1
21:33 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175


Hôm nayHôm nay : 42093

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 385122

Tổng cộngTổng cộng : 27939406

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phanxico Xavie Phan Văn Quyền và chuyến thăm của cha Jos Nguyễn Văn Thêm

Thứ năm - 07/02/2013 23:47-Đã xem: 2571
GXTNO-Trong tâm tình tạ ơn, tối thứ 6 ngày 1 tháng 2 năm 2013, tại thánh đường giáo xứ Trung Nghĩa, tân Linh Phanxico Xavie Phan Văn Quyền đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh và cộng đoàn giáo xứ.
Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phanxico Xavie Phan Văn Quyền và chuyến thăm của cha Jos Nguyễn Văn Thêm

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phanxico Xavie Phan Văn Quyền và chuyến thăm của cha Jos Nguyễn Văn Thêm


Tân linh mục Phanxico Xavie Phan Văn Quyền, thuộc giáo xứ Thanh Tân, giáo phận Vinh. Trước khi thi vào Đại Chủng viện, Ngài là giáo viên trường THPT Tân Kỳ, thuộc địa bàn giáo xứ Quy Hậu. Thời gian này đang do linh mục Paul Nguyễn Đức Vĩnh quản nhiệm. Như lời cha Phanxico Xavie chia sẻ: Qua thánh lễ hằng ngày, đặc biệt là qua những lần gặp gỡ, tâm sự, cha Paul đã khơi lên ngọn lửa dẫn thân phục vụ Chúa và Giáo hội nơi thầy Phanxico Xavie.
 
Năm 2003, thầy Phanxico Xavie quyết định từ bỏ nghề nghiệp hiện có để bước chân theo Thầy Chí Thánh Giê-su. Sau hơn 10 năm tu học, vào ngày 17/1/2013 vừa qua, thầy đã được Chúa gọi lên hàng linh mục, qua việc đặt tay phong chức của Đức giám mục giáo phận Paul Nguyễn Thái Hợp.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, lấy ý từ câu chuyện Đức Giê-su chữa lành 10 người phung hủi trong Tin Mừng (Lc 17,11-19), cha Phanxico Xavie mời gọi cộng đoàn cùng suy gẫm về chương trình tình thương của thiên Chúa nơi mỗi chúng ta, hầu có thể sống trọn cuộc đời với hai chữ “Tạ ơn”. Thật vậy, chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa luôn luôn, vì muôn ơn lành người đã ban tặng cho chúng ta, chúng ta cũng hãy tạ ơn nhau, thật có lí khi một linh mục nhạc sĩ đã viết: “Tôi chỉ thật sự là người nếu tôi sống với anh em tôi. Thế giới này không ai là một hòn đảo. Loài hoa này không có loài hoa lạc loài.”
 
Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Paul đã có lời cám ơn cha mới Phanxico Xavie đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho cha và giáo xứ. Xin Chúa chúc lành cho cha luôn luôn mạnh khỏe hai phần hồn xác, để cha chu toàn sứ mạng Chúa và Hội thánh đã trao ban, nhất là thu hoạch được nhiều hoa trái trên cánh đồng truyền giáo tại giáo phận Vinh, nơi mà nhiều con chiên lạc đường đang cần đến sự hướng dẫn của cha.

 
1

1


Cũng trong những ngày cuối năm này, vào chúa nhật 4 thường niên, giáo xứ Trung Nghĩa đã hận hạnh đón tiếp cha Jos Nguyễn Văn Thêm, linh mục dòng Giuse Ngôi Lời, đang làm mục vụ di dân tại Ba Lan về thăm và dâng lễ tại giáo xứ. Đồng tế với cha Jos có cha quản xứ Paul và thầy Phó tế Gioan Trần Ngọc Long.
 
Chia sẻ trong thánh lễ sáng chúa nhật 4 thường niên, cha Jos đã giới thiệu cho cộng đoàn một số nét về đời sống đạo của người công giáo Ba Lan – quê hương của chân phước Giáo hoàng Gioan Paul 2 và Thánh nữ Faustina Tông Đồ Lòng Thương Xót Chúa.- Được biết nơi cha đang làm mục vụ, có nhiều con cái xứ Trung Nghĩa đang sinh sống và làm việc. Để các bậc cha mẹ cũng như cộng đoàn yên tâm về những con cái đang sinh sống và làm việc tại Ba Lan, cha Jos cho biết, trong những năm gần đây, mọi sinh hoạt tôn giáo và công việc làm ăn của con cái di dân Việt nam tại Ba Lan đều thuận lợi.
 
Kết thúc thánh lễ cha quản xứ Paul đã có lời tri ân cha Jos, chúc cha luôn mạnh khỏe và bình an, để phục vụ dân Chúa tại hải ngoại. Cha Paul cũng gửi gắm cho cha Jos con cái Trung Nghĩa tại Ba Lan, mong cha hướng dẫn và giúp đỡ, để mọi con cái di dân luôn giữ vững Đức tin công giáo, can đảm sống và làm chứng cho Tin Mừng Chúa nơi đất khách quê người.

 
 Bình Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn