1
10:20 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 5990

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251789

Tổng cộngTổng cộng : 27806073

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Thánh Cha Benedictô Sẽ Xuất Hiện Tại Lễ Phong Thánh Đức Gioan Phaolô II Và Đức Gioan XXIII?

Thứ năm - 10/10/2013 14:54-Đã xem: 1614
Nếu không có gì thay đổi vào giờ chót thì ngày Chuá Nhật lễ Lòng Chuá Thương Xót sang năm sẽ là một ngày có nhiều cái 'thứ nhất' trong lịch sử.
Đức Thánh Cha Benedictô Sẽ Xuất Hiện Tại Lễ Phong Thánh Đức Gioan Phaolô II Và Đức Gioan XXIII?

Đức Thánh Cha Benedictô Sẽ Xuất Hiện Tại Lễ Phong Thánh Đức Gioan Phaolô II Và Đức Gioan XXIII?

Cái 'thứ nhất' thứ nhất có lẽ đây sẽ là một lễ lớn chưa từng thấy ở Roma mà số người Balan đồng hương cuà Đức Gioan Phaolô II tới tham dự có thể lên tới nhiều triệu người, đó là chưa kể đến những người Ý có liên hệ đến Đức Gioan XXIII và các du khách từ khắp nơi đổ về.

Cái 'thứ nhất' thứ hai là việc phong thánh cho Đức Gioan XXIII đã không chờ đợi kết quả cuả phép lạ thứ hai. Đức Thánh Cha Phanxicô đã mong muốn rằng Đức Gioan XXIII cần được vinh danh ở thời điểm này để làm sáng lên những thành quả và tinh thần cuả Công Đồng Vatican II.

Cái 'thứ nhất' thứ ba là buổi lễ phong thánh sẽ 'có thể' có sự hiện diện cuả 2 vị giáo hoàng, Đương Kim Giáo Hoàng Phanxicô và Nguyên Giáo Hoàng Benedictô XVI. "Không có lý do pháp lý hoặc giáo lý nào để giữ Đức Thánh Cha Benedictô XVI không được tham dự một buổi lễ công cộng", là lời cuả Cha Federico Lombardi giám đốc văn phóng báo chí Vatican cho biết.

Đây sẽ là một lễ phong thánh chưa từng có: Đức Phanxicô, đi kèm với người tiền nhiệm của mình, Đức Bênêđictô XVI, sẽ phong thánh cho vị khởi xướng Công Đồng Vatican II, Chân Phước Gioan XXIII, và Chân Phước Gioan Phaolô II, còn được gọi là vị Giáo Hoàng hành hương.
 
1

Cha Lombardi cũng bình luận về sự lựa chọn ngày 27 Tháng Tư, Chúa Nhật thứ hai Phục Sinh - tức là ngày Chúa Nhật lễ Lòng Chuá Thương Xót - cho việc phong thánh.

Cha giải thích rằng Đức Thánh Cha đã chọn ngày này vì lòng sùng kính cuả Đức Gioan Phaolô II vào Lòng Thương Xót Chúa và vì việc phong chân phước của Ngài cũng diễn ra vào ngày Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa vào năm 2011. Và Đức Giáo Hoàng John Paul II đã qua đời vào đêm vọng lễ Lòng Thương Xót Chúa năm 2005.

Cha Lombardi cũng nói rằng bởi vì sẽ có một số lượng lớn khách hành hương tham dự lễ phong thánh, cho nên sự lựa chọn ngày Chúa Nhật thứ hai Phục Sinh sẽ là lý tưởng, thuận tiện cho nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Về việc Đức Benedictô xuất hiện nơi công cộng thì gần đây người ta đã thấy Ngài có vẻ sẵn sàng xuất hiện nhiều hơn. Muà Hè vừa rồi Ngài đã nhận lời mời cuả Đức Phanxicô đi nghỉ mát một ngày ở Castel Gandolfo và dự buổi hoà tấu ở đây.

Mới đây Ngài viết thư cho Odifreddi, một học giả vô thần, để bàn luận về những vấn đề thần học và để trả lời một số phê phán về triều đại cuả Ngài, trong dịp này Ngài cũng cho phép các phóng viên thu hình những sinh hoạt cuả Ngài trong khuôn viên tu viện nơi ngài cư ngụ.

Đức Thánh Cha Phanxicô nhiều lần cho biết Ngài khuyến khích Đức Benedictô xuất hiện trước công chúng, tiếp khách và tiếp tục viết lách, nhưng trong 6 tháng qua Đức Benedictô hình như rất 'thận trọng' (prudent).

Cũng giống như những vị cựu giám mục thường được các vị giám mục đương nhiệm mời dự lễ và nhờ thực hiện nhiều công việc mục vụ trong một giáo phận, chúng ta có thể sẽ thấy Đức Benedictô xuất hiện nhiều hơn từ nay.

 
        Trần Mạnh Trác
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn