1
16:25 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 327

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 326


Hôm nayHôm nay : 58643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 448730

Tổng cộngTổng cộng : 28003014

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Thánh lễ tạ ơn của Sr. Hồng Loan và Sr. Hồng Ánh tại giáo họ Trung cự

Thứ năm - 20/06/2013 14:44-Đã xem: 2290
GXTNO-Nhờ hồng ân Thiên Chúa, Sr.Hồng Ánh đã được dâng lời khấn lần đầu vào ngày 6/ 6/ 2013 tại Ấn Độ thuộc dòng Thừa Sai Chúa Ki-tô Giê-su và Sr Hồng Loan dâng lời khấn trọn đời vào ngày 15/ 6/ 2013 tại dòng Mến Thánh Giá Huế. Thánh lễ tạ ơn lúc 8h ngày 19/ 6 do cha quản hạt Văn hạnh, cha quản xứ, quý cha quê hương, quý cha và quý vị về tham dự.
Thánh lễ tạ ơn của Sr. Hồng Loan và Sr. Hồng Ánh tại giáo họ Trung cự

Thánh lễ tạ ơn của Sr. Hồng Loan và Sr. Hồng Ánh tại giáo họ Trung cự

Những ngày hoan hỷ trong Thiên Chúa đang dâng trào thì quý Sr đã thực hiện một nghĩa cử hết sức đẹp đẽ, đó là trở về quê vinh quy bái tổ. Ngày 17/ 6 quý Sr đã có mặt tại quê nhà trong sự hân hoan chào đón của cộng đoàn giáo họ Trung Cự, thuộc giáo xứ Trung Nghĩa.
 
Được biết hai Sr là người bà con (con cô con cậu) nên hai gia đình đã vào trình cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh xin tổ chức lễ Tạ ơn chung. Cha quản xứ đã đồng thuận và định ngày tổ chức đại lễ cho các gia đình.
 
Đúng 8g00 ngày 19/ 6/ 2013 khác với mọi ngày, hôm nay chuông thánh đường giáo họ Trung Cự vang lên dài hơn như báo tin vui cho cộng đoàn. Đoàn rước ca nhập lễ được bắt đầu với đông đảo quý cha, quý thầy, quý Sr, quý khách và cộng đoàn từ từ tiến vào Nhà thờ trong tiếng hát hùng hồn và hoan lạc.
 
Thánh lễ được diễn ra rất trang trọng và sốt sắng. Hiệp ý với tâm tình Tạ ơn của quý Sr, Quý cha chủ tế và giảng lễ đều nói lên niềm vui ngày thánh hiến, ngày vinh quy tại quê nhà rất thành công. Cha quản xứ cũng có những lời phát biểu nói đến hồng ân của Thiên Chúa trong tháng sáu năm nay của giáo xứ và nhất là của giáo họ Trung Cự. Quả thật ngày 6/ 6 , 15/ 6 và 19/ 6 là những ngày đáng nhớ nhất của quý Sr và được lưu vào sổ vàng của giáo xứ.
 
Niềm vui đã được trọn vẹn hơn tại nhà hàng Khánh Linh, quý cha, quý khách được thưởng thức những cao lương mỹ vị mang hương sắc của biển.
 
Sau những giờ phút sắp chia tay, quý Sr đã nói lên lời tri ân của mình đối với quý cha và tất cả mọi người. Đồng thời xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để cuộc hành trình theo Chúa của quý Sr được trọn vẹn.
 
Hoàng Lam
 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn