1
20:45 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 398


Hôm nayHôm nay : 77905

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 467992

Tổng cộngTổng cộng : 28022276

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỄ GIỚI TRẺ & THIẾU NHI

Bài phỏng vấn bạn Diệu Linh – Đại biểu tham dự ĐHGTGTHN lần thứ 9

Thứ năm - 17/11/2011 23:31-Đã xem: 2258
,

,

Trung Nghĩa, 17 Tháng 11 năm 2011 – sau 5 ngày kết thúc Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội (ĐHGTGTHN) lần thứ 9 tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc (TTVHKB) - tỉnh Bắc Ninh. Phóng viên của trang thông tin điện tử giáo xứ Trung Nghĩa (giaoxutrungnghia.tk) đã có bài phỏng vấn bạn Maria Diệu Linh, trưởng ca đoàn giáo họ Trung Cự, đại diện cho hơn 3500 bạn trẻ giáo xứ Trung Nghĩa tham dự ĐHGTGTHN . Sau đây là chi tiết bài phỏng vấn:


PV: Chào bạn Diệu Linh, cám ơn bạn đã nhận lời mời phỏng vấn của chúng tôi.
Diệu Linh (DL): Xin chào anh cùng quý vị khán giả.
PV: Bạn có suy nghĩ gì khi được chọn làm đại biểu tham dự ĐHGTGTHN lần thứ 9 tại Bắc Ninh?
DL: Trước hết xin cảm tạ tình thương Thiên Chúa, sự ưu ái của cha xứ và cộng đoàn đã giành cho em. Khi được đại diện cho hơn 3500 bạn trẻ giáo xứ Trung Nghĩa và 1 trong 3 đại biểu của giáo hạt Văn Hạnh tham dự Đại hội lần này, thật lòng em rất vui và bất ngờ, vì đây là niềm vinh dự vượt quá mơ ước của em.
PV: Bạn có thể cho quý vị biết về thành phần tham dự của Đại hội năm nay, cách riêng là  các bạn trẻ ở Giáo phận Vinh?
DL: Vì đây là Đại hội của các giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội nên  thành phần không thể thiếu của Đại hội là các bạn trẻ đến từ 10 giáo phận  trong Giáo tỉnh. Theo thông kê của Ban tổ chức thì số lượng các thành viên tham dự Đại hội lần này ước tính khoảng 25000 người, trong đó các bạn trẻ chiếm gần 22000 người, 8 vị Giám mục, 200 Linh mục và đông đảo nam nữ tu sĩ. Số lượng đông nhất là giáo phận chủ nhà Bắc Ninh với gần 11000 bạn trẻ và thành viên các hội đoàn, một số giáo phận có nhiều bạn trẻ như Hải Phòng , Hưng Hóa… Đối với đoàn của Giáo phận Vinh, năm nay có gần 600 bạn trẻ, ngoài các bạn sinh viên công giáo đang học tập tại Thành phố Vinh (những người chịu trách nhiệm chính tiết mục văn nghệ đêm diễn nguyện) và  các đại biểu ở các giáo hạt, còn có  một số đoàn giới trẻ của các giáo xứ như Xã Đoài, Thượng Lộc, Lập Thạch, Làng Nam…  Dưới sự hướng dẫn của Cha Ant Hoàng Trung Hoa và Cha Ant Nguyễn Quang Trung trong Ban mục vụ giới trẻ-sinh viên giáo phận, đoàn chúng ta đã đến Bắc Ninh rất sớm nên cũng có nhiều lợi thế.
PV: Bạn đã từng tham gia ĐHGTGTHN lần nào chưa? Bạn có nhận xét gì về Đại hội lần này?
DL: Các Đại hội giới trẻ cấp xứ, cấp hạt em cũng đã từng tham gia, còn ĐHGTGTHN thì đây là lần thứ 2 từ sau Đại hội tại giáo phận Vinh năm 2006.
Đại hội lần này được tổ chức tại Trung tâm văn hoá Kinh Bắc – tỉnh Bắc Ninh, với sự chuẩn bị công phu của BTC, khuôn viên đẹp, rộng rãi, tạo sự thuận lợi cho các sinh hoạt chung cũng như riêng. Số lượng bạn trẻ tham dự đông, năng động khi tham gia các sinh hoạt tập thể, nội dung sinh hoạt phong phú, tạo cho các bạn trẻ một không gian giao lưu vui vẻ, những giây phút thoải mãi trên quê hương Quan họ khi được thưởng thức các tiết mục của các "liền anh liền chị". Là một giáo viên Thanh nhạc, em cũng đã từng tham dự các buổi biểu diễn của nhiều đoàn nghệ thuật chuyên cũng như nghiệp dư, em nhận thấy các tiết mục biểu diễn của các bạn trẻ đến từ các giáo phận được dàn dựng công phu, phong cách biểu diễn không kém các đoàn chuyên nghiệp.
 
PV: Nội dung sinh hoạt của Đại hội lần này chủ yếu là múa hát cộng đồng, là một giáo viên dạy nhạc bạn thấy mình có lợi thế gì khi tham gia ĐHGT tại quê hương quan họ?
DL: Lợi thế thì nhiều, nhưng điều đáng nói nhất đó là em có thể hòa nhập rất nhanh khi tham gia các sinh hoạt tập thể. Sự sôi động của các tiết mục múa cử điệu tập thể, khi cùng các bạn trẻ khắp Giáo tỉnh múa cử điệu bài hát chủ đề của Đại hội mang đậm chất quan họ, em mới cảm nhận được thế nào là
“một làn nắng cũng mang điệu dân ca”. Học ở trường và nghiên cứu nhiều trong sách vở, nhưng có lễ đây là bài học mà em thu hoạch được nhiều kết quả nhất. Em sẽ tự tin hơn để truyền đạt kiến thức cho học sinh, khi các lý thuyêt đó đã được trải nghiệm thực tế. Nhất là em đã học được những làn điệu dân ca quan họ thêm vào hành trang cho việc giảng dạy. Đặc biết dịp Noel năm nay em có ý định tự sáng tác một ca khúc mừng Chúa Giáng Sinh theo làn điệu dân ca này.
 
PV: Là một Đại biểu đại diện cho các bạn trẻ trong giáo xứ tham dự Đại hội về, bạn có điều gì nhăn gửi với các bạn trẻ ở nhà?
DL: Qua Đại hội này, em có rất nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn trẻ trong xứ chúng ta, nhưng điều em muốn nói với các bạn là: Hãy tự tin, cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh, sống tinh thần đoàn kết, tính năng động, tình thân tông đồ môi trường nhiệt huyết, mà sứ điệp “THẦY GỌI ANH EM LÀ BẠN” của Đức Cha Cosma giáo phận chủ nhà đã là lời mời gọi sống bình đẳng, đối thoại, để thể hiện cho được vai trò chủ nhân của Giáo Hội trong thời đại.
PV: Xin cảm ơn bạn và chúc bạn thành công trong bước đường tương lai.

 
Một số hình ảnh Đại hội

 

 




















Nguồn tin: http://gxtrungnghia.net

Tổng số điểm của bài viết là: 42 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung nghĩa
tran thi dieu trinh - 08/02/2012 01:40
chao chi dieu linh khi em doc xong bai nay em cam thay nhu minh muon thay doi cuoc song ay,tuy em dang o noi dat khach que nguoi nhung khi doc xong bai nay em uoc minh duoc giong nhu chi qua.chuc moi dieu tot dep nhat se den voi chi va giao xu chung ta nha
nguyenthehung - 16/12/2011 06:49
bai phong van cua em rat tot,da di vao long nguoi,khi toi doc bai nay cua e,toi da hieu ra nhieu dieu.cam on em da cho toi tinh thuc,xin chuc e luon thanh cong tren con duong phia truoc.cam on em da dai dien cho chung toi 3500 GT giao xu noi len nhung dieu tuyet voi.khi em doc dc loi binh nay toi tin rang e se nhan ra toi la ai...!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn