1
14:37 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 319


Hôm nayHôm nay : 51672

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 441759

Tổng cộngTổng cộng : 27996043

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Mùa hoa Tận hiến nở rộ trên giáo xứ Trung Nghĩa, 8/ 2012

Thứ sáu - 24/08/2012 16:04-Đã xem: 2331
GXTNO-Trong dịp đầu tháng 8 này, cùng với toàn thể giáo hội, giáo xứ Trung Nghĩa cũng đã vun trong, nuôi dưỡng được “3 bông hoa quý” trong đời sống tận hiến để dâng lên Thiên Chúa. Hồng ân Vĩnh khấn của : Sơ Maria Lễ Thị Hường – Hoa Hường, Sơ Maria Nguyễn Thị Hồng - Hoa Hồng, Hồng ân Tiên khấn của Sơ Maria Trần Thị Huệ - Hoa Huệ.
Mùa hoa Tận hiến nở rộ trên giáo xứ Trung Nghĩa, 8/ 2012

Mùa hoa Tận hiến nở rộ trên giáo xứ Trung Nghĩa, 8/ 2012

Trong công cuộc sáng tạo đầy tình thương của Thiên Chúa, Ngài đã có chương trình dành riêng cho mỗi người. Tuy nhiên trước lời mời gọi của Thiên Chúa, Ngài đều cho mỗi người có tự do để thưa “có” hoặc “không”. Mỗi người một ơn gọi khác nhau, người thì làm giáo sư, người làm bác sĩ, người làm công nhân...Trong muôn vàn ơn gọi, thì việc đáp trả tiếng Chúa và bước theo Ngài trên con đường tận hiến là khó khăn và cao quý nhất. Bởi đi theo ơn gọi này, đòi hỏi người môn đệ phải từ bỏ mình hoàn toàn, dành trọn mình để phục vụ Chúa và tha nhân. Họ như những đóa hoa tươi xinh dành riêng cho Thiên Chúa. Trong dịp đầu tháng 8 này, cùng với toàn thể giáo hội, giáo xứ Trung Nghĩa cũng đã vun trong, nuôi dưỡng được “3 bông hoa quý”  trong đời sống tận hiến để dâng lên Thiên Chúa. Sơ Maria Lễ Thị Kim Hường (Hoa Hường), Sơ Maria Nguyễn Thị Kim Hồng (Hoa Hồng), Sơ Maria Trần Thị Kim Huệ (Hoa Huệ).
 
Trong một xã hội mà Đức Tin dương như bị biến chất thậm chí bị đánh mất, thì việc đào tạo, huấn luyện, nuôi dưỡng để có những thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo là một việc làm hết sức quan trọng, khẩn thiết và rất hợp với lời trăn trối của Thầy chí thánh :“Anh em hãy đi giảng dạy muôn dân và làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”.
 
Nhân thấy tầm quan trọng như thế, nên việc cử hành thánh lễ tạ ơn của các quý Sơ đã được cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh sắp xếp và hướng dẫn tổ chức một cách long trọng, sốt sắng.
 
8h00 Sáng ngày 8/8/2012, cha quản xứ đã cử hành thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn, tại tư gia của Sơ Maria Lê Thị Hường – Dòng Mẹ Vô Nhiễm tại Huế. Đồng tế với ngài có cha quản xứ Dũ Thành (cha quê hương), cha quản xứ Mỹ Lộc, cùng gần 1000 giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa. Điều đặc biệt, nơi đây chỉ có 5 hộ gia đình sống chung giữa làng lương dân. Hồng ân tận hiến của Sơ Maria không chỉ là món quà Chúa ban cho gia đình, cho giáo xứ Trung Nghĩa, mà cũng là món quà Chúa ban cho dân làng cả anh em lương và giáo dân – Trích lời phát biểu của ông trưởng thôn.
 
Đây là dấu ấn đặc biệt mà cha quản xứ Phao-lô rất muốn bà con  tại đây có tổ chức sinh hoạt các giờ kinh, giờ cầu nguyện nơi vùng của mình từ lâu nhưng đến nay mới đạt được. Nhân dịp này cha đặt quan thầy cho giáo vùng này là thánh Đa Minh, mừng ngày 8/ 8 hàng năm. 
 
Cũng trong tâm tình tạ ơn, 5h00’ ngày 09/08/2012, tại thánh đường giáo họ Kim Đôi, cha quản xứ cùng quý cha quê hương và cha quản xứ Mỹ Lộc. Đã cử hành thánh lễ tạ ơn hồng ân vĩnh khấn của Sơ Maria Nguyễn Thị Hồng – Dòng Phao Lô Đã Nẵng. Thánh lễ diễn ra nghiêm trang sốt sắng. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha quản xứ Đông Yên đã nêu lên những khó khăn thử thách của đời sống tu trì, Sơ Maria có được như ngày hôm này, chắc hẳn Sơ đã phải qua biết bao chông gai. Với sức người mỏng manh, Sơ sẽ không thể làm được điều này, chính người bạn tình Giêsu – Người mà Sơ đã chọn làm lý tưởng sống cho đời mình đã giúp Sơ.
  
Sau lễ tạ ơn của 2 Sơ trong hồng ân Vĩnh khấn. Tối ngày 12/8/2012, tại nhà thờ giáo xứ Trung Nghĩa, cha quản xứ cùng cha quản xứ Ngọc Long đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa trong dịp Sơ Maria Trần Thị Huệ - Dòng MTG Vinh lãnh nhận hồng ân Tiên khấn. Trong lời khai lễ, cha chia sẻ: Sau bao ngày chăm sóc, vun tưới bằng lời cầu nguyện và các việc lành phúc đức. Hồm nay vươn hoa thiêng của giáo xứ Trung Nghĩa đã nở rộ ba bông hoa quý (Hoa hường – Sơ Hường, Hoa Hồng – Sơ Hồng, Hoa Huệ - Sơ Huệ), thật là vui sướng biết bao chính đây là món qùa chúng ta dâng lên Chúa trong ngày lễ Mẹ Quan thầy giáo xứ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, quý chị đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, cám ơn quý ân nhân, quý khách cùng toàn thể cộng đồng dân Chúa đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý chị trong dịp trọng đại này.
 
Thánh lễ tạ ơn khép lại với nhiều dấu ấn đặc biệt đọng lại trong tâm can mỗi người. Hình ảnh các Nữ tu khoác trên mình chiếc áo dòng đơn sơ, thánh thiện để gắn kết cuộc đời mình với Đức Kitô, để trở nên những cánh tay đắc lực của Giáo Hội trên cánh đồng truyền giáo. Cuộc đời tận hiến sẽ mãi dẫn đưa các chị bước trên nẻo đường đó để luôn trở nên những dấu chứng sống động của Phúc Âm giữa lòng đời.
 
  Cửa Sót
--------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn