1
18:30 +07 Thứ bảy, 27/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206


Hôm nayHôm nay : 26046

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 330168

Tổng cộngTổng cộng : 27884452

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » THÔNG TIN GIÁO XỨ

Giáo xứ Phú Tăng cắt băng khánh thành và làm phép các công trình: Nhà xứ, nhà Trung Tâm Mục Vụ, khán đài và tháp con gà

Thứ ba - 25/07/2023 15:25-Đã xem: 786
Chúng con chân thành cảm ơn đặc biệt tới Đức Cha An–phong, chủ chăn giáo phận đã về chủ thánh lễ thành lập giáo xứ và sớm ban cho giáo xứ mới chúng con một vị mục tử tiên khởi là cha Phao-lô. Thời gian đầu cha về, nhà phòng chưa có, phải sống tạm trong 3 gian nhà tôn, ủ nhiệt, lại thêm đợt dịch cô-vít 19 làm cuộc sống càng khó khăn hơn. Thế nhưng cha vẫn ôn tồn, vui vẻ chịu đựng và cầu nguyện. Cha đã tận dụng thời gian mùa dịch để tiếp cận các gia đình, mở rộng khuôn viên.
Hình ảnh đêm diễn nguyện

Hình ảnh đêm diễn nguyện

Trong bầu khí thân thường trìu mến của ngày bế mạc Tháng Hoa Mẹ và chào mừng tháng Thánh Tâm Chúa Giê-su, giáo xứ Phú Tăng tổ chức lễ cắt băng khánh thành và làm phép các công trình: Nhà phòng, nhà Trung Tâm Mục Vụ, khán đài Mẹ Mân Côi và tháp con gà…

Sau gần 9 tháng miệt mài thi công, cha xứ và cộng đoàn đã nổ lực hết mình cho các công trình. Sự đoàn kết của mọi thành phần, cùng với sự chịu khó mằn mò thiết kế của cha xứ, mọi người đều náo nức thi công. Nguồn vốn gây tiết kiệm, tự nguyện xung phong, không chia nghĩa vụ, đến này đã hoàn thành.

Ngày 31/5/2023, mọi sự chuẩn bị cho đại lễ, công đoàn đã tổ chức rước, dâng hoa cộng đồng, vui văn nghệ bế mạc tháng Mẹ và cùng nhau tạ ơn bằng các tiết mục xuất sắc, tái diện các việc làm tại các công trình…

Sáng ngày 1/6/2023, dưới bầu trời trong xanh nắng gắt, từng đoàn người tuôn về chia sẻ ngày đại lễ, Đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Viên về chủ sự, cùng với các quý cha trong và ngoài giáo phận. Nghi thức làm phép được diễn ra trang trọng sau những bản tấu của đội trống lớn và đội nhạc hơi.

Đội rước nhập lễ tiến vào nhà thờ, với các bài thánh ca bất hủ được vang lên. Thánh lễ trang trọng và đầy cảm xúc. Đức cha đã thốt lên : "9 tháng là một phép mầu, một sự lạ bất ngờ, tại sao các công trình làm một lèo mà nhanh như vậy...?
Chưa đi chưa biết Phú Tăng
đi rồi mới biết Phú Tăng tuyệt vời"…

Thánh lễ kết thúc vời bài cảm ơn của ông Fx. Nguyễn Văn Chính đã nói lên tất cả :

"Tạ ơn Chúa, cám ơn các bậc tiền nhân đã có công vùn trồng và gây dựng để cộng đoàn 2 giáo họ chúng con trở thành giáo xứ mới. Hôm nay đúng dịp kỷ niệm 4 năm thành lập giáo xứ (5/ 2019 – 5/ 2023).

Chúng con xin hết lòng cảm ơn Đức cha Phê-rô đã về chủ sự làm phép thánh hiến các công trình để chung con đem vào sử dụng. Dịp mừng lễ quan thầy của Đức cha cũng sắp đến, nguyện xin thánh Phê-rô Bổn mạng của Đức cha, gìn giữ và đồng hành cùng Đức cha trong sứ vụ tông đồ của mình.

Chúng con xin cảm tất cả quý cha, mặc dụ thời tiết khắc nghiệt của miền trung, nhưng quý cha đã về đây để đồng chung chia niềm vui và dâng lời cầu nguyện cho chúng con. Chúng con mãi biết ơn và cám ơn quý ngài rất nhiều.

Chúng con chân thành cảm ơn đặc biệt tới Đức Cha An–phong, chủ chăn giáo phận đã về chủ thánh lễ thành lập giáo xứ và sớm ban cho giáo xứ mới chúng con một vị mục tử tiên khởi là cha Phao-lô. Thời gian đầu cha về, nhà phòng chưa có, phải sống tạm trong 3 gian nhà tôn, ủ nhiệt, lại thêm đợt dịch cô-vít 19 làm cuộc sống càng khó khăn hơn. Thế nhưng cha vẫn ôn tồn, vui vẻ chịu đựng và cầu nguyện. Cha đã tận dụng thời gian mùa dịch để tiếp cận các gia đình, mở rộng khuôn viên. Khi dịch lắng xuống, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường, cha phát động xây dựng một số công trình cho giáo xứ, theo cách vận động tài chính tự nguyện, tự phát, được cộng đoàn đồng tâm hợp lực. Khởi đầu cho việc mở đường trồng cây, tôn tạo lại nhà thờ xứ, thông qua kỹ sư Sáng, cha con tự mằn mò thiết kế để các công trình được thực hiện. Suốt 9 tháng miệt mài thi công, nay các công trình đã hoàn thành. Cộng đoàn chúng con mãi ghi ơn và tạ ơn cha. Được như vậy, chúng con cũng hết lòng cảm bề trên giáo phận.

Chúng tôi xin cảm ơn quý chính quyền các cấp, đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng tôi. Hy vọng mọi sự sẽ tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới... Chúc quý vị sức khỏe, bình an.

Chúng con xin cảm ơn các tấm lòng hảo tâm, dâng cúng, các nhà phân phối vật liệu, các vị trong ban xứ, ban các họ, ban hiền mẫu, tổ thợ xây, hoàn thiện, tổ mộc, tổ thợ hàn xì, tổ thợ nhôm kính, tổ thợ sơn, cơ sở tượng đá, ban điện nước, vật tư, kỹ sư, họa sỹ, một số bà con lương dân, cùng tất cả con cái trong giáo xứ…đặc biệt là ông Fx. Bùi Hải và cộng đoàn giáo họ Trị Sở, các ban giáp, ban tổ, ông là người luôn sát cánh, để cùng cha xứ và ban xứ chỉ dẫn thi công công trình một cách nhẹ nhàng và thành công.

Trong ngày lễ này, chúng con xin cảm ơn quý thầy, quý sơ, quý vị, quý khách, quý các xứ bạn, các hội đoàn, các ân nhân, phụng vụ ca đoàn, quý xơ Phú Tăng, ban âm thanh ánh sáng, điện nước, lễ sinh, nhà hàng, nhà rạp, đội dâng hoa, đội trống, đội kèn, ban an ninh và truyền thông. Tất cả đã tạo nên sự thành công ngoài mong đợi, một ngày lễ sốt sắng, ý nghĩa, trào tràn niềm vui và hồng ân...".

 
Sau đó, khoảng 1.000 khách về hoan trường để dự tiệc mừng. Tuy thời tiết nắng nóng, nhưng nhờ không gian khuôn viên rộng, nên mọi người cảm thấy nhẹ nhàng, ấn tượng trong bầu khí đầy tình huynh đệ, nhớ thương và  kéo dài đến sáng Chúa Nhật, 4/6, cha Phê-rô Nguyễn Văn Vinh, tổng đại diện Giáo phận ra chủ sự thánh lễ long trọng trong dịp đặc biệt này và hôm nay cũng là ngày ngôi nhà phòng bắt đầu sử dụng.

 
Như Thế
BAN TRUYỀN THÔNG
 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn