1
05:29 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 13241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 63634

Tổng cộngTổng cộng : 28182882

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » SỨC KHỎE LÀ VÀNG

Nằm ngửa trên mặt nước đọc báo

Chủ nhật - 25/03/2012 14:40-Đã xem: 2381
Em Phan Nguyễn Nhật Khoa (SN 1999), học sinh lớp 61, Trường THCS Thị trấn Bình Đại có khả năng khác với người thường: nằm ngửa trên mặt nước trong nhiều giờ liền. Cha của Nhật Khoa, anh Phan Ngọc Châu, làm nghề nuôi tôm sú tại xã Thạnh Trị (Bình Đại) cho biết: “Có lần, tôi đi tìm Khoa thì thấy cháu đang nổi lềnh bềnh trên mặt nước trong ao nuôi tôm, tôi tưởng có chuyện gì xảy ra với cháu”. Thì ra, trong một trưa nóng nực, Khoa xuống ao tôm tắm và “mê” nước, khiến cha mẹ em phải đi tìm.
Nằm ngửa trên mặt nước đọc báo

Nằm ngửa trên mặt nước đọc báo

Để chứng minh khả năng đặc biệt của Nhật Khoa, tôi cùng với anh Châu, anh Trần Hoàng Lâm-Trưởng Công an xã Thạnh Trị cùng nhiều người tới ao tôm (đã thu hoạch xong) xem cháu biểu diễn. Khoa cởi trần, bước xuống ao (sâu khoảng 1,2m) rồi nằm trên mặt nước rất tự nhiên. Một lúc sau, tôi trao cho Khoa tờ báo Đồng Khởi (số 2640), bảo đọc bài thơ “Như một huyền thoại” của tác giả Đình Thu, Khoa đọc rất to, rõ, thoải mái. Chứng kiến việc này, anh Đặng Văn Tèo, Công an viên xã Thạnh Trị cho biết: “ Tôi biết một số người có khả năng nằm ngửa trên mặt nước qua báo chí, giờ đây tôi mới có dịp xem”. Anh Phan Ngọc Châu có hai con trai, anh của Nhật Khoa hiện đang học Đại học Bách khoa TP. HCM. Gia đình, người thân của anh Châu không ai có khả năng khác thường này.
 Cháu Khoa đang nằm ngửa trên mặt nước đọc báo.
Em Phan Nguyễn Nhật Khoa cho biết: “Con biết mình có khả năng nổi trên mặt nước, nhưng chưa bao giờ làm cho ai coi. Con không thể lặn được, phải có cây cắm để vịn vào mới hụp xuống nước được”. Hiện, Nhật Khoa rất yêu thích học môn Tiếng Việt, xem phim hoạt hình và chơi bóng đá. Nhiều năm liền, em là học sinh khá giỏi.
Ở nước ta, theo phản ánh của báo chí, trước đây đã có một số người có khả năng nằm ngửa trên mặt nước: bà Trần Thị Đang (82 tuổi), ngụ ấp An Thuận, xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long; ông Hứa Hoàng Cương (47 tuổi), ngụ ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau; ông Hứa Hoàng Bạch (63 tuổi, anh ruột ông Cương) cùng con là Hứa Tây Hạ (29 tuổi), ngụ phường 5, thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu; bà Văn Thị Lẻo (69 tuổi), ngụ ấp Tân Hiệp B, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang; bé Ngô Thục Linh (5 tuổi), ngụ ấp 4, xã An Hòa, huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Tại Bến Tre, cháu Phan Nguyễn  Nhật Khoa không phải là người đầu tiên nổi trên mặt nước; trước đây, đã có một trường hợp tương tự ở huyện Thạnh Phú.
Hiện nay, khoa học chưa có giải thích rõ về trường hợp người có khả năng nổi trên mặt nước. Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Thành An: “Do cơ thể người có khối lượng riêng nhẹ hơn nước, lực đẩy ÙẠc-si-mét sẽ làm người nổi lên. Do đó, người sẽ nổi trên mặt nước không cần cử động nếu biết cách đặt cơ thể ở vị trí thích hợp.
Khi nằm ngửa, nếu không cử động, tâm nổi B của cơ thể (điểm nằm ở khoảng ngực) và trọng tâm G của cơ thể (điểm nằm ở khoảng thắt lưng) không nằm trên cùng một phương thẳng đứng, người sẽ bị chìm dần (chân bị chìm xuống trước). Để nổi trên mặt nước hàng giờ liền không cần cử động, thì phải chọn tư thế sao cho: tâm nổi B và trọng tâm G trùng nhau theo phương thẳng đứng

 
Huỳnh Đức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn