1
23:35 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180


Hôm nayHôm nay : 46269

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 389298

Tổng cộngTổng cộng : 27943582

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH

Giáo xứ Trung Nghĩa khai mạc tuần chầu lượt năm 2013

Thứ năm - 04/04/2013 23:54-Đã xem: 2221
GXTN-Vào Lúc 19h30’ ngày 4/4/2013, Cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh cùng cộng đoàn Giáo xứ Trung Nghĩa đã hân hoan khai mạc Tuần Chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể năm 2013. Hiệp dâng thánh lễ khai mạc có quý cha trong và ngoài giáo hạt Văn Hạnh, quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Vinh, quý khách các xứ bạn.
Giáo xứ Trung Nghĩa khai mạc tuần chầu lượt năm 2013

Giáo xứ Trung Nghĩa khai mạc tuần chầu lượt năm 2013

Trước thánh lễ, cha quản xứ Paul đã thay lời cho hơn 8000 con tim của giáo xứ Trung Nghĩa gửi lời chào, lời chúc sức khỏe tới quý cha và quý khách. Ngài cũng mời gọi mọi thành viên trong giáo xứ dọn tâm hồn để kín múc Nguồn Thương Xót của Chúa Phục Sinh trong thánh lễ khai mạc và trong tuần đền tạ này.
 
Giảng trong thánh lễ, cha quản xứ Trang Nữa Antôn Lê Công Lượng đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của những cuộc gặp gỡ. Có những cuộc gặp gỡ đem lại chết chóc, đau khổ như cuộc gặp gỡ giữa Eva và Satan trong vườn địa đàng; những cuộc gặp gỡ hằng ngày của chúng ta với ma quỷ, tội lỗi…Nhưng có những cuộc gặp gỡ lại đem đến hạnh phúc, niềm vui ơn cứu độ như cuộc gặp gỡ giữa Đức Maria và Thiên Thần trong biến cố truyền tin, như cuộc gặp gỡ giữa Đấng Phục Sinh và các môn đệ, như cuộc gặp gỡ giữa chúng ta với Đấng Phục Sinh đầy lòng thương xót nơi tòa cáo giải, nơi bí tích Thánh Thể…Tuần chầu lượt của giáo xứ Trung Nghĩa diễn ra trong một thời điểm đặc biệt và đầy ý nghĩa: Thứ nhất là nằm trong những ngày của tuần bát nhật Phục Sinh và thứ hai là nằm trong Tuần cửu nhật Kính Lòng Thương Xót Chúa. Hơn nữa ngày cao điểm tuần chầu lại trùng với Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót Chúa (Chúa nhật II Phục Sinh). Nguồn mạch Lòng Thương Xót Chúa đang tuôn chảy, hi vọng mọi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết mở lòng ra để có thể đón nhận nguồn ơn ấy và như Maria Macdalena mỗi chúng ta hãy lên đường chia sẻ tình thương, chia sẻ niềm vui Phục Sinh cho hết mọi người.
BBT gxtrungnghia.net
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn