1
06:13 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 326

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 323


Hôm nayHôm nay : 25706

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 510078

Tổng cộngTổng cộng : 28064362

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG

Câu chuyện giải đặc biệt DRM của Nhật Tiến

Thứ tư - 17/10/2012 15:58-Đã xem: 1700
GXTNO - Đã qua hai tháng kể từ khi chương trình DRM 2012 khép lại, Nhật Tiến cậu bé 'vàng' thuộc con cái giáo xứ Trung Nghĩa đã đạt giải đặc biệt. Đây là tấm gương hữu ích cho lứu tuổi măng non. Nhân dịp này BBT Gxtrungnghia.net xin đăng tải câu chuyện khá thú vị của Nhật Tiến từ những bước khởi đầu cho đến ngày đăng quang.
Tố chất nghệ sỹ của Nhật Tiến

Tố chất nghệ sỹ của Nhật Tiến

Nhật Tiến là người con cả trong gia đình có 3 anh em. Bố của Nhật tiến là anh Phê rô Lê Văn Trinh và mẹ là chị Maria Trần Thị Lài. Gia đình đang sinh sống tại giáo họ Trị sở, giáo xứ Trung Nghĩa. (Thôn Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Năm 2010, dịp lễ No-en, giáo xứ Trung Nghĩa tổ chức giao lưu văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh, Nhật Tiến vào gặp và xin cha quản xứ Phao-lô Nguyễ Đức Vĩnh, được đóng góp vài tiết mục. Cha Phaolô thấy tính cách và năng khiếu được lộ diện ra bề ngoài liền thử cậu :
- Nhật Tiến thử thể hiện cha xem nào?
- Nhật Tiến không ngần ngại liền hát và nhảy ngay tại phòng khách giáo xứ Trung Nghĩa. Cha xứ và một số người chứng kiến cũng đều có nhận định : bé Tiến có năng khiếu nghệ sỹ và sẽ là một hạt giống rất có tương lai trong lãnh vực này.
 
Đêm 24/ 12 năm đó, Nhật Tiến đã làm cho nhiều người ngạc nhiên và thán phục. Sau đó là các dịp lễ Sinh viên, Tuần Chầu Đền Tạ của giáo xứ, lễ Quan Thầy của giáo họ Trị sở… Nhật Tiến đều tham gia. Sang năm 2011, bé Peter Nhật Tiến lại thể hiện một phong cách mạnh mẽ và hấp dẫn hơn, thấy được tài năng như thế, cha quản xứ bảo Nhật Tiến con có gắng mà học văn hóa và theo đuổi con đường nghệ thuật, bởi cha thấy con có năng khiếu nghệ thuật trời cho. Bé Nhật Tiến nghe nói vậy thì nhảy lồng lên vì thích thú. Bố mẹ của Nhật Tiến thì xin cha cầu nguyện và chỉ vẽ cho cháu với.
 
Thế là dịp tốt đã đến, chương trình Đô-rê-mi của đài THVN mở cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho lứa tuổi măng non và để tìm ra những hạt giống âm nhạc cho tương lai. Gia đình bé Nhật Tiến rất băn khoăn và tham khảo ý kiến của cha quản xứ có nên cho con mình tham gia chương trình này hay không? Được cha Phaolô chỉ bảo đây là sân chơi rất thích hợp cho Nhật Tiến, anh chị cứ mạnh dạn và tự tin cho cháu đăng ký tham gia. Tôi tin vào khả năng của cháu. Thế là Nhật Tiến đăng ký và được đón nhận vào sân chơi phù hợp với sở trường của mình. Gia đình tuy có làm nghệ thuật tại giáo xứ, nhưng kinh tế còn vất vả… hàng tuần, hàng tháng Nhật Tiến được bố hoặc mẹ và có lúc cả hai bố mẹ lặn lội từ Hà Tĩnh ra tận Hà Nội để con được toại nguyện ước mơ của mình.
 
Riêng Nhật Tiến đang ở tuổi nhi đồng nhưng rất có niềm tin sâu sắc vào Thiên Chúa và Đức Maria. Mỗi lần sắp đi Hà Nội để tập và chuẩn bị cho chương trình biểu diễn tiếp theo, Nhật Tiến thường lên nhà thờ và đến quảng trường Đức Mẹ La vang Trung Nghĩa để cầu nguyện. Tiến cũng thường vào nhà xứ để khoe thành quả đạt được với cha xứ và xin cha tiếp tục cầu nguyện.

Trong một chiều gần đêm chung kết, Nhật Tiến đã biết mình được vào vòng đặc biệt thì đã vào tạ ơn Đức Mẹ và gặp cha quản xứ để tiếp tục xin Đức Mẹ ban ơn.

-
Hôm nay con có lo lắng lắm nữa không ? Cha xứ hỏi.
- Thưa cha, con lo lắm.
- Những lần trước khi ra sân khấu con làm gì ?
- Con cầu nguyện như cha đã dạy cho con: “Lạy Mẹ Maria, xin giúp con”. Cha ạ, mỗi lần đi cầu thang điện, con cứ ở lại trong đó, con cứ bấm lên rồi bấm xuống.
- Con làm gì trong đó ?
- Con cầu nguyện trong đó cha ạ ! Khi gần đến giờ ra sân khấu thể thi thì con mới vào.
 
Thế mới biết rằng cậu bé mới hơn 8 tuổi mà đã có ý thức sâu sắc về niềm tin tôn giáo của mình như một người mộ đạo lâu năm.

Sau khi đạt giải quán quân Đồ - Rê - Mí  2012 (giải đặc biệt), cậu bé có đôi mắt sáng này đã về quê và vào chào cha quản xứ để tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ và cám ơn cha. Em đã dâng Mẹ Lavang những chiếc ghế đá với giòng chữ “Nhật Tiến DRM 2012”.
 
- Cha hỏi thật Nhật Tiến này : Những lời cám ơn của con sau khi đạt giải, có phải con đã có sự chuẩn bị trước và con có đoán  trước mình sẽ đạt giải cao nhất không?
- Dạ thưa cha, đôi lúc con vẫn nghĩ nếu được giải thì phải có lời cám ơn, còn con không dám nghĩ con đạt giải cao nhất.
- Tại sao vậy ?
- Thưa cha phải khiêm tốn cha ạ !
- Trong chương trình chào buổi sáng, con là khách được mời. Chương trình có cho con câu hỏi trước không?
- Thưa cha, không. Có lễ chương trình muốn tạo sự bất ngờ.
- Hôm đó, mọi người nghe con trả lời về kết quả con đạt được, nhờ nhiều yếu tố, nhưng điều đầu tiên  là nhờ con “cầu nguyện”. Điều đó có đúng không con ?
- Dạ, rất đúng cha ạ !
- Cha hỏi câu nữa nhé :
- Những giọt nước mắt của con đã làm nhiều người xúc động và tốn nhiều giấy bút để mổ xẻ khi con thể hiện ca khúc ‘Gặp mẹ trong mơ’, có người nói con khóc giả, một số lại cho con giỏi nguỵ tạo...con nghĩ sao về điều này ?
- Dạ, thưa cha, con cam đoan là con khóc thật, vì con hiểu được cảnh tuổi nhỏ chúng con mà không có mẹ thì buồn lắm, ở trường con có bạn mồi côi cả hai cha mẹ, con thấy bạn ấy rất buồn và đôi khi thấy bạn khóc một mình tội lắm. Con lại yêu mẹ nhiều hơn yêu bố. Xin ai đó đừng hiểu và cắt nghĩa sai về con.

Vậy là câu chuyện có thật đã đi qua được hai tháng, nhưng còn có nhiều điều chưa nói hết được trong những trang giấy này. Chúng ta thật cảm phục bé Nhật Tiến. Cậu đã có một ý chí mạnh mẽ và kiên trì. Theo bố Nhất Tiến cho biết, những lần tìm bài hát, Tiến từ Hà Nội đã điện về nhờ bố đao trên mạng xuống rồi mở thông qua điện thoại, để cháu nghe đôi ba lần rồi tự hát luôn.
 
Câu nói có chí thì nên quả là điều phù hợp với cậu bé ‘vàng’ Nhật Tiến. Hy vọng cậu ca sỹ “nhí” hôm nay sẽ trở thành một ca sỹ thực thụ chuyên nghiệp trong tương lai, nhằm nâng cao tiếng hát phụng sự Chúa và Giáo hội cũng như xã hội. Nhật Tiến xứng đáng là tấm gương đầy ý chí cho lớp bạn đồng tuổi và là sự hạnh diện cho gia đình và quê hương.                                                                                                                                                                                                  
                                                                                                                                                                                                  BAN TRUYỀN THÔNG
Giáo xứ Trung Nghĩa
-----------------------------------------------------------------------------------
                                                                                                                                                                                                                 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn