1
15:47 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 140


Hôm nayHôm nay : 30530

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 373559

Tổng cộngTổng cộng : 27927843

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nhận quà của một cha sở

Thứ tư - 11/09/2013 20:22-Đã xem: 1628
Hôm Thứ bảy Đức Bergoglio đã được ghi hình khi đang bước vào một chiếc Renault 4 do một linh mục quản xứ ở thành phố Verona, Ý trao tặng.
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nhận quà của một cha sở

Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nhận quà của một cha sở

Tấm hình cũng được phổ biến giống như tấm hình nổi tiếng chụp Đức Thánh Cha đang lên máy bay để bay đến Rio de Janeirotay mang xách hành lý của mình. Chiều thứ bảy vừa qua (7-9) Đức Phanxicô được chụp hình khi đang bước vào một chiếc Renault 4 cũ màu trắng. Một chiếc popemobile (xe của giáo hoàng) đơn sơ khác của Đức Thánh Cha chăng? Tờ tuần báo Công giáo Famiglia Cristiana tiết lộ cho biết tại sao cảnh chụp Đức Bergoglio đang bước vào chiếc Renault được bấm máy.


dtc-renault.jpg
 

Chiếc xe trong câu chuyện là một chiếc Renault 4 đời 1984, với bảng số đăng ký Ý Verona 779684. Tờ tạp chí viết, “Điều tuyệt vời là chiếc xe đó có lịch sử của những cuộc hành trình từ thiện dài 300 ngàn km trên đồng hồ”. Chiếc xe đó của cha Renzo Zooca, linh mục quản xứ họ Thánh Lucia thành Pescantina ở thành phố Verona miền Bắc Ý. “Nó đang nằm trong một ga-ra trông có vẻ hơi chợt vẹt, dầu vậy vị linh mục cũng đã cho nó được kiểm tra lại và được đăng ký như là một chiếc xe đời cũ”. Cha Renzo, người sẽ được 70 tuổi vào tháng 11 nầy, đã phục vụ với tư cách cha sở của một giáo xứ vùng ngoại vi, vị sáng lập của hợp tác xã Àncora Ý, cung cấp việc làm và sự giúp đỡ cho nhiều người dân. Vùng ngoại vi của ngài là khu ngoại ô của giới lao động của Saval ở Verona, ngài làm cha sở ở đó trong suốt thập niên 80.”

Cha Renzo đã đấu tranh không vũ khí chống lại những kẻ buôn bán ma túy đang hủy hoại đời sống của các thành viên trẻ tuổi trong đoàn chiên của ngài và họ đã gởi tới ngài những lời hăm dọa giết hại. Nhưng ngài vẫn tiếp tục, ngay cả khi đã bị chúng đâm bằng dao. “Tôi đã muốn là một hiện thân của khu chung cư trong giáo xứ ngoại vi đó, nó là cuộc sống của tôi: tôi đã sống 25 năm ở đó. Anh tôi và tôi đã sống trong căn nhà 9 tầng: tôi thường nói đùa rằng nhà xứ của tôi cao nhất trên toàn nước Ý.” Người ta tặng cho ngài Chiếc Renault 4 màu trắng. “Cha Renzo dùng chiếc xe 800 phân khối, 30 ngựa ít tốn xăng đó, với cần tay ga 4 số gần tay lái và các chổ ngồi như ghế bàn giấy, để lên xuống vùng ngoại ô, cũng như thăm viếng các khu vực ngoài giáo xứ của ngài: những cuộc cắm trại mùa hè của trường, những cuộc diễn thuyết, các trung tâm đón tiếp, thung lũng Aosta, Dolomites, Roma, v.v… Cuối cùng ngài có được 300 ngàn km trên đồng hồ” và ngài không bao giờ để nó chạy trên đường nữa…


Cha Zocca đã viết thư cho Đức Phanxicô để chia sẻ kinh nghiệm và tặng ngài một món quà: chiếc Renault 4. Đức Thánh Cha đã gọi điện cho vị linh mục lúc 10 giở 19 phút sáng 10 tháng 8. Các ngài nói chuyện về nhiệm vụ ở các khu ngoại vi một lúc. “Tôi nói với ngài tôi muốn ngài nhận chiếc xe đó. ‘Cha có chắc không?’ Ngài hỏi. ‘Có thật là cha muốn tặng tôi chiếc xe đó không? Có lẽ cha nên cho người nghèo thì thì tốt hơn chăng?’ Tôi nói với ngài chiếc xe đó đã làm rất nhiều việc cho người nghèo và nay đã đến lúc nó đến với Đức Thánh Cha và trong lúc cao hứng tôi đã lên tiếng mà không có ý gì. Ngài hỏi tôi ‘Cha có chiếc xe khác chưa?’ Khi tôi nói đã có một chiếc xe mới, Đức Thánh Cha đã đồng ý. Chúng tôi đồng thuận là tôi sẽ chuyển giao chiếc Renault cho ngài vào ngày Thứ bảy 7-9, ngày canh thức cho hòa bình ở Syria.”


Chiếc Renault 4 đã được đại tu và sáng bóng rất đẹp được chở tới Vatican trên một chiếc xe cần cẩu, cha Renzo và 100 khách hành hương cùng đi, họ di chuyển bằng xe buýt. Vì lý do an ninh, chỉ có 50 bổn đạo trong xứ được cho phép vàoVatican để hiện diện lúc chiếc xe được trao cho Đức Thánh Cha. Nhưng cha Renzo đã nói với Đức Phanxicô về 50 người đang chờ đợi ở bên ngoài. Đức Thánh Cha nói “Chúng ta hãy đi thôi!”. “Bốn người trong chúng tôi bước lên xe: Tôi ngồi lái, Đức Thánh Cha ở ghế hành khách kế bên và Teephanô, thợ máy cùng Luigi trợ lý của tôi ngồi ở ghế sau. Teephanô nói ‘Đi chậm thôi, chúng ta đang ở trong thành Vatican!’ Đồng hồ tốc độ chỉ 30 km/ giờ. Tôi không thể nói với bạn 50 tín hữu trong giáo xứ đã xúc động thế nào khi nhìn thấy chiếc Renault 4 tiến đến và Đức Thánh Cha bước ra ngoài.”


(XT, XBVN 11-09-2013/ Vaticaninsider)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn