1
12:23 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 23439

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 366468

Tổng cộngTổng cộng : 27920752

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Đức Giám mục Paul Nguyễn Thái Hợp dâng lễ tân niên tại giáo xứ Trung Nghĩa

Thứ hai - 11/02/2013 13:47-Đã xem: 2076
GXTNO-Trong không khí linh thiêng của ngày đầu năm mới Quý Tỵ, toàn thể cộng đoàn đã quy tụ về tại ngôi thánh đường trung tâm giáo xứ để dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho năm mới. Niềm vui ngày tết lại được nhân lên, bởi có sự hiện diện của Đức Giám Mục giáo phận Paul Nguyễn Thái Hợp. Không phải ngẫu nhiên mà giáo xứ được đón nhận niềm vui trọng đại này, nhưng là do thánh ý của Thiên Chúa, sự ưu ái của Vị Cha chung giáo phận đối với giáo xứ Trung Nghĩa, cách riêng giáo họ Xuân Hải.
Đức Giám mục Paul Nguyễn Thái Hợp dâng lễ tân niên tại giáo xứ Trung Nghĩa

Đức Giám mục Paul Nguyễn Thái Hợp dâng lễ tân niên tại giáo xứ Trung Nghĩa

Một nghi thức quan trọng và linh thiêng của ngày đầu năm mới là chương trình hái lộc Lời Chúa. Thật vậy “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi”. Cuộc sống ở trần gian của mỗi Kitô hữu, là một cuộc hành trình đi về nhà Cha. Với bao khó khăn và chông gai phía trước, với biết bao cạm bẫy của ma quỷ. Con người với  thân phận yêu đuối mỏng giòn sẽ không thể hoàn thành được chuyến hành trình nếu không có sự soi sáng của Lời Chúa và sức mạnh của thánh Thể Chúa.
 
Sau khi cử hành nghi thức làm phép Lộc Lời Chúa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã tiên phong Hái Lộc Lời Chúa, tiếp theo là quý thầy, quý Sơ, quý Hội dồng mục vụ giáo xứ và giáo họ, và cuối cùng lại đại diên của các giá đình trong cộng đoàn giáo xứ.
 
Trong thánh lễ đầu năm mới, cha quản xứ đã mời gọi cộng đoàn sống tình thần tạ ơn và phó thác. Tạ ơn Chúa trong mọi nơi mọi lúc, không chỉ khi gặp sự may mắn, hạnh phúc mà phải tạ ơn Chúa cả những khi khó khăn, đau khổ. Hãy phó thác cho Chúa tất cả, bởi Chúa biết chúng ta cần gì, và Ngài biết phải ban ơn gì cho ta.

Kết thúc thánh lễ, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, các giáo họ và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã vào chúc tết cha quản xứ tại văn phòng giáo xứ.
 

Niềm vui ngày tết lại được nhân lên, bởi có sự hiện diện của Đức Giám Mục giáo phận Paul Nguyễn Thái Hợp. Không phải ngẫu nhiên mà giáo xứ được đón nhận niềm vui trọng đại này, nhưng là do thánh ý của Thiên Chúa, sự ưu ái của Vị Cha chung giáo phận đối với giáo xứ Trung Nghĩa, cách riêng giáo họ Xuân Hải. Cùng đi với Đức giám mục Paul có cha chánh văn phòng Tòa giám mục Pet Nguyễn Văn Hương và quý thầy trong ban truyền thông giáo phận.
 

Chia sẻ trong thánh lễ tạ ơn vào 15h00 ngày mồng một tết Quý Tỵ, Đức giám mục Paul mời gọi cộng đoàn sống Năm Đức Tin bằng một Đức Tin toàn vẹn: Tuyên xưng Đức Tin cách công khai, cử hành niềm tin đó qua những nghi thức phụng vụ, học hỏi và sống Đức Tin, dẫn thân loan báo niềm tin đó cho anh chị em chung quanh chúng ta.
 
Nhân dịp đầu xuân năm mới, Đức Giám mục Paul cũng cầu chúc cho mọi thành phần dân Chúa trên toàn giáo xứ Trung Nghĩa sức khỏe, bình an.  Sống Đức Tin kiên vững, dù có phải gặp khó khăn thử thách vẫn luôn sống và làm chứng cho Đức Tin đến cùng.

Thay lời cho hơn 8000 con tim của giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh đã cảm ơn và chúc mừng năm mới tới Đức giám mục giáo phận, cha chánh văn phòng, quý thầy ban truyền thông giáo phận Vinh. Xin Thiên Chúa ban bình an cho tất cả chúng ta trong năm mới này.

 
1
 
 
Sông Con
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn