1
18:52 +07 Thứ hai, 29/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 347

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 346


Hôm nayHôm nay : 69188

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 459275

Tổng cộngTổng cộng : 28013559

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Về thăm xứ đạo Trang Nứa quê hương trong ngày mừng Tân Linh mục FX Nguyễn Xuân Quyền

Thứ hai - 18/06/2012 09:12-Đã xem: 3029
GXTNO-Trang Nứa một xứ đạo gần trung tâm giáo phận Vinh. Cách thủ đô giáo phận khoảng 3km, nằm về phía Nam, dọc theo hướng Đại Chủng Viện Vinh-Thanh. Đây cũng chính là quê hương của cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh.
Về thăm xứ đạo Trang Nứa quê hương trong ngày mừng Tân Linh mục FX Nguyễn Xuân Quyền

Về thăm xứ đạo Trang Nứa quê hương trong ngày mừng Tân Linh mục FX Nguyễn Xuân Quyền


 
Trang Nứa một xứ đạo gần trung tâm giáo phận Vinh. Cách thủ đô giáo phận khoảng 3km, nằm về phía Nam, dọc theo hướng Đại Chủng Viện Vinh-Thanh. Đây cũng chính là quê hương của cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh.
 
Cũng như bao xứ khác, cuộc sống của cộng đoàn đang dần khởi sắc về nhiều mặt. Đặc biệt là tinh thần Đức tin mạnh mẽ, lòng đạo sốt sắng và có lòng yêu mến Chúa và Giáo Hội rất cao độ. Con em vào các trường đại học mỗi năm một nhiều. Hiện nay, nhiều em đã ra trường và đã có việc làm ổn định.
 
Điều đáng nói nhất là: từ năm 1993 đến nay, con em lại có ý hướng dâng mình cho Chúa nhiều hơn. Ở Miền Nam, có Cha Già Huyên, cha già Luận và cha già Phương là gốc Trang Nứa. Còn tại quê nhà thật sự là hiếm hoi…lâu lắm phải đến 46 năm sau kế từ cha già Huyên, mới đến lượt cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh là người con trong giáo xứ, tại giáo họ Yên Thịnh, được gia nhập khóa 3 trường Đại chủng viện Vinh-Thanh (1993 - 1999). Thật mừng rỡ cho gia đình và cho cả giáo xứ.
 
Từ đó, như tiếp thêm niềm tin mạnh mẽ vào tương lai cho thế hệ trẻ, con em ngày càng háo hức dâng mình cho Chúa nhiều hơn. Hiện nay đã có hàng chục tu sỹ nam nữ vào các dòng tu trong Nam, ngoài Bắc…
 
Nỗi bật về ơn gọi linh mục thì sau cha Phaolô Nguyễn Đức Vĩnh là: cha Antôn Trần Văn Niên, cha Giuse Phạm Trọng Quang, cha Antôn Nguyễn Quang Trung… Hiện đang học tại đại chủng viện có thầy Antôn Lê Xuân Trường, thầy Phaolô Phạm Trọng Phương, Đại chủng viện Huế có thầy An-tôn Đinh Văn Long…Lớp tiền chủng viện có thầy Phaolô Nguyễn Viết Thiên và rất nhiều anh em đang học tập tu nghiệp trong nước và nước ngoài.
 
Dịp này, một người con khác gốc Trang Nứa, đó là Tân linh mục Fx Nguyễn Xuân Quyền đã mãn khóa đại chủng viện Sài Gòn vừa được Chúa và Giáo Hội gọi lên bàn thánh. Ngày 14/ 6/ 2012, ngài đã về quê vinh quy bái tổ.
 
Đúng 8g00’cùng ngày, Thánh lễ được diễn ra khá trang trọng và sốt sắng, với sự hiện diện của các cha quê hương, cha quản xứ cùng với khoảng gần 1000 khách dự lễ.
 
Mặc dù thời tiết nắng gay gắt, nhưng tình Chúa tình người vẫn được thắp lên mạnh mẽ trên quê hương truyền thống và tinh thần hiếu khách được dệt bằng tâm tình tri ân và cảm tạ.
Sau thánh lễ, gia đình tân chức có mở tiệc chiêu đại mừng hồng ân kỳ diệu này.
 














 
PV HÒA BÌNH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn