1
05:45 +07 Thứ sáu, 29/03/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 45


Hôm nayHôm nay : 3602

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 276593

Tổng cộngTổng cộng : 27448098

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Ngày tuyên thánh cho các vị Giáo hoàng quá cố sẽ được công bố vào tháng 9

Thứ sáu - 23/08/2013 22:10-Đã xem: 1307
Đức Thánh Cha Phanxicô dự định tổ chức một công nghị vào ngày 30-9 để chính thức chấp thuận việc tuyên thánh của Chân phước Gioan Phaolô II và Gioan XXIII, đồng thời công bố chính thức ngày các vị được tuyên thánh.
Ngày tuyên thánh cho các vị Giáo hoàng quá cố sẽ được công bố vào tháng 9

Ngày tuyên thánh cho các vị Giáo hoàng quá cố sẽ được công bố vào tháng 9

Đức Hồng y Angelo Amato, Tổng trưởng Bộ Tuyên Thánh, đã ra thông báo trong cuộc phỏng vấn với Đài Phát thanh Vatican hôm 20-8, nói rằng chỉ có Đức Giáo hoàng Phanxicô biết rõ ngày sẽ diễn ra lễ tuyên thánh. “Đức Gioan XXIII là một tiên tri tuyệt vời và là người thành lập Công đồng”, thông báo viết, và “Đức Gioan Phaolô II là người đưa Công đồng vào thực tiễn và phát triển Công đồng trong mọi khía cạnh và trong tất cả tiềm năng của nó”.

Hai vị Giáo hoàng đã được ca ngợi là “hai trụ cột không những của nền văn hoá Kitô giáo mà còn của sự thánh thiện Kitô giáo”.

Trên chuyến bay trở về từ Rio de Janiero vào cuối tháng 7, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đề cập đến ngày 8-12 như một ngày có thể cho lễ tuyên thánh, nhưng cho biết gần như không phải là ngày đó, vì những người nghèo từ Ba Lan đến dự lễ rất có thể phải đi bằng xe buýt, và những con đường lúc đó bị đóng băng và nguy hiểm.

Hai khả năng khác mà Đức Thánh Cha đề cập đến là Chúa Nhật Lễ Kitô Vua, hoặc Chúa Nhật Kính Lòng Chúa Thương Xót vào năm tới - nhưng cần phải được xác nhận, vì có thể không còn đủ thời gian chuẩn bị sau Công nghị vào tháng 9 này.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo về việc tuyên thánh cho hai vị Chân phước Giáo hoàng hôm 5-7, sau khi ký một sắc lệnh chấp nhận phép lạ thứ hai, cần thiết để mở đường cho việc phong tuyên Chân Phước Gioan Phaolô II. Tuy nhiên, trường hợp của Chân phước Gioan XXIII thì chỉ có một phép lạ được Vatican phê chuẩn chính thức, trong khi bình thường phải có 2 phép lạ được phê chuẩn trước khi một vị nào đó có thể được tuyên thánh. 

Mặc dù một quyết định như vậy là bất thường, nhưng Cha Federico Lombardi, Giám đốc Văn phòng Báo chí Toà Thánh, giải thích rằng việc này thuộc thẩm quyền của Đức Giáo hoàng trong việc miễn phép lạ thứ hai để được tuyên thánh. 

Chân phước Gioan XXIII nổi tiếng với Thông điệp “Pacem in Terris” (Hoà Bình dưới thế) và khai mở Công đồng Vatican II lịch sử. Giáo Hội hiện đang tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày khai mạc Công đồng như một phần của Năm Đức Tin, do Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI tuyên bố vào năm ngoái.

Chân phước Gioan Phaolô II đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới trong suốt triều Giáo hoàng 27 năm của ngài nhờ bản chất tài năng thiên phú, nhờ tình yêu của ngài với giới trẻ và những chuyến tông du thế giới, cùng với vai trò của ngài trong việc làm sụp đổ chủ nghĩa cộng sản ở châu Âu.

Vị Giáo hoàng người Ba Lan được kính mến qua đời năm 2005, được phong chân phước năm 2011, là một trong những án phong chân phước nhanh nhất trong lịch sử Giáo Hội gần đây và là người đầu tiên mà một Giáo hoàng kế nhiệm tuyên chân phước cho vị tiền nhiệm của mình.

 
Hùng Nguyễn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn