1
18:52 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 36648

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 379677

Tổng cộngTổng cộng : 27933961

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Đại lễ mừng kính thánh Antôn tại Linh địa Trại Gáo (13.06.2013)

Thứ bảy - 15/06/2013 10:51-Đã xem: 3572
GPVO – Giữa cảnh đời ồn ào náo động, nhiều người có xu hướng tìm kiếm những giá trị thế tục. Trước dòng chảy của xã hội đang dần làm khô héo những mầm ươm cho tâm hồn, ít ai có thể nghĩ rằng sự trở về với cõi lòng thẳm sâu để dấn thân phục vụ con người lại quan trọng hơn bao giờ hết. Song, cũng chính trong những bối cảnh nghiệt ngã đó của cuộc đời, đây đó vẫn còn nhiều sự chọn lựa mang dấu ấn của niềm tin và tâm linh. Sáng ngày 13/06/2013, hàng chục ngàn người khắp tứ phương đã lũ lượt tụ họp về linh địa Trại Gáo (giáo xứ Mỹ Yên) để tham dự đại lễ mừng kính Thánh Antôn như là một minh chứng rõ nét cho dấu chỉ đặc biệt trên.
Đại lễ mừng kính thánh Antôn tại Linh địa Trại Gáo (13.06.2013)

Đại lễ mừng kính thánh Antôn tại Linh địa Trại Gáo (13.06.2013)

Hơn một thế kỷ hiện diện với Linh địa Trại Gáo, với giáo dân giáo phận Vinh thân thương, Thánh Antôn đã thực sự trở nên một người cha, người thầy, người bạn lớn. Dấu ấn của Ngài không chỉ được biểu tỏ qua những dấu lạ mà còn ở tấm gương chói ngời Đức ái. Qua lời cầu bầu của “Ông Thánh hay làm phép lạ,Trại Gáo vẫn luôn là điểm đến của niềm tin và là điểm hành hương ấn tượng tại giáo phận Vinh. 

Những dấu chân trưởng thành của họ đạo với hơn 1000 nhân danh gắn với nhiều giai đoạn thăng trầm. Hiện nay, vẫn là những con người bình dị bao đời thuần nông, vẫn là mảnh đất mênh mông khô cằn qua bao thế hệ, nhưng với niềm tin tưởng vào Thánh cả Antôn, sự năng động của linh mục quản xứ Antôn Nguyễn Đình Thăng và nỗ lực hy sinh của cộng đoàn dân Chúa nơi đây, Trại Gáo đang viết nên những trang sử mới mang đậm nét son niềm tin và hy vọng, hướng tới trở thành một trong những trung tâm hành hương lớn của Giáo hội tại Việt Nam. 

Vào đêm áp lễ (12/06/2013), chương trình diễn nguyện với chủ đề “Đức tin và Thánh Thể” đã thu hút hàng ngàn vị khách tứ phương cùng hội ngộ giữa bầu khí ấm áp tình Chúa, tình người. Các nghệ sĩ, diễn viên và các đoàn nghệ thuật đã đem đến cho khán giả những vũ điệu mượt mà, duyên dáng, chuyển tải nhiều thông điệp nhân văn, nhân ái sâu sắc; những tiết mục độc đáo tạo nên một buổi gặp gỡ sinh động, phong phú, thấm đượm liên đới. Đêm diễn nguyện đã thực sự lan tỏa sâu rộng trong lòng giáo dân và quan khách, xóa nhòa tất cả khoảng cách không gian – thời gian để mọi người đến gần với nhau hơn trong tình liên đới và sẻ chia. Đặc biệt, với sự cộng tác của Lm Xuân Đường (DCCT), ca sỹ Phi Nguyễn, Nguyễn Hồng Ân, Diệu Hiền, Kim Cúc đã làm tăng thêm sự cuốn hút đặc biệt. Khung trời Linh địa Trại Gáo rực cháy ánh sáng những cây pháo bông như tỏa ra để soi đường cho những hành trình loan báo Tin Mừng được khai mở từ buổi diễn nguyện mang nhiều ý nghĩa này. 

Sáng ngày 13/06/2013, người dân giáo phận Vinh và du khách thập phương được sống trong một bầu khí rạo rực hân hoan. Liên tục với những chuyến xe đưa đoàn người về Linh địa Trại Gáo. Các con đường đổ về đây đông nghẹt người và xe. Không phân biệt già trẻ, giáo lương, khách hành hương đã tới đây từ sáng sớm với ước lượng khoảng trên 50.000 người.  

Đúng 7 giờ 15, thánh lễ cao điểm mừng kính Thánh Antôn được bắt đầu do Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Nguyễn Văn Viên – Tổng đại diện, Lm JB. Nguyễn Khắc Bá - Giám đốc ĐCV Vinh Thanh, quý Linh mục giáo sư ĐCV và hơn 50 linh mục trong và ngoài giáo phận. 

Trước những tấm lòng mộ mến vị thánh “hay làm phép lạ, lừng danh rao giảng Tin Mừng và giàu lòng nhân ái với những người nghèo khổ”, vị chủ chăn giáo phận đã nhấn mạnh đến cuộc đời của Thánh Antôn như là bài ca tôn vinh Thiên Chúa cách trọn vẹn nhất. Thánh nhân được ví như thầy dạy về ý nghĩa của sự khôn ngoan đích thực và cách thức trở nên như Thầy Chí Thánh, là hiện thân của sự khiêm hạ, tự hủy và say mê rao giảng Tin Mừng hầu mang ơn cứu độ của Thiên Chúa cho loài người. Thật vậy, trong một thế giới không còn ý thức mạnh mẽ về sự hiện diện của Thiên Chúa thì người tín hữu cần trở thành chứng nhân đầy sức thuyết phục về một Thiên Chúa Tình Yêu và về đời sống vĩnh cửu mai sau. Đồng thời, họ được kêu gọi để làm chứng về các giá trị của tình huynh đệ và sức biến đổi của Tin Mừng. Cuộc đời dấn thân sẽ được kết trái khi người Kitô hữu biết sống theo tinh thần nghèo khó và tấm gương phục vụ như Thánh cả Antôn, nhờ đó trở nên lời chứng hùng hồn cho nhân loại hôm nay. 

Đại lễ khép lại nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chấm dứt các cuộc hành hương về Linh địa này. Đền Thánh sẽ mãi là điểm đến của niềm tin, của những nguyện ước và khúc ca tạ ơn. Đến đây, tâm hồn mỗi người sẽ được lắng đọng trong những giây phút rất đỗi bình yên và tìm về dòng suối an ủi thông qua lời cầu bầu của Thánh Cả Antôn. 

Cũng trong ngày trọng đại này, linh địa Trại Gáo đã khai trương trang thông tin chính thức:
http://traigao.com. Đây là sự kiện đặc biệt đánh dấu sự hòa mình vào xu thế hội nhập với tinh thần hiệp thông và liên đới. Đó là phương tiện hữu hiệu để trao đổi thông tin, chia sẻ tài liệu, hiệp ý cầu nguyện với mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo phận.


1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

 

Jos. Minh Quân
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn