1
22:52 +07 Thứ sáu, 19/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 52

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 47


Hôm nayHôm nay : 12174

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202886

Tổng cộngTổng cộng : 27757170

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Lời nguyện giáo dân TẤT CẢ các lễ Chúa nhật, lễ trọng và nhu cầu

Thứ hai - 11/09/2017 08:50-Đã xem: 34544
Chúng ta cũng không nên tìm cách gói ghém vào trong một ý nguyện tất cả một giáo thuyết, một bài học, ví dụ như “Giáo hội học của Vatican II là giáo hội học hiệp thông, xin Chúa cho mọi thành phần Dân Chúa biết yêu mến tinh thần hiệp thông”. Cũng nên tránh những bài giảng luân lý trong các ý nguyện, ví dụ “xin cho những người giầu có biết chia sẻ với người nghèo”. Trong trường hợp này thì nên viết “xin cho những anh em nghèo khổ gặp được những tấm lòng quảng đại”.


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CÁC CHÚA NHẬT, LỄ TRỌNG, LỄ KÍNH
và lễ theo nhu cầu
Năm phụng vụ - A. 2017
--------------------------------------------

Xin đăng tải lời nguyện tín hữu trong cả năm phụng vụ Năm A như:
các ngày lễ trọng, lễ Chúa nhật và các ngày lễ theo nhu cầu.
http://gpcantho.com/Notice.aspx?IdView=20034

MÙA VỌNG VÀ GIÁNG SINH

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG - 27.11.2016
 
Anh chị em thân mến,
Bước vào Năm Phụng vụ mới, Giáo hội mời gọi chúng ta phải luôn tỉnh thức sẵn sàng chờ đợi Chúa đến. Đó chính là tâm tình để sống Mùa Vọng. Với niềm khát khao trông chờ Chúa đến, chúng ta cùng tin tưởng nguyện xin:
1."Hãy ăn ở cho đứng đắn như người đang sống giữa ban ngày” - Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh, biết luôn ghi nhớ và thực hiện lời mời gọi của vị Tông đồ dân ngoại, để có thể trở nên muối ướp mặn đời, và ánh sáng chiếu soi trần gian.
2. Mùa Vọng là mùa của canh tân và hy vọng - Xin cho anh chị em đang mải mê chạy theo tiền tài, danh vọng và lạc thú trần gian, biết sớm canh tân cuộc sống mình để đón chờ Chúa đến.
3."Các con cũng phải sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến" - Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, luôn biết sẵn sàng đón Chúa đến, bằng một đời sống sám hối và chan hòa tình bác ái yêu thương.
Lạy Chúa, vì yêu thương thế gian, Chúa đã ban Con Một xuống thế làm người, sống kiếp phàm nhân, nên giống chúng con trong mọi sự, trừ tội lỗi. Xin cho tất cả chúng con thiết tha trông chờ Con Chúa ngự đến, biết chuẩn bị xứng đáng tâm hồn, để đón mừng mầu nhiệm Giáng sinh cao cả. Chúng con cầu xin…
 

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG - 04.12.2016

 
Anh chị em thân mến,
Thánh Gioan Tẩy giả mời gọi người Kitô hữu, cố gắng làm nhiều việc lành phúc đức, để chứng tỏ lòng thống hối thực sự và quyết tâm đổi mới đời sống. Với lòng sám hối chân thành, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện :
 
1. “Ngày ấy, gốc Giêsê sẽ đứng lên như cờ hiệu cho muôn dân” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn tích cực sống và làm chứng cho Phúc Âm, để giúp con người ngày nay nhận biết Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế duy nhất cho trần gian.
2. “Chúa là sự sáng và là Đấng cứu độ tôi” - Xin cho những Kitô hữu đang chịu nhiều thử thách về đức tin, được ánh sáng Chúa soi dẫn, tìm được sự nâng đỡ và trung thành với ơn gọi của mình.
3."Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần" - Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, biết can đảm dứt khoát với tội lỗi, cố gắng sửa chữa các tật xấu, và quyết tâm làm việc thiện, giúp đỡ lẫn nhau.
Lạy Chúa là Cha nhân từ, xin giúp chúng con san bằng những chướng ngại ngăn cản chúng con đến với Chúa và anh em, hầu tâm hồn chúng con dễ dàng đón nhận ơn cứu độ của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

LỄ MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI - 08.12.2016

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Con Một Ngài một thánh điện tuyệt mỹ, là cung lòng Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội. Trong niềm cảm tạ Thiên Chúa và chúc khen Đức Maria, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1.    “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền- Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận chúng ta, luôn có lòng yêu mến và tôn sùng Mẹ Maria, bằng cách siêng năng lần hạt Mân côi và thánh hóa giờ kinh tối gia đình.
2.    “Chúa tỏ sự công chính Người trước mặt chư dân” - Xin cho các nhà giáo dục, được ơn khôn ngoan hướng dẫn người trẻ, biết chọn lựa sách báo phim ảnh và thông tin tốt, để thăng tiến con người toàn diện.
3. “Kính chào Trinh nữ đầy ơn phúc, Chúa ở cùng Trinh nữ- Xin cho các chị em vì hoàn cảnh mà rơi vào các tệ nạn xã hội, biết can đảm dứt bỏvà tìm lại được cuộc sống lương thiện, trong tình yêu của Thiên Chúa và sự cảm thông mọi người.
Lạy Cha, chúng con cảm tạ Cha đã ban Đức Kitô là quả phúc bởi cung lòng không vương nhiễm nguyên tội của Mẹ Maria. Xin cho chúng con cũng biết noi gương Mẹ sống trong sạch cho đến ngày Con Cha lại đến. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.


CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG - 11.12.2016

 
Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu Kitô, Ngôi Hai Thiên Chúa,đến đem lại niềm vui Ơn Cứu Độ cho nhân loại. Hân hoan đón chờ Ngài, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin:
1. “Các anh cứ về thuật lại cho ông Gioan những điều mắt thấy tai nghe” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, ý thức nhiều hơn về sứ điệp Lời Chúa đã lãnh nhận và trung thành truyền đạt, để mang niềm vui và hy vọng đến cho mọi người.
2. “Này Ta sai sứ thần Ta đi trước mặt con, để dọn đường sẵn cho con” - Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, trở nên công cụ hữu hiệu loan báo tình thương cứu độ của Chúa, qua những nỗ lực bảo vệ nhân quyền và gìn giữ hòa bình.
3.“Anh em hãy bền chí và vững tâm, vì Chúa đã gần đến” - Xin cho những gia đình trẻ, đang bị khủng hoảng trong đức tin và trong đời sống luân lý, mất phương hướng trong cuộc sống, luôn cảm nhận được sự hiện diện và đồng hành của Chúa, hầu mau chóng tìm lại niềm tin và hy vọng.
Lạy Chúa Giêsu, xin nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, giúp chúng con tìm thấy niềm vui thực sự trong tâm hồn, nhờ biết thực thi ý Chúa và làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.

 

CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG - 18.12.2016

Anh chị em thân mến,
Qua lời truyền tin của sứ thần Gabriel và lời đáp "xin vâng" của Trinh nữ Maria, Ngôi Lời đã mặc lấy xác phàm trong lòng Đức Mẹ. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Tôi đã được kêu gọi làm Tông đồ, và đã được tuyển chọn để rao giảng Tin Mừng Thiên Chúa” - Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục và Linh mục, luôn nhiệt thành và hăng say thực thi sứ mạng của Chúa giao phó, là đem Tin Mừng đến cho mọi người.
2. “Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên Thần Chúa truyền” - Xin cho các bạn trẻ, cách riêng cho những người trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, luôn hăng hái học hỏi Lời Chúa, để tìm được niềm tin trong cuộc sống, và được ơn nhận biết, chỉ có Thiên Chúa mới đem lại ý nghĩa cho đời người.
3. "Xin vâng theo Thánh ý Chúa" - Xin cho cộng đoàn phụng vụ chúng ta, biết mau mắn đáp tiếng "xin vâng" trong mọi tình huống của cuộc sống, nhất là khi gặp khó khăn và thất vọng trong đời sống thường ngày.
 
Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con nguyện cầu, và cho chúng con luôn rạng rỡ niềm vui chuẩn bị tâm hồn, để đón mừng Ngôi Hai Con Chúa xuống thế làm người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.


LỄ GIÁNG SINH (Lễ đêm) - 24.12.2016

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban chính Con Một của Ngài cho chúng ta. Trong niềm vui hân hoan của đêm An Bình này, chúng ta hãy cảm mến, tri ân Ngài và dâng lời ngợi khen:
 
1. “Hôm nay Đấng Cứu Thế, đã giáng sinh cho chúng ta” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn trung thành loan báo Tin Mừng trọng đại này, bằng cách tích cực xây dựng lối sống theo giáo huấn của Hội thánh.
2.“Đó cũng là Tin Mừng cho toàn dân” - Xin cho các dân tộc trên khắp thế giới đêm nay,được đón nhận niềm vui và bình an của Con Chúa giáng trần.
3. “Anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh bọc trong tã” - Xin cho các gia đình trong Giáo phận chúng ta, biết tôn trọng sự sống thai nhi, và hằng quan tâm săn sóc giáo dục con em mình theo tinh thần Phúc Âm.
 
Lạy Chúa, Chúa đã bày tỏ tình yêu vô biên khi ban Con Một cho loài người. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện, để niềm hoan lạc và bình an của Chúa lan tỏa khắp địa cầu. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


LỄ GIÁNG SINH (Lễ rạng đông) - 25.12.2016

 
Anh chị em thân mến,
Con Thiên Chúa xuống thế làm người để chúng ta được làm Con Thiên Chúa. Trong niềm hân hoan của ngày lễ Giáng Sinh, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
 
1. Chúa Giêsu đã sinh ra trong máng cỏ đơn nghèo - Xin cho các mục tử trong Hội thánh, luôn biết noi gương Hài Nhi Giêsu mà sống đơn sơ, chân thành với mọi người.
2. “Chúng ta sang Belem và coi xem sự việc đã xảy ra mà Chúa đã cho chúng ta được biết” - Xin cho mọi người trên thế giới, nhận biết Con Một Chúa đã Giáng sinh để cứu chuộc loài người.
3. “Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa” - Xin cho cộng đoàn chúng ta, đang hân hoan mừng mầu nhiệm Giáng sinh, biết tôn vinh ca ngợi Thiên Chúa, qua các biến cố trong đời sống hàng ngày.
 
Lạy Chúa, Con Một Chúa đã đến thế gian để cứu độ chúng con. Xin thương nhận những ước nguyện chúng con dâng lên, mà tuôn đổ hồng ân cho chúng con được vui sống trong bình an của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


LỄ GIÁNG SINH (Lễ ban ngày) -25.12.2016

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô lá Ánh Sáng đã đến chiếu soi trần gian. Với tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Đẹp thay chân người rao tin trên núi, người rao tin thái bình” - Xin cho Hội thánh luôn trung thành với sứ mạng rao giảng, để giới thiệu Đức Kitô cho mọi dân tộc.
2.Người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta" -Xincho Đức cha phó Emmanuel trong ngày mừng lễ bổn mạng hôm nay, luôn nhận được sự Bình an và Ơn thánh của Đấng Emmanuel, để ngài chu toàn sứ vụ đã được Chúa trao phó.
3.“Sự sáng chiếu soi trong u tối” - Xin cho những người ngã lòng, thất vọng, đánh mất phương hướng cuộc đời, nhờ Chúa Giáng Sinh tìm lại được bình an trong cuộc sống hằng ngày.
4. “Khắp cùng bờ cõi trái đất sẽ nhìn xem ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta” - Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta,biết dùng mọi khả năng mình, mà làm cho trần gian nhận biết sự hiện diện của Đấng Emmanuel, và ơn cứu rỗi của Người.
Lạy Chúa Hài Nhi, ánh sáng mới của Chúa đã tràn ngập tâm hồn chúng con, xin thương nhận mọi ước nguyện chúng con vừa dâng, để ánh sáng ấy rực lên trong mọi sinh hoạt hằng ngày của chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


LỄ THÁNH GIA THẤT - 30.12.2016

 
Anh chị em thân mến,
Ngôi Lời của Thiên Chúa đã đến làm người trong một gia đình, và Thánh Gia Thất trở nên mẫu gương tuyệt vời cho các gia đình Công giáo. Nhìn lên mẫu gương Gia đình Thánh, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời nguyện xin:
1. “Của dâng cho cha, sẽ không rơi vào quên lãng” - Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết kính trọng quyền bính tối cao của Đức thánh Cha và vâng phục mọi giáo huấn của ngài, nhờ đó mối dây hiệp nhất luôn được củng cố và duy trì.
2. “Ai vâng lời cha, sẽ làm vui lòng mẹ” - Xin cho những người trẻ trong gia đình, biết chu toàn bổn phận làm con cái, luôn yêu thương kính trọng ông bà cha mẹ; đồng thời, biết nỗ lực hoàn thiện bản thân, luôn sống xứng đáng với phẩm giá làm người và làm con của Chúa.
3. “Nguyện cho Lời Chúa Kitô cư ngụ dồi dào trong anh em” - Xin cho các bậc cha mẹ trong gia đình, biết chiêm ngắm và noi theo gương mẫu của Đức Maria và thánh Giuse, luôn vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, ý thức trách nhiệm giáo dục đức tin và nêu gương sáng cho con cái.
 
Lạy Chúa, xin nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng mà ban ơn nâng đỡ để mỗi gia đình chúng con luôn phản ánh trung thực tình yêu Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA - 01.01.2017

 
Anh chị em thân mến,
Trong niềm vui mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng Giáo phận vào ngày đầu năm mới 2017. Chúng ta cùng ca ngợi, chúc tụng Mẹ và dâng lời nguyện xin:
 
1. “Các dân tộc mừng vui và khoái trá, vì Ngài công bình cai trị chư dân” - Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia, luôn biết kiếm tìm chân lý để cùng nhau xây dựng nền hòa bình chân thật trên thế giới này.
2.“Xin Chúa ghé mặt lại và ban bằng yên cho con” - Xin cho mọi Kitô hữu trong Hội thánh toàn cầu, cách riêng trong Giáo phận chúng ta được bằng yên hạnh phúc trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa.
3.“Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những sự việc đó và suy niệm trong lòng” - Xin cho mọi người chúng ta biết noi gương Mẹ, sống khiêm tốn, đón nhận thánh ý Chúa, để nhân loại nhận biết quyền năng và tình thương của Chúa.
 
Lạy Chúa, nhờ lời Mẹ Maria chuyển cầu, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng và chúc lành cho toàn thể Giáo phận chúng con, để trong năm mới này chúng con được sống an lành trong tình yêu của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ HIỂN LINH - 08.01.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Chúa Kitô là Ánh Sáng chiếu soi muôn dân. Hôm nay, Ngài đã tỏ mình cho các nhà đạo sĩ Phương Đông, nhận biết và đến thờ lạy. Trong tâm tình cảm tạ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Vì sự sáng của ngươi đã tới, vì vinh quang của Chúa đã bừng dậy trên mình ngươi” - Xin cho các vị chủ chăn trong Hội thánh, luôn được ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, để các ngài trở nên những ánh sao dẫn đường cho mọi người chung quanh, bằng một đời sống gương mẫu với tinh thần dấn thân phục vụ.
2. “Vua người Do Thái mới sinh ra hiện đang ở đâu?” - Xin cho những người thành tâm thiện chí, luôn khao khát chân lý, tìm được trong Tin Mừng ánh sáng dẫn lối, giúp họ nhận biết và tìm về với Thiên Chúa là nguồn sự thật và sự sống.
 3. “Lúc nhìn thấy ngôi sao, họ hết sức vui mừng” - Xin cho mỗi người chúng ta biết vươn lên khỏi quyến rũ của danh - lợi - thú, để sẵn sàng bước theo ánh sáng của chân lý, và không ngần ngại biến mình thành quà tặng cho mọi người.
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, để nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, chúng con sẽ trở nên chứng tá Tin Mừng, hầu làm cho mọi dân tộc sớm nhận ra sự hiện diện và tôn vinh Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA - 09.01.2017

 
Anh chị em thân mến,
Khởi đầu sứ vụ loan báo Tin Mừng, Chúa Giêsu được Chúa Cha long trọng giới thiệu là “Con Yêu Dấu” của Người. Ước mong trở nên giống Chúa Giêsu, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Người đi qua mọi nơi, ban bố ơn lành” - Xin cho Đức thánh Cha cùng toàn thể Hội thánh luôn được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để trung thành chu toàn sứ mạng làm sáng tỏ công lý trước mặt muôn dân.
2.  “Thiên Chúa đã dùng Thánh Thần và quyền năng mà xức dầu tấn phong cho Người” - Xin cho các tín hữu biết cộng tác tích cực với ơn thánh, để giữ chiếc áo rửa tội được tinh tuyền và sống trong sự thông hảo với Chúa, nhờ đó họ có thể trở nên men làm dậy bột thánh thiện nơi cộng đồng nhân lọai.
3. “Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta”- Xin cho cộng đoàn chúng ta, luôn ý thức địa vị làm con Chúa, quyết tâm sống đạo tốt qua việc thực thi giới luật yêu thương, để xứng đáng là những người con đích thực của Chúa.
Lạy Chúa, xin thương nhận và chúc lành cho những ước nguyện chúng con vừa dâng lên trong tình con thảo, để chúng con biết sống xứng đáng và làm rạng danh Chúa luôn mãi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




MÙA THƯỜNG NIÊN

TRƯỚC MÙA CHAY

 CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN - 15.01.2017
 
Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa yêu thương con người đến nỗi đã sai Con Một Người xuống trần để cứu độ chúng ta. Chính thánh Gioan Tẩy Giả đã làm chứng và chỉ cho mọi người nhận biết khi Chúa đến. Với lòng biết ơn, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Tôi đã thấy Thánh Thần như chim bồ câu từ trời đáp xuống và ngự trên Ngài” - Xin cho các vị chủ chăn trong Hội thánh, luôn được đầy tràn Thánh Thần của Chúa, để các ngài luôn trung thành loan truyền đức tin Kitô giáo đến cho mọi người.
2. “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian” -Xin cho các nhà lãnh đạo ở những quốc gia chưa được tự do tôn giáo, biết mở lòng trước tình thương của Thiên Chúa, để người dân được nghe loan báo Tin Mừng cứu độ.
3. “Nguyện chúc cho anh em được ân sủng và bình an của Thiên Chúa Cha”- Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta, luôn ý thức vai trò và sứ mạng của mình là Kitô hữu, để luôn sống làm chứng nhân cho Tin Mừng cứu độ của Chúa ở trần gian này.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận lời nguyện cầu chân thành và nâng đỡ sự yếu hèn của chúng con, giúp chúng con luôn biết đáp lại tình Chúa yêu thương. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN - 22.01.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Chúa Kitô là ánh sáng chiếu soi trần gian, là Đấng cứu độ muôn dân trông chờ. Hân hoan bước đi trong ánh sáng niềm tin, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng tối sự chết” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn ý thức sứ vụ giới thiệu và làm chứng về Đức Kitô, là ánh sáng thật cho thế gian, để soi chiếu những người đang ở trong bóng tối của bất công, bạo lực, gian dối, và thù hận.
2. “Chúa là sự sáng và là Đấng cứu độ tôi” - Xin cho những người đang đói khổ về vật chất, khủng hoảng về tinh thần được ánh sáng Chúa soi đường chỉ lối, hầu giúp họ biết tìm đến Chúa là Đường, là Sự thật và là Sự sống.
3. “Hãy đoàn kết chặt chẽ trong cùng một thần khí và cùng một tâm tình.” - Xin cho mọi Kitô hữu biết vượt qua những khác biệt gây chia rẽ, tìm được sự đồng tâm nhất trí trong các cộng đoàn với nhau, để giữ gìn và xây dựng sự hiệp nhất của Nhiệm Thể Chúa Kitô.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin thương nhậm lời con cái Chúa nài van,và xin giúp chúng con luôn sống trong ánh sáng chân thật của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.



THÁNH LỄ TẠ ƠN CUỐI NĂM

 
Anh chị em thân mến,
Năm cũ gần qua, năm mới sắp đến, trong những phút giây thánh thiêng này, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và dâng lời nguyện xin:
 
1.“Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh” - Xin cho tất cả chúng ta biết đón nhận và cảm tạ Chúa, vì những ơn Chúa ban, lúc đau khổ cũng như khi hạnh phúc.
2. “Phúc cho những ai hay xót thương người” - Xin cho những ai xa cách gia đình, thiếu vắng tình thương, vẫn cảm nhận được tình Chúa quan phòng yêu thương, qua sự giúp đỡ của tình làng nghĩa xóm.
3. “Nguyện Chúa ban phúc lành và gìn giữ anh chị em” - Xin cho mọi người trên thế giới được Thiên Chúa bảo bọc và chúc lành trên từng chặng đường trần thế.
 
Lạy Cha chí thánh, chúng con cảm tạ Cha đã gìn giữ chúng con trong tình yêu của Cha suốt năm qua. Xin thương chúc lành và dẫn dắt chúng con trong năm sắp đến, giúp chúng con luôn sống thuận thảo với Cha và hết lòng yêu thương mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



THÁNH LỄ ĐÊM GIAO THỪA

 
Anh chị em thân mến,
Trong giây phút thánh thiêng của đêm giao thừa, chúng ta họp nhau nơi đây để tạ ơn Chúa, vì bao ơn lành hồn xác Chúa đã thương ban. Tha thiết xin Chúa Xuân tuôn đổ muôn phúc lộc cho gia đình chúng ta, trong năm Đinh Dậu này:
 
1. “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hồn cảnh” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh Việt Nam, khi nhận lãnh bao ơn lành Chúa ban, biết dùng đời sống thánh thiện của mình, để tạ ơn Chúa trong năm mới này.
2. “Phúc cho những ai xây dựng hoà bình” - Xin cho những con dân Việt Nam hải ngoại, biết quên mình và biết sống cho nhau, để làm giàu tâm hồn mình và làm đẹp quê hương.
3. “Phúc thay ai xót thương người” -Xin cho những người đi xa và những ai không cửa không nhà, trong những ngày Xuân này, được nhiều người ân cần đón tiếp, để họ cảm nhận Chúa luôn yêu thương bênh đỡ họ.
 
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin Chúa thứ tha cho những sai lỗi của chúng con trong năm cũ và giúp chúng con sống tốt hơn trong năm mới sắp đến. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



MÙNG MỘT TẾT - 28.01.2017

 
Anh chị em thân mến,
Trong ngày đầu năm mới Đinh Dậu, chúng ta hãy hướng về Thiên Chúa là Chúa Xuân Vĩnh Cửu và dâng lên Người lời nguyện xin chân thành:
 
1. “Anh em hãy vui luôn trong Chúa” - Xin cho Đức Giám mục, các Linh mục, tu sĩ nam nữ và toàn thể dân Chúa được dồi dào ơn phúc trong năm mới Đinh Dậu này, để mọi người luôn tươi vui trong Chúa là mùa Xuân bất tận.
2. “Phúc cho những ai xây dựng hòa bình” - Xin cho mọi người dân Việt Nam, biết chân thành sống vì nhau và cho nhau, để góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp và thịnh vượng.
3. “Nguyện xin Chúa ban phúc lành và gìn giữ anh em” - Xin cho mọi gia đình trong Giáo xứ chúng ta, đang vui hưởng mùa Xuân tại thế, cũng nỗ lực sống thánh thiện và yêu thương để xây dựng mùa Xuân thiên đàng vĩnh cửu.
 
Lạy Chúa là Chúa cả trời đất, xin thương nhận những ước nguyện đoàn con dâng lên trong ngày đầu năm mới, cho chúng con luôn mãi bình an và hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN

MÙNG HAI TẾT - 29.01.2017

Anh chị em thân mến,
Hôm nay, mùng hai Tết, Giáo hội nhắc nhớ chúng ta về công ơn sinh thành dưỡng dục của tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Với lòng thảo kính biết ơn, chúng ta nhớ về ông bà tổ tiên và cùng dâng lên Chúa Xuân những ước nguyện cho gia đình:
1. “Chúng ta hãy ca ngợi những bậc vĩ nhân” - Xin cho ông bà, cha mẹ được Chúa ban cho muôn ơn phúc, được an vui mạnh khỏe, sống đạo đức cùng con cháu trong nhà.
2. “Hãy tôn kính cha mẹ để được hạnh phúc” - Xin cho các bạn trẻ ngày nay biết sống tinh thần đạo hiếu như Chúa mong muốn, để đem lại niềm an ủi cho các bậc sinh thành.
3. "Con ơi giữ lấy lời cha, chớ quên lời mẹ, nhớ mà ghi tâm” -  Xin cho mọi người chúng ta biết đáp đền công ơn tổ tiên, ông bà, cha mẹ bằng đời sống thánh thiện, ngoan thảo như các ngài hằng mong ước.
 
Lạy Chúa, xin đón nhận ước nguyện chúng con dâng và chúc lành cho gia đình chúng con, thêm nhiều ơn phúc xác hồn trong năm mới này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



MÙNG BA TẾT - 30.01.2017

 Anh chị em thân mến,
Làm việc là cộng tác vào chương trình sáng tạo của Thiên Chúa và nâng cao đời sống con người. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và cầu xin cho công ăn việc làm của chúng ta trong năm mới này:
1. “Cha hằng làm việc thì Ta cũng làm việc” - Xin cho tín hữu Việt Nam nhận ra giá trị thiêng liêng của lao động, để tận tụy chu toàn bổn phận trong lương thiện và liên đới, đem lại sự phồn vinh cho tổ quốc, ấm no cho mọi người.
2. “An cư lạc nghiệp là ước vọng của mọi người” - Xin cho các cấp chính quyền, luôn quan tâm kiến tạo việc làm cho dân, để mọi người có đủ phương tiện sống xứng đáng với phẩm giá của mình.
3. “Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành, hãy vào hưởng niềm vui của chủ anh” - Xin cho các bạn trẻ biết cố gắng học tập và lao động, để xây dựng đời mình và chuẩn bị cho ngày mai tươi sáng.
 
Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo. Xin cho chúng con biết chuyên cần làm việc trong công bình và bác ái, để góp phần xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp hơn. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


LỄ THÁNH GIOAN BOSCÔ – 31.01

BỔN MẠNG GIỚI TRẺ

Anh chị em thân mến,
Thánh Gioan Boscô, vì lòng yêu mến Chúa Giêsu, đã hiến trọn cuộc đời mình cho việc giáo dục giới trẻ. Bằng tình thương, ngài đã cảm hoá và chinh phục nhiều thanh thiếu niên bất hảo, thành những người trẻ tốt lành của Chúa Giêsu. Nhờ lời thánh nhân chuyển cầu, chúng ta cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin:
1. “Ta sẽ dạy cho biết đường kính sợ Chúa” - Xin cho các nhà giáo dục hôm nay, biết vì tương lai của Hội thánh cũng như của xã hội, đem hết tài đức và tình yêu khôn ngoan, hướng dẫn người trẻ nên những công dân tốt lành.
2. “Chính Ta sẽ chăn dắt chiên của Ta” - Xin cho các bậc phụ huynh biết qua ngả đường tình yêu, để hiểu và thông cảm với con cái, giúp chúng vượt thắng những giai đoạn khó khăn của tuổi đời.
3. “Những gì chân thật, cao quý, những gì là đức hạnh, đáng khen, thì xin anh em hãy để ý” - Xin cho các thanh thiếu niên bụi đời, quậy phá, gặp được tình Chúa, tình người, để sớm nhận ra lỗi lầm của mình, mà sống xứng đáng hơn.
Lạy Chúa, Chúa đã cho Hội thánh một nhà giáo dục giới trẻ tuyệt vời là thánh Gioan Boscô. Xin giúp chúng con không ngừng thánh hóa chính mình theo gương mẫu Đức Kitô, hầu góp phần thăng tiến gia đình và mọi người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.


LỄ DÂNG CHÚA GIÊSU TRONG ĐỀN THÁNH (Lễ nến)

02.02.2017

Anh chị em thân mến,
Cùng với Đức Kitô, chúng ta cũng muốn luôn thuộc trọn về Thiên Chúa. Với tâm tình yêu mến, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
 
1.Hôm nay, ngày cầu nguyện cho đời thánh hiến” -Xin cho các tu sĩ,luôn trung thành sống các lời khuyên Phúc Âm, đểtrở nên nhân chứng của Chúa giữa trần gian, và toả ngát hương thơm Nước Trời.
2. “Chúng sẽ được hiến dâng cho Chúa” - Xin cho các bạn trẻ ý thức được sự cao quí của ơn gọi, quảng đại hy sinh đáp lại tiếng Chúa, hiến dâng đời mình phục vụ anh chị em.
3. “Gia đình là vườn ươm ơn gọi”- Xin cho các gia đình trong Giáo phận chúng ta, quyết tâm sống ơn gọi nên thánh, để bầu khí thánh thiện yêu thương của gia đình khơi dậy, vun trồng và phục vụ nhiều ơn gọi dâng hiến.
 
Lạy Chúa Kitô, Chúa đã trở nên hiến tế đẹp lòng Chúa Cha, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng lên, để lời nói, việc làm và cả cuộc sống chúng con trở thành hy tế dâng Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.

 

CHÚA NHẬT V THƯỜNG NIÊN - 05.02.2017

 Anh chị em thân mến, 
Mọi người Kitô hữu đều được mời gọi trở thành muối và ánh sáng cho trần gian. Cảm nhận thân phận yếu hèn, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
 
1. "Chính các con là muối cho đời" - Xin cho các mục tử trong Hội thánh, luôn là chứng tá đích thực của người Kitô hữu ở giữa trần gian, luôn là “muối” cho đời, là nhân tố giữ cho đời khỏi mọi tội lỗi và mọi sự dữ.
2. "Chính các con là ánh sáng cho trần gian" - Xin cho các nhóm thừa tác viên Tin Mừng, luôn làm việc lành, nên gương sáng cho mọi người, hầu làm cho mọi người thấm nhuần ánh sáng đức tin, đức trông cậy, và đức bác ái Kitô giáo.
3."Ánh sáng của các con cũng phải được chiếu giải trước mặt thiên hạ" - Xin cho mọi gia đình trong Giáo xứ chúng ta, biết giúp nhau sống đạo, mà làm cho mọi người nhận biết ơn cứu rỗi của Thiên Chúa.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con dâng lên, giúp chúng con biết san sẻ tình yêu Chúa cho mọi người, để ánh sáng tình yêu được chiếu tỏa đến mọi nơi trên thế giới. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT VI THƯỜNG NIÊN - 12.02.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Đức Kitô đã đến và làm cho mọi giới răn trở nên hoàn hảo bằng luật Tình yêu, và nêu gương bác ái cho mọi người noi theo. Tin tưởng vào tình yêu thương của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. "Ai tuân giữ và dạy người ta giữ các giới răn Chúa, thì được kể là lớn trong Nước Trời" - Xin cho mọi thành phần dân Chúa, luôn giúp nhau tuân giữ các giới răn Chúa cách vẹn toàn, hầu giúp nhau đạt được hạnh phúc Nước Trời.
2. "Ta đến không phải để huỷ bỏ lề luật, mà là để kiện toàn lề luật”- Xin cho những người có trách nhiệm phục vụ dân nước, biết loại bỏ lòng tham lam ích kỷ, luôn nhắm tới ích chung, để toàn dân được hưởng cuộc sống an hòa và công bình.
3. "Con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em trước đã". Xin cho các gia đình trẻ, đang gặp sự bất hoà và chia rẽ, tìm được sự tha thứ và hoà giải, để sống hoà thuận thương yêu nhau, giúp nhau trung thành giữ lời hứa đã cam kết trong hôn nhân.
 
Lạy Chúa, xin nâng đỡ sự yếu hèn của chúng con và thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng lên. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT VII THƯỜNG NIÊN - 19.02.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa là Cha rất nhân từ đã cho mặt trời mọc lên trên người lành cũng như kẻ dữ, và cho mưa trên người công chính cũng như kẻ bất lương. Tin tưởng vào tình thương bao la của Thiên Chúa, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện :
1. “Ai xin thì con hãy cho, ai muốn vay mượn, thì con đừng khước từ” - Xin cho các quốc gia trên thế giới biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, để thế giới không còn tình trạng đói kém, chiến tranh.
2. “Các con hãy yêu thương thù địch và cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ và vu khống các con” - Xin cho các dân tộc trên thế giới biết vượt qua những khác biệt về sắc tộc và tôn giáo, dùng con đường đối thoại và hòa giải để giải quyết những tranh chấp bất đồng, sẵn sàng liên đới hợp tác nhằm phát triển và nâng cao đời sống con người.
3. “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện”- Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta, biết chuyên chăm học hỏi và sống lời Chúa, siêng năng lãnh nhận các bí tích, và tích cực thực thi bác ái trong cuộc sống.
Lạy Chúa Giêsu, xin nhận những ước nguyện chúng con dâng lên và ban ơn giúp sức để chúng con có thể trung thành tuân giữ lệnh Chúa truyền. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT VIII THƯỜNG NIÊN - 26.02.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa luôn yêu thương chăm sóc dân Ngài. Tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng kỳ diệu của Chúa, chúng ta sốt sắng dâng lời nguyện xin:
 
1. “Cho dù người mẹ có quên con, nhưng Ta sẽ không quên ngươi đâu” - Xin cho các chủ chăn trong Hội thánh, luôn mặc lấy tâm tình nhân hậu thương xót của Chúa Kitô,để dẫn dắt và hướng dẫn dân Chúa với tấm lòng bao dung và nhân ái.
2. “Thiên Chúa vẫn không bỏ rơi những ai cậy trông vào Ngài” - Xin cho những ai đang mang nặng u sầu và lo lắng, được tràn đầy niềm vui và hy vọng, để luôn trung thành sống theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời.
3."Đừng quá lo lắng về ngày mai" - Xin cho mọi người trong Giáo xứ chúng ta, biết đặt trọn niềm tin cậy vào lòng thương xót Chúa, để hân hoan sống đạo Chúa mọi nơi mọi lúc, dù gặp nhiều gian lao khổ nhọc.
 
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin thương chúc lành cho những ước nguyện chân thành của chúng con, và gia tăng niềm tin giúp chúng con luôn sống tín thác vào sự quan phòng kỳ diệu của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


MÙA CHAY VÀ PHỤC SINH

 THỨ TƯ LỄ TRO - 01.03.2017
Anh chị em thân mến,
Khởi đầu mùa Chay, Chúa Giêsu dạy: "Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng". Hội thánh cũng mời gọi chúng ta, thực thi lời mời gọi của Chúa cách thiết thực hơn bao giờ hết. Trong tinh thần sám hối của mùa Chay, chúng ta cùng khiêm tốn nguyện xin:
 
1.“Hãy xé tâm hồn, chớ đừng xé áo” - Xin cho các phần tử trong Hội thánh, biết khiêm tốn nhìn nhận những khuyết điểm của mình, và nỗ lực canh tân đời sống, để nhận được ơn tha thứ của Thiên Chúa.
2.Bây giờ là cơ hội thuận tiện” - Xin cho những ai đang sống trong khô khan và tội lỗi, biết thành tâm trở về tìm gặp Chúa trong mùa chay thánh này, để được hưởng lòng Chúa xót thương.
3.Đừng phô trương công đức trước mặt người ta” - Xin cho những tổ chức bác ái xã hội, không tìm thành tích và công đức cho mình, nhưng luôn tận tâm và tận lực phục vụ con người, nhất là những ai đang sống nghèo khổ, bất hạnh.
 
Lạy Chúa, xin đoái nhận những lời cầu xin, và ban sức mạnh giúp chúng con sống trọn vẹn tinh thần khắc khổ của Mùa Chay, nhờ đó mà nên hoàn thiện như Cha trên trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT I MÙA CHAY - 05.03.2017

 
Anh chị em thân mến,
Mùa Chay là thời gian thuận tiện để thanh luyện và củng cố đời sống nội tâm,bằng việc hoán cải trở về sống thân tình với Chúa và hoà giải với tha nhân. Để đón nhận dồi dào ơn Chúa, chúng ta tha thiết dâng lời nguyện xin :
1. “Chúa Giêsu được Thánh Thần hướng dẫn vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ.” - Xin cho toàn thể Hội thánh luôn biết lắng nghe và hành động theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để có thể vượt qua mọi cám dỗ và khó khăn của thời đại hôm nay.
2. “Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa của ngươi.” - Xin cho những ai đang cậy dựa vào tiến bộ khoa học nhằm chối bỏ hay loại trừ Thiên Chúa, được ơn thông hiểu để nhận biết giới hạn của những thực tại trần thế, mà đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa.
3. “Ngươi phải thờ lạy Thiên Chúa và chỉ phụng thờ một mình Ngài” - Xin cho các gia đình trẻ trong Giáo xứ chúng ta, biết khích lệ nhau trong bổn phận thờ phượng Thiên Chúa duy nhất, và luôn quan tâm giáo dục đức tin cho con cái.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện, giúp chúng con biết chế ngự những đam mê và dục vọng trần thế, nhờ đó Mùa Chay Thánh này đem lại nhiều lợi ích cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT II MÙA CHAY - 12.03.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu Kitô đã bày tỏ vinh quang của Người nhằm giúp các môn đệ và tất cả chúng ta thêm vững lòng tin mà bước theo Người trên đường thương khó. Trong niềm tin tưởng, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Người biến hình trước mặt các ông” - Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Hội thánh luôn gắn bó mật thiết với Đức Kitô Tử nạn và Phục sinh, hầu trở nên dấu chỉ tình thương và phúc lành của Thiên Chúa cho thế giới hôm nay.
2. “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm” - Xin cho các Kitô hữu biết tích cực sống mùa Chay thánh này, qua việc tham dự những cử hành phụng vụ của Hội thánh, và đón nhận nhiều hiệu quả từ những cử hành ấy.
3. “Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người” - Xin cho các Giáo lý viên trong Giáo phận chúng ta,biết say mê học hỏi Thánh kinh và nỗ lực thực thi lời Chúa, để chu toàn việc giảng dạy và giới thiệu Chúa cho mọi người.
 
Lạy Chúa là Cha toàn năng, Chúa mời gọi chúng con vâng nghe và bước theo Con yêu dấu của Chúa, là Đức Giêsu Kitô để được hưởng sự sống đời đời. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện, và gia tăng niềm tin yêu hy vọng nơi mỗi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT III MÙA CHAY - 19.03.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa yêu thương cứu chuộc nhân loại. Chúa ban Con Một đến trần gian để những ai tiếp nhận Người thì được cứu độ. Như người phụ nữ trong Tin Mừng, chúng ta khao khát Nước Trường sinh, vậy chúng ta hãy khiêm tốn cầu xin:
1. Chúa nói: "Chị ơi, cho tôi xin chút nước uống" - Xin cho các Đức Giám mục, Linh mục và Tu sĩ biết sám hối trở về với Chúa, để hưởng ơn tha thứ của Chúa, làm thoả mãn lòng khao khát Chúa, và chia sẻ Nước trường sinh cho mọi người.
2. “Ai uống nước Tôi cho sẽ không bao giờ khát nữa” - Xin cho những ai đang phải đói khát vì xa Chúa và Hội thánh, nhất là những cặp vợ chồng ly thân, được ơn trở về với Chúa trong mùa Chay này, để có thể thông phần vào niềm vui cứu độ.
3. “Phải tôn thờ Thiên Chúa trong tinh thần và chân lý” - Xin cho anh chị em tại những nơi thiếu vắng linh mục, biết đồng tâm nhất trí trong đời sống đức tin và thực thi bác ái để không ngừng giúp nhau sống đạo trưởng thành hơn.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải thờ phượng Chúa Cha trong thần khí và sự thật, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng mà cho tất cả chúng con biết thờ phượng Chúa cho phải đạo làm con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



LỄ THÁNH GIUSE - 20.03.2017

BỔN MẠNG GIỚI GIA TRƯỞNG

Anh chị em thân mến,
Thánh Giuse là người công chính đã được Chúa chọn làm Gia trưởng gương mẫu và là dưỡng phụ của Chúa Giêsu. Tin tưởng vào sự phù trợ của ngài, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. Chúa đã chọn Thánh Giuse là cha nuôi Chúa Giêsu - Xin cho các mục tử trong Hội thánh luôn noi gương Thánh Giuse, biết chăm sóc đoàn chiên mà Chúa đã trao phó, để đoàn chiên luôn được sống và sống dồi dào.
2. Thánh Giuse đã chuyên cần lao động - Xin cho những người cha trong các gia đình, nhất là những gia đình trẻ, luôn siêng năng cần lao, để xây dựng gia đình mình và trở nên gương sáng cho con cái trong đời sống đạo.
3. Thánh Giuse là Đấng công chính - Xin cho các bậc làm chavà những ai đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng, luôn biết sống chính trực, công minh để làm chứng cho Chúa giữa thế giới hôm nay.
 
Lạy Chúa, nhờ lời Thánh Giuse chuyển cầu, xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện chân thành của chúng con vừa dâng lên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

 

LỄ TRUYỀN TIN - 25.03.2017

 
Anh chị em thân mến,
Qua lời thưa “xin vâng” của Đức Maria, Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta. Cùng với Mẹ, chúng ta cùng khiêm tốn dâng lời nguyện xin:
 
1. “Tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền” - Xin cho các mục tử trong Hội thánh luôn sẵn sàng thưa lời “xin vâng” như Mẹ Maria, để các cố gắng và hy sinh trên đường phục vụ,luôn sinh ích cho các linh hồn.
2. “Kính chào Bà đầy ơn phước” - Xin cho các chị em phụ nữ, luôn phát huy các đức tính cao quí của mình, để làm phong phú đời sống xã hội, và tô thắm gia đình bằng những nét đẹp hiền hòa, phục vụ và yêu thương.
3. “Này con xin đến để thực thi ý Chúa” - Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta, luôn trung thành thi hành sứ mạng truyền giáo, dù đang gặp phải nhiều cản trở, khó khăn trên bước đường sứ mạng tông đồ của mình.
 
Lạy Chúa, Chúa đã muốn Con Một Chúa mặc lấy xác phàm để cứu độ chúng con, xin thương nhận lời nguyện cầu, để chúng con biết trọn đời vâng theo ý Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY - 26.03.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu là ánh sáng cho trần gian. Chúa dẫn đưa nhân loại thoát khỏi sự mù tối tâm hồn, tiến đến nguồn ánh sáng đức tin chân thật. Với tâm tình cảm tạ tình thương Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Ngài đã xoa bùn vào mắt tôi, tôi đi rửa và tôi được sáng mắt” - Xin cho các Cha giải tội trong mùa Chay thánh này, được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, để ân cần yêu thương, và nhẫn nại, giúp mở đường dẫn lối cho tội nhân trở về với Chúa.
2. “Người mù đi rửa và được sáng mắt” - Xin cho các anh chị em khiếm khuyết, nhất là những người khiếm thị đang mong vượt qua sự tối tăm thể xác, luôn được Chúa và tha nhân nâng đỡ, để họ luôn vui sống qua cái nhìn của đôi mắt đức tin và tình mến.
3.“Lạy Thầy, tôi tin” - Xin cho mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, cũng biết luôn hiên ngang sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận, bằng những việc làm cụ thể trong đời sống thường ngày.
Lạy Chúa Giêsu là nguồn ánh sáng vĩnh cửu, Chúa dạy chúng con phải sống như con cái sự sáng, bác ái yêu thương, tin tưởng phó thác nơi Chúa. Xin ban Thánh Thần, giúp chúng con sống trong Chúa, trọn tình với Chúa và vẹn nghĩa với anh em. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời..

 

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY - 02.04.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã ban cho tất cả chúng ta một đời sống mới trong Đức Giêsu Kitô, Đấng là sự sống lại và là sự sống. Tin vào mầu nhiệm kẻ chết sống lại, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Ta sẽ kéo các ngươi ra khỏi mồ và dẫn dắt các ngươi vào đất Israel” - Xin cho Đức Giáo hoàng và các mục tử trong Hội thánh, qua các hoạt động mục vụ và đời sống chứng tá của mình, tiếp tục củng cố đức tin của Dân Chúa và đem nhiều người đến với Đức Kitô.
2. “Ta là sự sống lại và là sự sống” - Xin cho những anh chị em đang gặp đau khổ hay bế tắc trong cuộc sống, tìm được nơi Đức Kitô niềm an ủi và hy vọng, để luôn biết tín thác và sống lạc quan trước mọi nghịch cảnh của cuộc đời.
3.“Nếu ai không có Thánh Thần của Đức Kitô, thì kẻ ấy không thuộc về Người” - Xin cho các tu sĩ, các chủng sinh và những người sống đời dâng hiến, nhờ đời sống tràn đầy Chúa Thánh Thần, trở nên chứng nhân Tin Mừng để nhiều người nhận biết Chúa và tin theo Ngài.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin thương nhận những lời nguyện cầu chúng con dâng lên, và ban ơn trợ giúp để chúng con biết noi gương Chúa, mà hết lòng yêu thương anh chị em chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT LỄ LÁ - 09.04.2017

 
Anh chị em thân mến,
Phụng vụ Chúa Nhật Lễ Lá hôm nay, mời gọi chúng ta can đảm bước theo Chúa Giêsu trên con đường thương khó, để hướng tới vinh quang Phục Sinh. Chúng ta cùng tôn vinh tình thương cứu độ của Thiên Chúa, nơi Chúa Giêsu Kitô và tha thiết dâng lời cầu xin:
1. “Vì Chúa nâng đỡ tôi, nên tôi không phải hổ thẹn, nên tôi trơ mặt chai như đá” - Xin cho các vị chủ chăn biết vui vẻ đón nhận những lời lăng mạ, xỉ nhục của người đời như máng chuyển ơn cho các tâm hồn theo gương nhịn nhục của Đức Kitô.
2. “Người đã tự hạ mình mà vâng lời cho đến chết, vì thế Thiên Chúa đã tôn vinh Người” - Xin cho những người đang gặp đau khổ, thử thách, biết liên kết với Đức Kitô, để Chúa Thánh Thần biến đổi thập giá của họ, trở thành của lễ dâng hiến trọn đời.
3. “Tôi đã không che giấu mặt mũi tránh những lời nhạo cười và những người phỉ nhổ tôi” -Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta,biết theo gương Thầy Chí thánh, luôn ưu tiên tìm kiếm và thực thi ý Chúa, trong đời sống hằng ngày qua việc quan tâm chia sẻ và sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của tha nhân.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, giúp chúng con biết mở rộng lòng đón nhận nguồn ơn phúc vô biên tuôn tràn từ Thánh giá Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



THỨ NĂM TUẦN THÁNH - 13.04.2017

LỄ TIỆC LY

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể và rửa chân cho các Tông đồ để nêu gương bác ái phục vụ. Chiêm ngắm tình yêu của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Thầy đã làm gương cho các con, để các con cũng bắt chước mà làm như Thầy đã làm cho các con” - Xin cho Đức Giáo hoàng, các Giám mục và các linh mục biết noi gương Chúa mà kiên trì phục vụ đoàn chiên trong tinh thần khiêm tốn và yêu thương.
2. “Các con cũng phải rửa chân cho nhau” - Xin cho những người già yếu neo đơn luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của mọi người, hầu khám phá ra tình yêu của Chúa đỡ nâng trong chính những khổ đau hằng ngày.
3. “Thầy ban cho các con một điều răn mới là các con hãy yêu thương nhau” - Xin cho mọi người trong giáo xứ chúng ta biết sống đoàn kết yêu thương, để minh chứng cho thế giới biết chúng ta thực sự thuộc về Chúa Kitô.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trao ban chính Mình Máu Chúa cho chúng con, xin nhận lời chúng con cầu nguyện và thương chúc lành cho chúng con. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.



THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH - 15.04.2017

 
Anh chị em thân mến,
Đêm nay là đêm Hồng phúc cho toàn thể nhân loại. Vì Chúa đã chiến thắng sự chết, và cho loài người được sự sống làm con Thiên Chúa. Với tâm tình hân hoan mừng Chúa đã sống lại, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Người không còn ở đây, vì Người đã sống lại” - Xin cho các phần tử trong Hội thánh thực sự cảm nhận được niềm vui Phục Sinh, để với tâm hồn phấn khởi, họ đem đến cho thế giới hôm nay sứ điệp của Tin Mừng Cứu Độ.
2. “Họ sẽ được thấy Thầy ở đó” - Xin cho những người đang đau khổ vì bệnh tật, đói nghèo, đón nhận Ánh sáng Phục Sinh để tin tưởng rằng đàng sau Thập giá là vinh quang bất diệt.
3. “Này các bà, các bà đừng sợ!” - Xin cho cộng đoàn chúng ta biết can đảm làm chứng và loan truyền Tin Mừng Phục Sinh của Chúa cho mọi người, để ngày càng có nhiều người nhận biết và tin vào Chúa.
 
Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, xin nhận lời chúng con cầu nguyện.Xin ban Thánh Thần thanh tẩy chúng con sạch mọi vết nhơ tội lỗi, và hướng dẫn chúng con sống trong Ánh sáng Phục sinh của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.


CHÚA NHẬT PHỤC SINH - 16.04.2017(mẫu A)

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã sống lại thật, để chứng thực lời rao giảng của Người, để minh chứng Người là Thiên Chúa, và để cho những ai tin Người, thì cũng được sống lại. Trong niềm vui Phục Sinh, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. "Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, Maria Mađalêna thấy tảng đá đã lăn ra khỏi mộ" - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, biết nhìn sự kiện "ngôi mộ trống", mà tin thật Chúa đã sống lại, và giúp cho nhiều người cùng tin để được ơn cứu chuộc.
2. “Nếuanh em đã sống lại với Đức Kitô, anh em hãy tìm những sự trên trời” - Xin cho những anh chị em tân tòng vừa lãnh nhận Thánh Tẩy trong đêm Phục Sinh, luôn khao khát tiến bước trong đời sống thánh thiện, và gặp được Đấng Phục Sinh đồng hành trên đường đời.
3.“Người đã truyền cho chúng tôi rao giảng cho toàn dân” - Xin cho cộng đoàn đang tham dự đại lễ Phục Sinh hôm nay, lãnh nhận được sức sống của Đức Kitô Phục Sinh, để dấn thân làm chứng cho Chúa.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin thương nhận những ước nguyện chân thành chúng con vừa dâng và xin chiếu tỏa ánh lửa Phục Sinh của Chúa trên cuộc đời chúng con, để chúng con mãi thuộc về Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.


CHÚA NHẬT PHỤC SINH - 16.04.2017 (mẫu B)

Anh chị em thân mến,
Chúa Kitô Phục Sinh ban cho chúng ta một sự sống mới, sự sống làm con Thiên Chúa. Chúng ta hân hoan đón nhận hồng ân trọng đại này, và quyết tâm làm cho ánh sáng Phục Sinh bừng cháy lên trong tâm hồn. Chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Chúa sống lại, hiện ra với các môn đệ, nhằm củng cố đức tin của các ông” - Xin cho mọi dân tộc và mọi quốc gia trên thế giới, biết mở lòng đón nhận Tin Mừng Phục Sinh và tin nhận Chúa Giêsu Kitô là Đấng Cứu Độ trần gian, hầu được cùng Người vui hưởng phúc trường sinh.
2. “Chúa Phục Sinh giải thích Thánh kinh cho các môn đệ, và cùng đồng bàn với các ông”- Xin cho các gia đình trẻ đang gặp khó khăn mọi mặt, được tham dự vào niềm vui Phục Sinh hôm nay, để thêm can đảm đón nhận thử thách hàng ngày mà bước theo Chúa.
3.“Anh em hãy tìm những sự trên trời, nơi Ðức Kitô ngự bên hữu Thiên Chúa” - Xin cho cộng đoàn phụng vụ hôm nay, được lãnh nhận dồi dào ân sủng của Chúa Phục Sinh, luôn hướng về trời cao bằng một đời sống đạo nhiệt thành, trở nên men, muối và ánh sáng cho mọi người chung quanh.
Lạy Thiên Chúa hằng sống, xin nhận lời chúng con tha thiết cầu xin, và cho niềm vui Phục Sinh hôm nay, biến đổi chúng con trở nên những con người mới, hăng say loan báo niềm vui ấy cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT II PHỤC SINH - 23.04.2017

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, Người luôn hiện diện giữa các môn đệ để ban bình an và củng cố đức tin cho các ông. Trong niềm tin yêu và hy vọng, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”- Xin cho Đức Giáo hoàng và các mục tử trong Hội thánh được tràn đầy Thánh Thần của Chúa Phục Sinh, để các ngài chu toàn sứ mạng dẫn dắt đoàn chiên Chúa trao phó.
2. “Niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh đưa con người đến sự sống đời đời”- Xin cho các dân tộc và quốc gia trên thế giới còn xa lạvới đức tin Kitô giáo, được nghe loan báo niềm vui Tin Mừng và tin nhận Đức Kitô là sự thật và là sự sống.
3. “Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”- Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta, dù không được thấy Chúa, nhưng biết nhận ra hình ảnh của Người nơi tha nhân, để đức tin ngày càng được củng cố qua đời sống yêu thương phục vụ.
 
Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, xin nhận lời chúng con cầu nguyện và ban bình an của Chúa vào tâm hồn chúng con, để cuộc sống của chúng con luôn tràn đầy niềm vui và hy vọng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.


CHÚA NHẬT III PHỤC SINH - 30.04.2017

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô Phục Sinh luôn đồng hành với chúng ta như hai môn đệ trên đường Emmau. Tin tưởng nơi Người, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Chúa Giêsu tiến lại cùng đi và giải thích Kinh thánh cho hai môn đệ” - Xin cho các mục tử, luôn xác tín vào sự hiện diện và nâng đỡ của Chúa Phục Sinh, để thêm can đảm và hăng hái loan báo niềm vui Tin Mừng cho thế giới hôm nay.
2. “Chúng tôi vẫn hy vọng Người sẽ cứu Israel” - Xin cho những người đang đau khổ và thất vọng, anh chị em trong các trung tâm cải huấn, cảm nghiệm được sự đồng hành chia sẻ của Chúa Phục Sinh, để luôn lạc quan vui sống trong bình an và hy vọng.
3. Hai môn đệ nài xin: “Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều, và ngày sắp tàn” - Xin cho các gia đình Công giáo, biết chọn Chúa là trung tâm cuộc sống của mình, luôn dành thời gian để suy niệm Lời Chúa và cầu nguyện chung với nhau.
 
Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, Chúa biết tâm hồn chúng con cứng cỏi và kém tin. Xin thương nhận những ước nguyện và củng cố đức tin cho chúng con, để chúng con luôn biết đặt trọn niềm tin tưởng và phó thác nơi Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời..



LỄ THÁNH GIUSE THỢ (01/05)

 
Anh chị em thân mến,
Thánh Giuse đã dày công lao động để nuôi sống Thánh Gia Thất, xây dựng mái ấm tình thương và hạnh phúc gia đình. Ngài là gương mẫu cho các thợ thuyền và gia trưởng. Nhờ lời cầu bàu của Ngài, chúng ta tha thiết cầu xin :
1. Thánh Giuse là Quan Thầy bầu chữa Hội thánh - Xin cho toàn thể Hội thánh, nhờ sự bàu cử của thánh Giuse, được nên như một đại gia đình luôn hiệp nhất với nhau, sống thánh thiện và yêu thương nhau.
2. Thánh Giuse là đấng nâng đỡ gia thất chúng con - Xin cho các thợ thuyền, các thợ mộc và những người điêu khắc, tìm được việc làm thích hợp với khả năng mình, biết say mê công việc và mưu ích phục vụ đời sống con người.
3. Thánh Giuse là đấng ân cần gìn giữ Chúa Kitô - Xin cho các gia trưởng trong Giáo xứ chúng ta, biết ra sức xây dựng gia đình mình, thành một mái ấm yêu thương, hạnh phúc, và đầy lòng đạo đức kính thờ Chúa và giúp nhau tận hưởng tình yêu Chúa.
Lạy Chúa, Chúa đã chọn thánh Giuse làm chủ gia đình Thánh gia, xin nhờ lời cầu của Thánh Cả Giuse, mà cho chúng con nhận ra giá trị của sự cần lao, để làm thăng tiến đời sống con người và phục vụ tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH - 07.05.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành, đã hy sinh mạng sống để cho chiên được sống và sống dồi dào. Chúng ta cùng cảm ta và dâng lời nguyện xin:
1.“Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta” – Xin cho Đức cha chánh kính yêu của Giáo phận chúng ta, trong ngày mừng Ngân Khánh Giám mục hôm nay, luôn nhận được Ơn thánh Chúa, Bình an và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để ngài dẫn dắt Giáo phận nên một đàn chiên theo một chủ chiên.
2.“Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi” - Xincho mọi Kitô hữu, cách riêng những người đang sống đời thánh hiến, luôn biết kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô, qua đời sống cầu nguyện và làm chứng cho Phúc Âm.
3. Anh em hãy tự cứu mình khỏi dòng dõi gian tà này- Xincho các bạn trẻ trong Giáo xứ chúng ta, nhận ra và quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa, dấn thân xây dựng nước trời và phục vụ phần rỗi các linh hồn.
 
Lạy Chúa Giêsu là mục tử nhân lành, Chúa đã không bỏ rơi những chiên lạc. Xin thương nhận những ước nguyện của chúng con và ban ơn giúp chúng con biết mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi mời. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.



CHÚA NHẬT V PHỤC SINH - 14.05.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống để dẫn chúng ta về cùng Chúa Cha. Tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1.“Hãy để Thiên Chúa dùng anh em như những viên đá sống động” - Xin cho các vị chủ chăn trong Hội thánh, luôn được ơn khôn ngoan và sức mạnh của Thánh Thần, để quy tụ và săn sóc dân Chúa, thành một cộng đoàn đức tin và hiệp nhất.
2.“Anh em là dòng giống được tuyển chọn, là dân riêng của Thiên Chúa” - Xin cho mọi Kitô hữu, biết ý thức ơn gọi cao quý do Bí tích Rửa tội mình đã lãnh nhận, luôn nỗ lực tuyên xưng và làm chứng cho đức tin qua việc bổn phận và trong hoàn cảnh riêng của mình.
3.“Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm những việc Thầy đã làm”- Xin cho những người bệnh tật, đau yếu trong Giáo xứ chúng ta, luôn biết sống tín thác và cậy trông, và biết kết hợp với cuộc Tử nạn và Phục sinh của Chúa Kitô.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa muốn rằng Chúa ở đâu, môn đệ của Chúa cũng được ở đó. Xin thương nhận lời khẩn nguyện chúng con vừa dâng, và ban Thánh Thần giúp chúng con luôn vững bước trên đường đến với Thiên Chúa Cha. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH - 21.05.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa Cha sẽ ban tặng Thánh Thần cho những ai yêu mến và tuân giữ lệnh truyền của Đức Kitô, giúp họ hoàn tất ơn gọi và sứ mạng của mình. Trong niềm tin tưởng và cậy trông, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Ðấng Phù Trợ khác” - Nguyện xin Chúa tuôn đổ Thánh Thần trên Đức Giáo hoàng Phanxicô, các Đức Giám mục và các Linh mục, để các ngài chu toàn trách vụ dẫn dắt đoàn chiên Chúa đã ủy thác.
2. “Các Tông đồ đặt tay trên dân chúng, và họ nhận lãnh Thánh Thần” -
Nguyện xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia,biết vâng nghe Thánh Thần hướng dẫn, luôn tôn trọng và hành động theo sự thật và công bình, góp phần xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng.
3. “Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn của Thầy”– Nguyện xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta biết thể hiện lòng yêu mến Chúa qua việc tuân giữ các giới răn, và tận tâm chu toàn bổn phận đối với gia đình cũng như cộng đoàn.
Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, xin thương chúc lành cho những ý nguyện của chúng con và ban tràn đầy ân huệ Thánh Thần, giúp chúng con luôn hăng say trong sứ vụ loan báo niềm vui Phúc Âm giữa thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ CHÚA THĂNG THIÊN - 28.05.201

(Ngày Truyền thông)

Anh chị em thân mến,
Mầu nhiệm Chúa về trời là bảo chứng niềm hy vọng vĩnh hằng của mọi Kitô hữu, đồng thời thôi thúc chúng ta thực thi sứ mạng loan báo Tin mừng. Theo gương các Tông đồ, chúng ta cùng hướng lòng lên Chúa:
1. “Các con hãy đi giảng dạy muôn dân”- Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn ý thức thực thi sứ mạng loan truyền Phúc Âm bằng một đời sống chứng tá, như men muối giữa thế giới hôm nay.
2.Chúa khiến mọi sự quy phục dưới chân Ngài” - Xin cho các nhân viên truyền thông và những người đang sử dụng mạng lưới thông tin, biết sử dụng những phương tiện hiện đại với lương tâm ngay chính, để phục vụ thiện ích xã hội và thăng tiến phẩm giá con người.
3. “Mọi quyền năng dưới đất và trên trời đã được ban cho Thầy” - Xin cho các Kitô hữu biết dùng những phương thế Chúa ban, nhất là các phương tiện truyền thông xã hội, để phục vụ công cuộc loan báo Tin Mừng.
 
Lạy Chúa, Chúa đã tôn vinh Đức Kitô bên hữu Chúa, là bảo chứng chắc chắn cho phúc vinh muôn đời của chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành bước theo Con Chúa, để đạt tới hạnh phúc Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG- 03.06.2017

(Lễ Vọng)

Anh chị em thân mến,
Chúa Kitô Phục Sinh đã trao ban Thánh Thần để thánh hóa Hội thánh và đổi mới địa cầu. Với niềm tri ân cảm tạ, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. “Từ lòng họ nước hằng sống sẽ chảy ra như dòng sông” - Xin cho các mục tử của Hội thánh luôn lắng nghe và đón nhận ơn soi dẫn của Chúa Thánh Thần, nỗ lực canh tân đời sống và công tác mục vụ, để đáp ứng những đòi hỏi chính đáng của con người thời đại.
2. “Cả chúng ta nữa, là những kẻ đã được hưởng của đầu mùa của Thánh Thần” - Xin cho mọi Kitô hữu luôn ý thức về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống, để luôn biết sống xứng đáng là đền thờ của Chúa Thánh Thần.
3. “Chúa Thánh Thần, Đấng chữa lành thương tích”- Xin cho các gia đình trong Giáo phận chúng ta, đang bị khủng hoảng trong đức tin và đời sống luân lý, được tràn đầy ơn Thánh Thần, để tìm lại niềm tin và tình yêu gắn bó vững bền trong mái ấm gia đình.
 
Lạy Chúa, xin nhận những ước nguyện chúng con dâng lên mà tuôn ban ân sủng và bình an cho nhân loại. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG - 04.06.2017

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô Phục Sinh đã trao ban Thánh Thần cho Hội thánh, để thánh hoá và dẫn đưa nhân loại đến hưởng hạnh phúc Nước Trời. Cùng với các Tông đồ chúng ta thành tâm đón nhận Chúa Thánh Thần:
 
1.Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai thì tội người ấy được tha” - Xin cho các mục tử trong Hội thánh, biết cử hành Bí tích Giải tội trong tình thương tha thứ của Chúa Giêsu.
2. “Bình an cho anh em” - Xin cho các tổ chức quốc tế, biết mưu cầu hòa bình đích thực cho thế giới, và liên kết với nhau để xây dựng một thế giới bình an thịnh vượng.
3.Chúa là niềm an ủi trong lúc lệ rơi” - Xin cho anh chị em bệnh nhân, được Chúa Thánh Thần nâng đỡ, biết vững tâm kết hợp đời mình với Đức Kitô, để nên lễ dâng chuyển cầu ơn Chúa cho mình và cho mọi người.
 
Lạy Chúa, xin nghe lời chúng con nài van, mà sai Thánh Thần Chúa đến, hầu đốt lên trong chúng con sức mạnh lòng tin, và ngọn lửa tình mến thôi thúc chúng con xây dựng Nước Chúa ngay ở trần gian này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



MÙA THƯỜNG NIÊN
SAU MÙA PHỤC SINH

CHÚA NHẬT X THƯỜNG NIÊN - 11.06.2017

LỄ CHÚA BA NGÔI

Anh chị em thân mến,
Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi là mầu nhiệm Tình Yêu và Sự Sống. Khát vọng được sống trong tình hiệp thông với gia đình Thiên Chúa, chúng ta tin tưởng và phó thác, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1.    “Chúa Cha là Tình yêu sáng tạo” - Xin cho mọi Kitô hữu  khi chiêm ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên, biết nhận ra tình thương và quyền năng của Thiên Chúa, để tin thờ và ca tụng Ngài.
2.    “Chúa Con là Tình yêu cứu độ” - Xin cho những ai đang mải mê chạy theo những cám dỗ của tiền tài, danh vọng và lạc thú, biết cảm nhận được tình yêu cứu độ của Chúa Giêsu trên thánh giá, mà sám hối ăn năn.
3.    “Chúa Thánh Thần là Tình yêu thánh hoá” - Xin cho các gia đình trong Giáo xứ chúng ta, đang lâm cảnh bất hoà chia rẽ, được sức mạnh Tình yêu của Chúa Thánh Thần biến đổi, mà sống hiệp nhất yêu thương theo gia đình Chúa Ba Ngôi.
 
Lạy Chúa Ba Ngôi, xin đoái thương nhận lời cầu mà ban cho chúng con đức tin vẹn toàn, để hết lòng tôn thờ Chúa trót cả cuộc đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.


CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN - 18.06.2017

LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể, để thông ban sự sống của Người cho chúng ta. Trong niềm yêu mến tri ân, chúng ta sốt sắng tin thờ và lãnh nhận :
1.    “Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, ai ăn Bánh này, thì sẽ sống đời đời” - Xin cho các Linh mục của Chúa luôn cử hành thánh lễ sốt sắng, để tái diễn Mầu Nhiệm Chúa Kitô nơi bàn thờ và sinh ích cho các tâm hồn.
2.    “Bánh Ta sẽ ban chính là thịt Ta để cho thế gian được sống” - Xin cho những người đau bệnh, luôn khát khao và kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, để vui lòng dâng Chúa các đau đớn như quà tặng tình yêu.
3.    “Kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta” -Xin cho các gia đình Giáo xứ chúng ta, nhất là các bạn trẻ trong năm ‘chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân’ này, biết siêng năng tham dự thánh lễ và sốt sắng rước Mình Thánh Chúa, để sống thánh thiện hơn.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin thương nhận lời chúng con cầu nguyện, để khi siêng năng hiệp lễ, chúng con được nên một trong Chúa mà sẵn sàng hiến thân phục vụ Chúa trong mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU - 23.06.2017

NGÀY THÁNH HOÁ CÁC LINH MỤC

Anh chị em thân mến,
Thánh Tâm Chúa Giêsu chính là dòng suối ngọt ngào dưỡng nuôi Hội thánh. Trong tâm tình tri ân cảm tạ, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. Hôm nay là ngày xin ơn thánh hoá các Linh mục - Xin cho các Linh mục luôn xác tín vào tình yêu Chúa, để quảng đại hy sinh phục vụ Dân thánh, và trở nên hình ảnh Đức Kitô hiền lành và khiêm nhường giữa lòng thế giới hôm nay.
2.Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng” - Xin cho những ai đang vật lộn với cơm áo gạo tiền và đang gánh chịu những đau khổ trong cuộc sống, biết trao phó gánh nặng cuộc đời cho Chúa Giêsu, để được nâng đỡ.
3. “Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi”- Xin cho những người đau khổ bệnh tật tinh thần và thể xác, biết tìm đến nương tựa nơi Thánh Tâm, để được an ủi đỡ nâng, hầu tìm lại được niềm vui và hy vọng của cuộc sống.
 
Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu dịu hiền và khiêm nhường, xin uốn lòng chúng con nên giống trái tim Chúa. Xin đốt lửa tình yêu Chúa trong tâm hồn chúng con, để chúng con thuộc trọn về Chúa mỗi ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.



LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ - 24.06.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thánh Gioan Tẩy Giả chào đời để dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Suốt cuộc đời của ngài đã thi hành nhiệm vụ dọn đường cho Chúa đến. Theo bước chân của Thánh Gioan, chúng ta cũng dọn lòng đón Chúa:
1. “Chúa đã kêu gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ” - Xin cho các mục tử trong Hội Thánh luôn ý thức sâu xa hồng ân được Chúa đặc tuyển, can đảm dấn bước trên đường thánh thiện, để nên chứng nhân sống động của Thiên Chúa Tình yêu giữa thế giới hôm nay.
2. “Quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó” - Xin cho các bậc cha mẹ, luôn hân hoan đón nhận con cái là hồng ân Chúa ban, nuôi dưỡng và giáo dục chúng trong tinh thần đức tin.
3.Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào, vì quả thật bàn tay Chúa ở với nó?”- Xin cho các thai nhi và trẻ sơ sinh, luôn được bảo vệ và chăm sóc xứng đáng, để mai ngày trở thành những người hữu ích cho xã hội và cho Giáo hội.
 
Lạy Chúa, Chúa đã dùng Thánh Gioan làm nhân chứng để mọi người nhận biết Chúa Kitô, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện, giúp chúng con sống xứng đáng với ơn gọi làm Kitô hữu, để nhờ đó chúng con hết lòng phụng sự Chúa với tâm hồn nhiệt thành và quảng đại. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN - 25.06.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã báo trước những chống đối và thử thách mà người môn đệ sẽ gặp phải. Nhưng Ngài cũng hứa ban sức mạnh giúp chúng ta vượt thắng. Cậy dựa vào tình thương Chúa, chúng ta tha thiết nguyện xin :
1. “Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác nhưng không thể giết được linh hồn” - Xin cho các nhà truyền giáo, đang bị bách hại và chống đối, biết tìm nguồn sức mạnh từ nơi Chúa, để luôn kiên vững trong thử thách và trung thành với Chúa cho đến cùng.
2. “Hãy hát mừng Chúa, hãy ca tụng Chúa, vì Người đã cứu thoát mạng sống người bất hạnh khỏi tay kẻ dữ”- Xin cho các y bác sĩ và các nhân viên trong các bệnh viện, luôn biết quí trọng và ra sức bảo vệ mạng sống của con người, đặc biệt là sự sống của các thai nhi.
3. “Lời Cha là chân lý xin hãy thánh hoá chúng trong sự thật”. Xin cho các giáo lý viên được hân hoan loan báo Tin mừng, trung thành giúp các học viên lớn lên trong đức tin và đức ái.
 
Lạy Chúa Cha toàn năng, cảm tạ Cha đã tạo dựng chúng con và cho tham dự vào sứ vụ loan báo Tin Mừng của Con Cha. Xin thương giúp chúng con luôn biết hy sinh chính mình, để cho Nước Cha được hiển trị. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ VỌNG THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ - 28.06.2017

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã xây dựng Hội thánh trên nền tảng các Tông đồ, đặc biệt hai thánh Phêrô và Phaolô, nhờ đó Hội thánh không ngừng phát triển vững mạnh. Mừng kính các ngài, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:
1. “Cha đã chiến đấu trong cuộc chiến chính nghĩa, đã chạy đến cùng đường và đã giữ vững đức tin” - Xin cho các Đức Giám mục, Linh mục, khi thi hành tác vụ làm chứng cho Lời và phục vụ cho đời, được bền vững trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến.
2. “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”- Xin cho tất cả những ai nhận thánh Phêrô và thánh Phaolô làm bổn mạng, luôn nhận được ơn thánh Chúa và lòng kiên trung, nhiệt thành của hai thánh Tông đồ, để can đảm sống đức tin giữa lòng thế giới hôm nay.
3. “Hãy theo Thầy” - Xin cho mọi người trong cộng đòan giáo xứ chúng ta, biết dấn thân theo Chúa với tất cả tâm tình mến yêu và phó thác của mình.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã xây dựng Hội thánh trên nền tảng các Tông đồ, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện mà ban cho chúng con luôn hiên ngang sống đức tin đã lãnh nhận. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.




LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ - 29.06.2017

BỔN MẠNG BAN HÀNH GIÁO

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã biến đổi Phêrô và Phaolô thành những Tông đồ xây dựng tòa nhà Giáo hội. Cùng chung tâm tình với toàn thể dân Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Hãy chăn dắt đoàn chiên của Thầy” - Xin cho Đức thánh cha Phanxicô và các mục tử trong Hội thánh, luôn là những cột trụ kiên vững như hai đại thánh tông đồ, để đoàn chiên được nuôi dưỡng và hạnh phúc nhờ lời giáo huấn của các ngài.
2. “Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy” - Xin cho từng thành viên trong Ban Hành Giáo của nhiệm kỳ qua,luôn nhận được phúc lành của Thiên Chúa và lời tri ân của cộng đoàn giáo xứ, vì đã quảng đại hy sinh cho công việc chung của giáo xứ.
3.“Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” - Xin cho quý chức Ban Hành Giáo trong nhiệm kỳ mới vừa tuyên hứa nhận nhiệm vụ hôm nay, luôn nhiệt thành phục vụ và cộng tác tích cực với các chủ chăn, để làm cho giáo xứ ngày càng hiệp nhất yêu thương.
Lạy Chúa Giêsu, xin chúc lành cho các Ban Hành Giáo và cho chúng con luôn biết lắng nghe và thực thi giáo lý các Tông đồ, hầu trung thành với Chúa và Hội thánh. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN - 02.07.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu hứa ban thưởng Nước Trời cho những ai ân cần đón tiếp và giúp đỡ những người được Chúa sai đến. Chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu, để xin Người chỉ dạy tâm tình và cách thức đón tiếp.
1. “Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy” - Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, biết sẵn sàng đón tiếp các chủ chăn mà Chúa sai đến, bằng tấm lòng yêu thương và nhiệt tình cộng tác với các ngài, để cùng xây dựng cộng đoàn Giáo xứ hiệp nhất yêu thương.
2. “Anh em hãy tự kể như mình đã chết đối với tội lỗi, nhưng sống cho Thiên Chúa” - Xin cho những thành viên cực đoan trong các tôn giáo, biết quý trọng sự sống Chúa ban, để cùng với nhân loại xây dựng nền văn minh tình thương, trong hòa bình và bao dung.
3. “Ai cho trẻ nhỏ này uống một bát nước, người ấy không mất phần thưởng đâu” - Xin cho mỗi người chúng ta, biết đồng cảm và sẵn lòng chia sẻ giúp đỡ anh chị em, đang sống trong nỗi bất hạnh và nghèo khổ.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang đến với chúng con qua những vị hữu trách và những người bé nhỏ nghèo hèn. Xin cho chúng con luôn rộng lòng đón tiếp và giúp đỡ những người mà  Chúa sai đến. Chúa hằng sống và hiển trị muôn  đời.



LỄ THÁNH TÔMA TÔNG ĐỒ- 03.07.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thánh Tôma, một con người thực tế, đã tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh sau khi nhận ra Người. Nhờ lời chuyển cầu của ngài, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” - Xin cho Đức cha Tôma kính yêu của Giáo phận chúng ta, được hồn an xác mạnh, dồi dào ơn Chúa Thánh Thần, để ngài mãi mãi là mục tử “hiền lành và khiêm nhường” của đoàn chiên Chúa.
2. “Phúc thay những ai đã không thấy mà tin” - Xin cho những người đang khát khao chân lý, biết noi gương thánh Tôma, không ngừng tìm kiếm để gặp được Đức Kitô là Chúa và là Thiên Chúa của mình.
3. “Chớ cứng lòng, nhưng hãy tin” - Xin cho cộng đoàn chúng ta biết lắng nghe lời mời gọi đầy yêu thương của Chúa, để biết vươn lên trong mọi nghịch cảnh mà sống làm chứng cho niềm tin không lay chuyển của mình.
Lạy Chúa Giêsu, xin nhận lời chúng con khẩn nguyện và cho ánh sáng Phục Sinh của Chúa chiếu dọi vào tâm hồn chúng con, để đức tin mỗi người được củng cố và vững mạnh hơn trong tình yêu mến Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN - 09.07.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Qua Đức Giêsu, Thiên Chúa đã tự tỏ mình là Đấng “hiền lành và khiêm nhường”. Với tâm tình yêu mến Chúa và quyết tâm học với Người, chúng ta cùng chân thành dâng lời nguyện xin :
1.    “Hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng” - Xin cho các vị chủ chăn, luôn nỗ lực sống tinh thần của Đấng Cứu Thế, hầu phản ánh trung thực dung mạo nhân từ và bao dung của Thiên Chúa, cho con người thời đại hôm nay.
2.    Chúng ta hãy cầu ngyện cho hòa bình của thế giới - Xin cho các dân tộc và quốc gia, biết xoá bỏ ngăn cách hận thù, không phân biệt màu da, ngôn ngữ hay tôn giáo, mọi người biết cùng nhau xây dựng thế giới này thành ngôi nhà chung an vui.
3. “Hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng” - Xin cho các bậc cha mẹ đang mang gánh nặng gia đình và ưu tư vì con cái, biết chạy đến với Chúa, để được tình yêu của Người nâng đỡ và thêm sức, hầu chu toàn bổn phận Chúa trao.
 
Lạy Chúa là Thiên Chúa chúng con, xin nhìn đến chúng con đang tin tưởng nguyện cầu và khát khao được biến đổi. Xin giúp chúng con biết học nơi Con Chúa bài học khiêm tốn dịu hiền, hầu trở nên khí cụ mang bình an của Chúa đến cho mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN - 16.07.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa luôn yêu thương và muốn cứu độ tất cả mọi người. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1.    “Bởi vì anh em thì được ơn hiểu biết các mầu nhiệm Nước Trời, còn họ thì không” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh biết ý thức tầm quan trọng của Lời Chúa, mở rộng lòng lắng nghe, suy gẫm và thực hành lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
2. “Có hạt rơi vào đất tốt và sinh hoa kết quả” - Xin cho từng người trong cộng đoàn chúng ta, trở nên những mảnh đất mầu mỡ được cày xới kỹ lưỡng, biết nỗ lực làm cho các giá trị Tin Mừng phát triển và sinh hoa kết trái dồi dào.
3. “Có hạt rơi xuống vệ đường, trên đá sỏi và trong bụi gai” - Xin cho con người trong thế giới tục hóa hôm nay, biết mở lòng sẵn sàng đón nhận chân lý, và để cho tình yêu cứu độ của Chúa uốn nắn biến đổi.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin thương nhận lời chúng con cầu xin mà ban cho tâm hồn chúng con nên như mảnh đất tốt, để Lời Chúa trổ sinh hoa trái tốt lành cho chúng con và cho mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN - 23.07.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Trong thân phận yếu hèn, con người khó tránhkhỏi những thiếu sót lỗi lầm. Tin tưởng vào lòng khoan dung, nhân ái của Chúa, chúng ta thành tâm chạy đến khẩn cầu Người :
 
1.    “Có Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta” - Xin cho các cha giải tội, được tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để cảm thông và nâng đỡ sự yếu hèn của các hối nhân, để họ nhận được ơn thứ tha và khoan dung của Thiên Chúa.
2.    “Người ban cho kẻ tội lỗi ơn ăn năn sám hối” - Xin cho những người có trách nhiệm thi hành công lý, luôn biết quan tâm và huấn giáo những phạm nhân có thiện chí ăn năn, để giúp họ làm lại cuộc đời với lòng quyết tâm.
3.    “Vì là chủ sức mạnh, nên Chúa xét xử hiền lành” - Xin cho những anh chị em khô khan nguội lạnh, chỉ lo tìm kiếm tiền bạc, danh vọng, biết hồi tâm trở về với Chúa, để được cùng vui hưởng hạnh phúc Nước Trời.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng lên, cho chúng con luôn được nghiệm thấy tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ CHÂN PHƯỚC ANRÊ PHÚ YÊN - 26.07.2017

 
Anh chị em thân mến,
Hướng về chân phước Anrê Phú Yên, người thầy giảng tử đạo anh hùng, cùng hợp ý với các giáo lý viên trong ngày lễ bổn mạng, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Hãy bỏ mình, vác thập giá theo Ta” - Xin cho các nhà truyền giáo trên toàn thế giới, luôn hăng say phục vụ dưới ngọn cờ Thánh giá, để làm rạng ngời đức tin Kitô giáo và mở rộng Nước Chúa khắp hoàn cầu.
2. “Hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu” - Xin cho các Kitô hữu Việt Nam, đã được sinh ra từ giòng máu các Thánh Tử Đạo, biết đáp trả tình yêu Chúa, bằng đời sống tin yêu kiên vững, và truyền giáo nhiệt thành.
3. Chân phước Anrê Phú Yên là quan thầy giáo lý viên Giáo phận - Xin cho các giáo lý viên luôn chu toàn trách vụ được trao, hăng say làm việc vì mến Chúa và yêu thương tha nhân.
 
Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của chân phước Anrê Phú Yên, xin Chúa chúc lành và tuôn đổ tràn đầy ơn thánh Chúa trên tất cả các giáo lý viên trong Giáo phận chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN - 30.07.2017

 
Anh chị em thân mến,
Người khôn ngoan đích thực biết tìm kiếm những điều thiện hảo ngay trong cuộc sống mau qua này. Tin vào Thiên Chúa là chính sự Khôn Ngoan, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Xin Chúa ban cho tôi tớ Chúa tâm hồn khôn ngoan” - Xin cho Đức Thánh Cha và các mục tử trong Hội thánh, luôn hun đúc một tâm hồn khiêm tốn, để sẵn sàng lắng nghe và sống theo tiếng nói khôn ngoan của Thánh Thần, trong khi hướng dẫn và phục vụ dân Chúa trên đường về quê Trời.
2.Ta ban cho ngươi tâm hồn khôn ngoan minh mẫn” - Xin cho các nhà thần học được ơn soi dẫn của Thánh Thần, để những suy tư  khôn ngoan của họ làm sáng tỏ chân lý đức tin, và góp phần xây dựng Hội thánh.
3. “Nước Trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng” - Xin cho mọi người trong cộng đoàn chúng ta, luôn khôn ngoan sáng suốt, để chu toàn cách tốt nhất bổn phận của mình; đồng thời, biết tích cực trở nên men, muối và ánh sáng cho trần gian qua những việc lành bác ái.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con dâng lên, giúp chúng con sáng suốt nhận ra điều hay lẽ phải và tha thiết tìm kiếm những gì đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN - 06.08.2017

LỄ CHÚA HIỂN DUNG

 
Anh chị em thân mến,
Hôm nay Đức Kitô tỏ vinh quang của Người, để củng cố niềm tin cho các môn đệ. Trong tâm tình cảm tạ, chúng ta cùng tôn vinh Chúa và dâng lời nguyện xin:
1. “Đây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta” - Xin cho các Đức Giám mục đã được Đức Kitô tuyển chọn kế vị các Tông đồ, trở nên nhân chứng sống động về mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa trong suốt đời phục vụ Hội thánh.
2. “Mặt Người chiếu sáng như mặt trời” - Xin cho các anh chị em sống đời thánh hiến được ánh sáng rạng ngời của Chúa hiển dung chiếu soi, trung thành sống đời từ bỏ và thực thi các lời khuyên Phúc Âm, để nên đồng hình đồng dạng với Thầy Chí Thánh.
3. “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm” - Xin cho những người sống phiêu bạt vô gia cư, không việc làm, tìm được nơi nương tựa trong tình yêu Chúa và lòng thương mến của mọi người, để biết đặt niềm hy vọng vào một ngày mai tương sáng, mà can đảm đổi mới đời mình.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin nhận lời cầu nguyện giúp chúng con thêm lòng tin mạnh mẽ, không ngừng đổi mới đời mình và xã hội trong mầu nhiệm hiển dung của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN - 13.08.2017

 
Anh chị em thân mến,
Giữa những cơn sóng gió cuộc đời, những ai biết phó thác đời mình trong vòng tay quyền năng của Thiên Chúa, sẽ tìm thấy sự bình an. Vững tin vào quyền năng Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Hãy ra đứng trên núi trước tôn nhan Chúa” - Xin cho các cha linh hướng, luôn tìm kiếm sức mạnh và sự khôn ngoan, qua đời sống chiêm niệm trước tôn nhan Chúa, để đồng hành thiêng liêng những người con tinh thần ngày một thánh thiện hơn.
2.Lương tâm tôi làm chứng cho tôi trong Thánh Thần” - Xin cho các tổ chức thể thao quốc gia và quốc tế, luôn nỗ lực phát huy tính chân thực và nhân ái, để các cuộc tranh tài trở nên cơ hội xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị và sự hợp tác giữa các quốc gia.
3.Lạy Thầy, xin cứu con” - Xin cho những người đang đắm chìm trong những cơn mê rượu chè, cờ bạc và lạc thú, được Chúa cứu nguy và giải thoát, để sống ngày một xứng đáng hơn.
 
Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con cầu nguyện, và tuôn đổ hồng ân của Chúa trên chúng con, để chúng con sống xứng đáng với tình yêu muôn đời của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ VỌNG ĐỨC MẸ LÊN TRỜI - 14.08.2017

 
Anh chị em thân mến,
Mẹ Maria về trời là điểm tới của cuộc lữ hành trần gian và là khởi đầu của cuộc sống đời đời. Trong niềm tin vào Thiên Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Cũng như mọi người đều phải chết nơi Ađam thế nào, thì mọi người cũng sẽ được tác sinh trong Đức Kitô như vậy” - Xin cho các tín hữu luôn trung thành sống mãi trong ơn nghĩa tử của ngày lãnh Bí tích Rửa tội và an tâm kết thúc cuộc sống trong ơn thánh Chúa.
2. “Những ai nghe và giữ Lời Thiên Chúa thì có phúc hơn” - Xin cho mọi người trên thế giới luôn biết noi gương Mẹ thực thi Lời Chúa trong đời sống hằng ngày, hầu sau này đáng được hưởng phần thưởng Nước Trời.
3. “Hoa quả đầu mùa là Đức Kitô, đoạn đến những kẻ thuộc về Đức Kitô” - Xin cho mọi người trong Giáo xứ chúng ta, biết thực hiện mọi bổn phận trần thế với tinh thần mến Chúa yêu người, để cuộc đời trổ sinh nhiều hoa trái Nước Trời.
 
Lạy Chúa, Chúa đã làm những việc lớn lao nơi Mẹ Maria. Xin đoái nghe lời chúng con kêu cầu và giúp chúng con luôn kiên trì theo gương Mẹ trong hành trình đức tin.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI - 15.08.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã tôn vinh Đức Maria lên trời cả hồn lẫn xác, như phần thưởng cho cuộc đời luôn lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:
1. “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa Đấng Cứu Độ tôi” - Xin cho các vị chủ chăn trong Hội thánh, đặc biệt là các tu sĩ nam nữ đang dấn thân phục vụ mọi người và chăm sóc các bệnh nhân, luôn noi gương Đức Trinh Nữ Maria mà đặt trọn niềm cậy trông vào Chúa.
2. “Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện” - Xin cho các thiếu nữ biết chiêm ngắm và bắt chước Mẹ Maria, sống vững niềm tin vào Chúa và hạnh phúc đời đời, để biến cuộc đời và con người mình thành những đóa hoa thơm hương nhân đức.
3. “Bà Maria vội vã lên đường đi thăm bà Êlizabéth” - Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta luôn biết noi gương Mẹ Maria, là mẫu gương của lòng yêu thương, bác ái và sẵn sàng phục vụ mọi người.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, giúp chúng con biết noi gương Mẹ Maria sống Lời Chúa, và được hưởng quê hương vĩnh cửu trên Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN - 20.08.2017

 
Anh chị em thân mến,
Nhờ lòng tin mạnh mẽ, lời cầu của người phụ nữ Canaan được Chúa chấp nhận. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Người ngoại bang theo Chúa để phụng sự Chúa và mến yêu danh Người” - Xin cho các cộng đồng Kitô hữu tại Châu Á, đang sống giữa những truyền thống tôn giáo khác nhau, biết dấn thân loan truyền Tin mừng, bằng cách làm nhân chứng đức tin trong đời sống hằng ngày.
2. Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi” - Xin cho các trẻ em hè phố được xã hội và Giáo hội quan tâm giúp đỡ, được hưởng những quyền lợi dành cho trẻ em, và giúp các em sống xứng với phẩm giá của mình.
3. “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy” - Xin cho mọi thành phần trong Giáo xứ chúng ta luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa, để Chúa luôn thực hiện những điều tốt nhất cho chúng ta theo ý định của Ngài.
 
Lạy Chúa, xin nhận lời cầu nguyện và nâng đỡ niềm tin yếu kém của chúng con, giúp chúng con bền tâm vững chí theo Chúa đến cùng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN - 27.08.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã qui tụ những người tin vào Con của Người là Đức Giêsu Kitô, và đặt dưới quyền dẫn dắt của thánh Phêrô cùng các đấng kế vị. Ý thức ơn gọi và sứ mạng của mình trong Hội thánh, chúng ta cùng tha thiết cầu xin:
 
1. “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” - Xin cho mọi người trong Hội thánh biết tuyên xưng đức tin của mình bằng đời sống yêu thương phục vụ, để những người còn xa cách Chúa nhận ra rằng Đức Kitô đã chết vì phần rỗi của họ.
2. “Con là Đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội thánh của Thầy” - Xin cho Đức Giáo hoàng Phanxicô và các mục tử, được dồi dào ơn thiêng, luôn mạnh khỏe xác hồn, để tích cực xây dựng và phát triển Hội thánh Chúa trên nền tảng đức tin tông truyền.
3. “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” - Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết tôn trọng quyền bính của Hội thánh, hết lòng yêu mến và tích cực cộng tác với các chủ chăn để phát triển cộng đoàn.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là đường dẫn đưa chúng con về tới Chúa Cha. Xin nhận lời cầu nguyện để chúng con luôn đi trong sự thật và luôn trung thành với ơn gọi cao quý của mình. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

LỄ THÁNH MÔNICA- 27.08.2017

BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU

Anh chị em thân mến,
Thánh Mônica mẫu gương sáng ngời cho các bà mẹ ở muôn thế hệ, chuyên cần cầu nguyện, chu toàn cách hoàn hảo vai trò làm vợ và làm mẹ. Nhờ sự chuyển cầu của thánh nữ, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. Thánh Mônica là mẫu gương và là quan thầy giới Hiền mẫu - Xin cho các Hiền mẫu luôn được gương lành và lời bầu cử của thánh Mônica nâng đỡ, để sẵn sàng dâng hiến đời mình cho Chúa trong yêu thương phục vụ, chu toàn sứ mệnh làm vợ hiền và người mẹ đạo đức trong gia đình.
2. Kiên nhẫn luôn là điều kiện của tình yêu - Xin cho các bậc phụ huynh biết kiên trì giáo dục con cái với lòng nhân hậu của Chúa, để chúng khám phá và chấp nhận điều hay lẽ phải mà thăng tiến đời sống của mình.
3. “Trông thấy bà, Chúa động lòng thương và bảo bà rằng: Đừng khóc nữa” - Xin cho các bà mẹ đang gặp những nỗi cay đắng, đau khổ trong đời sống hôn nhân gia đình luôn biết tìm đến Chúa là nguồn che chở và ủi an đích thực.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng mà ban cho các bà mẹ dồi dào ơn thánh để chu toàn bổn phận hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN - 03.08.2017

Anh chị em thân mến,
Đức Kitô đã chấp nhận khổ hình, chịu chết trên thập giá và sống lại để cứu chuộc nhân loại. Ngài mời gọi chúng ta hãy từ bỏ mình và bước đi trên con đường thập giá. Với niềm tin tưởng và quyết tâm theo Ngài, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. “Anh em đừng theo thói đời này, nhưng hãy canh tân lòng trí anh em” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, luôn vững tin vào sức mạnh của thập giá để can đảm đón nhận và vượt qua những thử thách chông gai.
2. “Được lời lãi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì?” - Xin cho các nhà lãnh đạo ở các quốc gia đang trải qua xung đột và chiến tranh, biết đặt lợi ích của người dân và hòa bình cho đất nước lên trên quyền lợi các phe nhóm, để có những lựa chọn khôn ngoan và chính sách phù hợp.
3. “Ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy” - Xin cho các ứng sinh linh mục và tu sĩ, luôn xác tín với chọn lựa của mình, biết quảng đại từ bỏ những tiện nghi hưởng thụ, để luôn hân hoan bước theo Chúa trên đường thập giá.
 
Lạy Chúa, xin nhận lấy bao ước nguyện chân thành, giúp chúng con sẵn sàng từ bỏ chính mình mà theo Đức Kitô để được sự sống muôn đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN - 10.09.2017

 
Anh chị em thân mến,
Đức ái đòi hỏi chúng ta phải biết quan tâm đến người khác, đó là cách biểu lộ lòng mến Chúa yêu người. Với quyết tâm sống đức ái trọn hảo, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1.  “Nếu anh em ngươi phạm lỗi, hãy đi sửa dạy họ” - Xin cho các vị mục tử trong Hội thánh, luôn nhẫn nại và hiền hòa, nhưng cương quyết khi phải sửa chữa lỗi lầm của đoàn chiên được Chúa trao phó.
2. “Yêu thương là chu toàn cả lề luật” - Xin cho những anh chị em đang dấn thân phục vụ bệnh nhân phong cùi, được đầy Chúa Thánh Thần, để kiên trì bày tỏ lòng yêu thương của Chúa qua cung cách phục vụ.
3.Hãy đi sửa dạy nó, riêng ngươi và nó thôi” - Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta, biết loại trừ tật nói hành nói xấu, biết chân thành sửa lỗi nhau cách tế nhị và sống yêu thương tha thứ cho nhau như Chúa dạy.
 
Lạy Chúa, xin nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, giúp chúng con dứt bỏ những tính hư nết xấu,biết chân thành sửa lỗi cho nhau, và khiêm tốn đón nhận sự uốn nắn của Chúa qua anh chị em. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ - 14.09.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Kitô đã dùng Thánh giá mà cứu chuộc chúng ta. Trong niềm tin tưởng cậy trông, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:
 
1. “Người đã tự hạ mình mà vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá” - Xin cho các mục tử trong Hội thánh, hằng noi gương Thầy Chí Thánh, lấy tình yêu đón nhận thập giá hằng ngày, để việc mục vụ sinh hoa kết trái cứu độ cho muôn người.
2. “Thiên Chúa sai Con của Người giáng trần để cứu độ thế gian” - Xin cho những ai đang xa cách Thiên Chúa nhận ra nơi thập giá sự tàn khốc của tội lỗi mình, để tự hối và mau làm hòa cùng Thiên Chúa tình thương.
3. “Ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời” - Xin cho mỗi người chúng ta là những người đã một lòng tin theo Chúa, luôn giữ vững niềm tin của mình, để mai này được vào hưởng vinh quang Nước Trời.
 
Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã dùng Thánh giá để cứu chuộc chúng con, xin nhận lời chúng con cầu nguyện và cho chúng con luôn biết yêu mến tôn thờ Thánh giá Chúa, hầu hăng hái rao truyền cuộc Tử nạn và Phục Sinh của Chúa cho mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN - 17.09.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa giàu lòng thương xót, đã kêu mời chúng ta sống yêu thương và tha thứ. Quyết tâm thực thi lệnh truyền của Người, chúng ta thành khẩn xin ơn trợ giúp :
1. "Hãy tha thứ cho kẻ làm hại ngươi thì khi ngươi cầu nguyện ngươi sẽ được tha” - Xin cho các mục tử trong Hội thánh, luôn quảng đại thứ tha những lỗi lầm thiếu sót của người giáo dân, để các ngài cũng được đón nhận tình thương tha thứ từ nơi Chúa.
2. "Ai muốn báo thù sẽ bị Chúa báo thù” - Xin cho các dân tộc đang bị xâu xé vì kỳ thị tôn giáo hay sắc tộc, biết dùng phương thế đối thoại mà hoà giải với nhau, để sớm được sống trong công lý và an bình.
3. "Hãy tha đến bảy mươi lần bảy” - Xin cho các đôi vợ chồng đang sống trong chia rẽ và bất hoà, biết từ bỏ ý riêng, sẵn sàng tha thứ cho nhau mỗi ngày, để tìm lại được mái ấm an vui hạnh phúc.
 
Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, Chúa hằng rộng lượng tha thứ cho chúng con, dù chúng con đã phạm nhiều tội lỗi nặng nề. Xin cho chúng con biết thực hành lời dạy của Con Chúa, là hết lòng tha thứ cho nhau, để xứng đáng đón nhận ơn tha thứ của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN – 24.09.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, Người hằng yêu thương và muốn cứu độ hết thảy mọi người. Trong tâm tình cảm tạ tri ân, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1.    “Đối với tôi, sống là Đức Kitô, còn chết là một mối lợi” - Xin cho các đan sĩ, luôn kết hiệp mật thiết với Chúa trong kinh nguyện và việc làm, để đời sống họ trở thành lễ dâng, chuyển cầu ơn phúc cho Hội thánh và nhân loại.
2.    “Chúa ở gần mọi kẻ kêu cầu Người” - Xin cho các Linh mục hưu dưỡng, luôn cảm nhận được tình thương của Chúa, qua sự ân cần chăm sóc của mọi người, để các ngài luôn được sống trong an vui và hạnh phúc.
3.    “Hãy đi làm vườn nho cho Ta” - Xin cho anh chị em tông đồ giáo dân, đã được mời gọi làm vườn nho của Chúa, biết thánh hóa bản thân để trung thành thi hành sứ mệnh Chúa trao, hầu sinh nhiều hoa trái thiêng liêng cho Hội thánh.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng để chúng con biết đáp lại tình Chúa, bằng cách sống tình nghĩa với người chung quanh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN - 01.10.2017

(Kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi)

 
Anh chị em thân mến,
Kinh Mân Côi gồm tóm ơn cứu độ, kể lại các biến cố quan trọng trong cuộc đời của Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Hướng nhìn lên Đức Maria như mẫu gương để noi theo, chúng ta cùng kính chào Mẹ :
1. “Kính chào bà đầy ơn phúc” -Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh, biết siêng năng cầu nguyện với Mẹ Maria, bằng việc sống các nhân đức của Mẹ, và bằng việc lần chuỗi Môi khôi.
2. “Thiên Chúa ở cùng Bà” - Xin cho các cụ ông, cụ bà, những người bệnh tật, cô đơn, biết chạy đến với Mẹ qua chuỗi kinh Mân côi, để nhận ra Thiên Chúa luôn đồng hành và đỡ nâng trong cuộc sống.
3. “Cầu cho chúng con khi nay và trong giờ lâm tử” - Xin cho các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, biết siêng năng đọc kinh Mân côi, để luôn được Mẹ đồng hành trong cuộc sống, và được Mẹ phù trợ ở đời này và trong giờ sau hết.
 
Lạy Chúa, nhờ lời cầu bầu của Nữ Vương Rất Thánh Mân côi, xin giúp chúng con luôn yêu mến và siêng năng lần hạt, để mỗi ngày chúng con được dẫn vào tận nguồn ơn cứu độ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU - 01.10.2017

(Bổn mạng các Xứ Truyền giáo)

Anh chị em thân mến,
Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã nên thánh bằng con đường đơn sơ, tin yêu, phó thác. Noi gương thánh nữ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
1. Thánh Têrêsa là bổn mạng các xứ truyền giáo - Xin cho mọi Kitô hữu biết nỗ lực rao giảng Tin Mừng qua việc cầu nguyện và chứng tá đời sống hằng ngày để Tin Mừng của Chúa được lan rộng khắp nơi.
2. “Các ngươi sẽ được ẵm vào lòng và được nâng niu trên đầu gối” - Xin cho các bậc phụ huynh luôn hết lòng quan tâm yêu thương săn sóc trẻ nhỏ, để hơi ấm nồng nàn của cha mẹ trở nên cửa lớn đón các em vào Nhà Chúa.
3. “Nếu các con không nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời” - Xin cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết noi gương thánh Têrêsa sống như trẻ nhỏ đơn sơ, chân thành, phó thác, để nên những bông hồng tô thắm vườn hoa Hội thánh.
 
Lạy Cha nhân lành, Cha luôn mở cửa Nước Trời cho kẻ bé mọn. Xin nhận lời nguyện cầu vừa dâng để chúng con tin tưởng bước đi trên đường phó thác như thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con..



CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN - 08.10.2017

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đã đến trần gian để mang lại bình an cho con người. Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, chúng ta tin tưởng dâng lời nguyện xin:
 
1.    “Chính viên đá bọn thợ lọai ra, đã trở nên viên đá góc” - Xin cho các mục tử luôn quảng đại cống hiến tài năng, công sức, ươm trồng, vun tưới vườn nho của Chúa hằng ngày, để mỗi cây nho đều trổ sinh hoa trái tốt tươi.
2.    “Anh em hãy trình bày những ước vọng lên cùng Chúa” -Xin cho các nông dân đang vất vả nơi ruộng vườn, được mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi, để những vất vả lao nhọc của họ, đem lại cuộc sống sung túc cho gia đình và xã hội.
3.    “Ông sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi” - Xin cho các anh chị em đang sống khô khan nguội lạnh, cảm nhận được lời giáo huấn của Chúa Giêsu hôm nay, và đừng cố chấp trong đam mê tội lỗi.
 
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa về muôn hồng ân Chúa thương ban. Xin giúp chúng con hết lòng cộng tác với ơn Chúa, để làm cho đời sống hằng ngày trổ sinh nhiều hoa trái là các việc lành phúc đức. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con



LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI - 07.10.2017

 
Anh chị em thân mến,
Hướng nhìn lên Đức Maria như mẫu gương để noi theo, bắt chước trong việc lắng nghe và tuân hành ý Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
 
1. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận” - Xin cho mọi thành phần trong Hội thánh luôn hiệp nhất với Đức Giáo hoàng Phanxicô và hàng Giám mục trong tinh thần vâng phục yêu mến, đồng thời, luôn hiệp thông với các ngài trong mọi lời cầu nguyện.
2. “Không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được” - Xin cho mỗi Kitô hữu sốt sắng suy ngắm mầu nhiệm Mân côi để cảm nghiệm được sức mạnh thần linh của tình yêu Chúa.
3. “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền” - Xin cho mọi người trong Giáo xứ chúng ta siêng năng lần chuỗi Mân côi và can đảm thi hành thánh ý Chúa trong cuộc đời mình.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng mà cho chúng con hằng biết thực thi ý Chúa và can đảm sống mọi biến cố trong cuộc đời với niềm tin yêu phó thác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN - 15.10.2017

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa luôn yêu thương và mong muốn con người được hạnh phúc, Người mời gọi tất cả chúng ta vào dự tiệc Nước Trời và vui sống đời đời. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin :
1.     “Tôi có thể làm được mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho tôi” - Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, Linh mục trong Hội thánh,luôn biết quan tâm chăm sóc từng con chiên trong đàn, cũng như các con chiên ngoài đàn, để tất cả tìm được nguồn sống dồi dào nơi Đức Kitô.
2.      “Chúa các đạo binh sẽ thết tất cả các dân trên núi này một bữa tiệc” - Xin cho các nhà lãnh đạo và các tổ chức quốc tế, có được những biện pháp thích hợp, cùng với phương tiện cần thiết để chăm lo cho những người nghèo khổ,những người đói khát vì cơm bánh, vô gia cư được no ấm an vui.
3.    “Này bạn, sao bạn vào đây mà lại không mặc y phục lễ cưới” - Xin cho mỗi người chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ luôn ý thức đầy đủ về ý nghĩa và giá trị của Phụng vụ Thánh lễ, để tham dự cách ý thức, linh động và tích cực thánh lễ hằng ngày.
 
Lạy Chúa, xin thương nhận lời cầu xin của chúng con, để hôm nay khi chuyên cần tham dự Thánh Thể, mai sau chúng con cũng được tham dự yến tiệc Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



CHÚA NHẬT XXIX THƯỜNG NIÊN - 22.10.2017

(Chúa Nhật Truyền Giáo)

Anh chị em thân mến,
Đức Giêsu đã thiết lập và trao cho Giáo hội sứ mạng loan báo Tin mừng cứu độ cho muôn dân nước. Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong ngày cầu nguyện cho công cuộc rao giảng Tin Mừng, xin Chúa thương biến đổi chúng ta thành những nhà truyền giáo mới :
1.     “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” - Xin cho các vị Thừa sai trên khắp thế giới, nhất là những vị đang gặp gian truân thử thách và bách hại, được ơn Chúa nâng đỡ, để lướt thắng những khó khăn và quảng đại dấn thân trọn vẹn cho việc loan báo Tin Mừng.
2.    “Tôi hằng tạ ơn Thiên Chúa cho mọi người anh em” - Xin cho các tu sĩ nam nữ, các chủng sinh ý thức được ơn gọi cao cả của mình mà tiếp tục dấn thân trên đường phụng sự Chúa.
3.    “Có được phép nộp thuế cho Cêsarê hay không?” - Xin cho mọi người trong Giáo xứ chúng ta, biết tích cực đóng góp vào công trình chung của Giáo xứ và Giáo phận, hầu xây dựng Giáo hội ngày một thành một cộng đoàn truyền giáo.
 
Lạy Cha từ ái, Cha đã muốn mọi người được cứu độ nhờ tin vào Đức Giêsu Kitô, Con yêu dấu của Cha. Xin giúp chúng con ngày thêm xác tín bước theo Chúa Kitô và hân hoan loan truyền tin vui cứu độ cho hết mọi người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT XXX THƯỜNG NIÊN - 29.10.2017

 
Anh chị em thân mến,
“Mến Chúa yêu người” là giới luật trọng đại tóm kết mọi lề luật. Đó cũng là con đường dẫn chúng ta tới đỉnh hoàn thiện. Quyết sống theo lời Chúa dạy, chúng ta khiêm tốn cầu xin :
1.    “Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi” - Xin cho các Mục tử trong Hội thánh, luôn cảm nghiệm tình yêu và lòng nhân hậu của Chúa, để các Ngài sống đáp trả bằng lòng mến chân thành và tích cực loan truyền tình yêu Chúa đến cho mọi người.
2.    “Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi” - Xin cho mọi người trên thế giới, cách riêng tại những vùng đang có chiến sự, biết vượt qua những khác biệt về sắc tộc, văn hóa, hay tôn giáo, để luôn sống tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau xây dựng một thế giới văn minh và hòa bình.
3.    “Ta là Đấng thương xót” - Xin cho những người đang đau khổ và bất hạnh, tìm được sự cảm thông, chia sẻ và đồng hành của nhiều tấm lòng quảng đại, để có thêm can đảm vượt qua mọi khó khăn thử thách, và luôn tràn dầy niềm hy vọng, lạc quan trong cuộc sống hiện tại.
Lạy Chúa Giêsu là mẫu gương tuyệt hảo của lòng mến yêu. Xin nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, để khi thành tâm thực thi Mến Chúa yêu người, chúng con ngày càng nên một với Chúa và với nhau trong gia đình Giáo hội. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.




LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ - 01.11.2017

 
Anh chị em thân mến,
Mừng kính các thánh nam nữ, Hội thánh mời gọi chúng ta ý thức về ơn gọi nên thánh của mình. Nhờ lời các thánh chuyển cầu, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1. “Phúc cho ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thỏa” - Xin cho những người đã thực hành quyết tâm nên thánh bằng việc cầu nguyện, hy sinh hãm mình và làm việc phúc đức được Chúa nâng đỡ, và noi gương các Thánh mà quyết tâm đến cùng.
2. “Phúc cho ai bị bách hại vì lẽ công chính vì Nước trời là của họ” - Xin cho các bạn trẻ trong Hội thánh luôn can đảm, hy sinh làm chứng cho Chúa dù phải chịu mất mát đau thương, để ngày sau được cùng với các Thánh hưởng hạnh phúc Nước Trời.
3. “Bất cứ ai đặt hy vọng nơi Người, thì tự thánh hóa mình cũng như Người là Đấng Thánh” - Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết đặt trọn cuộc đời mình trong tay Chúa, để nhờ ơn Chúa thánh hóa, chúng ta luôn đứng vững trước những sóng gió của cuộc đời.
 
Lạy Chúa, các Thánh đã được hưởng Nước Trời nhờ sống theo đường trọn hảo của Tin Mừng, xin nhận lời cầu nguyện, giúp chúng con can đảm tiến bước theo Con Chúa, để cùng được về trời hưởng vinh quang cùng với chư thánh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI- 02.11.2017

 
Anh chị em thân mến,
Trong niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh, Đấng ban sự sống đời đời cho những người công chính, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
1. “Nếu chúng ta đã chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ được cùng sống với Người” - Xin cho những người khi còn sống đã hiến thân vì Hội thánh và phần rỗi các linh hồn, được hưởng phúc thiên đàng Chúa hứa ban cho những đầy tớ trung thành.
2. “Người sẽ cất chiếc khăn tang bao trùm muôn dân” - Xin cho các bậc tổ tiên, ông bà cha mẹ và thân bằng quyến thuộc chúng ta đã ly trần trong tình yêu Chúa, được Đấng yêu thương đem vào lòng và vui hưởng Thánh Nhan.
3. “Hãy đến với Ta hỡi tất cả những ai khó nhọc và gánh nặng” - Xin cho mọi người chúng ta giữa cuộc sống vất vả hằng ngày, luôn biết tìm đến Chúa qua việc cầu nguyện và sốt sắng tiếp nhận sự sống đời đời nơi Thánh Thể Chúa.
 
Lạy Chúa, Con Một Chúa đã toàn thắng sự chết về trời vinh hiển, xin nhận lời chúng con cầu nguyện, mà tha thứ hình phạt cho các tín hữu đã qua đời, để các ngài sớm được chiêm ngưỡng thánh nhan vinh hiển của Con Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.




CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN - 05.11.2017

(Ngày cầu cho các Giám mục, Linh mục đã qua đời)

 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu đến không phải để cho người ta phục vụ, nhưng chính Người đã phục vụ cùng hiến mạng sống làm giá cứu chuộc muôn người. Tin tưởng vào ơn Chúa, chúng ta dâng lời nguyện xin :
 
1. “Ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ” - Xin cho các mục tử trong Hội thánh, biết noi gương khiêm nhường của Chúa Giêsu, mà quên mình phục vụ mọi người.
2. “Tại sao mỗi người chúng ta lại khinh rẻ anh em mình” - Xin cho các anh chị em giầu có, biết thương cảm đến những nỗi bất hạnh khổ đau của những người nghèo khó, mà sẵn sàng giúp đỡ trong yêu thương.
3. “Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống với Người” - Xin cho các Đức Giám mục, Linh mục trong Giáo phận chúng ta đã qua đời, được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt cùng các thánh.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy điều Chúa sống và sống điều Chúa dạy. Xin giúp chúng con cũng biết sống thật với Chúa, với mình và quảng đại sống cho anh chị em. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.



CHÚA NHẬT XXXII THƯỜNG NIÊN - 12.11.2017

 
Anh chị em thân mến, 
Khôn ngoan tỉnh thức đón Chúa đến, vẫn mãi mãi là lời mời gọi cho những ai muốn vào hưởng hạnh phúc trong Nước Chúa. Hân hoan đón Chúa Giêsu đến viếng thăm,chúng ta hãy tỉnh thức cầu nguyện :
 
1. “Hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào, giờ nào” - Xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong Hội thánh, biết giữ gìn đức tin cháy sáng, để soi dẫn nhiều người tìm gặp chân lý cứu độ
2. “Các chị cho chúng em chút dầu vì đèn chúng em đã tắt cả” - Xin cho những ai đã và đang lịm tắt ánh sáng đức tin, được Lời Chúa thắp sáng và Thánh Thể Chúa đong đầy lòng yêu mến, hầu tiếp tục bừng sáng đức tin trong cuộc sống.
3. “Sự khôn ngoan sáng tỏ, và không bao giờ lu mờ” - Xin cho mỗi người chúng ta, luôn tỉnh thức đón chờ Chúa đến, bằng việc chu toàn bổn phận hằng ngày, với lòng mến Chúa yêu người.
 
Lạy Chúa Giêsu, xin thương nhận những ước nguyện vừa dâng và ban ơn giúp sức, để chúng con luôn tỉnh thức giữa biết bao phiền toái của cuộc sống thường ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.




CHÚA NHẬT XXXIII THƯỜNG NIÊN - 19.11.2017

KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Anh chị em thân mến!
Nhiều vị thừa sai và các bậc tiền nhân đã can đảm làm chứng cho Đức Kitô bằng chính mạng sống mình. Mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, chúng ta cùng tôn vinh Thiên Chúa và dâng lời nguyện xin :
1. Cầu cho hàng giáo phẩm và giáo sĩ Việt Nam - Xin cho các ngài luôn nhiệt thành trong sứ vụ loan báo Tin Mừng cho con người thời đại, can đảm chấp nhận mọi khó khăn thử thách vì tình yêu Đức Kitô và phần rỗi của nhiều người.
2. Cầu cho bạn trẻ đang dấn thân trong mọi lãnh vực của đời sống xã hội - Xin cho họ biết noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam, mạnh mẽ khước từ những cám dỗ của cuộc đời, luôn can đảm tuyên xưng niềm tin vào Đức Kitô bằng một lối sống trung thành với các mối phúc của Tin Mừng.
3. Cầu cho các gia đình và mọi người trong cộng đoàn - Xin cho mọi người luôn trân trọng di sản đức tin, biết nuôi dưỡng đức tin ấy qua việc tham dự tích cực các cử hành phụng vụ, cũng như dấn thân trong các hoạt động tông đồ bác ái.
Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, chúng con ca ngợi tình thương và sức mạnh của Chúa đã thể hiện nơi sự yếu đuối mỏng giòn của các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Xin giúp chúng con luôn trung thành với đức tin và gương sáng của cha ông để lại. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM - 24.11.2017

(Kính trọng thể ngày 19.11.2017)

 
Anh chị em thân mến, 
Các Thánh Tử Đạo là những đấng đã hết lòng tin tưởng và yêu mến Chúa, sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận. Quyết tâm theo gương các ngài, chúng ta dâng lời nguyện xin:
1.    “Ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô” - Xin cho các mục tử trong Hội thánh Việt Nam luôn kết hiệp mật thiết với Đức Kitô, để giúp dân Chúa vững mạnh trong đức tin và rạng ngời trong đức mến.
2.    “Ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng người ấy trước mặt Cha Thầy” - Xin cho mọi người công giáo Việt Nam luôn sống phù hợp với đức tin, để trở nên chứng nhân của niềm hy vọng cho anh chị em mình.
3.    “Nếu anh em phải chịu đau khổ vì sự công chính, thì phúc cho anh em” - Xin cho các bậc cha mẹ trong giáo xứ chúng ta, biết quan tâm giáo dục đức tin cho con cháu, để di sản đức tin của các Thánh Tử Đạo được rạng ngời nơi thế hệ mai sau.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã thực hiện lời hứa ban hạnh phúc cho những ai bị bách hại vì đức tin, xin nhận lời cầu nguyện, cho chúng con biết noi gương các Thánh Tử Đạo Việt Nam, luôn kiên trì giữ vững niềm tin, bền lòng trông cậy và nhiệt thành yêu Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.




CHÚA NHẬT XXXIV THƯỜNG NIÊN - 26.11.2017

LỄ CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ

 
Anh chị em thân mến, 
Đức Kitô là Vua toàn thể vũ trụ, nhưng là một vị Vua của tình thương và hòa bình. Tuyên xưng Đức Kitô Vua vũ trụ, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:
 
1.    “Chính Ta sẽ chăn dắt các chiên Ta” - Xin cho Đức thánh cha Phanxicô luôn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để dẫn đưa Giáo hội ngày càng tăng trưởng trong hiệp nhất và yêu thương.
2.    “Người đã trao vương quốc lại cho Thiên Chúa Cha, để Thiên Chúa nên mọi sự trong mọi người” - Xin cho mọi thành phần dân Chúa tích cực chu toàn chức năng vương giả, để Hội thánh đích thực là vương quốc Tình yêu, Công lý và Hòa bình cho nhân loài hôm nay.
3.    “Vì xưa ta đói các ngươi đã cho ăn” - Xin cho mỗi người trong Giáo xứ chúng ta luôn sẵn sàng hy sinh, quảng đại chia sẻ tinh thần cũng như vật chất với những anh chị em bất hạnh đang sống chung quanh mình.
Lạy Chúa Kitô Vua vũ trụ, xin thương nhận những ước nguyện chúng con dâng lên, giúp chúng con biết xây dựng Vương quốc tình yêu vĩnh cửu của Chúa ngay tại trần thế này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.




CÁC LỄ THEO NHU CẦU

LỄ GIỖ - AN TÁNG

 
Anh chị em thân mến,
Trong niềm tin tưởng vào Cha trên trời và trong tình hiệp thông với người đã ly trần, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Thiên Chúa là Đấng cứu độ tôi” - Xin cho các tín hữu đã qua đời, khi còn sống đã tin tưởng và yêu mến Chúa, sớm được Chúa đưa vào hưởng hạnh phúc muôn đời.
2. “Thiên Chúa là Đấng an ủi kẻ ưu phiền” - Xin cho các gia đình đang tưởng nhớ người thân đã qua đời, luôn tìm được nơi Chúa nguồn an ủi và bình an trong tâm hồn.
3. “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi” - Xin cho cộng đoàn chúng ta, đang khi tưởng nhớ những người đã qua đời, biết luôn trông cậy phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa.
 
Lạy Chúa là Đấng từ bi nhân hậu, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, và ban cho các linh hồn, (đặc biệt là…), sớm được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ GIỖ (100  NGÀY, 1 NĂM, 3 NĂM …)

 
Anh chị em thân mến,
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Ngài, để tất cả những ai đã tin vào Con Ngài thì không phải hư mất nhưng được sống đời đời”. Chớ gì tất cả chúng ta đều được hưởng ân phúc cao cả này :
1. “Tôi biết rằng Đấng Cứu Chuộc tôi hằng sống” - Xin cho các tín hữu đã qua đời, nhờ lòng mến yêu và tin tưởng nơi Chúa, nay được Chúa thương ban ơn tha thứ và đưa vào Nước hằng sống của Người.
2. “Thiên Chúa là Đấng làm cho Đức Giêsu Kitô từ cõi chết sống lại” -  Xin cho linh hồn ÔBACE T. mà chúng ta cử hành lễ giỗ ( 100 ngày ….) hôm nay, được Chúa thứ tha lỗi lầm và cho hưởng hạnh phúc Nước Trời.
3. “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi” - Xin cho cộng đoàn phụng vụ chúng ta, khi tưởng nhớ người thân đã qua đời, luôn hân hoan đón chờ Chúa đến bằng đời sống tin tưởng và yêu thương.
 
Lạy Cha hằng sống, Con Cha đã đổ máu trên Thánh giá cho chúng con được sống đời đời. Xin thương nhận những ý nguyện chúng con vừa dâng, giúp chúng con hết lòng tin mến Con Cha, để được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.



THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH HÔN PHỐI – mẫu A

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa luôn yêu thương và chúc lành cho đời sống hôn nhân gia đình. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện với (các) anh chị đây:
 
1. “Trên hết mọi sự, anh em hãy có đức yêu thương” - Xin cho (các) đôi tân hôn hôm nay, biết xây dựng tình yêu trong đức tin và đức ái, để hạnh phúc của họ được bền vững suốt cuộc đời.
2. “Hãy chịu đựng lẫn nhau và hãy tha thứ cho nhau” - Xin cho các vợ chồng Kitô hữu biết đón nhận nhau, quảng đại tha thứ cho nhau, để giữ mãi niềm vui trong gia đình.
3. “Những người khôn ngoan xây nhà mình trên đá” - Xin cho các gia đình Kitô hữu luôn sống gắn bó với Lời Chúa, trở thành trường dạy đức tin và kiến tạo tương lai tốt đẹp cho con cái.
 
Lạy Chúa, Chúa đã thiết lập và chúc phúc cho đời sống hôn nhân và gia đình, xin Chúa luôn nâng đỡ và tuôn đổ dồi dào ơn thánh xuống trên (các) anh chị hôm nay vừa khởi đầu cuộc hành trình hôn nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
 

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH HÔN PHỐI - mẫu B

 
Anh chị em thân mến,
Tình yêu trong hôn nhân là hình ảnh sự kết hợp nhiệm mầu giữa Chúa Kitô và Hội thánh. Chúng ta cùng dâng lên Chúa tình yêu này và những lời nguyện xin:
 
1. Cả hai nên một thân thể” - Xin cho các đôi vợ chồng công giáo luôn trung thành yêu thương nhau, cùng nhau chu toàn các trách nhiệm trong gia đình, để làm chứng cho tình yêu Chúa giữa thế giới hôm nay.
2. “Nguyện cho lời Chúa Kitô cư ngụ dồi dào trong anh em” - Xin cho (các) đôi tân hôn luôn biết lấy Lời Chúa làm định hướng cho mọi hoạt động trong đời sống gia đình.
3. “Điều gì Thiên Chúa đã kết hợp, thì loài người không được phân ly” - Xin cho các đôi bạn trẻ ngày càng trưởng thành trong tình yêu, cùng nhau xây dựng và củng cố hạnh phúc gia đình hợp theo ý Chúa.
 
Lạy Thiên Chúa Tình yêu, hôm nay Chúa đã nối kết tình yêu đôi lứa của (các) anh chị đây bằng mối dây Bí tích, xin chúc phúc và tuôn đổ ơn lành, để gia đình họ vừa gầy dựng luôn ngập tràn hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




LỄ KIM KHÁNH, NGÂN KHÁNH HÔN PHỐI

 
Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa đã nối kết hai ông bà…. trong sợi dây hôn phối và nhờ ơn sủng Bí tích đã thánh hoá họ trong suốt 50 (25, …) năm qua. Khấn xin Chúa tiếp tục yêu thương và thánh hoá gia đình, gia tộc của ông bà :
1. “Triều thiên của ông bà là lũ cháu đàn con” - Xin cho các bậc cao niên luôn tìm thấy niềm vui hạnh phúc, bên đoàn con cháu hiếu thảo, yêu thương.
2. “Thiên Chúa kêu gọi anh em đến hưởng bình an” - Xin Chúa ban cho ông bà… hôm hay mừng Kim khánh (Ngân khánh, …) hôn phối, luôn được sống trong tình yêu của Chúa và mọi người.
3. “Xin toả ánh tôn nhan rạng ngời trên chúng con” - Xin cho các gia đình, con cháu họ hàng, luôn sống theo gương mẫu Thánh gia, giữ vững đức tin và nề nếp gia phong, để nên những  gia đình thánh.
 
Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, xin ghé mắt nhân từ nhìn đến gia đình mừng Kim khánh, (Ngân khánh, …) hôn phối hôm nay cùng với đoàn con cháu. Xin thương gìn giữ chúng con luôn sống thuỷ chung với Chúa và trọn nghĩa với nhau, để được hưởng hạnh phúc đời này và đời sau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.




LỄ KỶ NIỆM CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG

 
Anh chị em thân mến,
Thánh đường là nơi Thiên Chúa hiện diện và gặp gỡ con người. Mừng ngày kỷ niệm cung hiến, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
 
1. “Đây là nhà tạm của Thiên Chúa ở với loài người” - Xin cho các Kitô hữu siêng năng đến gặp gỡ Chúa, nhất là tham dự thánh lễ và rước Chúa mỗi ngày.
2. “Anh em là đền thờ của Thiên Chúa” - Xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn nhận ra sự hiện diện hoạt động của Thiên Chúa nơi bản thân, không ngừng thánh hóa bản thân và trao ban tình thương đến cho mọi người.
3. “Sự nhiệt thành vì nhà Chúa sẽ thiêu đốt tôi” - Xin cho mọi người trong cộng đoàn Giáo xứ chúng ta luôn tích cực cộng tác vào công việc chung, để xây dựng Giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.
 
Lạy Chúa, xin nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, và từ đền thánh Chúa, xin chúc lành và tuôn ban phúc lộc chan hoà trên toàn thể cộng đoàn chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 


THÁNH LỄ DỊP RƯỚC CHÚA LẦN ĐẦU

 
Anh chị em thân mến,
Hoà chung niềm vui với các em lần đầu tiên được đón nhận Chúa Giêsu ngự vào tâm hồn, chúng ta dâng lời cầu nguyện:
 
1. “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Ta” - Xin cho chúng con biết dọn tâm hồn sốt sắng để đến với Chúa, để đáng được Chúa yêu thương suốt cả cuộc đời.
2. “Các con hãy nhận lấy mà ăn, này là Mình Thầy” - Xin cho chúng con từ nay biết siêng năng dâng lễ và sốt sắng rước Chúa ngự vào tâm hồn.
3. “Xin Chúa ở lại với chúng con” - Xin cho chúng con, vì có Chúa ngự trong tâm hồn, từ đây biết sống ngoan hơn, đẹp lòng Chúa và vui lòng cha mẹ hơn.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn yêu thương những tâm hồn thơ bé ngoan hiền, xin ngự đến và tuôn tràn ơn thánh trên các em sắp được rước Chúa lần đầu, cho các em suốt đời sống trong tình yêu thương của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
 
 

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

           
Anh chị em thân mến,
Chúa Thánh Thần là nguồn mạch sức sống và là dòng suối hồng ân. Ước mong nhận được sức mạnh để trở thành chứng nhân, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Chúa Thánh Thần đã ngự xuống trên các Tông Đồ” - Xin cho các mục tử trong Hội thánh, luôn nhiệt thành thi hành tác vụ trong sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để dẫn đưa đoàn chiên đến với Chúa.
2. “Mọi người đều được tràn đầy Chúa Thánh Thần” - Xin cho chúng con hôm nay lãnh nhận Bí tích Thêm sức, được đầy sức mạnh để trung thành làm chứng cho Chúa Kitô dưới tác động của Chúa Thánh Thần.
3. “Ta sẽ ban thần trí Ta xuống trên các tôi tớ nam nữ của Ta” - Xin cho các cộng đoàn Kitô hữu ngày càng sống đức tin cách trưởng thành, và càng thêm ý thức về sứ mạng làm chứng cho Tin Mừng giữa thế giới ngày nay.
 
Lạy Chúa, xin nghe lời chúng con khẩn nguyện, cho chúng con biết quý trọng ân sủng Bí tích vừa lãnh nhận, cho chúng con cộng tác đắc lực với ơn Chúa Thánh Thần để làm chứng cho Chúa Kitô. Người hằng sống và hiển trị muôn đời



THÁNH LỄ VỚI NGHI THỨC BAO ĐỒNG

 
Anh chị em thân mến,
Cùng với các em rước lễ trọng thể hôm nay, chúng ta làm mới lại quyết tâm sống đạo và dâng lời cầu nguyện:
 
1. “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảngTin Mừng cho mọi tạovật” - Xin cho công tác truyền giáo trong Hội thánh gặp nhiều thuận lợi, để Tin Mừng Chúa được loan truyền đến khắp nơi trên thế giới.
2. “Thầy là Đường, là sự Thật và là Sự Sống” - Xin cho tất cả (các em, các bạn trẻ, …) trong ngày rước lễ trọng thể hôm nay, luôn biết tin tưởng cậy trông vào Chúa, để trung thành làm chứng cho Chúa giữa thế giới ngày nay.
3. “Các con hãy đi và làm chứng cho Thầy đến tận cùng thế giới” - Xin cho cộng đoàn chúng ta biết thực hành tình mến Chúa yêu người, để mọi người nhận ra dấu chỉ tình yêu của Chúa giữa trần gian.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa mời gọi chúng con cộng tác với Chúa và với nhau để loan báo Tin Mừng, xin thương nhận những ước nguyện chúng con vừa dâng, để chúng con chu toàn sứ vụ Chúa đã trao ban. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.


THÁNH LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC

 
Anh chị em thân mến, (Thiếu nhi các con thân mến,)
Hướng về Chúa Thánh Thần là nguồn ơn khôn ngoan thông hiểu, chúng ta cùng dâng lên Chúa năm học mới, và thành tâm hợp ý nguyện cầu :
 
1. Chúa Thánh Thần là ánh sáng chiếu soi tâm trí - Xin cho chúng ta chuyên chăm học hành, mở rộng kiến thức, để sau này có khả năng giúp ích cho Giáo hội và Xã hội.
2. Chúa Thánh Thần là ngọn lửa nung đốt trái tim - Xin cho các thầy cô, các anh chị Giáo lý viên, luôn tràn đầy nhiệt tâm và thiện chí, để chu toàn thiên chức giáo dục thật cao quí nhưng cũng nhiều khó khăn.
3. Chúa Thánh Thần là sức mạnh thúc đẩy hành động - Xin cho tất cả chúng ta biết suy nghĩ theo tinh thần Phúc Âm, và hành động theo thánh ý Thiên Chúa, dưới sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần.
 
Lạy Chúa, xin thương nhậm lời chúng con cầu nguyện, ban ơn soi sáng cho các em học sinh cũng như các nhà giáo dục, cho mọi người biết làm sáng danh Chúa và phục vụ mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



THÁNH LỄ DỊP TẾT TRUNG THU (mẫu A)

NGÀY CẦU CHO THIẾU NHI

 
Thiếu nhi các con thân mến,
Trong ngày vui tết Trung thu hôm nay, các con họp nhau nơi đây để cảm tạ Chúa, đã ban cho tuổi thơ của chúng con tươi đẹp tựa ánh trăng rằm. Tất cả chúng ta cùng hân hoan dâng lời chúc tụng và cầu xin :
1. "Người ôm các em vào lòng và đặt tay trên chúng” -Xin cho các nhà giáo dục mặc lấy tâm tình trìu mến của Chúa Giêsu, để quan tâm chăm sóc trẻ em, giúp chúng vui hưởng tuổi thơ và lớn lên thành người.
2. "Chúa Giêsu càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan” - Xin cho các trẻ em được sống trong tình yêu thương nồng ấm của cha mẹ và gia đình, ngày thêm khôn lớn theo gương Chúa Giêsu, để cuộc đời các em sáng đẹp như ánh trăng rằm.
3. "Chúa đặt tay ban phúc lành cho trẻ em” - Xin cho các trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, gặp được những tấm lòng quảng đại tận tình giúp đỡ, để các em có điều kiện phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa hằng yêu thương và chúc lành cho các trẻ thơ. Xin thương nhận những ước nguyện chúng con dâng lên, giúp các em càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.




THÁNH LỄ DỊP TẾT TRUNG THU (mẫu B)

 
 
Anh chị em thân mến,
Chúa Giêsu luôn yêu thương và chúc lành cho các trẻ em đến với Chúa. Trong ngày các em vui Tết Trung Thu, chúng ta dâng lời nguyện xin:
 
1. “Người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giêsu” - Xin cho các nhà giáo dục biết theo tiếng lương tâm chân chính mà hướng dẫn các em tôn trọng công bằng và sự thật.
2. “Cứ để trẻ em đến với Thầy” - Xin cho các bậc cha mẹ luôn biết nêu gương sáng và nhắc nhở con cái thực hành các việc đạo đức, học hỏi giáo lý và sống theo lời Chúa.
3. “Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng” - Xin cho các em thiếu nhi được ân cần chăm sóc về tinh thần cũng như thể lý, giúp các em càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và thêm ơn phúc.
 
Lạy Chúa Giêsu, Chúa yêu thương các thiếu nhi cách đặc biệt, xin Chúa chúc lành, cho đời các em luôn tràn đầy ơn Chúa và rạng sáng như vầng trăng đẹp ngày Trung Thu. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.
 

KỶ NIỆM NGÀY THỤ PHONG LINH MỤC

 
Anh chị em thân mến,
Đức Kitô là vị Thượng Tế của giao ước mới. Người đã thiết lập chức linh mục trong Hội thánh, để tiếp tục sứ mạng cứu độ. Đến với Chúa Giêsu xin Người tiếp tục thánh hoá và thánh hiến chúng ta, trong tình yêu và ân sủng của Người.
 
1. "Chúa Kitô đã chịu nộp vì chúng ta, tự hiến làm lễ vật đẹp lòng Thiên Chúa” - Xin cho các Linh mục trong Hội thánh luôn biết noi gương Chúa, tận hiến đời mình để phục vụ mọi người.
2. “Chúa Kitô đã trải qua mọi thử thách như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi” - Xin cho các Linh mục đang gặp nhiều thử thách và khổ đau, được Chúa nâng đỡ, để vượt thắng gian nan và can đảm sống theo thánh ý Chúa.
3. Hôm nay là ngày kỷ niệm thụ phong linh mục của cha (chánh xứ…) - Xin cho ngài được tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Thần, để luôn nhiệt thành và hân hoan phục vụ dân Chúa.
 
Lạy Chúa, Chúa đã chọn các Linh mục làm thừa tác viên phân phát các mầu nhiệm thánh. Xin ban cho các ngài được nhiều ơn lành hồn xác, để trung thành chu toàn sứ vụ đã lãnh nhận. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC

 
Anh chị em thân mến,
Thánh chức Linh mục là mầu nhiệm, là hồng ân nhưng không Chúa tặng ban cho những người Chúa chọn, để tiếp tục sứ mạng cứu độ nhân loại. Hiệp cùng với Tân Linh mục hôm nay, chúng ta dâng Chúa lời tạ ơn :
1. “Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài” - Xin cho các Linh mục trong Hội thánh, luôn ý thức hồng ân thánh chức đã lãnh nhận, để trọn đời ca ngợi tạ ơn Chúa và trung thành với sứ mạng yêu thương, phục vụ.
2. “Con hãy về và loan truyền hồng ân Chúa đã làm chocon và đã thương con” - Xin cho Tân Linh mục… luôn được tràn đầy Chúa Thánh Thần, để nhiệt thành phục vụ dân Chúa và trở nên mục tử như lòng Chúa mong ước.
3. “Anh em hãy vui với người vui” - Xin cho gia đình thân nhân và ân nhân của Tân Linh mục, được hưởng muôn ơn lành Chúa ban, để họ tiếp tục nâng đỡ ngài trong đời Tông đồ, bằng lời cầu nguyện và những hy sinh.
 
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã trao ban hồng ân Linh mục cho Hội thánh. Xin thương đổ tràn Thánh Thần của Chúa trên các Linh mục, để họ luôn hân hoan hiến mình phục vụ anh em. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.



LỄ TẠ ƠN KHẤN DÒNG

 
Anh chị em thân mến,
Thánh Phaolô đã quả quyết: “Tôi cũng chịu đóng đinh với Đức Kitô vào Thập Giá. Thế nên tôi có sống không phải là tôi sống nhưng là Đức Kitô sống trong tôi”. Cùng tạ ơn Chúa với quý thầy (dì) trong hồng phúc vĩnh khấn (tiên khấn), chúng ta dâng lời nguyện xin :
1. “Lạy Chúa, này con xin đến để thực thi ý Chúa” - Xin cho các tu sĩ nam nữ luôn nhiệt thành sống ba lời khuyên Phúc Âm, để gặp được Đức Kitô là lẽ sống của đời mình.
2. “Con ấp ủ luật Chúa trong lòng” - Xin cho (quý) thầy, (quý) dì … vừa tuyên khấn trọn đời (lần đầu, …) luôn được Chúa Thánh Thần dẫn dắt, để trung tín và quảng đại hiến mình phục vụ Chúa và tha nhân.
3. “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa” - Xin cho gia đình, thân nhân bạn hữu của thầy (dì), đang sống trong niềm vui và hạnh phúc, luôn biết cầu nguyện, nâng đỡ và khích lệ, để giúp thầy (dì) trung tín đi trọn con đường dâng hiến phục vụ.
 
Lạy Cha, Cha đã tuôn trào sự thánh thiện trong chúng con qua Đức Giêsu Kitô Con Cha. Xin cho chúng con, nhất là người anh (chị) em vừa tuyên khấn, hết lòng yêu mến gắn bó với Đức Kitô, để trở nên men muối và ánh sáng cho trần thế hôm nay. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.


SƯU TẦM
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ