1
05:39 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 11773

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 354802

Tổng cộngTổng cộng : 27909086

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG

Sa mạc huấn luyện Xứ Đoàn Têrêxa Hài Đồng Giêsu liên giáo xứ : Nghĩa Sỹ “Chinh phục” sống kết hiệp với Bí tích Thánh Thể

Thứ năm - 30/07/2015 20:40-Đã xem: 1868
“Hành trình Sa mạc không biến các bạn thành những nghĩa sỹ chùn bước hay trở thành người ‘Chinh Phục’ chỉ trong hai ngày, nhưng Sa mạc giúp chúng ta có một tầm nhìn rộng hơn về con đường phía trước”. Đây chính là mỗi tương giao mà mỗi Sa mạc sinh đều có thể cảm nghiệm được khi tham dự khóa huấn luyện Nghĩa Sỹ với chủ đề “Chinh Phục” tại Giáo xứ Ngọc Long trong hai ngày từ 25-26/7/2015.
138 Sa mạc sinh thuộc ngành Nghĩa Sỹ

138 Sa mạc sinh thuộc ngành Nghĩa Sỹ

Được sự cho phép của Cha Tuyên Uý Sa mạc Máctinô Nguyễn Xuân Hoàng quản xứ Bảo Nham và đồng thời được sự nhất trí của cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh quản xứ Ngọc Long cho phép tổ chức tại Giáo xứ Ngọc Long thời gian 2 ngày 25 và 26 tháng 7 năm 2015 cùng với quý Thầy dòng Thừa Sai các Thánh Tông Đồ trong ban Huấn luyện Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Bảo Nham và Rú Đất tổ chức trại Sa mạc huấn luyện cho 138 em thuộc 5 Giáo xứ tham dự: Bảo Nham 55 em, Xuân Kiều 12 em, Rú Đất 11em, Cửa Lò17 em, và Ngọc Long 43 em.

1.Chủ đề trại Sa mạc huấn luyện ngành: Nghĩa Sỹ “Chinh phục” sống kết hiệp với Bí tích Thánh Thể.
2. Thành phần tham dự:
- Cha Tuyên úy xứ đoàn: Máctinô Nguyễn Xuân Hoàng
- Cha Đồng hành Sa mạc, Tuyên uý Liên đoàn F.x Phan Khánh Dư, SDB.
- Cha quản xứ Ngọc Long: Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh
- Quý Thầy trong ban Huấn luyện thuộc dòng Thừa Sai các Thánh Tông Đồ, các em trong ban điều hành Huynh trưởng và 24 bố mẹ Trợ tá thuộc Giáo xứ Bảo Nham cùng với 138 Sa mạc sinh thuộc ngành Nghĩa Sỹ.

3. Nội dung chương trình gồm có: Nghi thức thượng cờ, câu chuyện dưới cờ, huấn từ của cha Tuyên úy. Đúng 08g00, nghi thức chào cờ chính thức bắt đầu. Bài “Thiếu Nhi tân hành ca” được cất lên thật hào hùng và cảm động. Sau Nghi thức chào cờ, Cha Tuyên uý Máctinô phát biểu và khai mạc, ngài nhắc nhở các em về mục đích và ý nghĩa của Sa mạc trại huấn luyện Thiếu Nhi Thánh Thể ngành Nghĩa Sỹ. Ngài mượn hình ảnh và đời sống của Thánh Gioan Tẩy Giả để nhắn nhủ với các Sa mạc sinh noi gương Thánh nhân đi vào Sa mạc để tập các kỷ năng sống tốt, qua đó có mối tương quan tốt với Chúa Giêsu Thánh Thể và tương quan tốt với tha nhân, bằng cách tập hi sinh, vâng theo kỷ luật của trại huấn luyện. Kết thúc nghi thức chào cờ và những lời nhắn nhủ của cha Tuyên úy, các Sa mạc sinh bước vào Sa mạc huấn luyện với tinh thần học hỏi rất cao cùng với niềm vui phấn khởi được thể hiện trên từng khuôn mặt.

Tiếp đến là các bài khoá khung cảnh Thánh Kinh, cầu nguyện bằng kinh Lạy Cha, tìm hiểu về Thánh Lễ Misa, phương pháp giáo dục phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, nghệ thuật kể chuyện cho Thiếu Nhi, Facebook với giới trẻ, giới trẻ và tình yêu sét đánh, nghiêm tập, sống ngày Thánh Thể. Được xen lẫn trong các trò chơi thi đua, trò chơi lớn, đặc biệt là đêm lửa thiêng. Với mục đích rèn luyện cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể kĩ năng sống và đời sống kết hiệp với Bí tích Thánh Thể.

Vào buổi chiều cùng ngày lúc 14 giờ cha Tuyên uý Liên đoàn Phanxicô Phan Khánh Dư, SDB. có những lời khuyến khích, động viên các em tham gia trại huấn luyện một cách tích cực, với lòng hăng say của tuổi trẻ. Cha rất vui mừng với chúng con trên cương vị đặc trách Tuyên uý Liên đoàn TNTT của Giáo Phận Vinh, cha nhận thấy các con rất đoàn kết và có nhiệt huyết trong phong trào.

Buổi chiều, 138 em Ngành Nghĩa sinh hoạt theo chương trình; trong khi đó, tham dự các trò chơi một cách hăng say và tích cực. Như xưa Thiên Chúa dẫn đưa Dân Người vào Sa mạc để được thanh luyện trước khi vào Ðất Hứa, hôm nay, quý Thầy trong ban huấn luyện xứ Đoàn cũng dùng khung cảnh thiên nhiên làm môi trường căn bản để huấn luyện các trại sinh, được diễn tả trong trò chơi lớn một cách sinh động. Vào lúc 19 giờ các sa mạc sinh có một giờ chầu thật sốt sáng và ý nghĩa. Sau đó các trại sinh tham gia đêm lửa trại thật ý nghĩa. Ngoài các bài ca sinh hoạt, là các hoạt cảnh, kịch ngắn, diễn lại các câu chuyện trong Thánh Kinh, được các em diễn tả rất sinh động, cùng với sự hài hước của các quản trò để lại trong lòng mỗi người, một đêm lửa trại đầy niềm vui.

Cao điểm của ngày Sa mạc huấn luyện là Bí tích Thánh Thể. Lúc 5h30 sáng Chúa Nhật cha quản xứ Phaolô chủ tế Thánh Lễ cầu nguyện cho các em và cộng đoàn Giáo xứ. Các em tham dự thánh lễ sốt sắng và đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thế, là nguồn sống của Thiếu Nhi Thánh Thể một cách sốt mến. Tiếp đến, các em bước vào các bài giải mật thư và những chặng thử thách, các trò chơi và học tập. Vào đầu giờ chiều các Sa mạc sinh có một giờ chầu trong ngôi thánh đường xứ thật sốt sáng.

Qua 2 ngày Sa mạc, các trại sinh đã gặt hái được nhiều kết quả tốt, những bài học hữu ích, cũng như nhận được nguồn sức sống dồi dào từ Thánh Thể Chúa, để khi trở về với đời sống của mình, các em có thể “thi hành sứ vụ cách mới mẻ, với một tinh thần mới, một con tim mới, sự nhiệt tình mới và phương pháp mới” như Thư Mục Vụ của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: Tân Phúc-Âm-hóa đời sống Giáo xứ mời gọi. Sa mạc trại kết thúc, nhưng không phải là chấm hết. Lời mời gọi lên đường, dấn thân phục vụ một cách khiêm tốn và yêu thương, vẫn còn vang vọng trong lòng mỗi người. Tuy nhiên, các Sa mạc sinh rất mệt mỏi nhưng trên mỗi nét mặt của các em vẫn nở những nụ cười sáng khoái.

Đặc biệt, trong vòng 45 phút lượng giá toàn Sa mạc để cùng nhìn lại những ưu, khuyết điểm trong suốt hai ngày trại vừa qua đã diễn ra nghiêm túc. Sau đó, nghi thức hạ cờ và trao phần thưởng cho các đội được tiếp nối. Đại diện các Sa mạc sinh đã bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc tới Cha Tuyên Uý Sa mạc, Ban Huấn luyện, những người có công góp sức cho khóa học được diễn ra tốt đẹp. Cha Tuyên Úy Máctinô cũng đã nói lên niềm cảm mến tới Ban Huấn luyện, và sự cộng tác đắc lực của các bố mẹ Trợ tá lòng trông mong Ngài gửi trọn nơi các Sa mạc sinh.

Sa mạc huấn luyện ngành nghĩa Sỹ được bế mạc vào lúc 17 giờ, như lời phát biểu của cha Tuyên uý Sa mạc huấn luyện rằng: qua hai ngày huấn luyện ở đây. Trước tiên, chúng ta cảm ơn cha quản xứ Ngọc Long và bà con Giáo xứ Ngọc Long đã tạo mọi thuận lợi để giúp các em Nghĩa Sỹ trong những ngày Sa mạc huấn luyện diễn ra một cách thành công. Cha ước mong rằng dịp này sang năm có thể được tổ chức ở đây và có Sa mạc Sinh ngành Nghĩa Sỹ của giáo xứ Ngọc Long sẽ được hoạt động một cách năng động hơn. Tuy nhiên, Sa mạc lần này có 5 giáo xứ cùng tham gia trại Sa mạc; mặc dầu là xa lạ, nhưng với tình anh Cả Giêsu thì chúng ta lại gần nhau.

Ước mong rằng, chúng ta liên kết với nhau trong tình yêu thương của Chúa và để huấn luyện các em đến với Thánh Thể Chúa, như khẩu hiệu của ngành Nghĩa Sỹ là “Chinh Phục”. Chúng ta cũng tạ ơn Chúa trong những ngày qua thời tiết và khí hậu rất thuận lợi để cho các con có sức khoẻ học hỏi và rèn luyện con người nhân bản trong tình yêu của Đức Kitô. đem Chúa Giêsu Thánh Thể đến với thiếu nhi, trong cuộc sống là làm Tông đồ cho Chúa và Giáo Hội.

1

1

1




 Phêrô Nguyễn Văn Diệu MSA
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn