1
04:07 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 286


Hôm nayHôm nay : 11854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 401941

Tổng cộngTổng cộng : 27956225

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội: Thánh lễ cao điểm và nghi thức bế mạc

Thứ hai - 29/10/2012 22:29-Đã xem: 1789
Sáng ngày 26/10/2012, tại giáo phận Lạng Sơn, Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà nội lần thứ X tiếp diễn với những hoạt động quan trọng, cao điểm là thánh lễ và nghi thức bế mạc kỳ đại hội.
Đại hội giới trẻ tại GP. Lạng sơn

Đại hội giới trẻ tại GP. Lạng sơn

Sau phần khởi động và tạo bầu khí thật vui tươi, huynh đệ, vào lúc 7 giờ 15, các nhóm bạn trẻ đến từ các giáo phận đã tập trung về trước lễ đài để gặp gỡ và lắng nghe các giám mục trình bày, chia sẻ về “Đức tin và văn hóa” cùng nhiều đề tài quan trọng khác.

Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, giám mục giáo phận Bắc Ninh, đã gợi ý cho các bạn trẻ suy tư về mối liên hệ giữa “Đức tin và văn hóa” bằng những hình ảnh thực tế trong bối cảnh của nền văn hóa Việt Nam và công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo hội hôm nay. Đức cha Cosma ước mong “Cây đức tin rồi ra nảy mậm, bén rễ sâu vào tận trí lòng”, với niềm xác tín “không có đức tin thì không thể xây đắp nền văn minh sự sống, bởi vì Thiên Chúa là nguồn cội của sự sống và tình thương, đồng thời nếu không sống yêu thương thì đức tin ấy đã chết”.

Vị chủ chăn giáo phận Bắc Ninh mời gọi các bạn trẻ “hãy hứa với Chúa, dùng đức tin của chúng ta để làm cho văn hóa Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn…, cùng nhau bồi đắp nền văn minh tình thương và sự sống. Đó là văn hóa mà Giáo hội muốn xây dựng trong đất nước Việt Nam của chúng ta”.

Các giám mục đã chia sẻ nhiều thao thức đối với các bạn trẻ về những vấn đề có tác động sâu sắc đến đời sống hiện tại và tương lai của họ. Những đề tài quan trọng được các ngài trình bày, đó là: tuổi trẻ và Năm Đức Tin, người trẻ và các thách đố của đức tin, người trẻ và quan niệm về tính dục, người trẻ và văn hóa sự chết, người trẻ và nền văn minh tình thương, người trẻ và việc học giáo lý, người trẻ và việc học văn hóa, người trẻ và truyền giáo, người trẻ và dấn thân phục vụ.

Vào hồi 9 giờ, thánh lễ Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà nội đã diễn ra trang trọng, do Đức tổng giám mục Leopoldo Girelli, đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam chủ sự.

Trước sự hiện diện của hàng ngàn bạn trẻ, vị đại diện Tòa Thánh vui mừng nói: “Tôi xin gửi lời chào thân ái nhất của tôi đến với mọi người…, gửi lời chào đến quý giám mục đã hiện diện, quý cha và quý tu sỹ. Tôi cũng gửi lời chào đặc biệt đến các bạn trẻ đã hiện diện tham dự đại hội giới trẻ hôm nay… Cha yêu mến các bạn !”  

Chia sẻ trong thánh lễ, Tổng giám mục Leopoldo Girelli kêu mời các bạn trẻ “hãy ở lại trong tình yêu” của Đức Kitô bằng đời sống cầu nguyện mỗi ngày, lắng nghe Lời Chúa, học hỏi các giáo huấn của Ngài qua việc liên tục đào luyện đức tin và giữ các giới răn, nhất là hãy trở nên “chứng nhân của Chúa Kitô. Kho tàng đức tin cần được chia sẻ cho những người chưa có nó, đặc biệt trong Năm Đức Tin này”.

Kết thúc thánh lễ, vị đại diện Tòa Thánh tiếp tục khích lệ các bạn trẻ bằng huấn từ sâu sắc:

 “Tuổi trẻ là thời gian để một người khao khát những lý tưởng to lớn, để học tập, rèn luyện cho công việc tương lai. Vì thế các bạn đừng sợ, hãy mở rộng cánh cửa nơi tâm trí của các bạn, mở rộng con tim các bạn cho Chúa Kitô, để cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu Kitô mang lại cho cuộc sống một chân trời mới và một hướng đi rõ ràng”.

“Hãy trở nên những người kiến tạo hòa bình, tha thứ và hòa giải là những con đường dẫn đến hòa bình. Những lối đi đó mở ra một tương lai cho các dân tộc và các quốc gia”. “Các bạn hãy khám phá ra Tin Mừng của Chúa gần gũi và gắn kết như thế nào với cuộc sống. Các bạn hãy nỗ lực bước theo Chúa Kitô… Các bạn là niềm hy vọng và tương lai của giáo phận, của cộng đoàn của các bạn !…”

Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà nội lần thứ X kết thúc tốt đẹp với nghi thức “Sai đi” và trao Thánh giá cho giáo phận Thái Bình, đơn vị sẽ tổ chức kỳ đại hội năm tới.

Kỳ đại hội mang tên “xứ Lạng” với nhiều dấu ấn khó quên, và còn vọng mãi lời vàng: Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy! (Ga 15,9b). 

1

>> Xem hình ảnh

J.B Nguyễn Quốc Tuấn

 

Nguồn tin: GPVO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn