1
18:30 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211


Hôm nayHôm nay : 26027

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 330149

Tổng cộngTổng cộng : 27884433

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » CẦU NGUYỆN & MAN NA

Thánh lễ tạ ơn của thầy phó tế Gio-an Bt Trần Ngọc Long

Thứ ba - 16/10/2012 10:33-Đã xem: 2285
GXTNO-Ngày 15 tháng 10 năm 2012, thánh lễ tạ ơn trong thánh chức Phó tế của thầy Gio-an Bao-ti-xi-ta Trần Ngọc Long, tại nhà thờ giáo họ Kim Đôi, thuộc giáo xứ Trung Nghĩa.
Lễ tạ ơn của phó tế JB. Trần Ngọc Long

Lễ tạ ơn của phó tế JB. Trần Ngọc Long

Hoà chung bầu trong bầu khí vui tươi giữa tháng Mân Côi, vào lúc 19h30’ ngày 15/ 10/ 2012, có khoảng hơn 2000 người trong cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa đã tề tựu về nhà thờ giáo họ Kim Đôi, để cùng với cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh và thầy Phó tế Gioan Bt  Trần Ngọc Long cùng hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn trong hồng ân thánh chức phó tế.
 
Mở đầu thánh lễ, cha Phao-lô chủ tế nói lên niềm vui trong hồng ân tận hiến, nhất là trong những ngày đầu của Năm Đức Tin, cộng đoàn giáo xứ Trung Nghĩa lại có thêm một người con ưu tú nữa dâng cho Chúa và Giáo Hội. Đây là lý do xứng đáng để cộng đoàn chúng ta hợp ý với thầy tân Phó tế và gia đình, gia tộc mà tạ ơn tình thương bao la của Thiên Chúa đã đưa người con của giáo xứ chúng ta gia nhập hàng giáo sỹ. Cộng đoàn hãy vui lên, nhưng hãy tiếp tục cầu nguyện thêm nữa, để thầy có đủ khả năng và ơn Chúa mà tiến thêm một bước nữa trong thánh chức linh mục.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, thầy Gioan nói lên tâm tình Tri ân của mình đối với Chúa, với Giáo Hội và với cộng đoàn. Đời người là khúc nhạc tạ ơn, vì thế xin cộng hợp ý với thầy, để làm một việc quan trọng hôm nay là ‘Tạ ơn Thiên Chúa’. Hình ảnh cây nho và cành nho trong Tin Mừng Gio-an được trích đọc hôm nay đã nói lên tầm quan trọng của tính hiệp thông là cần thiết. Là  người tín hữu, dù sống theo ơn gọi nào thì cũng cần phải nhận ra tình thương bao la của Thiên Chúa và biết liên kết với nhau mà tạ ơn Người trong suốt cuộc đời.
 
Kết thúc thánh lễ, thầy Gio-an có lời tri ân cha quản xứ và cộng đoàn. Mượn lời bài hát ‘Tình Chúa bao la’, thầy Gio-an đã thể hiện trong sự xúc động mà Chúa, Giáo xứ, cha quản xứ và mọi người đã dành cho thầy trọng ngày hồng phúc này.
 
Thay lời cho cộng đoàn, cha quản xứ Phao-lô đã dành những lời tốt đẹp nhất để chúc mừng thầy trong thánh chức hiện tại và hứa cộng đoàn giáo xứ sẽ tiếp tục cầu nguyện cho thầy nhiều hơn nữa, hy vọng một ngày không xa khi thầy trở về vinh quy bái tổ trong thánh chức mới và phẩm phục linh mục của Chúa.
 
Được biết thầy Gio-an thuộc dòng Ngôi Lời Truyền giáo. Thầy đã có lời vĩnh khấn vào ngày 16/7/2011 và đã chính thức nhận hồng ân thánh chức phó tế vào ngày 24 tháng 9 năm 2012 vừa qua tại nguyện đường dòng Giuse Ngôi Lời giáo phận Nha Trang, do Đức cha Giuse Võ Đức Minh chủ phong.

 
Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh

Ảnh


 
 
Cửa Sót
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nhà thờ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn