1
23:44 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 20900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 303937

Tổng cộngTổng cộng : 27858221

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giáo dân Chúa Nhật 1 - 34 TNB

Thứ bảy - 30/06/2018 14:34-Đã xem: 4344
Liệu chúng ta có “dám tin vào những lời đầy thách thức” này không? Nhưng chúng ta biết rõ Thiên Chúa là tình yêu, Người sẽ không bỏ rơi những ai trông cậy, tin tưởng vào Người, nhất là những người đang gặp khó khăn và tuyệt vọng. Hãy mở toang cánh cửa tâm hồn cho Thiên Chúa hành động. Hãy tin, dù mọi sự chưa rõ ràng. Hãy chờ đợi Thiên Chúa hành động “ đúng lúc, kịp thời”, nhưng với đức tin.http://gplongxuyen.org/NewsDetail.aspx?ID=20181026064043
 
LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CÁC CHÚA NHẬT TỪ 1 ĐẾN 34 THƯỜNG NIÊN B

---------------------

Dẫn lễ và Lời nguyện
Chúa Nhật 13 Thường Niên năm B

Chỉ Cần Tin Thôi (Kn 1,13-15.2,23-24; 2Cr 8,7.9.13-15; Mc 5,21-43)

 

 

  • Dẫn vào Thánh Lễ: 

Con người là một hữu thể nhân linh, vì thế dù trong bất cứ tôn giáo nào thì con người luôn khao khát đến một Đấng Thần Linh để trao gửi niềm tin, vì họ hy vọng đến một tương lai tươi sáng không còn đau khổ và được hạnh phúc. Đức Tin có một vị thế quan trọng đến nỗi là con người thì không thể sống nếu không có niềm tin. Đối với người công giáo, Đức tin là một hành trình và là một cuộc chiến đấu nội tâm lâu dài. Chúng ta phải sống đức tin qua việc cầu xin liên lỷ và đôi khi phải trả giá đắt, chứ không phải bằng tình cảm chóng qua. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta chiêm ngắm hai chiều kích của niềm tin đó là: Tin công khai như ông trưởng hội đường hay rụt rè, bẽn lẽn, sợ sệt như người đàn bà bị bệnh băng huyết. Hai chiều kích của Đức tin công khai và âm thầm, tất cả đã đưa họ vào mối quan hệ thâm sâu với Chúa Giêsu. Nhờ thế họ đã được như ý họ xin. Hôm nay, Chúa mời gọi chúng ta cùng nhìn lại Đức Tin của mình qua lăng kính Lời Chúa để dù trải qua biết bao thăng trầm của cuộc đời chúng ta luôn vững tin bởi vì Chúa là Đấng Quyền Năng. Với tâm tình đó chúng ta cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

  • Dẫn vào bài đọc I: Kn 1,13-15.2,23-24

Chúa dựng nên con người giống hình ảnh Chúa để sống hạnh phúc. Nhưng tội lỗi đã làm cho họ phải chết chóc đau khổ. Chúng ta cần sống liêm chính, từ bỏ tội lỗi để đạt được cứu cánh đời sống. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

  • Dẫn vào bài đọc II: 2Cr 8,7.9.13-15

Trong một cuộc lạc quyên, thánh Phaolô khuyên các tín hữu noi gương Chúa Giêsu là Ðấng giàu có mà vui lòng sống nghèo khó như chúng ta, để dạy chúng ta chia sẻ giúp đỡ nhau. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

  • Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 5,21-43

Tin Mừng hôm nay thuật lại phép lạ Chúa Giêsu làm cho người đàn bà bệnh loạn huyết được khỏi, và con gái ông Giaia đã chết được sống lại, vì họ có lòng tin Chúa. Nhờ lòng tin, Chúa làm được tất cả cho chúng ta.

  • Cầu nguyện cho mọi người:

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Đấng quyền năng và giàu tình thương. Chúa luôn cứu chữa hồn xác cho những ai tin Người. Với tâm tình tin tưởng và phó thác nơi Chúa, chúng ta cùng sốt sáng dâng lời nguyện xin.

1. Thiên Chúa đã giao cho Hội Thánh trách nhiệm khơi dậy và củng cố niềm tin cho loài người. Xin  Chúa cho các thành viên trong Hội Thánh nhiệt thành chu toàn trách nhiệm, bằng lời rao giảng, lời cầu nguyện và gương sáng đức tin của mình.

2. Nhiều người ngày nay chỉ cậy dựa vào của cải, tài năng sức lực của mình mà không tin có Thiên Chúa. Xin Chúa thương soi sáng cho họ biết nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa qua từng biến chuyển của cuộc sống và từng biến cố của cuộc đời.

3. "Lòng tin của con đã cứu chữa con". Xin Chúa thương nâng đỡ đoàn chiên Chúa đặc biệt là những người đang gặp thử thách về đức tin luôn biết bám vào Chúa và không bị lung lay trước muôn ngàn cám dỗ và thách đố của thời đại hôm nay.

4. "Ðừng sợ, chỉ cần tin thôi". Xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống đức tin qua việc tích cực tham gia các cử hành phụng vụ, và sống chân thành bác ái với nhau từ đó xây dựng một cộng đoàn yêu thương như Chúa ước mong.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, nhiều lần chúng con đã đến nhà thờ cầu nguyện và tham dự thánh lễ, tai chúng con đã bao lần được nghe Lời Chúa dạy, bàn tay và môi miệng chúng con đã nhiều lần được chạm đến Mình Máu Chúa, thế mà sao chúng con vẫn chưa được khỏi các đam mê tội lỗi. Xin Chúa thương gia tăng lòng tin cậy mến và sự quyết tâm xa lánh dịp tội cho chúng con, nhờ đó chúng con hy vọng sẽ được ơn Chúa chữa lành. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
St.

Dẫn lễ và Lời nguyện
Chúa Nhật 14 Thường Niên năm B

Chúa Giêsu Bị Khước Từ (Ed 2,2-5; 2Cr 12,7-10; Mc 6,1-6)

  • Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay Chúa nhật 14 Thường niên, Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết dân Chúa đã khước từ, chối bỏ quyền năng của Chúa Giêsu, dân làng Nazaret đã không tin vào Thiên Chúa. Phải chăng vì họ kêu ngạo cậy dựa vào sức mình? Hiệp dâng Thánh Lễ hôm nay, xin Chúa cho chúng ta được vững vàng trong đức tin, sẵn sàng mở rộng tâm hồn đón nhận lời Chúa và nhiệt tâm đem Lời Chúa ra thực hành. 

  • Dẫn vào bài đọc 1: Ed 2,2-5

Chúa sai ngôn sứ Êdêkien kêu gọi dân Chúa đang bị lưu đày bên sông Babylon ăn năn sám hối để Chúa tha thứ cứu vớt. Nhưng họ lòng chai dạ đá không chịu nghe Lời Chúa. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

  • Dẫn vào bài đọc 2: 2Cr 12,7-10

Thánh Phaolô gặp nhiều khó khăn trong hoạt động tông đồ. Nhưng ông tin chắc ơn Chúa đã giúp ông chiến thắng. Và chính lúc ông cảm thấy yếu đuối là khi quyền năng Chúa được tỏ hiện. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

  • Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 6,1-6

Tin Mừng hôm nay thuật lại Chúa Giêsu về Nadarét là quê hương Người. Người giảng dạy và được người đồng hương thán phục, nhưng họ không tin Người là Chúa Cứu Thế mà chỉ coi Người là một thợ mộc nghèo hèn và khước từ Người.

  • Cầu nguyện cho mọi người:

Chủ tế: Anh chị em thân mến, 

Đức Giêsu đã trở về quê hương để rao giảng và chữa lành dân thành Nazaret, họ thán phục người nhưng lại không tin Người là Đấng Cứu Thế. Tin tưởng vào tình thương và quyền năng của Chúa, chúng ta cùng tha thiết dâng lên Chúa lời nguyện xin. 

1. Ta sai ngươi đến với dân phản nghịch chống lại ta. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội Thánh đang bị những chống đối cản trở vẫn một lòng trung kiên rao giảng Lời Chúa cho hết thảy mọi người.

2. Ở đó Người không làm phép lạ nào vì họ không có lòng tin. Chúng ta hiệp lòng cầu xin Chúa cho các Ki tô hữu luôn vững tin vào quyền năng và ơn Cứu Độ của Thiên Chúa, để nhờ lòng tin họ được hưởng niềm vui vĩnh cửu trên Nước Trời.  

3. Ông này chẳng phải bác thợ mộc, con bà Maria sao? Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những anh chị em công nhân lao động luôn kết kiệp với Chúa trong mọi công việc, để được Chúa nâng đỡ ban ơn và biến đổi nên phần phúc Nước Trời.

4. Thành kiến, dán nhãn về người khác là một bức tường ngăn cách phá bỏ tình thương. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống hiệp nhất yêu thương trong tình yêu Chúa. 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đấng đầy quyền năng, Chúa làm mọi sự vì yêu thương chúng con. Xin cho chúng con luôn vững tin vào tình yêu Chúa, luôn liên lỉ hoán cải đời sống, nhất là luôn kiên nhẫn, can đảm làm chứng cho Tin Mừng của Chúa bằng đời sống chứng ta của chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.   
 

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 15 Thường Niên năm B

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 15 thường niên...

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi tất cả những ai theo Chúa hãy nhiệt thành phụng sự Chúa, giúp Chúa cứu rỗi các linh hồn.

Sau khi hoàn tất công trình cứu rỗi Chúa Cha giao phó, Chúa Giêsu sai các tông đồ, môn đệ và tất cả chúng ta tiếp nối Người, đem Tin Mừng cứu rỗi đến cho mọi người.

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta sống xứng đáng làm môn đệ Chúa, để đời sống chúng ta trở nên lời mời gọi anh chị em chúng ta vào Hội Thánh Chúa.

- Dẫn vào bài đọc 1: Am 7,12-15

Chúa kêu gọi những ai Người muốn, và Người truyền dạy họ phải chu toàn sứ mạng Người giao. Ðó là trường hợp của ngôn sứ Amót mà bài đọc sau đây thuật lại.

- Dẫn vào bài đọc 2: Ep 1,3-14

Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô loan báo: chúng ta được tha tội, được làm con Chúa và nên thánh nhờ công nghiệp Chúa Giêsu; và nhờ đó cũng được hưởng gia nghiệp vinh hiển với Người.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 6,7-13

Chúa Giêsu ban quyền trừ quỷ chữa bệnh cho các tông đồ và sai đi giảng đạo. Ðể thi hành sứ mệnh đó, các ông phải sống khó nghèo, phó thác. Ðó là nội dung Tin Mừng sau đây.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa thương kêu gọi mọi người làm tông đồ giảng đạo Chúa. Chúng ta quyết tâm đáp lại tiếng Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Chúa giao cho Hội Thánh sứ mạng tiếp nối Chúa giảng đạo. Xin cho các thành phần Hội Thánh tận tâm hoàn thành sứ mạng, bằng lời cầu nguyện, lời rao giảng, và việc bác ái hằng ngày.

2. Chúa dạy các tông đồ sống khó nghèo, phó thác. Xin cho những người giúp Chúa giảng đạo luôn sống theo giáo huấn của Chúa, để thu được kết quả như ý Chúa muốn.

3. "Lúa chín đầy đồng, thợ gặt thì ít". Chúng ta hiệp lời cầu nguyện xin Chúa Cha sai thêm thợ gặt nhiệt thành tài đức, cho cánh đồng truyền giáo bao la của Người.

4. "Khốn cho tôi, nếu tôi không giảng đạo Chúa". Xin cho cộng đoàn chúng ta luôn ghi nhớ lời thánh Phaolô, hằng ngày hăng say giúp Chúa giảng đạo.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa kêu gọi chúng con giúp Chúa giảng đạo, chúng con sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa. Xin giúp chúng con luôn trung thành bền đỗ.
 

 

Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVI TN B.

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 16 thường niên...

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy rõ Thiên Chúa thương yêu chúng ta, cho Con Một Người chăm sóc chúng ta, chịu chết chuộc tội chúng ta.

Thật vậy, nhờ sự chết và sống lại của Ðức Kitô, chúng ta được tha thứ tội lỗi, được làm hòa lại với Thiên Chúa, được sum họp trong đại gia đình Giáo Hội, được hưởng an vui hạnh phúc muôn đời.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta biết đáp lại tình thương bao la của Chúa, bằng đời sống tận tâm mến Chúa yêu người, và sẵn sàng vâng lời các Vị Ðại Diện Chúa ở trần gian.

- Dẫn vào bài đọc 1: Gr 23,1-6

Thiên Chúa khiển trách các chủ chăn không biết lo cho chiên của Người. Vì thế, chính Người sẽ đứng ra chăm sóc chiên, và cắt cử những chủ chăn nhiệt thành để chiên của Người được sống. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Ep 2,13-18

Nhờ Máu Chúa Giêsu đổ ra trên thập giá, mọi người được an vui hạnh phúc, được giao hòa với Thiên Chúa, được hiệp nhất với nhau trong Hội Thánh, được nên anh em của một Cha trên trời. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 6,30-34

Chúa Giêsu thấy các tông đồ mệt nhọc sau những ngày truyền giáo. Người bảo các ông nghỉ ngơi. Nhưng dân chúng kéo theo mãi, khiến Người động lòng thương dạy dỗ họ. Ðó là nội dung Tin Mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Thiên Chúa thương ban Con Một Người làm Mục Tử chăm sóc hồn xác mọi người. Chúng ta thành tâm cảm tạ Chúa và khẩn khoản cầu xin.

1. Chúa trao cho Hội Thánh sứ mạng chăm sóc đoàn chiên Chúa. Xin cho các vị Mục Tử tận tâm hoàn thành sứ mạng bằng tình thương hy sinh của mình.

2. Ðoàn chiên Chúa còn cần nhiều Mục Tử nhân lành tài đức. Xin Chúa thương chọn thêm nhiều mục tử như lòng Chúa muốn.

3. Trong lúc chăm sóc đoàn chiên, các vị Mục Tử thường gặp nhiều khó khăn thử thách. Xin Chúa thương nâng đỡ, để các ngài vững lòng an tâm phụng sự Chúa.

4. Các vị Mục Tử trong Hội Thánh thay mặt Chúa dạy dỗ các Kitô hữu. Xin cho giáo hữu trong cộng đoàn chúng ta biết vâng lời các ngài, để xứng đáng là chiên ngoan của Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa thương chúng con, cho Con Chúa và các Mục Tử chăm sóc hồn xác chúng con. Xin cho chúng con luôn thi hành lời các ngài dạy bảo, để xứng đáng làm chiên ngoan của Chúa.
 

 

Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVII TN B.

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 17 thường niên...

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy rõ Chúa thương chúng ta, nuôi dưỡng hồn xác chúng ta, qua việc ngôn sứ Êlisê phân phát của ăn cho dân chúng đói khát, qua phép lạ Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều cho năm ngàn người ăn no. Việc nuôi dưỡng phần xác đó ám chỉ Bí Tích ThánhThể Chúa Giêsu lập, để lấy Mình Máu Thánh Người bổ dưỡng linh hồn mọi người.

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta biết đến với Chúa hằng ngày, để Người ban cho chúng ta lương thực đời này và sự sống muôn đời ngày sau.

- Dẫn vào bài đọc 1: 2V 4,42-44

Với 20 chiếc bánh, ngôn sứ Êlisê làm cho 100 người ăn no. Việc đó báo trước Chúa hóa bánh ra nhiều và Thánh Thể Chúa nuôi hồn xác loài người. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Ep 4,1-6

Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô khuyên các tín hữu sống khiêm nhượng, hiền lành, thuận hòa, thương yêu nhau, để được hiệp nhất trong Chúa là Cha chung mọi người. Vì chỉ có một Chúa, một đức tin, một niềm hy vọng.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Ga 6,1-15

Tin Mừng hôm nay thuật lại phép lạ Chúa Giêsu dùng năm chiếc bánh và hai con cá của một em bé, hóa ra nhiều cho năm ngàn người ăn no. Chúa muốn chúng ta cộng tác với Người nuôi sống anh chị em chúng ta, và báo trước Chúa lập Bí Tích Thánh Thể nuôi linh hồn chúng ta.

- Cầu Nguyện cho mọi người:

Thiên Chúa thương loài người, nuôi dưỡng hồn xác mọi người. Chúng ta hết lòng cảm ơn Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội thánh có sứ mạng thay thế Chúa Giêsu nuôi dưỡng hồn xác loài người. Xin cho mọi thành viên Hội Thánh nhiệt tâm hoàn thành sứ mạng, bằng rao giảng Lời Chúa và việc bác ái hằng ngày.

2. Trên thế giới hiện nay, nhiều người chết vì đói khát bệnh tật. Xin cho những người giàu có biết quảng đại hy sinh, thương yêu giúp đỡ những anh chị em bất hạnh nầy.

3. Thánh Phaolô kêu gọi các tín hữu sống khiêm tốn, hòa thuận, thương yêu, hiệp nhất với nhau. Xin cho các Kitô hữu luôn sống thuận hòa đoàn kết với nhau trong Chúa, để được làm con một Cha trên trời.

4. Chúa Giêsu dùng năm chiếc bánh và hai con cá của em bé, biến ra nhiều để nuôi dân chúng. Xin cho cộng đoàn chúng ta biết cộng tác với Chúa, chia cơm sẻ bánh cho anh chị em nghèo khổ xung quanh chúng ta.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa hóa bánh ra nhiều và lấy Thịt Máu Chúa nuôi dưỡng hồn xác chúng con. Chúng con cảm tạ Chúa. Xin cho chúng con biết chia cơm sẻ bánh với anh chị em nghèo khó, và siêng năng rước Chúa để được sống muôn đời.


 

Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVIII TN B

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 18 thường niên, là mùa chúng ta kính nhớ toàn bộ cuộc đời Chúa Giêsu trên thế gian.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta biết: Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống, nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng chúng ta.

Xưa Chúa đã ban bánh manna cho dân Chúa ăn, để đi về đến đất Chúa hứa. Nay Chúa Giêsu lấy Thịt Máu Thánh Người nuôi dưỡng chúng ta, giúp chúng ta thắng moi gian lao thử thách, đi về đến Quê hương thật hưởng phúc muôn đời.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta khát khao của ăn thiêng liêng Chúa ban, và luôn dọn mình xứng đáng rước Chúa mỗi khi tham dự thánh lễ.

- Dẫn vào bài đọc 1: Xh 16,2-4.12-15

Trên đường về đất hứa, dân Chúa đói khát kêu than nên Chúa ban bánh manna và chim cút cho họ ăn. Ðó là ý nghĩa của đoạn sách Xuất Hành sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Ep 4,17.20-24

Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô khuyên các tín hữu nghe Lời Chúa Giêsu: cởi bỏ con người cũ tội lỗi, sống nên người mới đạo đức thánh thiện theo hình ảnh Thiên Chúa.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Ga 6,24-35

Dân chúng được Chúa Giêsu cho ăn no nê, nên luôn đi tìm Chúa. Người khuyên họ hãy lo tìm "lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh" là chính Người, là Mình Máu Thánh Người. Ðó là nội dung Tin Mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống. Ai ăn Bánh này sẽ sống muôn đời. Chúng ta tin tưởng cảm tạ Chúa và khẩn khoản nài xin.

1. Mình Máu Thánh Chúa Giêsu là sức mạnh và là nguồn sống cho dân Chúa trên đường về Quê Trời. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh tin tưởng chạy đến nguồn trợ lực cần thiết này hằng ngày.

2. Nhiều Kitô hữu chểnh mãng tham dự Thánh Lễ và rước Chúa. Xin cho họ biết chính Chúa Kitô là nguồn sống đích thực trường tồn của mọi người.

3. Chúa Giêsu bảo: "Việc Thiên Chúa muốn cho anh em làm là tin vào Ðấng Người sai đến". Xin cho mọi người tin thật Chúa Giêsu là Ðấng Cứu Thế duy nhất của nhân loại.

4. Thánh Giacôbê xác quyết: Ðức tin không việc làm là đức tin chết". Xin cho các tín hữu cộng đoàn chúng ta biết sống đức tin bằng việc làm cụ thể, là siêng năng dự lễ rước Chúa và thương yêu giúp đỡ mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống muôi dưỡng linh hồn chúng con. Xin cho chúng con hết lòng tin kính Chúa, siêng năng dự lễ rước Chúa để được sống hạnh phúc muôn đời.
 

 

Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XIX TN B.

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 19 thường niên...

Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta nhớ sự sống đời đời sau cuộc sống tạm này.

Ai trong chúng ta cũng muốn sống muôn đời. Nhưng phải làm sao và nhờ ai?... Chỉ có Thiên Chúa là Ðấng Hằng Sống mới có sự sống muôn đời. Muốn được sống vĩnh cửu, chúng ta phải nhờ Ðức Giêsu là Con yêu dấu của Người, phải lãnh nhận Mình Máu Thánh Người là Bánh ban sự sống muôn đời.

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta hết lòng tin kính Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, nuôi dưỡng chúng ta sống muôn đời.

- Dẫn vào bài đọc 1: 1V 19,4-8

Bài đọc sau đây thuật lại Thiên Chúa ban lương thực cho ngôn sứ Êlia ăn, để đủ sức đi đến núi Hô-rép. Người cũng thương ban thần lương cho chúng ta trên đường về Quê Trời.

- Dẫn vào bài đọc 2: Ep 4,30-5,2

Là con cái Chúa, chúng ta phải nhờ Chúa Thánh Thần hướng dẫn, sống bác ái yêu thương, tránh mọi hành vi gian ác. Ðó là lời Thánh Phaolô khuyên bảo chúng ta sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Ga 6,41-51

Chúa Giêsu tuyên bố Người là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, nhưng người Do Thái không tin, nên Người cho biết Người với Chúa Cha là một. Ðó là lời Tin Mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này thì được sống muôn đời. Chúng ta đồng thanh cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Chúa giao cho Hội Thánh sứ mạng nuôi dân Chúa bằng Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa Giêsu. Xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh nhiệt thành chu toàn sứ mạng Chúa phú giao.

2. Thánh Thể là Bí Tích Tình Yêu. Xin cho các Kitô hữu mỗi khi rước Chúa, biết sống trọn tình mến Chúa và thương giúp mọi người.

3. Thánh Thể cũng là Bí Tích Hiệp Nhất. Xin cho những ai đang sống bất hòa bất thuận, nhận được nguồn mạch tha thứ thương yêu nơi Thánh Thể Chúa.

4. Chúa Giêsu là "Bánh Hằng Sống từ trời xuống". Xin cho cộng đoàn chúng ta siêng năng dự lễ rước Chúa, để được sống hạnh phúc muôn đời.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa thương ban Mình Máu Thánh Chúa nuôi dưỡng chúng con. Chúng con hết lòng cám ơn Chúa. Xin cho chúng con biết lo dọn mình rước Chúa luôn.



Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 20 TN B.

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 20 thường niên...

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta nhớ: Mình Máu Thánh Chúa Giêsu là thần lương nuôi sống linh hồn chúng ta, cho chúng ta sống muôn đời.

Thời nào và ở đâu con người cũng muốn trường sinh bất tử, muốn sống mãi không bao giờ chết. Nhưng làm sao được sống mãi như thế? Chúa Giêsu trả lời cho chúng ta: "Ai ăn thịt và uống máu Tôi thì được sống muôn đời".

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ và dọn mình xứng đáng rước Mình Máu Thánh Chúa, để được sống muôn đời.

- Dẫn vào bài đọc 1: Cn 9,1-6

Thiên Chúa là Ðấng khôn ngoan kêu gọi chúng ta từ bỏ nếp sống phàm trần, đến ăn uống Mình Máu Thánh Chúa Giêsu để được sống. Ðó là ý nghĩa đoạn sách châm ngôn sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Ep 5,15-20

Trong đoạn thư sau đây, thánh Phaolô khuyên chúng ta sống khôn ngoan, không theo thú vui xác thịt, một phải luôn cảm tạ Chúa, vì mọi ơn lành Người thương ban cho chúng ta.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Ga 6,51-58

Chúa Giêsu tuyên bố: Người là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn Thịt và uống Máu Người thì được sống đời đời. Ðó là nội dung Tin Mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu lấy Thịt Máu Người nuôi chúng ta sống đời đời, chúng ta hết lòng cám ơn Chúa và khẩn khoản cầu xin.

1. "Ai ăn thịt và uống máu Tôi thì được sống muôn đời". Xin cho mọi thành phần dân Chúa dọn mình xứng đáng rước Chúa hằng ngày, để được sống muôn đời.

2. "Ai ăn thịt và uống máu Tôi thì sống mãi trong Tôi". Xin cho các tín hữu Chúa siêng năng tham dự Thánh Lễ và rước Chúa, để luôn được sống kết hợp với Chúa.

3. Thánh Thể là Bí Tích Hiệp Nhất. Xin cho các Kitô hữu biết sống hiệp nhất với nhau, nhờ thông hiệp vào Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

4. Thánh Thể là Bí Tích Tình Yêu. Xin cho giáo hữu chúng ta thương yêu nhau, khi cùng nhau chia sẻ một tấm bánh là Chúa Giêsu.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa thương lấy Thịt Máu Thánh Chúa làm thần lương bổ dưỡng chúng con. Xin cho chúng con biết quý trọng của ăn thiêng liêng Chúa ban, và siêng năng dọn mình rước Chúa, để được kết hợp với Chúa và sống muôn đời.



Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XXI TN B.

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 21 thường niên...

Lời Chúa hôm nay chất vấn chúng ta: chúng ta chọn Chúa theo Chúa hay bỏ Chúa như một số tín hữu và số môn đệ trong Tin Mừng hôm nay.

Chúng ta cần noi gương thánh Phêrô thưa với Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, bỏ Thầy con biết theo ai? Chỉ có Thầy mới có Lời ban sự sống đời đời".

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta luôn tin theo Chúa, phụng sự Chúa, để được sống muôn đời.

- Dẫn vào bài đọc 1: Gs 24,1-2.15-17.18

Ông Giosuê thấy dân Chúa thờ tà thần thì hỏi họ có bỏ Chúa là Thiên Chúa và là Ðấng Cứu Tinh của họ không?... Họ trả lời bỏ tà thần và tin Chúa theo Chúa. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Ep 5,21-32

Thánh Phaolô dạy người vợ phải phục tùng chồng như Hội Thánh tùng phục Chúa Kitô; và người chồng phải yêu thương vợ như Chúa Kitô thương yêu và hy sinh vì Hội Thánh. Ðó là nội dung đoạn thư sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Ga 6,54.60-69

Sau khi nghe Chúa Giêsu giảng về phép Thánh Thể, nhiều môn đệ cho là chói tai nên bỏ đi. Nhưng thánh Phêrô thay mặt các tông đồ tuyên bố: "Thưa thầy, chúng con quyết theo Thầy, vì chỉ Thầy mới có Lời ban sự sống đời đời..."

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống và là Lời Ban Sự Sống. Chúng ta hết lòng tin kính và tha thiết cầu xin:

1. Nhờ ăn bánh manna mà dân Do Thái đã đi đến đất Chúa hứa. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết siêng năng rước Mình Máu Chúa Giêsu, để được về Quê Trời hưởng phước muôn đời.

2. "Ai ăn thịt và uống máu Tôi thì được sống đời đời". Xin cho các Kitô hữu tin thật Mình Máu Thánh Chúa Giêsu là thần lương nuôi sống muôn đời.

3. "Lời Thầy là Thần Khí và là sự sống". Xin cho mọi người biết mến mộ, học hỏi và sống Lời Chúa hằng ngày, để Lời Chúa nên Ánh Sáng dẫn vào chốn trường sinh.

4. "Bỏ Thầy thì chúng con biết theo ai?" Xin cho cộng đoàn chúng ta trung thành bền đỗ theo Chúa, bất chấp mọi khó khăn trở ngại ở đời.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu là Bánh Hằng Sống và là Ðấng có lời ban phúc trường sinh, xin cho chúng con trung thành tin theo Chúa suốt đời.
 



Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 22 Thường Niên năm B

Thờ Chúa đích thực và sống trong sạch.

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 22 thường niên...

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay dạy cho chúng ta biết thế nào là tôn thờ Chúa đích thực và sống trong sạch.

Người biệt phái và kinh sư chỉ giữ thanh sạch và tôn thờ Chúa bề ngoài như ngôn sứ Isaia nói: "Dân này tôn kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta". Nhưng Thiên Chúa không chấp nhận hình thức bề ngoài. Ngườii muốn lòng chân thành của chúng ta.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta luôn sống thanh sạch trong tư tưởng lời nói việc làm, để tôn thờ Chúa chân thật trong lòng.

- Dẫn vào bài đọc 1: Ðnl 4,1-2.6-8

Chúa luôn sống gần gũi với dân Người, và ban lề luật cho họ tuân giữ, để được nên khôn ngoan chính trực. Ðó là ý nghĩa bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Gc 1,17-18,21-22.27

Trong đoạn thư sau đây, thánh Giacôbê khuyên bảo chúng ta khiêm tốn nhận Lời Chúa và đem ra thực hành, để Lời Chúa nên nguồn sống và ơn cứu rỗi cho chúng ta.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 7,1-8.14-15.21-23

Nghe các kinh sư và Biệt Phái giả hình phê bình các môn đệ dùng bữa mà không rửa tay, Chúa Giêsu dạy cho chúng ta biết: chính những gì từ trong con người chúng ta xuất ra mới làm cho chúng ta ra ô uế, như tà dâm, trộm cắp. Ðó là nội dung Tin Mừng sau đây.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa dạy các Kitô hữu tuân giữ luật Chúa, để làm đẹp lòng Chúa. Với lòng yêu mến luật Chúa, chúng ta thành khẩn kêu xin.

1. Hội Thánh có sứ mạng khuyên bảo con cái tuân giữ luật Chúa. Xin cho các Vị Mục Tử trong Hội Thánh luôn chu toàn sứ mạng, bằng lời rao giảng và gương sáng đời sống của mình.

2. "Ai yêu mến Thầy thì tuân giữ giới răn Thầy". Xin cho các Kitô hữu biết biểu lộ tình thương Chúa, bằng cách tuân giữ luật Chúa cách trọn hảo.

3. Nhiều người cho rằng luật Chúa là gánh nặng và làm mất tự do. Xin cho họ hiểu luật Chúa sẽ êm ái, gánh Chúa sẽ nhẹ nhàng khi họ thật lòng mến Chúa.

4. Tất cả luật Chúa chỉ tóm lại có "mến Chúa yêu người". Xin cho các tín hữu cộng đoàn chúng ta kính mến Chúa hết lòng, và yêu thương mọi người như Chúa thương.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa thương ban lề luật cho chúng con tuân giữ, để được sống thanh sạch đẹp lòng Chúa. Chúng con chân thành cảm tạ Chúa. Xin ban ơn giúp sức chúng con trung thành tuân giữ luật Chúa.


 

Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 23 TN B

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 23 thường niên...

Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta nhớ: Chúa yêu thương chúng ta, đặc biệt Người thương những kẻ nghèo khổ bệnh tật. Ðời sống con người đầy dẫy gian khổ, bệnh tật: bệnh tật thể xác, nhứt là bệnh tật linh hồn là tội lỗi. Thiên Chúa yêu thương chúng ta, sai Con Một Người đến cứu giúp hồn xác chúng ta.

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta khiêm tốn nhìn nhận thân phận tật nguyền tội lỗi của chúng ta, để được Chúa thương cứu giúp.

- Dẫn vào bài đọc 1: Is 35,4-7

Dân Israel đang bị lưu đày khổ sở, Chúa sai ngôn sứ Isaia loan báo Người sẽ thương giải thoát họ, cứu giúp họ. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Gc 2,1-5

Trong đoạn thư sau đây, thánh Giacôbê tông đồ kêu gọi chúng ta sống theo gương Chúa Cứu Thế, ưu tiên thương giúp người nghèo khổ bệnh tật hồn xác.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 7,31-37

Tin Mừng hôm nay thuật lại phép lạ Chúa Giêsu chữa người câm điếc cách đặc biệt, khiến mọi người kinh ngạc và ca tụng Người luôn thương giúp kẻ khốn khổ tật nguyền.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Thiên Chúa thương giúp hồn xác mọi người, nhất là những người nghèo khổ bệnh tật. Chúng ta chân thành cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội Thánh thay mặt Chúa ở trần gian. Xin cho các vị Mục Tử trong Hội Thánh biết noi gương Chúa, thương yêu giúp đỡ mọi người, nhất là những người nghèo khổ bệnh tật phần hồn phần xác.

2. "Các con là môn đệ Thầy, nếu các con thương yêu nhau". Xin cho các Kitô hữu nhiệt tình thương giúp tha nhân, để mọi người nhận ra tình thương vô biên của Chúa.

3. Câm điếc thiêng liêng còn nguy hại hơn câm điếc thể xác. Xin Chúa thương cứu chữa các tín hữu khỏi câm điếc thiêng liêng, để họ có thể nghe Lời Chúa và ca tụng tình thương của Chúa.

4. "Chúa Giêsu làm việc gì cũng tốt đẹp". Xin cho cộng đoàn chúng ta biết noi gương Chúa: làm việc lành điều tốt hằng ngày, để mọi người nhận biết Cha trên trời.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn thương giúp kẻ nghèo khổ bệnh tật. Chúng con hết lòng cám ơn Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, sẵn lòng thương giúp anh chị em tật nguyền khốn khổ phần hồn phần xác.

 

 

Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XXIV TN B

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 24 thường niên, là mùa chúng ta kính nhớ trọn cuộc sống 33 năm của Chúa Giêsu ở thế gian.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay nhắc chúng ta nhớ: Chúa Giêsu là Ðấng Cứu Thế Chúa Cha sai đến, chịu chết, và sống lại, chuộc tội chúng ta. "Ai muốn theo Người phải từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo".

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta can đảm đi theo đường thương khó Chúa, để được sống lại vinh hiển với Chúa.

- Dẫn vào bài đọc 1: Is 50,5-9

Ðấng Thiên Sai sẵn sàng chịu đánh đòn sỉ vả mà không chống cưỡng, vì Thiên Chúa luôn nâng đỡ phù trợ. Ðó là nội dung lời ngôn sứ Isaia sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Gc 2,14-18

Trong đoạn thư sau đây, thánh Giacôbê xác định đức tin đích thực thể hiện bằng việc làm cụ thể, đáp ứng mọi nhu cầu của đồng loại.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 8,27-35

Sau khi thánh Phêrô tuyên xưng Chúa Giêsu là Ðấng Kitô, Chúa Giêsu báo trước Người phải chịu chết và sống lại để cứu độ nhân loại. Nhưng thánh Phêrô ngăn cản, vì ông nghĩ sai sứ mệnh thiên sai của Người. Ðó là ý nghĩa tin mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu phải chịu chết và sống lại cứu độ loài người. Chúng ta quyết tâm đi theo đường thương khó Chúa và khẩn khoản nài xin.

1. Ðời sống con người đầy gian lao đau khổ. Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết noi gương Chúa, nâng đỡ ủi an mọi người bằng lời khuyên bảo và việc bác ái của mình.

2. Tự nhiên con người sợ khốn khó đau khổ. Xin cho các Kitô hữu can đảm lãnh nhận thánh giá Chúa gởi đến, và không bao giờ trở nên thánh giá cho người khác.

3. "Ai muốn theo tôi, phải vác thập giá mình mà theo". Xin cho các tín hữu sẵn sàng vác thánh giá theo Chúa, để cứu rỗi chính mình và đồng loại.

4. "Ðức tin không việc làm là đức tin chết". Xin cho giáo hữu cộng đoàn chúng ta biết sống đức tin, bằng việc hy sinh từ bỏ mình, và thương yêu giúp đỡ hồn xác mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa được Chúa Cha sai đến, chịu chết và sống lại, chuộc tội chúng con. Xin cho chúng con nhận biết Chúa là Ðấng Cứu Thế và sẵn lòng vác thánh giá theo Chúa.

 

 

Dẫn lễ và Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XXV TN B

 

Người Lớn Hơn Hết

(Kn 2,12.17-20; Gc 3,16-4,3; Mc 9,30-37)

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 25 thường niên...

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta noi gương Chúa Giêsu, sống khiêm tốn và hy sinh phục vụ mọi người, nhứt là những kẻ bé mọn nghèo khổ.

Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa mà sẵn lòng chịu chết khổ giá, và Thiên Chúa toàn năng đã cho Người sống lại để cứu rỗi loài người, nêu gương khiêm nhường và hy sinh phục vụ cho chúng ta.

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta biết sống khiêm tốn và hy sinh phục vụ theo gương Chúa Kitô.

- Dẫn vào bài đọc 1: Kn 2,12.17-20

Kẻ gian ác tìm cách giết hại người công chính. Những người này một mực tin tưởng Chúa, nên được Chúa thương che chở. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Gc 3,16-4,3

Ở đâu có tranh chấp ghen tương, ở đó có mọi thứ xấu xa. Còn đức khôn ngoan Chúa ban giúp con người sống hiền lành chính trực, an hòa hạnh phúc. Ðó là ý nghĩa đoạn thư hôm nay.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 9,30-37

Chúa Giêsu cho các tông đồ biết sự thương khó của Người. Nhưng các ông lại tranh nhau làm lớn, nên Người bảo: "Ai muốn làm lớn thì phải là người rốt hết, và làm tôi tớ phục vụ mọi người". Ðó là nội dung Tin Mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu đến thế gian không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và chịu chết cứu rỗi mọi người. Chúng ta thành tâm cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội Thánh thay mặt Chúa Giêsu phục vụ con người và đem ơn cứu rỗi đến cho mọi người. Xin cho các thành phần Hội Thánh nhiệt tâm chu toàn trách nhiệm của mình.

2. Con người thich được phục vụ hơn là hy sinh phục vụ. Xin cho mọi người thương yêu phục vụ nhau, nhứt là những người lầm than khốn khổ hồn xác.

3. "Ðâu có ghen tương tranh chấp, đấy có xáo trộn và mọi thứ xấu xa". Xin cho các Kitô hữu biết lánh xa các thói xấu đó, sống thuận hòa yêu thương nhau.

4. "Ai muốn làm lớn, thì phải làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người". Xin cho cộng đoàn chúng ta biết sống khiêm nhượng, hy sinh phục vụ mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hy sinh chịu chết và sống lại chuộc tội mọi người. Xin cho chúng con được tham dự vào sự thương khó Chúa, bằng đời sống khiêm tốn và phục anh chị em chúng con. 

 

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 26 Thường Niên năm B

Sống Bác Ái Và Làm Gương Tốt
(Ds 11,25-29; Gc 5,1-6; Mc 9,38-47)

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 26 thường niên...

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta sống bác ái yêu thương, luôn nghĩ tốt làm gương tốt cho nhau. Chúa Giêsu muốn môn đệ người tránh thói hẹp hòi phe nhóm, đặc quyền đặc lợi, phải có tinh thần cởi mở, bác ái và nêu gương lành cho mọi người.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta nhiệt thành thực hiện các điều Chúa dạy hôm nay.

- Dẫn vào bài đọc 1: Ds 11,25-29

Ông Giosuê ganh tức khi nghe các kỳ lão nói tiên tri, nhưng ông Môisen bảo: Ai làm được điều lành việc tốt đều do Chúa Thánh Thần ban, không được ngăn cấm họ. Ðó là nội dung bài học sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Gr 5,1-6

Thánh Giacôbê lên án gắt gao kẻ giàu mà bất nhân ác đức, sống xa hoa trụy lạc, bóc lột nhân công, giết hại người công chính. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 9,38-43

Tin Mừng hôm nay dạy chúng ta sống thương yêu hợp tác với mọi người, không nên chia rẻ bè phái, luôn làm gương tốt cho nhau, tránh mọi nguyên cớ gây tội lỗi cho mình và người khác.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Hôm nay Chúa Giêsu dạy chúng ta thương yêu cộng tác với nhau làm lành lánh dữ. Chúng ta nhiệt tâm thực hành lời Chúa và thành khẩn kêu xin.

1. Hội thánh có sứ mạng dạy bảo mọi người sống bác ái yêu thương, sẵn sàng cộng tác làm lành lánh dữ. Xin cho Hội Thánh luôn chu toàn sứ mạng Chúa phú giao.

2. Con người ngày càng ích kỷ, hẹp hòi, ganh ghét chia rẻ nhau, gây bao đau thương tang tóc cho đồng loại. Xin cho mọi người biết thương yêu thông cảm, đoàn kết với nhau.

3. Tai hại hơn cả là nhiều người gây gương mù gương xấu cho kẻ khác, nhứt là cho giới trẻ. Xin cho các Kitô hữu sống đạo đức lương thiện, nêu gương lành gương tốt cho mọi người.

4. Người giàu có khó vào thiên đàng, nhứt là những kẻ làm giàu do bất công bóc lột. Xin cho các tín hữu cộng đoàn chúng ta biết thương yêu giúp đỡ mọi người, đặc biệt những người nghèo khó bất hạnh.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con sống quảng đại, sẵn sàng cộng tác với mọi người, luôn làm gương tốt cho nhau.

 

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 27 Thường Niên năm B

Loài Người Không Ðược Phân Ly
(St 2,18-24; Dt 2,9-11; Mc 10,2-6)

 

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 27 thường niên...

Lời Chúa hôm nay nói đến tính bất khả phân ly giữa vợ chồng, vì "việc gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly". Vợ chồng đã được Chúa kết hợp thì suốt đời phải chung sống với nhau, như Ðức Giêsu luôn liên kết với Hội Thánh Người.

Chúng ta hiệp dâng Thánh Lễ. Xin cho các cặp vợ chồng sống hòa thuận yêu thương nhau luôn, như Chúa Giêsu thương yêu gắn bó với Hội Thánh.

- Dẫn vào bài đọc 1: St 2,18-24

Chúa dựng nên người nữ, cho kết hợp với người nam thành vợ chồng. Cả hai trở nên một xương một thịt, không thể tách lìa nhau. Ðó là ý nghĩa bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Dt 2,9-11

Chúa Giêsu yêu thương chúng ta đến nỗi đã chịu chết chuộc tội chúng ta. Người nêu gương cho hôn nhân gia đình thương yêu gắn bó với nhau đến chết. Ðó là nội dung đoạn thư hôm nay.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 10,2-16

Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu xác quyết vợ chồng không thể ly dị nhau, vì cả hai là một xương một thịt Thiên Chúa đã kết hợp ngay từ đầu.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Thiên Chúa dựng nên con người có nam có nữ và đã thiết lập hôn nhân gia đình. Chúng ta đồng thanh cảm tạ Chúa và tha thiết cầu nguyện.

1. Gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo Hội. Xin cho các gia đình luôn liên kết trong tình yêu, để đem lại an vui hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình.

2. Ngày nay đời sống hôn nhân gia đình đang khủng hoảng trầm trọng. Xin cho các gia đình công giáo biết tuân giữ luật đơn hôn và vĩnh hôn của Chúa.

Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Xin cho các bậc cha mẹ luôn nêu gương lành và dạy bảo con cái sống tốt đẹp.

4. Gia đình là Hội Thánh tại gia. Xin cho các gia đình trong cộng đoàn chúng ta sống đạo đức thánh thiện, nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã phán: Ðiều gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly". Xin thương giúp các gia đình luôn giữ đúng Lời Chúa dạy.

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 28 Thường Niên năm B

Làm Sao Ðược Sống Ðời Ðời?
(Kn 7,7-11; Dt 4,12-13; Mc 10,17-30).

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 28 thường niên...

Phụng vụ Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta cách thức dùng của cải đời này để đổi lấy "sự sống muôn đời". Ðó là rộng rãi "bố thí cho người nghèo khổ". Sở dĩ người thanh niên giàu có trong Tin Mừng hôm nay không được sống đời đời là vì anh không biết dùng của cải Chúa ban cho mục đích đó.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta biết dùng của cải Chúa ban vì phần rỗi chúng ta và mọi người.

- Dẫn vào bài đọc 1: Kn 7,7-11

Nhờ ơn Chúa soi sáng, người công chính biết quý chuộng Ðức Khôn Ngoan hơn sức khỏe, vàng bạc của cải, nên được mọi sự lành và được giàu có. Ðó là ý nghĩa bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Dt 4,12-13

Chúa Giêsu là Lời của Thiên Chúa. Người thấu suốt lòng dạ con người. Người sẽ khôn ngoan xét xử mọi tư tưởng cũng như tâm tình của chúng ta. Ðó là nội dung đoạn thư hôm nay.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 10,17-30

Tin Mừng hôm nay dạy những ai muốnd được "sống muôn đời", phải khôn ngoan dùng của cải Chúa ban để bố thí cho người nghèo và giúp việc Chúa. Họ sẽ được gấp trăm ở đời nầy, và sự sống muôn đời ở đời sau.

- Cầu nguyện cho mọi người:

"Hãy bán những gì con có, mà cho người nghèo". Chúng ta quyết tâm làm theo Lời Chúa dạy và khẩn thiết cầu xin.

1. Hội thánh là hiện thân của Chúa ở trần gian. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh tận tâm thương yêu giúp đỡ mọi người, nhứt là những người nghèo khổ bất hạnh.

2. Nhân loại có kẻ giàu người nghèo. Xin Chúa cho những người giàu biết thương yêu giúp đỡ kẻ nghèo vượt qua cơn túng thiếu của họ.

3. "Hãy bán những gì con có mà cho người nghèo, con sẽ được một kho tàng trên trời". Xin cho các Kitô hữu chúng ta biết làm theo Lời Chúa dạy hằng ngày.

4. Ai từ bỏ mọi sự vì Thầy và vì Tin Mừng sẽ được lại gấp trăm ở đời này và sự sống muôn đời ở đời sau. Xin cho các giáo hữu cộng đoàn chúng ta luôn làm như thế.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa thương ban của cải cho chúng con. Xin cho chúng con biết khôn ngoan dùng nó đúng theo ý Chúa muốn.

 

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật Khánh Nhật Truyền Giáo

Rao Giảng Tin Mừng Cứu Rỗi
(Is 60,1-6; 1Tm 2,1-8; Mc 16,15-20)

 

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật "Khánh Nhật Truyền Giáo". Chúng ta hiệp nhau cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng của Hội Thánh.

Hội Thánh được Chúa Giêsu sáng lập, để tiếp nối sứ mạng rao giảng Tin Mừng cứu rỗi cho muôn dân. Là thành phần của Hội Thánh, mỗi Kitô hữu đều có bổn phận làm tông đồ rao giảng đạo Chúa, vì chúng ta đã lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội làm con cái Chúa, đã lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức làm chứng nhân của Chúa.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh nhiệt thành rao giảng đạo Chúa, để mọi người nhìn biết và thờ phượng Chúa với chúng ta.

- Dẫn vào bài đọc 1: Is 60,1-6

Ðền thờ Giêrusalem xưa là hình ảnh Giáo Hội ngày nay, phải tỏa ánh sáng ra cho các dân còn sống trong tối tăm được nhìn biết Chúa. Ðó là ý nghĩa bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: 1Tm 2,1-8

Thánh Phaolô dạy bảo ông Timôtê và chúng ta, rao giảng Chúa là Thiên Chúa, và Ðức Giêsu là Ðấng cứu độ duy nhất của mọi người. Ðó là nội dung đoạn thư sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 16,15-20

Chúa Giêsu sai các tông đồ đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, và các ông đã vâng lệnh Chúa đi rao giảng khắp nơi. Ðó cũng là lệnh Chúa truyền cho chúng ta trong bài Tin Mừng hôm nay.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chủ tếTruyền giáo là bổn phận của mỗi Kitô hữu. Chúng ta quyết tâm chu toàn bổn phận và tha thiết cầu xin.

1. Chúa đã giao cho Hội Thánh sứ mạng rao giảng Tin Mừng cứu rỗi cho muôn dân. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh luôn hoàn thành sứ mạng, bằng lời rao giảng, lời cầu nguyện và việc bác ái hằng ngày.

2. Con người ngày nay tin vào gương sáng đời sống hơn là lời nói. Xin cho mọi Kitô hữu sống tốt đời đẹp đạo, để nêu gương sáng cho mọi người nhìn biết Chúa.

3. Nhiều nơi trên thế giới hiện nay đang gặp khó khăn trong việc sống đạo và giảng đạo. Xin Chúa thương giúp cho Hội Thánh được sinh hoạt và phát triển dễ dàng khắp nơi.

4. "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít". Xin Chúa kêu gọi nhiều người, nhất là những người trẻ trong họ đạo chúng con hiến thân giảng đạo Chúa, trong hàng giáo sĩ và tu sĩ.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin ban cho các tín hữu Chúa nhiệt thành rao giảng Tin Mừng cứu rỗi, để mọi người được hưởng ơn cứu rỗi của Chúa.
 

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 30 Thường Niên năm B

Xin Cho Con Ðược Thấy
(Gr 31,7-9; Dt 5,1-6; Mc 10,46-52)

 

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 30 thường niên, là mùa chúng ta kính nhớ trọn cuộc sống 33 năm của Chúa Giêsu ở thế gian.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết: Chúa Giêsu là Ánh Sáng. Người đã chữa người mù ở Giêricô được sáng mắt. Người cũng chữa chúng ta sáng mắt tâm linh, nếu chúng ta can đảm và tin tưởng chạy đến Chúa như người mù trong Tin Mừng hôm nay.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin Chúa thương mở mắt tâm hồn, cho chúng ta thấy đường về quê hương thật trên trời.

- Dẫn vào bài đọc 1: Gr 31,7-9

Ðang lúc dân Chúa bị đày khổ sở ở Babylon, ngôn sứ Giêrêmia loan báo: Thiên Chúa sẽ thương dẫn họ về quê hương, vì Người là Cha nhân lành của họ. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Dt 5,1-6

Chúa Giêsu là Vị Thượng Tế được Thiên Chúa tuyển chọn như đã chọn ông Aharon, để cầu an cho loài người và dâng lễ đền tội cho dân. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 10,46-52

Tin Mừng hôm nay thuật lại: trên đường lên Giêrusalem chịu chết chuộc tội loài người, Chúa Giêsu đã chữa lành người mù Báttimê, vì anh hết lòng tin Chúa.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu là Ánh Sáng thế gian và là Ðấng cứu độ muôn người. Chúng ta hết lòng tin kính Chúa và thành khẩn kêu xin.

1. Hội thánh có sứ mạng đem Chúa Giêsu là Ánh Sáng thế gian đến mọi người. Xin cho các thành phần Hội Thánh luôn chu toàn sứ mạng, bằng lời rao giảng, lời cầu nguyện và gương sáng của mình.

2. Trên thế giới có biết bao người mù lòa thể xác cũng như tinh thần. Xin Chúa thương cứu chữa, cho họ nhận biết Chúa là Ðường duy nhất dẫn về Quê Trời.

3. "Lòng tin của anh đã chữa anh". Xin cho mọi người hết lòng tin Chúa, để được Chúa cứu chữa bệnh tật phần xác, nhất là bệnh tật phần hồn là tội lỗi.

4. "Anh đi theo Người trên đường Người đi". Xin cho cộng đoàn chúng ta can đảm đi theo Chúa trên đường khổ nạn của Người, là sẵn sàng vác thập giá hằng ngày với Người.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết chạy đến Chúa, tin tưởng phó thác vào Chúa, mỗi khi chúng con gặp gian gian, thử thách.


 

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 32 TN B

Ðồng Tiền Của Bà Góa Nghèo
(1V 17,10-16; Dt 9,24-28; Mc 12,38-44).

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật 32 thường niên...

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta mến Chúa yêu người cách quảng đại, chân thành, bằng những việc làm cụ thể... Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu khen bà góa nghèo, tuy bà chỉ bố thí hai đồng, nhưng lại là người bố thí nhiều hơn hết, vì đó là tất cả tài sản của bà và bà đã hy sinh hết lòng vì Chúa và vì mọi người.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta biết mến Chúa yêu người nhiệt tình, bằng những việc làm cụ thể hằng ngày.

- Dẫn vào bài đọc 1: 1V 17,10-16

Bà góa ngoại đạo ở Sarépta đã hy sinh nuôi ngôn sứ Êlia, nên được Chúa thưởng cho mẹ con bà sống no đủ suốt thời kỳ đói kém. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Dt 9,24-28

Chúa Giêsu hiến mạng sống một lần để chuộc tội muôn dân, và Người sẽ đến lần thứ hai cứu thoát những ai trông đợi Người. Ðó là ý nghĩa đoạn thư hôm nay.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Mc 12,38-44

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu khiển trách các kinh sư giả hình, kiêu ngạo, tham lam; trái lại Người khen ngợi bà góa nghèo hy sinh tất cả tài sản vì lòng "mến Chúa yêu người", nêu gương cho mọi người.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu dạy "mến Chúa yêu người" bằng việc làm cụ thể. Chúng ta quyết tâm làm theo Lời Chúa dạy và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội Thánh luôn dạy con cái sống Ðức Ái hoàn hảo bằng việc làm cụ thể hằng ngày. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh biết vâng nghe và thực hành lời Hội Thánh dạy.

2. Nhiều người phải nghèo đói thiếu thốn vì con người ích kỷ, không biết thương yêu giúp đỡ nhau. Xin cho mọi người mở rộng tấm lòng, hy sinh quảng đại nâng đỡ đồng bào đồng loại.

3. "Anh em hãy coi chừng, đừng làm theo các kinh sư giả hình, kiêu ngạo, tham lam". Xin cho mọi Kitô hữu biết sống chân thật, khiêm tốn, và hết lòng "mến Chúa yêu người".

4. "Bà góa nghèo này đã bỏ vào thùng tiền nhiều hơn ai hết". Xin cho cộng đoàn chúng ta biết bắt chước bà, sẵn lòng hy sinh tất cả vì Chúa và vì mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hy sinh chịu chết cho chúng con được sống. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, hy sinh suốt đời phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em chúng con

 



Dẫn lễ và Lời nguyện Lễ các Thánh Tử đạo Việt Nam

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
(2Mcb 7,1-2.9-14; Rm 8,31-39; Ga 15,18-21)

 

 

  • Dẫn vào Thánh lễ:

Hôm nay, chúng ta hân hoan mừng kính trọng thể lễ các thánh Tử Đạo Việt Nam. Các ngài là cha ông, tổ tiên của chúng ta. Khi mừng lễ các thánh tử đạo Việt Nam, chúng ta được mời gọi noi gương các ngài để can đảm sống chứng nhân đức tin giữa lòng đời trong bối cảnh hôm nay.

Người chứng nhân của thời đại hôm nay chính là dám chấp nhận lội ngược dòng để sống căn tính, cốt lõi của Tin Mừng, đó là: chấp nhận đứng về phía người thấp cổ bé họng, những người không có tiếng nói, bị loại ra bên lề nhằm bênh vực và lên tiếng thay cho họ khi quyền chính đáng của họ bị cướp đoạt.

Tử đạo ngày nay còn là lựa chọn và khước từ trước những cám dỗ, lôi cuốn, hấp dẫn để trục lợi cá nhân, an thân, ăn trên ngồi trước, ham quyền cố vị..., hay chạy đua những dục vọng, dâm ô, khát vọng bất chính, sống trác táng, phóng đãng... Khi khước từ những thứ đó, chúng ta được mời gọi để sống một cuộc sống công minh chính đại, sống tinh thần phục vụ vô vị lợi theo lời mời gọi của Chúa và Tin Mừng của Ngài.

Như vậy, cùng một lời mời gọi nên thánh, chung một lý tưởng hoàn thiện, nhưng mỗi thời đại, chúng ta được thúc đẩy thể hiện niềm tin của mình bằng một cung cách nhau đó là ý nghĩa chính yếu trong việc mừng kính các thánh tử đạo hôm nay.

  •  Dẫn vào bài đọc 1: 2Mcb 7,1-2.9-14

Bảy anh em và người mẹ can đảm chịu hình khổ và chịu chết, để làm chứng cho Chúa, vì tin chắc sẽ được sống lại hưởng phước muôn đời. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

  •  Dẫn vào bài đọc 2: Rm 8,31-39

Bài đọc thứ hai trong thư của thánh Phaolô gởi tín hữu Rôma, cho thấy xác tín của thánh nhân. Thiên Chúa yêu thương chúng ta vô cùng, và không có gì có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa trong Đức Giêsu.

  •  Dẫn vào bài Tin Mừng: Ga 15,18-21

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu báo trước cho chúng ta là môn đệ Người biết: thế gian đã bắt bớ Người thì họ cũng sẽ bắt bớ chúng ta, vì họ không tin Người và Chúa Cha là Ðấng đã sai Người.

  •  Cầu nguyện cho mọi người:

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã dùng cả cuộc đời để sống làm chứng cho đức tin. Nhờ các Ngài mà Giáo Hội Việt Nam vẫn luôn đứng vững dẫu trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử. Mừng lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, mỗi người chúng ta đều được mời gọi trở nên những chứng nhân cho Đức Kitô qua đời sống yêu thương phục vụ. Với tâm tình biết ơn các bậc tiền nhân chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

1. Hội Thánh có sứ mệnh làm chứng cho Chúa ở trần gian này. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo trong Hội Thánh lòng dũng cảm để sống cho Chúa và làm chứng cho Chúa, trong việc giữ gìn và bảo vệ cùng phát huy chân lý Đức Tin của Chúa.

2. Trong cuộc đời có nhiều người chỉ mang danh Kitô nhưng lại sống phản Kitô. Họ sợ hãi, thỏa hiệp để được sống an nhàn. Họ quên mình là Kitô hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần xuống trên họ, để họ biết trở về với Chúa và sống xứng đáng với ơn mình lãnh nhận trong ngày chịu phép rửa tội.

3. Trong thời đại này, một hiện tượng cũng khá phổ biến đang lưu hành trong xã hội và nó chi phối sự lựa chọn của rất nhiều người, làm cho chúng ta đáng quan ngại, đó là: sự dửng dưng, vô cảm trước nỗi đói khổ, hoạn nạn của anh chị em. Xin cho có nhiều người dám dấn thân sống chứng nhân cho Chúa bằng cách hy sinh để phục vụ người nghèo, người đau khổ… Để thắp lên những ngọn nến xua tan màn đêm tăm tối của sự dửng dưng, vô cảm này.

4. Đạo Công Giáo là Đạo Yêu Thương. Yêu con người và yêu dân tộc. Xin cho các Ki tô hữu biết noi gương các Thánh tử đạo biết quên mình vì Chúa để sống đời chứng nhân giữa lòng dân tộc. Sẵn sàng đóng góp và xây dựng tổ quốc này ngày càng tốt đẹp hơn, nhân bản hơn, yêu thương, liên đới, cảm thông với nhau hơn.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, vị tử đạo tuyệt vời! Chúa đã hy sinh mạng sống mình vì lòng yêu mến Chúa Cha và yêu thương loài người chúng con. Xin hãy dạy chúng con biết đáp đền tình yêu lớn lao ấy bằng chính cuộc sống chứng tá của chúng con. Xin cho chúng con giữ được vị mặn của muối, và độ nồng của men, để đem đến cho cuộc đời này một sức sống mới. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 34 Thường Niên năm B
Lễ Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ

Lễ Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ (Ðn 7,13-14; Kh 1,5-8; Ga 18,33-37).

 

- Dẫn vào Thánh Lễ:

Hôm nay là Chúa nhật cuối cùng trong năm Phụng Vụ. Chúng ta hiệp với Hội Thánh mừng kính Chúa Giêsu là Vua.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta biết Chúa Giêsu là Vua tối cao, là Vua nhân từ, là Vua yêu thương... Mừng kính Chúa Giêsu Vua là chúng ta nhớ bổn phận chúng ta là con dân của Người, phải làm chứng cho Người.

Chúng ta sốt sắng dâng Thánh Lễ. Xin cho chúng ta biết chọn Chúa Giêsu làm Vua điều khiển cuộc đời chúng ta và gia đình chúng ta.

- Dẫn vào bài đọc 1: Ðn 7,13-14

Ngôn sứ Ðaniel loan báo Chúa Giêsu được Chúa Cha trao ban vương quyền và vinh quang. Vương quyền Người vĩnh cửu và muôn dân phải tuân phục. Ðó là nội dung bài đọc sau đây.

- Dẫn vào bài đọc 2: Kh 1,5-8

Chúa Giêsu là Vua trên hết các vua. Người đã chịu chết và sống lại để chuộc tội chúng ta. Người là khởi thủy và cùng đích mọi loài mọi vật. Ðó là ý nghĩa đoạn sách Khải Huyền sau đây.

- Dẫn vào bài Tin Mừng: Ga 18,33-37

Tin Mừng hôm nay thuật lại Chúa Giêsu xưng mình là Vua, nhưng Người không phải  là vua theo kiểu thế gian, mà là Vua chân lý. Người làm vua để làm chứng cho sự thật là Thiên Chúa.

- Cầu nguyện cho mọi người:

Chúa Giêsu là Vua tối cao. người là Vua sự thật và là vua hy sinh chuộc tội chúng ta. Chúng ta tôn phong Người làm vua và tha thiết cầu nguyện.

1. Hội Thánh có sứ mạng tiếp nối Chúa Giêsu Vua, làm chứng cho sự thật tuyệt đối là Thiên Chúa. Xin cho mọi thành phần Hội Thánh luôn nhiệt tâm hoàn thành sứ mạng bằng chính đời sống đức tin của mình.

2. Nhiều người lầm lạc, không tin Thiên Chúa là chân lý duy nhất cứu độ loài người. Xin Chúa thương soi lòng mở trí cho họ nhận biết: chỉ có Chúa là Thiên Chúa cứu độ con người.

3. Có những người tôn thờ của cải thú vui xác thịt hơn tôn kính Chúa Giêsu Vua. Xin cho họ tin nhận chỉ có Chúa Giêsu là Vua, hướng dẫn mọi người đến cõi phúc chân thật muôn đời.

4. "Tôi đã đến thế gian làm chứng cho sự thật". Xin cho cộng đoàn chúng ta biết làm chứng Chúa là Thiên Chúa chân thật, bằng cách sống đạo nhiệt thành sốt sắng hằng ngày.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến thế gian làm chứng cho sự thật là Thiên Chúa. Xin cho chúng con biết làm chứng Chúa là Vua chân thật của mọi loài.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn