1
22:24 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 35641

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 339763

Tổng cộngTổng cộng : 27894047

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG

Hơn nhau ở tại cái đầu

Thứ hai - 28/01/2013 21:26-Đã xem: 1598
GXTNO-Trong một lần, Napoleon nói chuyện với Mutsollini.Trong lúc chuyện trò, Mutsolini có nói là Napoleon thấp quá (Napoleon có vóc người rất nhỏ bé), không cao to như hắn, ngụ ý là hạ thấp Napoleon, coi Napoleon không tài giỏi bằng hắn. Napoleon trả lời phản bác: Ông chỉ dài chứ không cao hơn tôi, chiều cao của con người được tính từ đỉnh đầu lên trời chứ không như ông nghĩ là từ chân lên đầu đâu. Mutsollini nghe Napoleon nói xong có ý thẹn bèn nói lảng sang chuyện khác.
Hơn nhau ở tại cái đầu

Hơn nhau ở tại cái đầu

Với ý nghĩ của câu nói trên thật thấm thía cho người đời. Cái đầu rất quan trọng để quyết định mọi vấn đề, điều này đòi hỏi phải có hiểu biết một cách khá toàn diện. Nhiều người diện mạo bề ngoài rất nhỏ bé, nhưng đầu óc rất cao siêu. Nên họ giải quyết mọi vấn đề nhò hiểu biết nên khôn ngoan ứng xử và mạng lại hiệu quả. Một dẫn chứng sau đây trong câu chuyện, chúng ta sẽ thấy ngay thế nào là chiều cao đích thực của người đàn ông :
 


Nếu dùng vũ lực hay chơi khăm lại nhau thì sẽ có chiến tranh, đổ máu. Nhưng khi đối xử tử tế với những lời lẽ khôn ngoan thì người kia sẽ tự nhận ra lỗi lầm của mình mà tự hổ thẹn vì cách đối xử của chính mình.

Đây quả là bài học vô cùng quý giá cho mỗi người. Ngày xưa cũng như ngày nay thôi, nghệ thuật khôn ngoan trong cuộc sống là ở tại cái đầu. Thời nay không thể lấy thịt đè người được nữa mà phải dùng sự ngoan để biết đối trí chứ không đối đầu.
 
BBT. GXTNO St
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn