “Nhiều người ủng hộ bằng tiền mặt, còn mình muốn ủng hộ bằng hiện vật. Số tiền đấu giá sẽ được chuyển tới tay người cần. Vì thế ủng hộ bằng tiền mặt hay hiện vật cũng không khác gì nhau”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn