1
05:05 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 295

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 294


Hôm nayHôm nay : 15333

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 405420

Tổng cộngTổng cộng : 27959704

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức Thánh Cha tiếp kiến Bà Aung San Suu Kyi, nhân vật chống chính phủ Miến Điện

Thứ năm - 31/10/2013 14:52-Đã xem: 1275
Ngày 28 tháng 10, tại Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến bà Aung San Suu Kyi, nhân vật chống chính phủ Miến Điện, và là người được ân thưởng Giải Hòa Bình.
Đức Thánh Cha tiếp kiến Bà Aung San Suu Kyi, nhân vật chống chính phủ Miến Điện

Đức Thánh Cha tiếp kiến Bà Aung San Suu Kyi, nhân vật chống chính phủ Miến Điện

Theo Linh Mục Federico Lombardi, giám đốc văn phòng Truyền Thông Tòa Thánh, cuộc gặp gỡ dã diễn ra trong bầu khí “rất hòa điệu” giữa Đức Thánh Cha và “nhân vật biểu tượng nổi danh trong thế giới Châu Á.”

Các trao đổi giữa hai vị đề cập đến các chủ đề Đức Thánh Cha ưa thích, như “dân chủ và hòa bình”, “nền văn hóa của sự gặp gỡ”, và đối thoại giữa các tôn giáo.

Đức Thánh Cha đã bầy tỏ lòng hâm mộ của ngài “về những nỗ lực của bà Aung San Suu Kyi trong việc phát triển nền dân chủ tại quê hương của bà, và cam đoan với bà về sự can thiệp của Giáo Hội đối với vần đề này, và nhất quyết không có một sự phân biệt gì, vì Giáo Hội luôn phục vụ cho tất cả, bằng những hoạt động bác ái.”

Trong buổi họp báo với bà Emma Bonino, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Ý, bà Aung San Suu Kyi đã nhắc đến cuộc gặp gỡ Đức Thánh Cha, bà nói: “Ngài đã nói với tôi rằng, những tâm tình xúc động như lòng phẫn uất và sợ hãi làm cho đời sống và phẩm giá con người bị giảm thiểu. Chúng ta cần phải quý giá tình yêu và sự thông hiểu lẫn nhau để có thể làm cho đời sống của các dân tộc được cải tiến hơn.”

Cuộc viếng thăm Rôma của bà Aung San Suu Kyi được tổ chức trong khuôn khổ của một chuyến chu du Âu Châu. Là biểu tượng cho nhân quyền và dân chủ, bà Aung San Suu Kyi, đã được ân thưởng giải thưởng Hoả Bình Nobel năm 1991 – Tuy nhiên mãi đến năm 2012 bà mới được chính thức tiếp nhận – bà cũng được ân thuởng Giải Sakharov của Liên Hiệp Âu Châu năm 2013.

 
(Bùi Hữu Thư/ Zenit.org 28.10.2013) 
 
PopeFrancis-AungSanSuuKyi-2.jpg

PopeFrancis-AungSanSuuKyi-3.jpg
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn