1
01:05 +07 Thứ năm, 25/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 115


Hôm nayHôm nay : 1430

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 264116

Tổng cộngTổng cộng : 27818400

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » TƯ VẤN & GIẢI ĐÁP

Làm thế nào để phòng tránh cảm lạnh lúc giao mùa?

Thứ ba - 03/01/2012 09:50-Đã xem: 1447
Làm thế nào để phòng tránh cảm lạnh lúc giao mùa?

Làm thế nào để phòng tránh cảm lạnh lúc giao mùa?

Thời tiết tháng 7 đến tháng 12 lúc nắng lúc mưa, buổi sáng tối lại se se lạnh rất dễ khiến chúng ta bị cảm lạnh.

Bên cạnh đó, đây lại là thời điểm khai trường, nhập học vì vậy virus gây bệnh cũng rất dễ lây lan trong cộng đồng. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể thoát khỏi bệnh cảm lạnh trong thời tiết cuối hè đầu thu sang đông này?

Vận động

Hoạt động thể chất thường xuyên sẽ giúp làm nóng cơ thể và lưu thông máu tránh được triệu trứng mệt mỏi và nhiễm trùng năng lượng. Quá trình tập luyện thể thao sẽ khiến cơ thể bị khát nước, giúp bạn uống nhiều nước hơn – điều này có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố một cách dễ dàng và giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tích cực, phòng tránh bệnh tật đặc biệt là bệnh cảm lạnh.

Rửa tay sạch

Virus cảm lạnh và cảm cúm dễ lây lan nhất khi tiếp xúc trực tiếp với những vật trong nhà như điện thoại, điều khiển ti vi, điều khiển điều hòa hoặc khi hắt xì. Vì vậy, việc quan trọng cần làm là bạn phải rửa tay thật sạch sau khi đi vệ sinh hay làm bất cứ việc gì.

Bổ sung vitamin và khoáng chất hàng ngày

Nếu bạn không ăn đủ các loại rau củ quả tươi mỗi ngày, bạn cần bổ sung thêm những viên thuốc bổ vitamin tổng hợp để đảm bảo cơ thể luôn đủ chất dinh dưỡng.

Bảo vệ mắt

Đôi mắt bạn rất dễ nhiễm các loại virus gây bệnh đặc biệt khi tiếp xúc với người bị cảm lạnh. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên đeo kính khi ra ngoài nơi công cộng hoặc không tiếp xúc với người bị bệnh. Tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người đang bị hắt hơi, chảy nước mũi.

Chú ý: Những dấu hiệu của bệnh cảm lạnh, cảm cúm là chảy nước mũi, ho, sốt nhẹ, chảy nước mắt. Bạn nên tham khảo ý kiến và dùng thuốc kịp thời khi phát hiện những dấu hiệu bệnh trên.

Theo Eva

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn