1
22:08 +07 Thứ tư, 24/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 97


Hôm nayHôm nay : 14189

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 259988

Tổng cộngTổng cộng : 27814272

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện tín hữa các Chúa Nhật năm C

Thứ sáu - 30/11/2018 17:09-Đã xem: 5028
Mùa vọng gắn liền và hướng về Mùa Giáng sinh. Kitô hữu mặc lấy tâm tình của dân Chúa xưa chờ đón Chúa đến. Giáo hội mời gọi các tín hữu chuẩn bị mừng kính việc Con Thiên Chúa đến với loài người lần thứ nhất, đồng thời hướng lòng trông đợi Chúa Kitô đến lần thứ hai trong ngày tận thế.13 Vì vậy, Mùa vọng phải được coi là mùa chuẩn bị tâm hồn sốt sắng và tràn trề niềm hy vọng và hân hoan.
LỜI NGUYỆN
CHÚA NHẬT MÙA PHỤC SINH
----------------------------------------


LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
  • Cầu Nguyện cho mọi người: LỄ CHÍNH NGÀY

Chủ tế: Anh chị em thân mến, 

Sau khi Đức Giêsu về Trời, Thiên Chúa đã cho Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các tông đồ. Chúng ta vui mừng cảm tạ Chúa và tha thiết dâng lời nguyện xin. 

1. Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Giám Mục, Linh Mục và phó tế được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để các Ngài luôn hăng say, nhiệt thành trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng và dẫn dắt con thuyền Hội Thánh đi trong bình an của Chúa.  

2. Thần khí tỏ ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu biết dùng những khả năng Chúa ban, để tận tâm phục vụ Hội Thánh và làm vinh danh Chúa.  

3. Chúa Thánh Thần là nguồn chân lý, là sự thật và là bình an. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa đổ tràn Thánh Thần trên các nhà lãnh đạo quốc gia, để họ sống trong sự thật, công bằng và bác ái, hầu đem lại bình an cho mọi dân nước.     

4. Chúa Thánh Thần là Đấng kiến tạo sự hiệp nhất. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Thánh Thần đến loại trừ mọi mối bất hòa ghen ghét và chia rẽ trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, để mỗi người dấn thân phục vụ và xây dựng giáo xứ trong tình yêu thương hiệp nhất.   

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã tuôn đổ Thánh Thần của Ngài và không ngừng canh tân đổi mới Giáo Hội. Xin cũng tiếp tục tuôn đổ ơn Chúa Thánh Thần trên cuộc đời chúng con, để chúng con sống thánh ý Chúa trong niềm vui và bình an. Chúng con con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. 

 
 
  • Cầu nguyện cho mọi người: LỄ VỌNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, 

Chúa đã cử Thánh thần đến để canh tân đổi mới bộ mặt trái đất, đổi mới Giáo Hội và đổi mới tâm hồn con người. Trong niềm hân hoan mừng Đại Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và tha thiết nguyện xin.  

1. Chúa Thánh Thần là Đấng ban phát mọi ơn. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các Mục Tử trong Hội Thánh luôn khôn ngoan trong điều hành, nhiệt thành trong sứ vụ, nhất là sốt sáng khi cử hành các Bí Tích, để đem lại nhiều ơn lành cho các tín hữu.

2. Chúa Thánh Thần là Đấng ủi an và hay bào chữa. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Thánh Thần thương nâng đỡ ủi an và ban những ơn cần thiết cho các tín hữu đang gặp khó khăn trong đời sống đức tin, để họ được trung thành theo Chúa và lớn lên trong tình yêu mến.  

3. Chúa Thánh Thần luôn nâng đỡ những yếu hèn của chúng ta. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa Thánh thần đến thanh tẩy và canh tân tâm hồn các bạn trẻ, để các bạn từ bỏ những đam mê tội lỗi, những dục vọng thấp hèn và trở về với nguồn ân sủng của Chúa bằng việc siêng năng lãnh nhận Bí tích Giải Tội.   

4. Ai khát hãy đến cùng Ta mà uống. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta có được lòng khao khát Chúa, siêng năng tham dự các cử hành phụng vụ, để  kín múc nguồn sức sống từ Chúa Thánh Thần. 

Chủ tế: Lạy Chúa Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Xin thương tuôn đổ ơn Chúa Thánh thần và canh tân lòng trí chúng con, để chúng con trở nên một Kitô hữu đạo đức, thánh thiện và hân hoan làm chứng nhân cho tình yêu Chúa trong đời sống đức tin của chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.   

 


 
LỄ CHÚA GIÊ-SU LÊN TRỜI
Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Đức Giêsu Kitô Phục Sinh đã lên trời ngự bên hữu Chúa Cha trong vinh quang rực rỡ, và Người đã mở rộng cửa trời cho chúng ta. Chúng ta cùng hân hoan dâng lời cầu nguyện:

1. “Các con sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần”.- Xin cho các vị Chủ chăn được đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để trở nên những vị mục tử thánh thiện, khôn ngoan, can đảm và nhiệt thành hướng dẫn đaonf chiên đi đúng ý Chúa và Hội Thánh.

2. “Xin cho mắt tâm hồn anh em được sáng suốt”.— Xin cho các tín hữu khi mừng mầu nhiệm Chúa lên trời, nhận ra được giá trị đích thực của Nước Trời vượt mọi của cải trần gian, để họ không quá tìm kiếm những gì hư nát, nhưng biết mưu cầu những gì đem lại hạnh phúc vĩnh cửu cho họ.

3. ”Nhân danh Ngài mà rao giảng việc sám hối”.- Xin cho những người có trách nhiệm hướng dẫn quần chúng, qua các phương tiện truyền thông xã hội, chỉ biết mưu tìm những gì là Chân, Thiện, Mỹ. Nhờ đó, họ sẽ giúp con người biết sông thanh cao và tốt đẹp hơn.

4. “Đang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”.- Xin Mầu Nhiệm Chúa về trời nên nguồn nghị lực nâng đỡ các vị truyền giáo, để các ngài can đảm, nhẫn nại chịu mọi thử thách trong niềm hi vọng, cùng đồng hành với Chúa Kitô trên đường đau khổ, cũng sẽ được cùng với Người tiến vào cõi vinh quang.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết cộng tác với Chúa Thánh Thần mà sống đời chứng nhân trong mọi cảnh ngộ, hầu đời chúng con trở nên lời rao giảng sống động về mầu nhiệm Chúa Kitô Phục Sinh cho mọi người, Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT 7 PS

Chủ tế : Anh chị em thân mến, Thiên Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, Người làm cho mặt trời mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên kẻ dữ cũng như người lành. Tin tưởng vào tình thương hải hà của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin :

1. Hội thánh luôn kêu gọi con cái mình triệt để tuân giữ luật bác ái của Chúa / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành viên trong đại gia đình Hội thánh / luôn chân thành yêu thương nhau.

2. Trên thế giới ngày nay / hận thù và bạo lực vẫn còn đang ngự trị trong đời sống của nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho đức bác ái Kitô giáo / thâm nhập vào mọi sinh hoạt trần thế / để hết thảy mọi người được sống trong hòa bình và an vui.

3. Anh em phải có lòng từ bi như Cha anh em là Đấng từ bi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho người Kitô hữu biết chân thành lắng nghe / và cố gắng sống theo Lời Chúa Giêsu đã dạy trong Tin mừng.

4. Anh em đừng xét đoán / thì sẽ khỏi bị Thiên Chúa xét đoán / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta / biết can đảm từ bỏ tật xấu hay xét đoán người khác cách bất công / vì không ai là người hoàn toàn vô tội trước mặt Thiên Chúa là Đấng vô cùng thánh thiện.

Chủ tế : Lạy Chúa, xin hãy dùng chúng con như khí cụ bình an của Chúa, để chúng con đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, và đem chân lý vào chốn lỗi lầm. Chúng con cầu xin

 

CHÚA NHẬT 6 PS

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Lời Chúa hôm nay tha thiết mời gọi chúng ta hãy tuân giữ Lời Chúa, đặc biệt là giới luật yêu thương, để chúng ta xứng đáng đón nhận sự hiện diện của Chúa Ba Ngôi. Điều đó cần sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, chúng ta cùng nguyện xin:

1. “Thánh Thần và chúng tội xét rằng không nên đặt thêm cho anh em gánh nặng nào khác” - Xin Chúa ban sự khôn ngoan và thánh thiện trên các vị Chủ chăn, để giáo huấn của các Ngài luôn được tôn trọng và vâng giữ, hầu duy trì được mối giây hiệp nhất trong Hội Thánh.

2. “Thầy đi rồi Thầy trờ lại với các con”. - Xin cho các tín hữu luôn nhớ đến ngày quang lâm hồng phúc của Chúa, để họ chuẩn bị bằng niềm mến tin, sự cậy trông và lòng trung thành tuân giữ các điều Chúa dạy.

3. “Thầy ban bình an của Thầy cho các con”, - Xin cho khát vọng sống hòa bình của con người được thể hiện, thức tỉnh lương tâm những người đầy tham vọng điên cuồng, để họ chỉ mưu tìm những gì đem lại an vui và hạnh phúc cho nhân loại.

4. “Ai tuân giữ Lời Thầy thì Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở với người ấy”, - Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết sẵn sàng chấp nhận giáo huấn của Chúa qua mọi biến cố", để chúng ta sẽ được sống trong nguồn ơn cứu độ.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin cho chúng con sự bình an của Chúa, đó là sự bình an của tâm hồn trong sạch, ngay thẳng, sẵn sàng đón nhận sự gọt dũa của Thánh Linh, để chúng con không bao giờ xao xuyến, nhát đảm lùi bước trước những đòi hỏi của ơn thánh trong đời sống Kitô hữu của chúng con. Người là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



 
CHÚA NHẬT 5 PS

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến! “Di chúc” của Chúa Giê-su: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Với quyết tâm cố gắng thực thi điều răn mới của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:  

1. “Các Ngài thuật lại những gì Thiên Chúa đã làm với các Ngài” - Xin cho các vị Chủ chăn biết noi gương Đức Kitô, luôn làm hiển danh Thiên Chúa Cha bằng chính cuộc sống thánh thiện, quảng đại, hi sinh, hầu có thể chu toàn trách vụ mưu cầu ơn cứu rỗi cho muôn người.

2. “Người sẽ lau khô mọi giọt lệ ở mắt họ"  - Xin cho các tín hữu biết điểm tô vẻ đẹp rạng ngời của một Kitô hữu, bằng sự mến thương không gian dối, để thế giới tìm thấy nơi họ câu trả lời thỏa đáng về tình yêu Chúa Kitô cho con người.

3. “Mọi người nhận biết các con là môn đệ của Thầy, là nếu các con yêu thương nhau” - Xin cho nhân loại biết loại trừ mọi tranh chấp, hận thù, chia rẽ, để cùng nhau dựng xây một thế giới yêu thương và an bình.

4. “Các con hãy yêu thương nhau”.- Xin tình yêu Chúa hiệp nhất mọi người trong giáo xứ chúng ta, để tất cả biết cùng hướng về việc đại kết, mà sẵn sàng thông cảm tha thứ cho nhau, giúp nhau sống giới luật yêu thương một cách tích cực và chân thành.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin giới luật yêu thương của Chúa thấm nhiễm trong tâm hồn chúng con, giúp chúng con luôn nhớ được tình thương nhưng không Chúa ban, để chúng con biết trao ban cách quảng đại. Nhờ đó, chúng con thực sự là dấu chỉ và là lời mời gọi nhiều người về với Chúa, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

Lời nguyện tiến lễ

Lạy Chúa, chúng con tin Chúa sẽ thực hiện trong thánh lễ này một cuộc trao đổi kỳ diệu là làm cho bánh và rượu chúng con dâng tiến trở nên Mình và Máu Thánh Ðức Kitô, để chúng con được thông phần thiên tính của Chúa. Xin cho chúng con biết ăn ở thế nào cho phù hợp với chân lý chúng con tin nhận. Chúng con cầu xin...


 
CHÚA NHẬT 4 PS
Mẫu 1.
Lời mở: Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa đã đến xóa bỏ tội trần gian và làm cho chúng ta được sống và sống dồi dào. Vậy chúng ta hãy tạ ơn Người và dâng lời cầu xin:
 
1. Đức Kitô đến để cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh luôn là hiện thân của Chúa Giêsu – Mục tử nhân lành, biết quan tâm qui tụ và tận tình chăm sóc mọi nhu cầu của đàn chiên để từng con chiên được sống dồi dào và hạnh phúc hơn.
2. "Ta ban cho các chiên Ta được sống đời đời". Chúng ta cùng cầu xin cho những người đang sống bậc tu trì luôn được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, niềm vui và hạnh phúc trong sứ vụ phục vụ tha nhân và tận hiến cho Chúa Giêsu Kitô.
3. “Lúa chín thì nhiều mà thợ gặt thì ít”. Chúng ta cùng cầu xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta trở nên những vườn ươm Ơn gọi thánh hiến cho Hội Thánh, bằng chính nếp sống đạo đức và yêu thương.
4. “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta cũng biết dành ra những giây phút thinh lặng lắng đọng tâm hồn, để có thể nghe được tiếng Chúa thì thầm với mỗi người chúng ta.
 
Kết nguyện: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương, Chúa đã chết để cho chúng con được sống và sống dồi dào. Xin cho chúng con cũng biết đền đáp tình thương của Chúa bằng cách lắng nghe và đáp trả tiếng Chúa mời gọi chúng con, can đảm bước theo Chúa trong đời sống hiến dâng và phục vụ. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.


Mẫu 2: Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Chúa là mục tử đời đời của chúng ta, chúng ta phải luôn bước theo Ngài, lắng nghe và làm theo ý Ngài trong mọi sự. Với niềm xác tín đó, chúng ta phấn khởi dâng những lời nguyện xin:

1. “Ta đã đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân” - Xin cho các vị lãnh đạo dân Chúa, luôn là hiện thân đích thực của Chúa Giêsu mục tử, quan tâm chăm sóc, yêu thương và gìn giữ đàn chiên khỏi những cạm bẫy của kẻ thù.

2. “Con Chiên đứng trước ngai vàng sẽ thống trị họ” - Xin cho các xứ đạo trở nên những cộng đồng đời sống đức tin sống động, biết cầu nguyện và là lời mời gọi nhiều người tin nhận Chúa. Nhờ đó, các xứ đạo sẽ là vườn ươm thuận tiện cho ơn gọi thiên triệu Linh mục và tu sĩ cho Hội Thánh.

3. “Chiên tôi thì nghe tiếng tôi” - Xin Chúa ban phát và làm triển nở muôn ơn gọi, Chúa đã gieo trồng trong tâm hồn giới trẻ công giáo, xin tình mến Chúa là động lực giúp họ khắc phục mọi khó khăn, để tự củng cố ơn gọi trong đời sống chứng nhân giữa lòng đời.

4. “Không ai có thể cướp được chúng khỏi tay tôi” - Xin cho các bậc cha mẹ trong giáo xứ chúng ta, biết noi gương vị mục tử, biết rõ từng con cái, để ân cần yêu thương chăm sóc hướng dẫn và tạo điều kiện để chúng có cơ hội tiến đến ơn gọi Linh mục và tu sĩ.

Chủ tế: Lạy Chúa, như con chiên bé nhỏ được Chúa thương yêu giữ gìn, xin cho chúng con biết cảm tạ và trung thành đền đáp ân tình đó bằng sự dễ dạy trước tác động của Chúa Thánh Thần, biết lắng nghe và thực thi ý Chúa, để có thể sống trọn vẹn ơn gọi theo Chúa cách chân thành, mến yêu và quảng đại. Chúng con cầu xin



 
CHÚA NHẬT 3 PS
Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu trao niềm tin và muốn các môn đệ kêu gọi mọi người ăn năn sám hối và làm chứng về sự Phục sinh của Người. Ý thức trách nhiệm đó của người tín hữu, chúng ta hãy sốt sắng cầu xin:
 
1. “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Mục tử trong Giáo Hội cho dù có bị bách hại hay phải đối diện với những thách đố gay gắt của thời đại này, vẫn luôn can đảm loan báo tin mừng Chúa Phục Sinh.
 
2. “Chúng tôi cùng đi với anh”. Chúng ta cầu xin Chúa cho các nhà cầm quyền trên thế giới biết cộng tác với nhau để ngăn chặn chiến tranh diệt trừ các thứ tội ác, khủng bố, giết người, băng hoại xã hội và tích cực xây dựng một thế giới hòa bình hạnh phúc hơn cho nhân loại. 
 
3. Chúa nói: “Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được”. Xin cho những người nghèo khổ đang gặp gian nan thử thách, vẫn một lòng tín thác vào Chúa Phục Sinh, để mai ngày được thông phần chiến thắng vinh quang của Người.
 
4. “Anh có yêu mến Thầy không ?” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho chúng ta cảm nghiệm thực sự tình yêu của Chúa, để chúng ta có thể trả lời câu hỏi của Người bằng chính đời sống Tin-Cậy-Mến Chúa, và qua tấm lòng xót thương, quảng đại chúng ta dành cho nhau trong đời sống thường ngày.
 
Kết nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Chúa đã thương ban Đức Tin cho chúng con, để chúng con có được đời sống mới của sự Phục Sinh. Xin Chúa giúp sức để chúng con cũng biết chia sẻ đời sống mới của Chúa cho những người xung quanh bằng đời sống chứng ta của mình. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.
 


CHÚA NHẬT 2 PS
Lời mở: Anh chị em thân mến, Ðức Giêsu Kitô đã sống lại từ cõi chết, đem lại bình an, tin yêu và hy vọng cho tất cả những ai tin vào Người. Trong niềm vui phục sinh, chúng ta cùng tin tưởng nguyện cầu:

1. "Số người tin vào Chúa ngày càng gia tăng". Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục, các Linh mục được tràn đầy sức mạnh và ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, để các ngài chu toàn sứ vụ loan báo Tin Mừng Cứu Độ và làm chứng về Chúa Kitô phục sinh trong thế giới hôm nay. 

2. "Ta đã chết, nhưng đây Ta vẫn sống đến muôn đời". Chúng ta cầu xin cho ánh sáng Đức Tin nơi Chúa Kitô Phục Sinh luôn cháy sáng trong tâm hồn mỗi kitô hữu trong đời sống hằng ngày và lan đến những người chưa biết Chúa.

3. Chúa nói: “Bình an cho các con”. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho các Kitô hữu đang bị bách hại cảm nhận được sự hiện diện đầy an ủi của Chúa Phục sinh và tình liên đới của toàn thể Hội Thánh. 

4. "Tôma, vì con đã xem thấy Thầy, nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin!". Chúng ta cùng cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, cách riêng cho những ai đang gặp khó khăn thử thách trong cuộc sống, luôn vững tin vào lòng thương xót Chúa, được tràn đầy bình an và sức sống của Chúa Kitô phục sinh, hầu can đảm sống đức tin giữa những nghịch cảnh của cuộc đời.

Kết nguyện: Lạy Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh, nguyện xin lòng thương xót Chúa bao trùm đời sống chúng con. Và xin thương ban thêm Đức Tin cho chúng con, để chúng con luôn tin yêu, gắn bó và dấn thân theo Chúa đến cùng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen




 
CHÚA NHẬT 1 PS
Lời mở: 
Anh chị em thân mến, trong niềm hân hoan mừng Chúa sống lại, chúng ta hãy tôn vinh Thiên Chúa và dâng lời cầu nguyện

 
1. “Anh em hãy nghĩ đến những sự trên trời, chứ đừng nghĩ đến những sự dưới đất”. Xin cho các vị mục tử biết sống trọn vẹn niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh, nhiệt tâm chu toàn sứ mạng loan báo Phúc Âm cho hết mọi người.
 
2. Nhờ Đức Kitô phục sinh Chúa mở lối cho nhân loại vào cõi sống muôn đời. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa chỉ vẽ cho các Kitô hữu biết cách xây dựng quê hương trần thế làm sao cho những cố gắng đó cũng giúp họ đạt tới quê trời vĩnh phúc.
 
​3. Ngày nay nhiều Kitô hữu vì tin vào Chúa Kitô Phục Sinh mà có thể bị bách hại. Xin Chúa ban niềm tin, sức mạnh để họ cam đảm làm chứng cho niềm tin của mình như chính Chúa Kitô.
 
​4. “Chúa đã sống lại thật”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta vững tin vào Chúa Phục Sinh, nhờ đó, sẵn lòng hy sinh phụng sự Chúa, đem Tin Mừng Phục Sinh đến cho mọi người.
 
Kết nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng con tin Chúa đã sống lại và sẽ làm cho mọi người được sống lại với Chúa. Xin củng cố niềm tin ấy cho chúng con luôn mãi. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen
 
---------------------------------

 
 
THỨ TƯ LỄ TRO
 Lời Nguyện Chung
 
Chủ tế: anh chị em thân mến! Hôm nay bắt đầu Mùa Chay, mùa thanh luyện tâm hồn. Trong tâm tình tin tưởng và cậy trông, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1“Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta trong chay tịnh”. Chúng ta cầu xin Chúa cho các mục tử trong Hội Thánh luôn can đảm loan báo  tình thương và sự tha thứ của Thiên Chúa cho con người hôm nay.

2. Mùa Chay là mùa sám hối tội lỗi, cải thiện đời sống. Chúng ta cầu xin Chúa cho những người tội lỗi hoặc đã lìa bỏ Chúa được sớm quay về với Chúa, hầu được hưởng ơn cứu độ.

3. Mùa Chay nhắc nhở con người mỏng dòn yếu đuối, nay còn mai mất, cần chết cho tội lỗi. Chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta luôn biết từ bỏ chính mình để thay đổi đời sống, hầu xứng đáng đón nhận sự tha thứ của  Chúa.

4. Mùa chay là mùa gia tăng cầu nguyện, ăn chay, bố thí. Chúng ta cầu xin Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết làm các việc lành đó vì lòng mến Chúa yêu người, để lập công đền tội.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con trong Mùa Chay gia tăng cầu nguyện, ăn chay bố thí, chết cho tội lỗi, để được sống lại với Chúa. Xin thương nhận những lời chúng con khẩn nguyện và giúp chúng con sống trọn vẹn tâm tình mùa chay, hầu xứng đáng đón nhận màu nhiệm Vượt Qua của Chúa Kitô. Chúa là Đấng Hằng Sống và hiển trị muôn đời. Amen.


 
CHÚA NHẬT 1 MC
 
Lời mở:  Anh chị em thân mến, vào Tuần Thánh, Hội thánh mời gọi các Kitô hữu bước theo Chúa Giêsu trên đường thập giá, để được Phục sinh với Người trong cuộc sống mới. Chúng ta hãy tha thiết dâng lời nguyện xin: 
 
1. Chúa Giêsu đã đến trần gian không phải để thống trị nhưng để phục vụ mọi người. Xin cho các nhà lãnh đạo các dân tộc biết lo cho công ích và quan tâm giúp đỡ mọi người trên thế giới.
 
2. "Người đã tự hạ mình vì thế Thiên Chúa đã tôn vinh Người". Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn khiêm tốn, mau mắn sám hối, canh tân đời sống mình để đáp lại lòng thương xót của Chúa.
 
3. Ngày nay bạo lực hận thù tràn lan khắp thế giới. Xin cho mọi người biết thương yêu tha thứ cho nhau, để có cuộc sống an bình hạnh phúc.
 
4. Chúa Giêsu nói: "Tôi bảo cho các ông biết: nếu họ làm thinh, thì những viên đá sẽ la lên". Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, luôn trung thành sống đạo, giúp nhau sống đức tin, và làm chứng cho ơn cứu rỗi củaChúa.
 
Kết nguyện: Lạy Thiên Chúa tình yêu, xin cho mỗi người chúng con luôn can đảm bước theo con đường mà Chúa Giêsu đã đi qua, để làm vinh danh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen

 

 

CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY


Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Nơi hoang địa Chúa Giêsu đã chiến thắng ma quỉ. Chúng ta cũng hãy lui vào hoang địa của tâm hồn, để nhờ Chúa Thánh Thần tác động mãnh liệt, chúng ta có thể chiến thắng những đam mê của đời người tín hữu. Chúng ta hãy khiêm tốn nguyện xin:

1. “Khi ấy Chúa Giêsu được... Thánh Thần đưa vào hoang địa ...và chịu ma quỷ cám dỗ”.- Xin Thần Khí Chúa luôn xuống tràn đầy trên các vị Chủ chăn, để với tình yêu và nhờ sự khôn ngoan Chúa hướng dẫn, các Ngài có thể nhận ra mọi âm mưu của ác thần nhằm tác hại Hội Thánh

2. “Và Chúa đã nghe lời chúng tôi”.- Xin cho các Kitô hữu biết chân thành tìm kiếm Chúa trong mùa chay tịnh này, để họ ham thích học hỏi Lời Chúa, hầu ứng phó kịp thời với những nguy cơ làm lung lạc đời sống đức tin của họ.

3. “Tin trong lòng thì sẽ được công chính, tuyên xưng ngoài miệng sẽ được cứu rỗi”.- Xin cho các tội nhân không thất vọng trước những lầm lồi của mình, nhưng biết can đảm tìm về với Chúa là Đấng ban ơn giúp họ chiến thắng mọi đam mê dục vọng.

4. “Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi, và chỉ phụng sự một mình Ngài”- Xin cho những người giầu có trong giáo xứ chúng ta ý thức rằng: họ không thể đạt được hạnh phúc thật nếu họ chỉ bám víu vào những vật chất mau qua, và phải qui hướng chúng vào việc phụng sự Chúa.

Chủ tế:  Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã chiến thắng các cám dỗ của ma quỉ bằng việc hoàn toàn lệ thuộc vào thánh ý Chúa Cha và quyết liệt chống lại ác thần. Xin cho chúng con sống khiêm tốn, tín thác tuyệt đối vào Chúa, để chúng con hưởng nhờ ơn cứu chuộc, Người là Thiên Chúa hằng sống.

 

CHÚA NHẬT 3 MC

Lời nguyện tín hữu

 Anh chị em thân mến! Để cùng được biến đổi với Đức Kitô, chúng ta hãy luôn giữ vững niềm tin trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Muốn được thế chúng ta cùng tin tưởng cầu xin :

1. “Đang khi cầu nguyện diện mạo Người biến đổi khác thường”.- Xin cho các vị lãnh đạo dân Chúa trong Hội Thánh có đời sống thấm đượm tinh thần cầu nguyện, để sức sống Chúa Kitô biến đổi các ngài nên ánh sáng chiếu soi trần gian.

2. “Abraham tin vào Thiên Chúa và vì đó ông được công chính”.- Xin cho các tín hữu sau khi đã tuyên xưng đức tin qua Bí tích Thánh Tẩy, luôn giữ được đức tin vững vàng để Chúa Giêsu biến đổi, họ dần dần đạt tới sự hoàn thiện trong vinh quang của Người.

3. “Người sẽ biến đổi thân xác hèn hạ của chúng ta nên giống như thân xác vinh hiển Người”.- Xin cho các tu sĩ ý thức hồng ân được tuyển chọn lên núi thánh, mà biết sống mọi biến cố dưới ánh sáng đức tin và sự hướng dẫn của Lời Chúa.

  1. “Các ngươi hãy nghe Lời Người”.- Xin cho các tội nhân trong giáo xứ chúng ta, được ơn Chúa thức tỉnh, cảm nhận được vinh quang Chúa mà sống gắn bó với Người.

Chủ tế:  Lạy Chúa, xin ban cho chúng con một đức tin vững mạnh, giúp chúng con biết tích cực thực hiện cuộc biến đổi mỗi ngày bằng loại trừ mọi dam mê dục vọng, phát huy đời sống bác ái yêu thương, để sau này chúng con đáng được phúc chiêm ngưỡng vinh quang Chúa muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

CHÚA NHẬT 4 MC

Lời mởAnh chị em thân mến! Dụ ngôn về cây vả so sánh như cuộc hành trình của chúng ta, cơ hội của thời gian hay một đời người là dịp thuận tiện sau cùng để từ bỏ tội lỗi và sinh hoa trái thánh thiện. Tin tưởng vào sự nhẫn nại xót thương của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. Đức Hồng Y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận đã nhận định: “Vị thánh nào cúng có một quá khứ, và người tội lỗi nào cũng có một tương lai”. Chúng ta cầu xin cho mọi thành phần Hội Thánh, biết tự nhận mình là kẻ có tội, biết sám hối mà chừa bỏ tội lỗi, để sống đạo đức, trở nên con cái của Thiên Chúa.
 
2. Có những người chủ trương rằng bạo lực là phương thế duy nhất để tái lập công lý. Chúng ta cầu xin cho mọi người không vô cảm trước đau khổ hoặc các tai nạn hay nỗi bất hạnh của người khác, nhưng luôn biết rằng hận thù, giận dữ và trả thù chỉ làm cho các vấn đề thêm trầm trọng hơn.
 
3. Qua dụ ngôn cây vả, Chúa Giêsu đã cho thấy lòng kiên nhẫn kỳ lạ của người chủ vườn là Thiên Chúa, vừa loan báo về tính cách khẩn trương của việc người ta phải hối cải. Chúng ta cầu xin cho mọi người mau mắn sám hối, canh tân đời sống mình để đáp lại lòng thương xót nhẫn nại của Chúa.
 
4. Ăn năn sám hối phải đem lại những kết quả tốt cho mình và cho tha nhân.    Chúng ta cầu xin Chúa cho anh chị em trong giáo xứ chúng ta được một lương tâm sáng suốt và nhạy bén để sẵn sàng đổi mới, sửa sai, và đền trả những bất công mình gây nên.
 
Kết nguyện: Lạy Chúa, giữa một cuộc sống đầy những hưởng thụ vật chất đã làm cho chúng con bị cuốn hút, chai lì trước lời cảnh báo của Chúa. Xin cho chúng con được Thánh Thần của Đức Kitô soi dẫn để được ơn đổi mới của Ngài, để đời sống đức tin của chúng con như những cây vả sinh nhiều hoa trái làm chứng cho tình thương của Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen
 


CHÚA NHẬT 5 MC
 
1. Thiên Chúa không còn chấp tội nhân loại nữa và giao cho chúng tôi công bố lời hòa giải”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị Chủ Chăn trong Hội Thánh luôn hăng say thực thi sứ mệnh hòa giải Chúa trao ngang qua việc đón tiếp các hối nhân, nói cho họ biết về lòng thương xót của Thiên Chúa và giúp họ quay về với Người.
 
2. “Anh ta còn ở đàng xa  thì người cha đã trông thấy. Ông chạnh lòng thương”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bậc cha mẹ, những người lãnh đạo những người có trách nhiệm giáo dục luôn có một con tim biết chạnh lòng thương như Chúa để gia đình, cộng đoàn và xã hội luôn tràn ngập sự đỡ nâng và yêu thương.
 
 3. Nhiều gia đình đang đau khổ vì những đứa con hoang đàng. Chúng ta cầu xin cho họ biết dâng mọi đau khổ để cầu nguyện cho con cái sớm ăn năn trở lại quay về với tình Chúa xót thương.
 
4. “Tôi muốn ra đi trở về với cha tôi”. Xin cho chúng ta càng tiến gần đại lễ Phục Sinh, càng cảm nhận sâu xa tình yêu Thiên Chúa, càng quyết tâm sống thánh thiện hơn. 
 
Kết nguyện: Lạy Chúa, hình ảnh người con cả và người con thứ đều cho thấy con người trác táng, nhỏ mọn của nhân loại tội lỗi chúng con. Chỉ có người Cha là tuyệt vời! Xin Chúa dạy chúng con bài học yêu thương, bao dung của Chúa để chúng con biết sống chan hòa với Chúa và với nhau. Tất cả chúng con đều là tội nhân. Chúng con cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.


 
CHÚA NHẬT LỄ LÁ
 
 Lời mở: Anh chị em thân mến, Đức Kitô đã không kết án người phụ nữ ngoại tình, nhưng đòi hỏi chị đừng phạm tội nữa và tha thứ cho chị. Người đã mở ra cho chị một tương lai mới. Chúng ta cảm phục tình thương của Ngài và dâng lời cầu nguyện:
 
1. “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người lãnh đạo trong Hội Thánh đừng bao giờ chỉ lên án những người lầm lỗi nhưng còn luôn biết đối xử với họ bằng tình yêu thương của Chúa, giúp họ trở về với Người.
 
2. Con người thường thấy lỗi người khác và lên án khắt khe mà không thấy khuyết điểm của mình. Xin cho mọi người nhìn biết tội lỗi của mình mà thống hối ăn năn để sống tốt hơn trong tình Chúa yêu ta.
 
3. Chúa đã thương tha thứ cho người phụ nữ ngoại tình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cũng thương tha cho những kẻ không làm trọn bổn phận vợ chồng, và bổn phận làm cha mẹ trong gia đình và giúp họ hoán cải ăn năn.
 
4. “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta luôn nhớ rằng  chỉ có một mình Thiên Chúa mới là Thẩm Phán, còn chúng ta là những người tội lỗi cần phải khiêm tốn xét mình mỗi ngày để nhìn thấy tội lỗi của mình mà thống hối ăn năn để được hưởng ơn cứu độ.
 
Kết nguyện: Lạy Chúa Kitô, Chúa là Đấng vô tội nhưng đã không ném đá người phụ nữ ngoại tình, nhưng lại tha thứ và dẫn dắt người phụ nữ vào cuộc sống mới. Xin Chúa tha thứ cho chúng con là những kẻ tội lỗi và giúp chúng con biết vượt qua tội lỗi mình để tiến đến với Chúa. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen 
-----------------------------------




CHÚA NHẬT 8 THƯỜNG NIÊN C
 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta sống thanh sạch, thánh thiện từ trong tâm hồn và thể hiện sự thanh sạch, thánh thiện ấy với tha nhân bằng lời nói, việc làm. Chúng ta đáp trả lời Chúa mời gọi và tha thiết dâng lời nguyện xin. 

1. “Trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không vô ích”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các mục tử đang gặp những khó khăn thử thách, bị đe dọa tính mạng vì Chúa, được thêm lòng can đảm, niềm tín thác vào Chúa, để các Ngài trung tín đến cùng trong ơn gọi rao giảng Tin Mừng. 

2.  “Hãy lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước để thấy rõ mà lấy cái rác trong mắt anh em”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các kitô hữu biết sửa đổi chính lỗi lầm của mình, để mỗi ngày sống trong sạch, thánh thiện và có thể giúp anh chị em xung quanh biết sám hối ăn năn.      

3. “Xem quả thì biết cây”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho ông bà, cha mẹ, luôn là gương sáng về đời sống đức tin, đức ái và đời sống cầu nguyện để con cái noi theo. 

4. "Người lương thiện thì làm điều thiện, kẻ gian ác thì làm điều ác". Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết làm điều thiện, tránh xa điều ác, biết sống hiệp nhất yêu thương để  xứng với phẩm giá làm con cái Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con sống thanh sạch, thánh thiện để nên hoàn thiện như Cha chúng con ở trên trời. Xin cho chúng con biết nhìn lại mình với những tội lỗi bất toàn để sửa đổi, đồ và biết sống yêu thương tha thứ cho anh chị em, để khi đến tòa phán xét chúng con cũng được Chúa thứ tha những tội lỗi chúng con đã phạm. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. 

 

Chúa Nhật 7 Thường Niên – Năm C

Anh chị em thân mến,

Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta: hãy sống yêu thương và tha thứ không ngừng, để làm được điều đó quả thật là rất khó. Cậy nhờ ơn Chúa trợ giúp, giờ đây chúng ta hãy sốt sắng cầu xin:

1/ Tình thương Chúa không chỉ dừng lại ở việc tha thứ mà còn thi ân giáng phúc cho mọi người. Xin cho các vị mục tử trong Hội thánh, luôn là hiện thân của Chúa Kitô nhân từ gần gũi, để sẵn sàng đón nhận những chiên lạc trở về với lòng bao dung từ ái.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Vua Đavit nói:“… Chúa sẽ báo đáp cho mỗi người tuỳ theo sự công minh và thành tín cuả họ”. Xin cho các Kitô hữu luôn sống trung thực ngay lành, biết quan tâm- chia sẻ- trợ giúp những ai đang gặp khó khăn hoạn nạn, và lấy việc thiện làm niềm vui khi sống ở đời này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Chúa Giêsu đã dạy: “Anh em đừng xét đoán để khỏi bị xét đoán”. Xin cho những người thân trong nhà chúng con, luôn giữ tâm trí mình thoát khỏi tính ganh tỵ- xét nét, biết cư xử chan hòa thân ái, nhẹ nhàng góp ý- sửa lỗi và nâng đỡ nhau trước những thiếu sót trong đời sống gia đình.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Xưa Chúa Giêsu đã tha thứ cho những kẻ bắt bớ giết mình. Xin cho mỗi người chúng con luôn sống bao dung rộng lượng, biết quên đi mọi lỗi phạm của anh em xung quanh, để tìm được sự thanh thản bình an nơi tâm hồn và được Chúa ban ơn tha thứ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn con người yêu thương tha thứ cho nhau. Xin giúp chúng con sửa chữa được những tính xấu hận thù chia rẽ luôn đeo mang bên mình, và biến đổi cuộc đời chúng con thành những khí cụ bình an của Chúa, để đem niềm vui, hạnh phúc đến cho những người mà chúng con gặp gỡ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Chúa Nhật VI Mùa Thường Niên C

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, Thiên Chúa là tình yêu. Người luôn yêu thương, tha thứ tội lỗi, chữa lành bệnh tật và xoa dịu khổ đau của con người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :

1/ Hội Thánh có sứ mạng loan báo cho mọi người biết Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị mục tử trong Hội Thánh, luôn cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa, và giúp cho con người hôm nay biết đặt niềm hy vọng vào Thiên Chúa là Cha nhân từ và giàu lòng xót thương.

2/ Hiện nay, nhiều người bị bỏ rơi do thái độ dửng dưng, vô tâm, vô cảm của người khác. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới biết kính trọng, yêu thương, cảm thông, và quan tâm đặc biệt đến những anh chị em đang gặp khó khăn, đau khổ về tinh thần cũng như thể xác.

3/ Bệnh phong là hình bóng của tội lỗi mà con người thường mắc phải. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn ý thức thân phận yếu đuối tội lỗi của mình, biết tìm đến tình thương tha thứ của Chúa qua Bí tích Hòa Giải.\

4/ “Dù ăn uống hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người trong chúng ta, luôn cố gắng sống đẹp lòng Chúa, qua việc dấn thân vào các công tác truyền giáo của Họ Đạo hầu làm cho cánh đồng truyền giáo của Giáo Phận và Giáo Hội ngày một phát triển lớn mạnh và Danh Chúa ngày một vinh sáng hơn.

Chủ tế : Lạy Chúa Giêsu, không ai trong chúng con dám nhận mình là người trong sạch trước mặt Chúa. Vì thế, xin cho chúng con luôn khiêm tốn nhìn nhận mình là tội nhân, và mau mắn chạy đến với lòng nhân từ tha thứ của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

CHÚA NHẬT V MÙA THƯỜNG NIÊN C

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, ơn gọi làm Kitô hữu, làm tông đồ của Chúa là một hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa ban cho chúng ta. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin : 

1/ “Đừng sợ, từ nay anh em sẽ là kẻ thu phục người ta. Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị Mục tử trong Hội Thánh / luôn vững lòng tín thác vào Chúa, dấn thân đi tìm những con chiên lạc đem về cho Chúa.

2/ “Hãy chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành phần Dân Chúa / can đảm ra khỏi sự an toàn của mình, đến với những anh chị em bị bỏ rơi, bị gạt ra bên lề xã hội…để chia sẻ, thương xót và giúp đỡ họ.

3/ “Thưa Thầy, chúng con đã vất vả suốt đêm, mà chẳng bắt được con cá nào.Chúng ta cầu xin Chúa cho những anh chị em đang dấn thân trong các công cuộc truyền giáo, trong các chương trình giáo dục, phục hồi nhân phẩm, bác ái xã hội / luôn kiên nhẫn lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần,/ và phó thác mọi việc mình làm trong quyền năng của Chúa.

4/ “Dạ con đây, xin sai con đi”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta thêm niềm tin-cậy-mến Chúa, và can đảm thân thưa với Chúa lời này, hầu sẵn sàng để cho Chúa sai đi làm chứng nhân loan báo Tin Mừng Tình Yêu Cứu Độ.

 

Chủ tế : Lạy Chúa, Chúa đã cho chúng con được làm con Chúa, được công tác với Chúa trong công cuộc rao giảng Tin Mừng, xin Chúa tiếp tục đồng hành với chúng con, cho chúng con sống xứng đáng là những môn đệ đích thực của Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen.
 

Chúa Nhật 5 Thường Niên – Năm C

Anh chị em thân mến,

Như các Tông đồ xưa, Chúa Giêsu cũng kêu gọi mỗi người chúng ta làm chứng cho Tin Mừng Nước Trời giữa lòng đời hôm nay. Lắng nghe tiếng Chúa kêu mời, chúng ta hãy dâng lên Ngài những ý nguyện chân thành:

1/ Ra khơi chính là đi đến với anh em và làm chứng cho Tin Mừng Cứu độ. Xin cho Giáo Hội Việt Nam ngày càng có thêm nhiều người mau mắn nhiệt tình trong công tác truyền giáo, để đáp lại lời mời gọi của Chúa bằng đời sống hiến thân phục vụ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Ông Simon thả lưới theo lời Chúa dạy, nên đã thu được những thành quả tốt đẹp. Xin cho các Giáo sĩ – Tu sĩ, biết sẵn sàng từ bỏ ý riêng, trung thành với các giờ kinh nguyện và chầu Thánh Thể, để lắng nghe- thực thi thánh ý Chúa mỗi ngày trong đời.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Nhờ mẻ cá lớn mà các Tông đồ đã nhận ra Đức Giêsu là Thiên Chúa uy quyền. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng con, biết nhận ra tình thương và quyền năng của Chúa qua từng biến cố vui buồn của cuộc sống, để thành tâm dâng lời cảm tạ tri ân, và đặt trọn niềm cậy trông tín thác.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 4/ Thời gian nghỉ Tết sắp kết thúc, mọi người đang chuẩn bị quay về với công việc thường ngày. Xin Chúa chúc lành cho những ngày tháng sắp tới của chúng con, và luôn đồng hành dẫn dắt, để chúng con gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp trong việc học hành, cũng như việc làm ăn mua bán trong năm mới này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin thương đón nhận những ý nguyện chân thành chúng con vừa dâng lên, và xin giúp chúng con biết khiêm tốn nhìn nhận sự yếu đuối bất toàn của mình, để cố gắng hoàn thiện bản thân, hầu xứng đáng với ơn gọi làm tông đồ của Chúa– Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Chúa Nhật 4 Thường Niên – Năm C

 

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã bị chống đối- khước từ ngay tại chính quê hương mình. Nhìn lại đời sống chúng ta, nhiều khi chỉ vì định kiến hẹp hòi mà chúng ta gạt bỏ mọi thành quả cố gắng của những người bên cạnh, để rồi làm tổn thương họ. Trong tâm tình sám hối, chúng ta hãy khẩn khoản dâng lời cầu xin:

1/ Các ngôn sứ ngày xưa đã gặp nhiều khó khăn đau khổ khi bị người đời chống đối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh về tinh thần cũng như thể xác cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, Linh Mục và Tu sĩ, để các ngài không cảm thấy mệt mỏi chán chường, khi thi hành sứ vụ mà Chúa đã trao.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chúa Giêsu đã nói: “Không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình”.Xin cho các Linh mục, Tu sĩ, các Giáo lý viên và những ai đang làm công tác truyền giáo, luôn được sự yêu mến- tôn trọng tại chính nơi mình đang phục vụ, để có thêm nhiều động lực và niềm vui khi làm việc tông đồ.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Vì thành kiến mà dân làng Nazaret đã khước từ Chúa. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng con, biết xóa bỏ sự ganh ghét- đố kỵ, và khiêm tốn đón nhận thành quả- tài năng của những người bên cạnh mình, để động viên- khích lệ, cùng cộng tác với nhau làm cho cuộc sống này có ý nghĩa hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Đức mến là ơn cao trọng nhất, bởi vì đức mến làm cho các ơn khác có giá trị. Xin cho mỗi người chúng con luôn sống khiêm nhu hiền lành, khao khát được nên công chính, và thực thi đức bác ái mỗi ngày trong đời, để qua cách sống của chúng con mọi người tin nhận có Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

 

Lạy Chúa Giêsu, qua Bí tích Rửa tội, chúng con trở thành những ngôn sứ của Chúa. Xin cho chúng con luôn ý thức ơn gọi của mình trong thời đại này, để sống chan hòa, quảng đại, nhìn mọi người xung quanh bằng ánh mắt thân thiện dễ gần và biết đón nhận nhau trong tình yêu Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.




CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN – NĂM C

Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã đến trần gian để thực hiện lời tiên báo của ngôn sứ Isaia ngày xưa. Ngài đem ơn cứu độ đến cho những người nghèo đói, bệnh tật, kẻ bị tù đày, bị áp bức. Tin tưởng vào quyền năng và tình thương Chúa, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời cầu xin:

1/ Khi xưa Dân Israel đã tiếp nhận sách Luật của Thiên Chúa một cách kính cẩn. Xin cho các vị Chủ chăn trong Hội thánh luôn khôn ngoan, khéo léo trong việc loan truyền phúc âm cho anh em tân tòng và những người khô khan nguội lạnh, để họ biết sốt sắng tìm thánh ý Chúa qua các giờ đọc Kinh Thánh.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Trong những ngày giáp Tết, cuộc sống của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn càng thêm chật vật. Xin cho những người lao động nghèo khó, luôn được sức khỏe dồi dào, tinh thần lạc quan phấn đấu, và tràn đầy phúc lành của Chúa, để họ mạnh mẽ vươn lên trước nỗi lo về cơm áo gạo tiền, và vui sống bình an.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Thánh Phaolô nói: “Chúa Giêsu là đầu của thân thể, còn chúng ta là những chi thể”. Xin cho mọi người nơi họ đạo chúng con, luôn biết ý thức chăm lo gìn giữ thân xác và tâm hồn mình được trong sáng khỏe mạnh, có trách nhiệm quan tâm nhắc nhở nhau sống lương thiện ngay lành, để xứng đáng là con cái Thiên Chúa.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Xưa Chúa đã luôn sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Xin cho mỗi người chúng con biết siêng năng cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa, và cậy nhờ Thần Khí soi sáng dẫn dắt mọi suy nghĩ- lời nói- việc làm, để cuộc đời chúng con luôn đi trên đường ngay nẻo chính.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi”. Xin cho chúng con biết thành tâm lắng nghe tiếng Chúa mỗi ngày, để đời sống chúng con được lan tỏa ánh sáng của lòng bác ái- đạo đức, nhờ đó có thể dẫn đưa mọi người xung quanh gặp được Chúa – Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.



Chúa Nhật II Mùa Thường Niên C

Chủ tế : Anh Chị Em thân mến, nơi tiệc cưới Cana / nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Chúa Giêsu đã biến nước thành rượu, đem lại niềm vui trọn vẹn cho đôi tân hôn và thực khách. Cùng với Mẹ Maria, chúng ta dâng lên Chúa lời tạ ơn và nguyện xin :

1/ “Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành phần Dân Chúa / biết cộng tác với nhau cách chân thành / trong tình yêu thương bác ái huynh đệ / để cùng nhau rao giảng Tin Mừng Tình Yêu Cứu Độ.

2/ Đức Giêsu đã làm dấu lạ này để bày tỏ vinh quang của Người. Chúng ta cầu xin Chúa ban thêm ơn đức tin cho toàn thể nhân loại hôm nay / để họ biết tái khám phá những kì công Chúa thực hiện, để biết Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót / luôn hiện diện trong cuộc sống của từng người.

3/ Trong tiệc cưới có Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi gia đình Công Giáo luôn biết dành cho Chúa Giêsu và Mẹ Maria vị trí cao nhất trong đời sống / để gia đình luôn được hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc và bình an của Chúa.

4/ “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta / luôn biết sẵn sàng lắng nghe và mau mắn thực thi thánh ý Chúa / để trở nên người tông đồ nhiệt tâm của Chúa và trong lòng mọi người chúng ta phục vụ.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa Toàn năng, khi xưa Con Chúa đã nhận lời Thân Mẫu mà ban cho gia đình đôi tân hôn một niềm vui lớn lao, hôm nay xin Chúa cũng nhận lời Đức Maria cầu bầu cho chúng con để chúng con luôn được sống trong niềm vui và bình an của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô,Chúa chúng con. Amen.



CHÚA NHẬT 1 THƯỜNG NIÊN NĂM C

LỄ CHÚA GIÊ-SU CHỊU PHÉP RỬA

Vì thương loài người tội lỗi, Chúa Cha đã ban Thánh Thần và tấn phong Chúa Giêsu làm Ðấng Cứu Thế chuộc tội chúng ta. Chúng ta vui mừng cảm tạ Chúa và tha thiết cầu xin.

1. Chúa Giêsu đã trao sứ mạng loan báo Tin Mừng cho Hội Thánh. Xin Thiên Chúa thương ban Thánh Thần, giúp Hội Thánh hoàn thành sứ mạng.

2. Chúa Giêsu được sai đến cứu chuộc mọi người. Nhưng đến nay mới có một phần ba nhân loại tin Chúa. Xin cho hai phần ba còn lại được nhìn biết và tin kính Chúa.

3. Hiện nay nhiều người xả thân loan báo Tin Mừng. Xin Chúa ban ơn giúp sức họ luôn bền đỗ hy sinh, để đạt được nhiều kết quả như ý Chúa muốn.

4. Chúa Giêsu chịu phép rửa để đi rao giảng Tin Mừng. Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta, những người đã lãnh Bí Tích Thánh Tẩy, nhiệt thành đem Chúa đến cho người khác.

Chủ tế: Lạy Chúa Cha toàn năng, Chúa đã cho Thánh Thần tấn phong Chúa Giêsu làm Ðấng Cứu Thế. Xin cũng ban Thánh Thần giúp chúng con làm chứng cho Chúa.

 

LỆ MẸ THIÊN CHÚA
(01.01.2019)

Anh chị em thân mến,

Ngày đầu năm Dương Lịch, chúng ta cử hành lễ kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu nguyện cho thế giới được yên ổn và cho chúng ta được sống bình an. Cùng với Mẹ, chúng ta dâng lên Chúa lời nguyện xin:

1. “Xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh trở nên xứng đáng là sứ giả Tin Mừng bình an của Chúa, bằng đời sống chiêm niệm, yêu thương và khiêm tốn phục vụ mọi người.

2. “Xin Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em”. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết sống theo lương tâm ngay chính và ý thức trách nhiệm của mình/ để xây dựng một thế giới hoà bình - huynh đệ.

3. “Họ gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ”. Xin cho các gia đình đang bất thuận, bất hòa/ biết noi gương Thánh Gia, can đảm từ bỏ ý riêng và quảng đại hy sinh cho nhau, để gia đình tìm lại sự hiệp nhất và bình an.

4. “Bà Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng”. Xin cho mỗi người chúng ta biết năng suy gẫm và sống lời Chúa, để Chúa luôn hiện diện và hoạt động trong cuộc đời chúng ta.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Đức Maria hồng ân cao cả là được làm Mẹ của Ngôi Lời Nhập Thể. Vì lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban cho những ngày chúng con đang sống được bình an và giúp chúng con trung thành bước theo Con Chúa đến cùng. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 



LỄ CHÚA HIỂN LINH
(6.1.2019)

Chủ tế: Anh chị em thân mến! Thiên Chúa đã ban tặng chính Con Một yêu dấu của Người cho nhân loại. Ngài là Ánh Sáng chiếu soi muôn dân đang lầm than trong tăm tối. Chúng ta hãy thành tâm cảm tạ Thiên Chúa và khẩn khoản nài xin:

1/ Hội Thánh có sứ mạng dẫn đưa mọi người đến với Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết nỗ lực trở nên những ánh sao dẫn đường cho mọi người chung quanh bằng một đời sống gương mẫu với tinh thần dấn thân phục vụ.

2/ “Vua người Dothái mới sinh ra hiện đang ở đâu?” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người thành tâm thiện chí luôn khao khát chân lý, tìm được trong Tin Mừng ánh sáng dẫn lối giúp họ nhận biết và tìm về với Thiên Chúa là nguồn sự thật và sự sống.

3/ Các đạo sĩ đã gặp được Hài Nhi và bái lạy Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các gia đình Công Giáo biết dành cho Chúa một vị trí và lòng sùng kính xứng hợp, qua việc chuyên cần cầu nguyện chung với nhau, và tích cực thực thi công bình bác ái.

4/ Ánh sáng của Đức Kitô luôn tỏa chiếu cuộc đời người Kitô hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, luôn biết hướng về nguồn Chân-Thiện-Mỹ, và tìm kiếm ánh sáng của Đức Kitô trong những việc ngay chính, tốt lành và thánh thiện, nhất là biết quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa trong suốt cả cuộc đời chúng ta.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng hằng hữu, xin thương nhận tâm tình cảm mến và những ý nguyện chân thành của chúng con, xin giúp chúng con biết làm cho ánh sáng của Đức Kitô bừng lên trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 


LỄ THÁNH GIA THẤT


Chủ tế:  Anh Chị em thân mến! Gia đình là nền tảng của xã hội và Hội Thánh, là vườn ươm hạt giống Đức Tin, là trường đào tạo tông đồ, là nơi rèn uyện nhân cách. Hôm nay mừng lễ Thánh Gia Thất, chúng ta cùng hướng lòng lên Chúa để cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình:

1/ “Thánh Gia là gia đình đầu tiên và là nơi hội tụ đầu tiên”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha, các Giám Mục, Linh Mục trong Hội Thánh/ luôn biết tương tác, đồng tâm nhất trí với nhau, để các Ngài trở nên dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa giữa trần gian.

2/ “Gia đình là nơi đào tạo con người và giúp đỡ con người đi vào xã hội.”Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các bậc làm cha mẹ và các nhà giáo dục/ biết tận tâm giáo dục và nêu gương sáng cho con cái mình, hầu góp phần xây dựng cộng đồng xã hội thành một mái ấm chan hòa yêu thương, hạnh phúc.

3/ “Chúa Giêsu cùng với cha mẹ trở về Nazaret và hằng vâng phục các Ngài.” Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các bạn trẻ và các em thiếu nhi/ luôn biết noi gương Chúa Giêsu/ siêng năng học hỏi Giáo lý, thực hành các việc đạo đức và nhân bản, để mỗi ngày thêm khôn ngoan, lớn lên trong ơn nghĩa Chúa và được mọi người thương mến.

4/ “Thánh Gia Thất là mẫu gương tuyệt vời cho các gia đình”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi thành viên trong cộng đoàn chúng ta luôn biết noi gương Thánh Gia, một lòng gắn bó với Mẹ Hội Dòng, và sống chan hòa yêu thương, để Hội Dòng mỗi ngày một phát triển trong ân nghĩa Chúa, và trở thành tổ ấm thiêng liêng nối kết mọi người.

Chủ tế:  Lạy Chúa, Chúa đã đề cao Thánh Gia như tấm gương xán lạn để mọi người bắt chước. Xin Chúa đoái thương ban ơn Thánh trên các gia đình và ban ơn trợ lực cho các bậc làm Cha Mẹ, để giữa muôn vàn thử thách, các ngài vẫn chu toàn bổn phận giáo dục con cái theo đức tin và nhân bản  Kitô giáo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.


 

LỄ ĐÊM GIÁNG SINH

(24.12.2018)

Anh chị em thân mến,
Trong đêm thánh này, chúng ta chiêm ngắm và suy phục tình yêu khôn cùng của Thiên Chúa dành cho chúng ta khi mừng kính mầu nhiệm Con Chúa làm người. Chúng ta khẩn xin tình yêu cao vời này chạm đến và biến đổi chúng ta:

1/ “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời”. Xin cho các Kitô hữu được tràn đầy tình yêu Giáng Sinh, để hân hoan sống ơn gọi làm con Thiên Chúa/ và nhiệt thành loan báo Thiên Chúa là Cha yêu thương cho mọi người.

2/ “Dân tộc bước đi trong u tối, đã nhìn thấy ánh sáng chứa chan”. Xin cho cộng đồng nhân loại đang chịu tác động nặng nề bởi trào lưu tục hóa và sự dữ, được ánh sáng Ngôi Lời Nhập Thể chiếu soi, để can đảm sống theo chân lý và tình yêu.

3/ “Hôm nay Đấng Cứu Thế đã giáng sinh cho chúng ta”. Xin cho những anh chị em lương dân/ đang khao khát kiếm tìm ý nghĩa cuộc đời, gặp được ánh sáng của Ngôi Lời Nhập Thể, để lòng họ được lấp đầy với chân lý và tình yêu của Chúa.

4/ “Bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Xin cho chúng ta đang cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh đêm nay, được Chúa đến viếng thăm/ và làm cho đời sống đức tin chúng ta được tươi trẻ lại nhờ niềm vui ân sủng. 
Lạy Chúa, chúng con hân hoan cử hành mầu nhiệm Con Chúa giáng sinh làm người và ngụ lại giữa chúng con. Xin cho niềm vui và bình an mà Chúa mang đến/ tràn ngập tâm hồn chúng con và những người thiện chí. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ RẠNG ĐÔNG
(25.12.2018)

Anh chị em thân mến,
Mầu nhiệm Giáng Sinh vừa biểu lộ sự tự hạ thẳm sâu, vừa nói lên tình yêu khôn cùng của Con Chúa, Đấng vì yêu nhân loại, đã tự nguyện mang lấy phận người mỏng dòn. Chúng ta suy tôn tình yêu Chúa và dâng lời nguyện xin:

1/ “Chúng ta cùng sang Bêlem”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa thêm phấn khởi vui mừng trong ngày Con Chúa giáng sinh/ và hân hoan lên đường loan báo Tin Mừng/ để nhiều người tìm được ơn cứu độ.

2/ “Các mục tử đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi”. Xin cho các gia đình trẻ biết cầu nguyện/ và bàn hỏi với người khôn ngoan khi gặp khó khăn, để vượt thắng những thử thách đầu đời hôn nhân, mà tiến đến tình yêu trưởng thành và bền vững.

3/ “Đấng Cứu Thế đã tỏ lòng từ tâm và nhân ái của Người”. Xin cho anh chị em đang trải qua những thử thách và khổ đau/ cảm nhận được lòng nhân hậu của Chúa hằng ấp ủ đời họ, để tìm được hy vọng và bình an.

4/ Thánh Augustinô nói: “Bạn sẽ phải chết muôn đời, nếu Con Chúa đã không sinh ra trong thời gian”. Xin cho chúng ta biết mở lòng đón Chúa đến với tâm tình yêu mến và tin tưởng, để Chúa thấm nhập cuộc sống chúng ta và ban cho chúng ta sự sống đời đời.

Lạy Chúa, nếu Con Chúa không đến cứu độ, thì cuộc đời chúng con mãi mãi đi trong bóng đêm tội lỗi, trong nô lệ trần gian, trong tuyệt vọng đời đời. Xin cho chúng con biết mở lòng đón nhận Con Chúa, để cuộc đời chúng con bừng lên niềm vui và hy vọng. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.



LỄ BAN NGÀY
(25.12.2018)

Anh chị em thân mến,
Qua mầu nhiệm Nhập Thể, Con Thiên Chúa đã bước vào gia đình nhân loại, đem đến cho con người tình yêu và những thiện hảo lớn lao. Chúng ta xin Chúa mở lòng chúng ta để đón nhận Chúa và tình yêu cứu độ của Ngài:

1/ “Đẹp thay bước chân người rao giảng Tin Mừng”. Xin cho mọi thành phần dân Chúa/ luôn nhiệt thành loan báo tình yêu của Thiên Chúa làm người, bằng cuộc sống đạo đức và tràn đầy niềm vui.

2/ “Người đã đến nhà các gia nhân và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người”. Xin cho những ai chưa nhận biết Đức Kitô là Chúa/ nhờ chứng tá đức tin và đức ái của các Kitô hữu, được Chúa Thánh Thần dẫn đến với Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ.

3/ “Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể”. Xin cho những ai đang cô đơn và tuyệt vọng vì khổ đau, nhận ra Đấng Emmanuel ở với họ, để tìm được sức mạnh và ủi an, trong việc hiến dâng đời mình cho Thiên Chúa vì phần rỗi các linh hồn.

4/ “Người đã cư ngụ giữa chúng ta”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, khi cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, biết mở lòng đón rước Ngôi Lời, để được đổ đầy ân sủng và niềm vui, mà biến đổi cuộc đời thành dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, Chúa đã cho Con Chúa làm người để con người được làm con Chúa. Xin cho chúng con sống xứng đáng là những con cái hiếu thảo của Chúa, để được bình an tại thế và hạnh phúc trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.              

 


 

Chúa Nhật IV Mùa Vọng C

Chủ tế: Anh chị em thân mến. thật hạnh phúc cho những ai biết tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng toàn năng và là Cha nhân ái. Trong niềm hân hoan vì Con Thiên Chúa sắp ngự đến, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

1/ “Người sẽ đứng vững và chăn dắt đoàn chiên”. Chúng ta cầu xin Chúa cho các chủ chăn của Hội Thánh/ lòng nhiệt thành và yêu mến, để trong mọi hoàn cảnh, các ngài luôn hăng say với sứ vụ đem Chúa là nguồn ơn cứu độ đến cho muôn người.

2/ Cùng với Đức Trinh Nữ Maria, nhiều sứ giả của tình thương đã vội vã lên đường, đem niềm vui cho những người sầu khổ, đem hy vọng cho những ai đang gặp bế tắc trong cuộc sống. Chúng ta cầu xin Chúa giữ gìn những anh chị em tín hữu đang dấn thân phục vụ tha nhân luôn được bình an/ và gặt hái kết quả như lòng mong ước.

3/ “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến với tôi”. Chúng ta cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo các quốc gia luôn quan tâm đến việc đem lại sự an lành thịnh đạt cho mọi dân mọi nước, cho các cuộc gặp gỡ họp bàn của họ luôn nhắm đến công bình và bác ái, hiệp nhất và yêu thương.

4/ “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiên những gì Ngài đã nói với em”. Chúng ta cầu xin Chúa hun đúc tâm hồn mỗi người chúng ta để như Đức Maria/ đời sống chúng ta sẽ là lời rao truyền sứ điệp tình yêu, thu hút nhiều người trở về với Chúa.

Chủ tế: Lạy Cha, ngày xưa Đức Trinh Nữ Maria đã vội vã lên đường mang Chúa Giêsu đến cho người khác; ngày nay, xin Cha cho chúng con biết noi gương Người, quảng đại và hết tình phục vụ tha nhân/ bằng chính đời sống Kitô hữu của mình.Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.



CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa luôn mời gọi con người sống hiệp thông với Ngài và với nhau. Để đáp lại lời mời gọi đó, chúng ta phải ăn năn sám hối, nỗ lực sống đẹp ý Chúa và sống bác ái yêu thương. Với long chân thành nhìn nhận thân phận yêu đuối, chúng ta cùng khiêm tốn dâng lời nguyện xin.

1/ “Khúc quanh co phải uốn cho ngay, đường lồi lõm phải san cho phẳng”. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn ý thức thân phận tội lỗi của mình và quyết tâm đổi mới đời sống, hầu xứng đáng đón nhận mầu nhiệm Thiên Chúa Giáng Sinh.

2/ “Để anh em được trong sạch và không có gì đáng trách cho đến ngày của Đức Kitô”.

Chúng ta cầu xin Chúa cho các tín hữu đã đón Chía lần thứ nhất, thì cũng biết chuẩn bị tâm hồn để đón tiếp Chúa lần thứ hai, hầu mọi người được hưởng ơn cứu độ và đứng vững trước mặt Con Người.

3/ Thế giới hôm nay rất cần đến những con người dám xả thân mang sứ điệp yêu thương của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cầu xin Chúa cho có nhiều tâm hồn quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, dấn thân trong sứ vụ loan báo Tin Mừng Cứu Độ.

4/ “Hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa”. Trong Mùa Vọng này. Chúng ta cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta trở nên dấu chỉ và là nhịp nối yêu thương cho mọi người được nhận biết Chúa/ bằng chính cung cách phục vụ vui vẻ và khiêm tốn cua mình.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân hậu từ bị, xin thương đoái nhận lời nguyện xin của các tôi tớ Cha đây mà ban ơn trợ lực cho lòng tin, cậy, mến của chúng con, hầu chúng con làm sáng danh Cha từng giây từng phút trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.


 

Chúa Nhật II MVC

Ông Bà Anh Chị Em thân mến.

Bước vào Chúa nhật thứ hai trong tâm tình SAN-PHẲNG sống tích cực điều chỉnh con đường trong tâm hồn để đón Chúa, chúng ta cùng tha thiết xin ơn biến đổi và chân thành dâng lời cầu nguyện.

1/ Ông Gioan liền đi khắp vùng ven sông Gio-đan, rao giảng, kêu gọi người ta chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho Hội Thánh được hiệp nhất và bình an, để chu toàn sứ vục Chúa trao, là giới thiệu Ơn Cứu Độ và tình Thương Xót của Chúa cho mọi người chưa biết Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Có tiếng người hô trong hoang địa: hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần trong Hội Thánh trở nên tiếng hô mời gọi, trở nên một lời cảnh tỉnh con người thời đại sống sự thật qua đời sống của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

3/ Mọi thung lũng, phải lấp cho đầy, mọi núi đồi, phải bạt cho thấp, khúc quanh co, phải uốn cho ngay, đường lồi lõm, phải san cho phẳng. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho mỗi Kitô hữu biết dùng đời sống thánh thiện hằng ngày như: sống thân ái với mọi người trong quan tâm, thành tâm và bác  ái. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

4/ Rồi hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho Giáo xứ chúng ta biết sống yêu thương hiệp nhất, để nên dấu chỉ cho anh chị em xung quanh nhận ra, ơn cứu độ của Chúa hiện hữu thật sống động nơi này. Chúng ta cùng cầu xin Chúa

 

Lạy Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót,
Xin thương giúp chúng con cùng giúp nhau “hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi”, để Chúa đến được với con và con đến được với Chúa cùng đến được với anh chị em mình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.




 
CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG
(02.12.2018)

Anh chị em thân mến,
Hội Thánh khai mở Năm Phụng Vụ mới, chuẩn bị tâm hồn dân thánh mừng kính mầu nhiệm Ngôi Hai giáng sinh, đồng thời mời gọi chúng ta sống thánh thiện để sẵn sàng chờ ngày Chúa quang lâm. Chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời nguyện xin:

1/ “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh biết mở lòng đón nhận Chúa Thánh Thần, để khôn ngoan dẫn đưa dân Chúa đi trong chân lý và tình yêu mà đạt tới sự sống đời đời.

2/ Hiệp ý cầu nguyện cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, xin cho những người tham gia vào việc phục vụ và thông truyền đức tin, trong cuộc đối thoại với các nền văn hóa, tìm ra một thứ ngôn ngữ thích hợp với những điều kiện của thời đại ngày này.

3/ “Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề vì chè chén say sưa và lo lắng việc đời”. Xin cho những người đang quá vất vả mưu sinh biết cậy trông Chúa, và đừng quên rằng việc “tìm kiếm Nước Trời” mới là cùng đích tối hậu của đời người.

4/ “Trên đám mây, Con Người đến đầy quyền năng và uy nghi”. Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta đừng bị mê hoặc bởi những ảo ảnh trần gian, mà quên chuẩn bị đời mình đón Đức Kitô đến vào ngày sau hết.
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn tỉnh thức và bền tâm đợi chờ ngày Con Chúa quang lâm, bằng đời sống cầu nguyện, nỗ lực thắng vượt các cám dỗ và chuyên cần mặc lấy con người mới trong Đức Kitô. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

Dẫn lễ và Lời nguyện Chúa Nhật 1 Mùa Vọng năm C

​Tỉnh Thức và Cầu Nguyện (Gr 33, 14-16; 1Tx 3, 12-42; Lc 21, 25-28. 34-36)

  • Dẫn vào Thánh Lễ:

Thánh Phanxico Salêsiô đã viết: “Thời để sống là lúc chúng ta đi tìm kiếm Thiên Chúa. Thời để chết là lúc chúng ta đến gặp gỡ Ngài. Thời vĩnh cửu là lúc chúng ta sẽ chiếm hữu Ngài cách trọn vẹn”. Mùa vọng là thời gian Giáo Hội muốn nhắc nhở con cái mình hãy luôn tìm kiếm Thiên Chúa bằng cách sống trọn vẹn giây phút hiện tại. Chúa sẽ đến để đem ta đi vào vĩnh cửu trong sự hiệp thông và gắn kết trọn vẹn với Ngài. Trời mới và đất mới của vĩnh cửu đang bắt đầu với cuộc sống hiện sinh của chúng ta tại đây và ngay bây giờ. Sứ điệp Lời Chúa hôm nay, Đức Giêsu tha thiết kêu gọi mọi người đừng ngủ mê trong vật chất, danh lợi, trong thú vui xác thịt, trong những đam mê vị kỷ, phù phiếm, bất nhân, thất đức, để khỏi bị bất ngờ khi Chúa gọi. “Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em”.

Bước vào thánh lễ xin cho mỗi người chúng ta luôn biết tỉnh thức để luôn tìm và sống trọn vẹn Thiên ý trong từng giây phút của cuộc đời.

  • Dẫn vào bài đọc 1: Gr 33,14-16

Ngôn sứ Giêrêmia loan báo trong bài đọc sau đây: Chúa sẽ đến cứu dân Người như đã hứa. người sẽ ban cho họ Ðấng Công Chính, để cứu giúp họ và chúng ta sống an cư lạc nghiệp.

  • Dẫn vào bài đọc 2: 1Tx 3,12-42

Thánh Phaolô khuyên các tín hữu yêu thương nhau, nhất là sống thánh thiện đẹp lòng Chúa, để khỏi bị khiển trách trong ngày Chúa quang lâm. Ðó là ý nghĩa đoạn thư sau đây.

  • Dẫn vào bài Tin Mừng: Lc 21,25-28.34-36

Tin Mừng hôm nay thuật lại những việc lạ sẽ xảy ra trong ngày tận thế. Ngày đó sẽ đến thình lình, nên mỗi người phải lo chừa bỏ tội lỗi và tỉnh thức cầu nguyện để cứu thoát.

  • Cầu nguyện cho mọi người: 

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Chúa dạy chúng ta hãy luôn tỉnh thức cầu nguyện để đón chờ Chúa đến cứu rỗi. Trong niềm khao khát chờ đợi Chúa, chúng ta tha thiết cầu nguyện.

1. Hội Thánh lãnh sứ mạng thánh hóa dân Chúa bằng các Bí Tích và lời Cầu Nguyện. Xin cho các vị lãnh đạo trong Hội Thánh biết dùng các phương thế Chúa ban để Thánh hóa Giáo Hội qua lời cầu nguyện và đời chứng nhân.

2. Chúng ta đang sống trong một thế giới ảo, đề cao trong hận thù bạo lực, trong kỳ thị chủng tộc và tôn giáo, gây ra bao cảnh chết chóc đau thương. Xin cho mọi người đối xử với nhau trong bác ái yêu thương như thánh Phaolô khuyên bảo.

3. Nhiều người đang đắm chìm trong tửu sắc, đa mang sự đời, không lo gì ngày sau. Xin cho những người di dân đang vất vả lam lũ kiếm sống trong các khu đô thị được đón nhận Tin Mừng Chúa nhờ đó họ được thức tỉnh, cải thiện đời sống, để xứng đáng đón Chúa đến cứu rỗi.

4. “Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người”. Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta luôn biết lắng nghe Lời Chúa dạy và nhiệt tâm thực hành trong đời sống để xứng đáng đón Chúa đến lần thứ hai trong niềm hân hoan vì được ơn cứu chuộc.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, trong Mùa Vọng này, xin Chúa cho chúng con luôn ở gần bên Chúa trong tinh thần cầu nguyện, để lắng nghe được tiếng Chúa vang vọng trong tâm hồn chúng con. Từ đó chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa và sống chan hòa với anh chị em, ước gì ngày Chúa đến, chúng con luôn đứng thẳng và ngẩng cao đầu, đón mừng ơn cứu độ Chúa thương ban. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Rose-MtgTL


St.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn