1
14:56 +07 Thứ năm, 02/05/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 38269

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 88662

Tổng cộngTổng cộng : 28207910

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG

GĐ Điện lực Bắc Kạn vi phạm Luật PCTN

Thứ năm - 17/01/2013 07:55-Đã xem: 1582
(Thanh tra) Thời gian qua, ông Dương Quang Sơn, đại biểu Quốc hội khóa XIII (thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn) Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cty Điện lực Bắc Kạn bị cán bộ Cty tố cáo có dấu hiệu không trung thực trong việc kê khai hồ sơ lý lịch cá nhân và đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét việc thực hiện công tác đầu tư xây dựng của Cty
GĐ Điện lực Bắc Kạn vi phạm Luật PCTN

GĐ Điện lực Bắc Kạn vi phạm Luật PCTN

Dựa trên hồ sơ do Cty Điện lực Bắc Kạn cung cấp, đoàn thanh tra của Tổng Cty Điện lực miền Bắc đã kiểm tra xem xét việc tuân thủ các quy định về quy trình giao thầu (chỉ định thầu) theo Điều 41 Nghị định 58/2008/NĐ-CP và Nghị định 85/2009/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, cả 10 hợp đồng đều áp dụng theo hình thức chỉ định thầu cho Cty TNHH Thương mại Thành Hiệu, do ông Dưỡng Hữu Hiệu (em ruột ông Sơn) làm Giám đốc.

Đối với 4 gói thầu về ĐTXD có một số lỗi theo quy định trong quá trình thực hiện giao thầu Điện lực Bắc Kạn không có báo cáo thẩm định kết quả chỉ định thầu, phần năng lực cán bộ nhà thầu không có cán bộ giám sát phần xây dựng. 

Gói thầu của công trình CQT Trạm biến áp (TBA) Đăng Kiểm, thị xã Bắc Kạn (Hợp đồng số 186/2009/HĐ-XD ngày 25/5/2009) trong biên bản họp xét chỉ định thầu thì nhà thầu được đề nghị chỉ định thầu là Liên danh Cty TNHH Thành Hiệu và CTCP ĐTXD Ba Đình. Trong hồ sơ đề xuất có hợp đồng Liên danh Cty TNHH Thành Hiệu và CTCP ĐTXD Trường Sơn và trong quyết định trúng chỉ định thầu là Liên danh Cty TNHH Thành Hiệu và CTCP ĐTXD Ba Đình, nhưng trong hợp đồng đã ký và hồ sơ hoàn công chỉ còn 1 nhà thầu độc lập là Cty TNHH Thành Hiệu.

Đối với 4 gói thầu về sửa chữa lớn: 

Trong quá trình thực hiện không có báo cáo thẩm định kết quả chỉ định thầu, không có quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu, không có quyết định hồ sơ yêu cầu. 

Gói thầu công trình sửa chữa lớn bổ sung tiếp địa ĐZ 35KV lộ 373 E26 (Hợp đồng số 94/2009/HĐ-XD ngày 31/3/2009): Trong hồ sơ đề xuất có hợp đồng Liên danh Cty TNHH Thành Hiệu và CTCP ĐTXD Trường Sơn. Trong quyết định trúng chỉ định thầu, trong hợp đồng đã ký và hồ sơ hoàn công chỉ còn 1 nhà thầu độc lập là Cty TNHH Thành Hiệu thực hiện. Nhà thầu độc lập này chưa đủ năng lực về kinh nghiệm thi công theo yêu cầu chỉ định thầu. Đáng nói hơn, hợp đồng được ký trước khi giấy phép kinh doanh của Cty TNHH Thành Hiệu có hiệu lực.

Quá trình thực hiện hợp đồng nhà thầu chưa nộp bảo lãnh thực hiện hợp đồng. 

Nhà thầu chưa phát hành cam kết bảo hành công trình 12 tháng từ ngày hoàn thành dự án đưa vào sử dụng như quy định trong hợp đồng.
Đối với công trình sửa chữa lớn bổ sung tiếp địa đường dây 35KV lộ 373 do Chi nhánh Na Rì quản lý: Dự toán do Phòng Kỹ thuật điện lực lập tính sai chi phí thu nhập chịu thuế tính trước, một số đơn giá vật tư thiết bị áp chưa đúng báo giá, khi phê duyệt dự toán sửa chữa lớn công trình lại không diễn giải, không có văn bản giải trình về sự thay đổi này trong hồ sơ.

Đối với công trình sửa chữa lớn lưới điện hạ thế sau TBA Chu Hương II, huyện Ba Bể: Quyết định phê duyệt dự toán giao thầu với giá trị xây dựng là 569.419.634 đồng, trong khi đó giá trị xây lắp tại quyết định phê duyệt dự toán hạng mục sửa chữa lớn là 526.527.239 đồng. Như vậy, giá trị xây lắp tại dự toán giao thầu cao hơn giá trị xây lắp duyệt không nêu rõ nguyên nhân.

Quá trình chỉ định thầu không qua bước thẩm định là chưa thực hiện đúng quy định tại Điều 41 Luật Đấu thầu, dẫn đến những sai sót, sơ hở trong chỉ định thầu.

Theo kết luận của tại Văn bản số 3533/EVNNPC-TTBV gửi Tỉnh ủy Bắc Kạn do Tổng Giám đốc Tổng Cty Điện lực miền Bắc Nguyễn Phúc Vinh ký: Cty Điện lực Bắc Kạn do ông Dương Quang Sơn làm Giám đốc ký hợp đồng giao thầu (chỉ định thầu) cho nhà thầu - Cty TNHH Thương mại Thành Hiệu là Cty của em ruột ông Sơn, tuy khối lượng và giá trị không lớn, nhưng cũng đã vi phạm vào Khoản 10, Điều 12 Luật Đấu thầu; Khoản 5, Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) và mục 9 trong Quy định số 115-QĐ/TW ngày 7/12/2007 của Bộ Chính trị (Khóa X) về những điều đảng viên không được làm...




Ngày sinh trên Giấy chứng nhận trúng tuyển thi hết cấp II phổ thông và Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học là đều 1/11/1965   




Còn tại Bằng tốt nghiệp Đại học lại ghi sinh ngày 14/10/1963. 


 
Liên quan đến nội dung tố cáo ông Dương Quang Sơn có dấu hiệu không trung thực trong việc kê khai hồ sơ lý lịch cá nhân. Theo tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày, tháng, năm sinh của ông Dương Quang Sơn tại Giấy chứng nhận trúng tuyển  thi hết cấp II phổ thông (năm 1979) và Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học (năm 1982) là đều 1/11/1965. Tuy nhiên, cả Bằng tốt nghiệp ngành Điện xí nghiệp, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (hệ tại chức, năm 1998) và Bằng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Bách khoa Hà Nội (hệ chính quy, năm 1998) của ông Dương Quang Sơn lại ghi ngày, tháng, năm sinh là 14/10/1963. Chưa kể, tại Bản trích sao học bạ và chứng nhận trúng tuyển cấp III, phần ngày, tháng, năm sinh của ông Dương Quang Sơn có dấu hiệu bị tẩy xóa. (Nội dung này Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn xác minh, chúng tôi sẽ phản ánh khi có thông tin).
 
Với trách nhiệm người đứng đầu, ông Dương Quang Sơn bị phản ánh đã buông lỏng quản lý để lái xe của cơ quan là ông Dương Văn Mạnh khai khống xăng dầu của Cty để tư lợi. Hậu quả, ông Dương Văn Mạnh đã bị Tổng Cty Điện lực miền Bắc thi hành kỷ luật lao động. Ngoài ra, ông Dương Văn Mạnh cũng đã bị cảnh cáo về mặt Đảng.
 
Trọng Phong
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn