1
07:52 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 159


Hôm nayHôm nay : 16756

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359785

Tổng cộngTổng cộng : 27914069

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » MẢNH CÒN SÓT LẠI

Hội ngộ linh mục khóa III Đại chủng viện Vinh – Thanh

Thứ sáu - 05/10/2012 07:37-Đã xem: 3152
GXTNO-Hòa chung niềm vui Tháng Mân côi, anh em linh mục khóa III, Đại chủng viện Vinh Thanh có những giây phút hội ngộ bên nhau tại giáo xứ Dũ Thành, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
Hội ngộ linh mục khóa III Đại chủng viện Vinh – Thanh

Hội ngộ linh mục khóa III Đại chủng viện Vinh – Thanh

Khóa III đại chủng viện Vinh - Thanh nhập học ngày 14/ 10/ 1993, với 26 anh em của hai giáo phận Vinh và Thanh Hóa. Mãn khóa tháng 5/ 1999 và có 21 anh em được lãnh thừa tác vụ Linh mục ngày 3/ 10/ 1999. Anh em đã chọn thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su làm Bổn mạng của khóa.
 
Hằng năm cứ theo luân phiên vào dịp lễ Bổn mạng và mừng kỷ niệm ngày thụ phong anh em lại hội ngộ bên nhau tại một giáo xứ mà có quý cha cùng khóa đang làm mục vụ trên cánh đồng truyền giáo của hai giáo phận Vinh và Thanh Hóa.
 
Năm nay có 14 quý cha về gặp mặt tại giáo xứ Dũ Thành, do cha G.B. Nguyễn Ngọc Nga quản nhiệm. Có 4 cha đã qua đời, một số cha vì sức khỏe không cho phép tham dự, số khác vì do ảnh hưởng lũ lụt như ở Thanh Hóa. 17h00 chiều ngày 2/ 10 quý cha đã hội tụ đông đủ, đến 19h30’ thánh lễ Tạ ơn được cử hành trọng thể, sau thánh lễ quý cha đã gặp gỡ chia sẻ mục vụ với nhau, cũng nhau ôn lại những kỷ niệm thời chủng sinh. Mới đó mà nhiều anh em tóc đã điểm sương, nụ cười, ánh mắt, giọng nói vẫn còn trẻ trung như ngày nào.
 
Sáng ngày 03/ 10 thánh lễ kỷ niệm 13 năm được thụ phong linh mục và mừng Bổn mạng được diễn ra hết sức trọng thể. Chủ tế thánh lễ này là cha Phê-rô Nguyễn Văn Viên (nay là Tổng đại diện giáo phận Vinh), trong lời dẫn nhập vào thánh lễ cha đã nói lên tâm tình tri ân và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, đồng thời nêu cao tấm gương tuyệt đẹp của “vị thánh lớn nhưng thực hành bằng con đường nhỏ”, đó là thánh 
Bổn mạng Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su. Điệp ý trong lời chia sẻ, cha Thanh Tùng  đến từ giáo phận Thanh Hóa cũng nêu bật sự khát vọng cao cả của thánh nữ là muốn cho mọi người được cứu rỗi và nhận biết tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.
 
Kết thúc thánh lễ, anh em đã ghi lại một số hình và lưu vào sổ vàng những tầm tình với châm ngôn “Yêu như thánh nữ, làm như thánh nhân”. Sau đó là giờ vui liên hoan cùng với cộng đoàn giáo xứ sở tại rất đáng trân trọng và đầy cảm mến. 
Giờ chia tay đã đến mỗi người lại phải trở về với nhiệm sở của mình và hẹn gặp lại nhau dịp này sang năm tại giáo xứ Đông Tháp, Nghệ An, giáo phận Vinh.

 




























 
 


(Danh sách  khóa 3 Đại chủng viện Vinh Thanh: http://daichungvienvinhthanh.com/tag/khoa-iii/)
 
Bình Minh
-------------------------------------------------------

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn