1
10:01 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 43

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 41


Hôm nayHôm nay : 5683

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251482

Tổng cộngTổng cộng : 27805766

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » HÔN NHÂN & GIA ĐÌNH

Tết Trung Thu tại Giáo xứ Trung nghĩa: ĐÊM TRĂNG HỒNG ÂN

Thứ tư - 10/09/2014 10:46-Đã xem: 2106
GXTNO-Vào lúc 19h15’, tối ngày mồng 7 tháng 9,(tức là 14 tháng 8 âm lịch), tại quảng trường Mẹ La Vang Trung Nghĩa cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã dâng thánh lễ Mừng Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi. Hiệp dâng thánh lễ có quý thầy, quý sơ, quý ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự hiện diện của gần 2700 em thiếu nhi không phân biệt lương giáo trên địa bàn giáo xứ.
Tết Trung Thu tại Giáo xứ Trung nghĩa: ĐÊM TRĂNG HỒNG ÂN

Tết Trung Thu tại Giáo xứ Trung nghĩa: ĐÊM TRĂNG HỒNG ÂN

 
Mỗi độ mùa thu về mang theo hương vị ngọt ngào của đất trời, của hương bưởi, hương cau, tuổi thơ lại ngước mắt lên bầu trời mong đợi vầng trăng cổ tích lung linh. Đêm trăng rằm, tết trung thu là đêm hội mà bao tâm hồn trẻ thơ mơ ước với chú cuội, chị hằng, với đèn sao dung giăng khắp phố và tiếng trống múa lân ngập tràn nhộn nhịp.
 
Thật vậy, Tết trung thu là một nét đẹp trong truyền thống văn hóa của dân tộc, là dịp để toàn xã hội dành tình yêu thương, sự quân tâm chăm sóc với các thế hệ thiếu niên nhi đồng.  Đối với các em thiếu nhi công giáo chúng ta, niềm vui Trung thu lại được nhân lên, khi vui trung dưới ánh trăng dịu mát và thánh thiện của đêm mừng Sinh nhật Đức Maria. Đức Mẹ không chỉ là vầng trăng cho một số dân tộc mà là vầng trăng cho cả nhân loại. Nơi Mẹ, chúng ta tìm thấy tất cả những ưu điểm của vầng trăng như sự dịu mát, thanh bình, hướng tâm, thánh thiện, như lời bài hát Dao ca Mẹ dịu hiền nhạc sĩ Văn Chi đã viết:

“Mẹ là suối mát trinh nguyên giữa sa mạc hoang.
Mẹ là trăng thanh đêm về chiếu sáng mênh mang.
Mẹ là tiếng hát ru êm giữa đêm hè vắng.
Mãi mãi Mẹ là mây trời biển rộng thênh thang”
 
Trong tâm tình đó, vào lúc 19h15’, ngày mồng 7 tháng 9 (tức là 14 tháng 8 âm lịch), tại quảng trường Mẹ La Vang Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã dâng thánh lễ Mừng Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi. Hiệp dâng thánh lễ có quý thầy, quý sơ, quý ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự hiện diện của gần 2700 em thiếu nhi không phân biệt lương giáo trên địa bàn giáo xứ.

 Khởi đi từ bài Lời Chúa, cha quản xứ chia sẻ: Thật hạnh phúc cho chúng ta, Trung Thu năm nay lại trùng vào ngày sinh nhật của Đức Maria, Mẹ là Vầng Trăng thanh dịu hiền,  cũng như Mặt Trăng đã đón nhận ánh sáng từ Mặt Trời, Đức Maria đã đón nhận một cách viễn mãn nguồn ánh sáng từ Mặt Trời Công Chính là Đức Giêsu. Cầu chúc cho các con chăm ngoan học giỏi, vâng lời cha mẹ, thầy cô, để vượt qua những thách đố của thời đại hôm nay hôm này. Các em biết đón nhận nguồn sáng từ Lời Chúa, từ Thánh Thể để có thể chiếu tỏa đời sống bác ái, góp phần đẩy lui bóng tối là sự hận thù ghen ghét và dối gian, hầu đem lại cho nhân loại hòa bình, hạnh phúc.
 
Sau thánh lễ là chương trình vui trung thu với chủ đề: ĐÊM TRĂNG HỒNG ÂN. Với các tiết mục văn nghệ vui nhộn, được thể hiện bởi các diễn viên nhí đến từ bốn giáo họ Kim Đôi, Trung Nghĩa, Xuân Hải và Trung Cự. Những điệu múa, lời ca của các em thiếu nhi biểu diễn đã mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười và những tràng vỗ tay giòn giã.

Cuối chương trình là phần phá cỗ đêm trăng. Bầu không khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết, mọi ánh mắt trẻ thơ đều hướng về những thùng quà. Với gần 2700 suất quà được các bạn trong Nhóm Ba Chị Em đóng gói cẩn thận từ những ngày trước, hôm nay đã được trao tận tay cho các em. Không thể diễn tả hết niềm vui, niềm hạnh phúc của các bạn nhỏ khi đón nhận những món quà trung thu từ tay cha quản xứ.
 
Được biết Trung Thu năm nay, được sự cho phép của cha quản xứ, sự cộng tác của quý Hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ, quý vị ân nhân, các bạn trẻ trong Nhóm Ba Chị Em đã dành thời gian gần 4 tuần lễ để tự làm sân khấu, gói quà, phân chia các nhóm đi tập múa cho thiếu nhi các giáo họ, gõ cửa các nhà hảo tâm... Với tình thần của người môn đệ Chúa Kitô, các bạn đã không quảng, hi sinh dưới thời tiết nắng nóng, quyết không dừng bước khi nhiệm vụ chưa hoàn thành. Nhờ thế mà không khí trung thu năm nay hết sức vui tươi và kết quả.
 
Chương trình trung thu ĐÊM TRĂNG HỒNG ÂN được kết thúc bằng lời kinh của đoàn con thảo dâng lên Mẹ la Vang, đồng thời dâng Mẹ những đóa hoa lòng nhân ngày mừng sinh nhật Mẹ. Cả quảng trường vang lên bài AVE MA-RI-A. Nguyện xin Thiên Chúa  và Mẹ chúc phúc cho tất cả đoàn trẻ thơ mãi luôn giữ được sự trong trắng, đơn sơ, hồn nhiên của mình, dù mai ngày có lớn khôn, dù ở đâu và dạt vào góc trời nào, thì tâm hồn các em vẫn giữ được sự bình an thư thái, giữ được nụ cười hạnh phúc của ngày hôm nay.

 
Chú Cuội
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn