1
09:26 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 47


Hôm nayHôm nay : 9138

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271824

Tổng cộngTổng cộng : 27826108

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

ĐTC Phanxicô tiếp kiến thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Thứ bảy - 14/09/2013 16:04-Đã xem: 2544
Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến riêng nữ thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tại thư viện riêng của ngài ở Vatican hôm nay, thứ năm ngày 12-09-2013.
ĐTC Phanxicô tiếp kiến thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

ĐTC Phanxicô tiếp kiến thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Cuộc hội kiến giữa hai vị nguyên thủ đã diễn ra trong bầu không khí ấm cúng, thân mật. Hai vị đã cùng thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa Vatican và Thái Lan, cũng như sự hợp tác giữa Giáo hội và chính phủ Thái Lan, nhất là trong lĩnh vực giáo dục và xã hội. Ngoài ra, Đức Giáo Hoàng và bà thủ tướng cũng bàn về các vấn đề quốc tế và tình hình chính trị khu vực Châu Á.
 
Các vị đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối thoại liên tôn và liên văn hóa nhằm thúc đẩy nhân quyền, hòa bình và công bằng xã hội trong khu vực.
 
Bà thủ tướng đã tặng Đức Thánh Cha hai chân cắm nến bằng bạc. Đáp lại, Đức Phanxicô đã tặng bà Yingluck Shinawatra một cây bút mạ vàng có khắc hình chìa khóa của Thánh Phêrô để ký các văn kiện.
 
Đức Thánh Cha Phanxicô đã chụp ảnh lưu niệm với bà thủ tướng và đoàn tùy tùng gồm đông đảo nội các trong chính phủ Thái Lan.
 
Vào cuối buổi gặp gỡ, Đức Thánh Cha đã nói bằng tiếng Anh với nữ thủ tướng Yingluck rằng: "Xin hãy cầu nguyện cho tôi". Sau đó, bà thủ tướng đã có cuộc hội kiến với Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Tarcisio Bertone.
 
Sau cuộc gặp giữa hai vị nguyên thủ, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan tại Bangkok đã ra thông cáo cho biết Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhận lời mời của thủ tướng Yingluck sẽ chính thức viếng thăm cấp nhà nước đến Thái Lan. Chương trình và thời gian để Đức Giáo Hoàng thăm Thái Lan sẽ được hai bên thiết lập qua đường ngoại giao và sẽ công bố khi được xác nhận.
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên quốc tế về việc liệu khi nào Đức Thánh Cha sẽ thăm Thái Lan, phát ngôn viên chính phủ Thái ông Teerat Ratanasevi nói việc này còn đang được thảo luận, tuy nhiên ông tin rằng một cuộc viếng thăm như thế có thể sẽ sớm diễn ra.
 
Thái Lan và Vatican đã thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây gần 4 thế kỷ, tức là vào 390 năm trước. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã từng viếng thăm Thái Lan vào năm 1984 trong chuyến tông du châu Á của ngài.
 
Như vậy là, như chúng tôi đã đưa tin, Đức Thánh Cha Phanxicô có thể viếng thăm Hàn Quốc vào năm 2014 nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Châu Á do Hội Đồng Giám Mục Hàn Quốc đăng cai tổ chức. Liệu ngài có nhân dịp này để công du vòng quanh châu Á? Chúng ta sẽ sớm có câu trả lời từ Vatican. Tuy nhiên, người Công giáo tại Á châu rất mong một chuyến viếng thăm như thế của người đứng đầu Tòa Thánh đến lục địa đông dân nhất thế giới nhưng vẫn đang là vùng truyền giáo này.
 
Cũng trong ngày hôm nay, trước khi tiếp thủ tướng Thái Lan, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tiếp Tổng thư ký Tổ chức các Quốc gia Châu Mỹ, ông José Miguel Insulza.
 
(Conggiao.info, với sự cộng tác của Facebook.com/DucGiaoHoang)
 
PopeFrancis-12Sep2013-YingluckShinawatra-1.jpg 

PopeFrancis-12Sep2013-YingluckShinawatra-3.jpg

PopeFrancis-12Sep2013-YingluckShinawatra-4.jpg

PopeFrancis-12Sep2013-YingluckShinawatra-5.jpg

PopeFrancis-12Sep2013-YingluckShinawatra-6.jpg

PopeFrancis-12Sep2013-YingluckShinawatra-7.jpg
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn