1
18:45 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 26555

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 330677

Tổng cộngTổng cộng : 27884961

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Giáo hạt Bảo Nham mừng ngày lễ Giáo Lý Viên 2018 "Hiệp nhất trong Đức Ki-tô".

Thứ tư - 11/07/2018 09:37-Đã xem: 1895
Ngày lễ GLV năm nay rất ý nghĩa khi hội tụ con cái trong toàn giáo hạt, nhằm xây dựng sự hiệp thông, lắng nghe, biết sống đức mến than thứ. Nhất là củng cố đức tin, ổn định tổ chức để một lòng yêu mến Chúa và Giáo Hội, ngõ hầu xây dưng một nên văn minh tình thương (ĐTC Paul II) là phục vụ tha nhân và sống trong ân nghĩa Chúa.
Giáo hạt Bảo Nham mừng ngày lễ Giáo Lý Viên 2018 "Hiệp nhất trong Đức Ki-tô".

Giáo hạt Bảo Nham mừng ngày lễ Giáo Lý Viên 2018 "Hiệp nhất trong Đức Ki-tô".

 
ĐIỂM HẸN NGÀY GIÁO LÝ VIÊN
Hiệp nhất trong Đức Ki-tô
 
Theo truyền thống của Giáo phận Vinh, ngày lễ thánh Phê-rô Nguyễn Khắc Tự (10/7) là ngày của giáo lý viên (GLV). Khắp nơi các giáo hạt, giáo xứ trong toàn Giáo phận đều tổ chức trọng thể ngày lễ này, nhằm cầu nguyện cho đội ngũ GLV. Năm nay Giáo Hội Việt Nam mừng Năm Thánh kỷ niệm 30 năm 117 vị thánh được Đức Giáo Hoàng phong tại Rô-ma ngày 19/ 6/ 1988. Do đó, Ban GLĐT Giáo phận cũng muốn các giáo hạt theo sáng kiến của mình để tổ chức ngày lễ mang đậm nét chứng nhân đức tin, noi theo gương các thánh tử đạo Việt Nam.
 
Giáo hạt Bảo Nham quyết định tổ chức ngày lễ này sớm hơn và chung cho 10 giáo xứ tại trung tâm giáo hạt. Đúng 7h30 Chúa Nhật, ngày 8/7/ 2018, từng đoàn người từ các giáo xứ nối tiếp nhau đổ về trung tâm. Trong số đó có các GLV, giới trẻ Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) các xứ đoàn, các phụ huynh, các vị khách mời… Thánh lễ được diễn ra rất trang trọng và sốt sắng. Về dâng thánh lễ có tất cả quý cha trong hạt. Mở đầu thánh lễ cha quản hạt Mac-ti-nô Nguyễn Xuân Hoàng khai gợi: Chúng ta đã về đây mừng ngày lễ thánh Phê-rô Nguyễn Khắc Tự, Bổn mạng của GLV trong Năm Thánh, chúng ta hãy ý thức xây dựng sự hiệp thông, hiệp ý với các xứ đoàn và hiệp đoàn mừng Mẹ Camelo Bảo Nham để dâng lễ, cầu nguyện. Đồng thời, dịp này chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho thế giới, cho dân tộc Việt nam chúng ta được quốc thái dân an.
 
Trong bài chia sẻ, cha Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh nêu bật căn tính và cốt lõi của người GLV cũng như cộng đoàn ki-tô hữu dưới lăng kính tử đạo. Trong sự hiệp nhất tự nó làm nền cho bước tiến lâu dài và bổ túc cho những khuyết điểm còn tồn tại mà người ki-tô phải dấn thân, từ bỏ để theo Đức Ki-Tô, Vị GLV hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, còn có Mẹ Maria cũng là một người nữ GLV điển hình. Những việc làm và cách sống của Mẹ là những bài học vô giá mà ngàn đời vẫn còn nguyên giá trị. Ngài cũng luồn những cảm nghiệm về đời sống đạo với cuộc sống môi trường xã hội. Học Giáo lý là để biết cách xây dựng cuộc sống mà trong đó là bảo vệ môi trường ngôi nhà chung. Trái đất, người mẹ thân yêu của chúng ta đang oằn mình bởi bao sự đau đớn mà con người đang ngày đêm gây ra. Mẹ vẫn âm thầm chịu dựng mà không biết khi nào mới được yên. Biển đang khóc và rừng đang kêu cứu, những nguồn nước sạch đang cạn kiệt, nhiệt độ trái đất tăng đột biến, không khí ngột ngạt, các nhà máy, khu công nghiệp đang làm cho đất canh tác nhỏ dần, những hạt gạo thơm, những luống khoai và các thực phẩm khác đang nhiễm phải nhiều độc tố… Những tiếng kêu thất hồn đang vang vọng như gióng lên một hồi chuông thức tỉnh lòng người, cần phải chung tay có trách nhiệm. Chúng ta cũng đừng quên cầu nguyện cho giang sơn đất nước được phồn vinh thịnh vượng, cuộc sống ấm no, vẻ đẹp non sông được trả lại tự nhiên, lãnh thổ được bảo toàn, nhà nhà được hưởng hạnh phúc… Ngày lễ GLV năm nay rất ý nghĩa khi hội tụ con cái trong toàn giáo hạt, nhằm xây dựng sự hiệp thông, lắng nghe, biết sống đức mến than thứ. Nhất là củng cố đức tin, ổn định tổ chức để một lòng yêu mến Chúa và Giáo Hội, ngõ hầu xây dưng một nên văn minh tình thương (ĐTC Paul II) là phục vụ tha nhân và sống trong ân nghĩa Chúa.
 
Ngày lễ khép lại, bằng việc trao bằng khen của ĐGM giáo phận cho những ai đã phục vụ lâu năm trong ngành giáo lý, ít nhất phải phục vụ từ 10 năm trở lên. Quện vào đó là bài hát “kinh hòa bình”, như lời nhắc nhở mọi người hãy về trong bình an và đừng quên trách nhiệm của mình, nhất là người GLV, vì “Dạy giáo lý là dạy về Ðức Kitô. Tất cả những điều khác (GLV) được giảng dạy đều quy về Người. Ðức Kitô chính là Ðấng giảng dạy, còn những người khác (GLV) đều là phát ngôn viên của Người, để Người dạy qua miệng lưỡi họ…. Mọi GLV đều luôn ý thức mình là trợ tá của Chúa Giêsu: “Giáo huấn tôi dạy không phải là của tôi, nhưng là của Ðấng đã sai tôi.” Ai được mời gọi để dạy về Ðức Kitô trước hết phải tìm “mối lợi tuyệt vời là hiểu biết Ðức Kitô;” người đó phải “chấp nhận cho đi để được Ðức Kitô và được kết hợp với Người.” Qua sự hiểu biết Ðức Kitô trong tình yêu, chúng ta mới khao khát rao giảng về Người và đem nhiều tha nhân đến Người bằng con đường đức tin (Sách GLHTCG từ số 426 đến số 429).” Hy vọng ngày lễ này sẽ tiếp tục mở ra cho giáo phận, giáo hạt và giáo xứ một mùa gặt bội thu giáo lý trong những năm học tới.

 
T/g: Bình Minh
Nguồn: Muoiman.net
-------------------------------------------------------------

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn