1
05:49 +07 Thứ ba, 30/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 317

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 316


Hôm nayHôm nay : 24266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 508638

Tổng cộngTổng cộng : 28062922

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG

Thập giá đời tôi - Không một con đường nhung lụa nào dẫn tới vinh quang

Chủ nhật - 14/09/2014 18:41-Đã xem: 1798
GXTNO-Nhân ngày lễ suy tôn Thánh giá 14/9, tôi cảm nhận một số vấn đề liên quan đến giáo dục tâm linh và nhân bản. Xin được mạo muội chia sẻ.
Thập giá đời tôi - Không một con đường nhung lụa nào dẫn tới vinh quang

Thập giá đời tôi - Không một con đường nhung lụa nào dẫn tới vinh quang

THẬP GIÁ ĐỜI CON

Ngày lễ suy tôn Thánh giá 14/ 9 được diễn ra tại một nhà thờ nọ. Trong bài chia sẻ của mình, vị linh mục giảng thuyết đề cập đến thập giá trong cuộc sống như : đau ốm bệnh tật, đau lưng, mỏi gối…tất cả hãy đến với Đức Giê-su chịu đóng đinh trên thập giá mà trình bày với Ngài và xin san sẻ bớt gánh nặng cho người đau ốm, vì chính Ngài đã nói “ Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng. (Mt 11, 28 – 30).

Sau thánh lễ, một cụ bà độ tuổi 70 có đứa cháu nội học giỏi, ngoan hiền và đầy triển vọng, nhưng đang đối diện với căn bệnh hiểm nghèo. Bà liền đến chấp tay cầu nguyện to tiếng: 
- Lạy Chúa, con biết Chúa rất thương con. Con xin cái gì Chúa cho cái đó. Giờ thì con đã già mà cháu của con đang còn trẻ, nhưng cháu con mắc bệnh nặng lắm. Xin Chúa cho bệnh cháu của con chuyển sang con, con chịu hết để cháu con được khỏe mạnh mà học hành tiến tới Chúa nha.

Lúc đó có một chú lễ sinh vừa giúp lễ xong, đứng sau ban thờ nghe vậy thì giả giọng Chúa nói với bà :
- Ờ ! thì ta nhậm lời bà, nhưng nếu để cháu bà được khỏe thì ta sẽ cho bệnh cháu của bà sang bà tất cả và bà sống kéo dài khoảng 3 ngày rồi sẽ chết vào lúc 3 giờ chiều thứ sáu tuần này. Nghe đến đó bà lặng thinh không nói lời gì. Chú lễ sinh nói tiếp: 
- Sao bà đồng ý đi chứ.
- Dạ dạ dạ, nhưng mà con…
- Nhưng là nhưng cái gì ?
- Nhưng mà con cũng sắp mừng kỷ nhiệm 60 năm hôn phối rồi. Có lẽ xin Chúa thôi cũng được. Chúa cứ để cháu nó chịu một mình cũng được vì nó còn trẻ. Còn con vì thương cháu nên nói vậy chứ không phải vậy đâu Chúa ạ. Chào Chúa con về. Chuyện đó đừng lưu tâm nữa Chúa nha.

Thưa quý vị và các bạn ! Có lẽ trong chúng ta cũng thường mắc chứng bệnh tương tự. Nói thì dễ nhưng làm thì khó lắm. Việc chạy trốn thập giá là chuyện của con người như cơm bữa. Đức Giê-su mời gọi ‘ ai muốn theo Ngài thì phải tự nguyện vác thập giá’, vì thập giá là lưỡi gươm đanh tan quân thù, tiệt trừ tội lỗi. Thập giá là chiếc chìa khóa vạn năng mở của thiên đàng, thập giá là cây sinh hoa trái trường sinh.

Lạy Chúa, Chúa đã đi theo con đường thập giá để cứu nhân loại. Xin Chúa cho chúng con biết chấp nhận thập giá, biết từ bỏ tính ích kỷ cá nhân chủ nghĩa mà một lòng trung thành theo Chúa trong suốt cuộc hành trình THẬP GIÁ của đời con.
 

1
Hình minh họa

Bình Minh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn