1
20:04 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 166


Hôm nayHôm nay : 29601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 333723

Tổng cộngTổng cộng : 27888007

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Thánh lễ tạ ơn của 2 tân khấn sinh dòng Đồng Công

Thứ năm - 03/05/2012 23:06-Đã xem: 3713
GXTNO-Tạ ơn thiên Chúa và Mẹ La Vang, niềm vui ngày đại lễ phục sinh và tuần chầu mới bắt đầu, Giáo xứ Trung Nghĩa lại hân hoan vui mừng cùng 2 thầy Carolo Maria Trần Văn Thanh và Thầy Anton Maria Trần Văn Nga trong hồng ân Tiên khấn.
Thánh lễ tạ ơn của 2 tân khấn sinh dòng Đồng Công

Thánh lễ tạ ơn của 2 tân khấn sinh dòng Đồng Công


 Sinh ra trong những gia đình nông dân chất phác, đời sống kinh tế không mấy khá giả, nhưng lại có một truyền thống đạo đức lâu đời đã giúp các thầy sớm nhận ra tiếng Chúa gọi. Nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, sự che chở của Đức Mẹ Đồng Công, lời cầu nguyện liên lỉ của cộng đoàn, sau những ngay khổ công tu luyện, hai người con giáo xứ Trung Nghĩa đã sinh được hoa quả tốt lành như ngày hôm nay.
Chia sẻ trong thánh lễ tạ ơn, cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh nói: “ Theo gương Đức Maria dưới chân thánh giá năm xưa, Mẹ đã cùng với con Mẹ là Đức Giê-su đồng công cứu chuộc nhân loại, hai thầy “Maria” của chúng ta cũng đã “đồng  đi, đồng về, đồng khấn và đồng tạ ơn Thiên Chúa” trong cùng một dịp như hôm nay. Tuy đây chỉ là những chữ “đồng” theo hình thức bề ngoài, nhưng qua đó và nhất là để có được chữ “đồng” đó trong ngày hôm nay, cũng như Đức Maria suốt thời gian tu luyện các thầy đã đồng công với Đức Kitô dưới chân Thánh Giá.”
Kết thúc bài giảng cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa sống tinh thần “Đồng công “ của  Đức Maria, để mọi tư tưởng, lời nói và hành động của mỗi người đều được thánh hóa nhờ hy tế thập giá của Đức Giê-su. 

 























































 

Tác giả bài viết: GXTNO

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyễn Văn Nhân - 24/10/2012 10:47
Chúc mừng các thầy!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn