1
11:56 +07 Thứ tư, 01/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 24910

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 24910

Tổng cộngTổng cộng : 28144158

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Hội dòng Thừa sai Bác ái giáo phận Vinh: Thánh lễ khấn dòng (31.05.2013)

Thứ hai - 03/06/2013 14:03-Đã xem: 6619
GPVO - Trong niềm vui mừng hồng ân thánh hiến, Hội dòng Thừa sai Bác ái giáo phận Vinh đã long trọng tổ chức thánh lễ tuyên khấn cho các chị em tại nhà thờ chính tòa Xã Đoài vào lúc 7 giờ 30 ngày 31 tháng 05 năm 2013. Đức Giám mục giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài, có Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Viên và hơn 70 linh mục, cùng đông đảo chủng sinh, tu sĩ và bà con thân nhân, ân nhân của các khấn sinh tham dự.
Hội dòng Thừa sai Bác ái giáo phận Vinh: Thánh lễ khấn dòng (31.05.2013)

Hội dòng Thừa sai Bác ái giáo phận Vinh: Thánh lễ khấn dòng (31.05.2013)

Dòng Thừa sai Bác ái giáo phận Vinh được thành lập bởi linh mục Giuse Nguyễn Đăng Điền vào những năm 80 của thể kỷ trước.Tuy Hội dòng còn non trẻ nhưng đã phát triển nhanh chóng về nhân sự và cơ sở, cũng như đang có sự đóng góp tích cực cho công cuộc rao giảng Tin Mừng trong và ngoài giáo phận. 

Linh đạo của Hội dòng là theo gương Đức Giêsu Kitô - Đấng đã đến thế gian để thực thi thánh ý Thiên Chúa và cứu độ con người, nhất là những người nghèo khó, đau khổ. Hội dòng đón nhận sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần trong mọi hoạt động, nhất là công việc từ thiện bác ái, hầu cho “Thiên Chúa được tôn vinh và con người được hạnh phúc”. Hội dòng đã nhận Đức Maria Thăm Viếng làm quan thầy. 

Thánh lễ thánh hiến cho 38 tân khấn và 19 vĩnh khấn cũng là lễ Quan thầy của Hội dòng. Nhận Đức Mẹ Thăm Viếng làm bổn mạng, Hội dòng Thừa sai Bác ái Vinh đã luôn noi theo Đức Mẹ trong tinh thần sẵn sàng lên đường chia sẻ niềm vui cứu độ với người khác,  sẵn sàng gánh vác một phần trách nhiệm trong công cuộc xây dựng thiện ích chung. Niềm hân hoan ngập tràn cõi lòng đã khiến Mẹ cất lên lời vinh tụng Thiên Chúa – Đấng giàu lòng xót thương những ai luôn phó thác cuộc đời cho Người. Cuộc đời của mỗi nữ tu thừa sai bác ái luôn noi theo mẫu gương Mẹ để bước đi trên con đường phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. 

Giảng trong thánh lễ, Đức Cha Phaolô đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của ơn gọi mà Thiên Chúa đã dành cho mỗi người. Khởi đi lời Kinh Thánh“Đức Chúa đã gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ, lúc tôi chưa chào đời, Người đã nhắc đến tên tôi” (Is 49,1), Vị chủ chăn giáo phận đã khắc họa lên hình ảnh của Thiên Chúa tình yêu luôn tha thiết mời gọi con người cộng tác vào chương trình cứu độ của Người. Có thể nói, mỗi lời mời gọi là một câu chuyện muôn màu, muôn vẻ. Có những người được gọi cách âm thầm nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, có những ơn gọi một cách mãnh liệt, công khai. Tuy nhiên, biến số chung của tất cả những câu chuyện về ơn gọi là khởi đi từ Thiên Chúa. Chính Người đã mời gọi con người bước theo Đức Kitô trên hành trình cứu độ nhân loại. 

Nhắn nhủ với các chị em trong ngày lãnh nhận hồng ân thánh hiến, Đức Cha Phaolô nói: “Trong ngày vui hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho các nữ tu luôn luôn giữ trọn ơn gọi của mình. Từ đây, cuộc đời của các chị sẽ được hiến trọn cho Chúa để bước đi trọn lành, để hiến thân phục vụ tha nhân, để dấn thân loan báo Tin mừng. Để có thể sống ơn gọi của mình và dấn thân loan báo Tin mừng, Giáo hội và Hội dòng đang tha thiết mời gọi các chị em sống quyết tâm mà Thánh Phaolô đã chọn: “Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi truyệt vời, là được biết Ðức Kitô Giêsu, của tôi, vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như đồ bỏ, để được Ðức Kitô và được kết hợp với Người” (Pl 3,8). Mỗi chị em tuyên khấn ở đây có một quá khứ, một hành trình ơn gọi, một tương lai bất khả thay thế trong chương trình ơn gọi của Thiên Chúa. Mỗi người sẽ phục Chúa và anh em đồng loại trong khả năng và trách nhiệm của mình. Nhưng điều quan trọng hơn cả là sự kết hợp với Đức Kitô, được trở nên đồng hình đồng dạng với Người, để thông phần vào sự đau khổ và phục sinh với Người”. 

Nghi thức khấn dòng diễn ra long trọng và ý nghĩa. Trước Đức Giám mục giáo phận và trong tay chị Tổng phụ trách, 38 chị tiên khấn và 19 chị vĩnh khấn đã được đón nhận hồng ân thánh hiến với lời tuyên khấn“xin tận hiến đời mình để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân”, sống theo linh đạo của Hội dòng“Tất cả cho Chúa được tôn vinh và con người được hạnh phúc” với đời sống khó nghèo, khiết tịnh, vâng phục và bác ái. 

Cuối thánh lễ, nữ tu Maria Nguyễn Thị Mai – Tổng phụ trách Hội dòng nói lên tâm tình tri ân quý Đức Cha, quý Cha, quý chủng sinh, tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa đã về hiệp dâng thánh lễ, và bày tỏ lòng biết ơn đối với quý ân nhân, thân nhân và những người đã cộng tác cho sự phát triển của Hội dòng. 

Đời tu là một bài ca tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn vì đời sống thánh hiến được ban cho Giáo hội. Hồng ân Thiên Chúa chiếu sáng rực rỡ trong cuộc đời của người tu sĩ, nhờ đó họ được biến đổi để đem Chúa Kitô cho cuộc đời. Nguyện chúc cho quý Chị vừa lãnh nhận hồng ân tiên khấn và vĩnh khấn của Hội dòng Thừa sai Bác ái giáo phận Vinh gặt hái được nhiều hoa trái thiêng liêng trong đời dâng hiến nhờ kết hợp mật thiết với Đức Kitô – Đấng Tình Quân mà các Chị đã kết ước và phục vụ anh em đồng loại.

 

1

1

1

1

1

1

1

1

1

                                                                                                                                                                          Jos. Văn Huệ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn