1
05:09 +07 Thứ bảy, 20/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 48


Hôm nayHôm nay : 3059

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 206595

Tổng cộngTổng cộng : 27760879

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chia sẻ, lời nguyện giới trẻ các Chúa Nhật

Thứ sáu - 04/01/2019 12:05-Đã xem: 1930
Các bài chia sẻ và dẫn lễ Chúa Nhật, lễ Trọng trong phụng vụ Năm C. Dành cho thiếu nhi và giới trẻ. Mời quý vị tham khảo để giảng hữu ích hơn.
 

MÙA THƯỜNG NIÊN
 
CHÚA NHẬT I TN
CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA
------------------------------------
Dẫn nhập đầu lễ
"Chúa chịu phép rửa Gioan
Là Ngài tự hạ làm thân thấp hèn
Nêu gương tuyệt đối khiêm nhường
Để ta sám hối theo đường Chúa đi"
 
Hôm nay, Chúa Nhật I thường niên, Chúa Giêsu chịp phép rửa.
Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Chúa Giêsu là Đấng đến sau ông, nhưng Người sẽ làm phép rửa trong Chúa Thánh Thần và trong lửa. Quả vậy, sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa của Gioan xong, "thì trời mở ra và Thánh Thần Chúa ngự xuống trên Người dưới hình chim bồ câu, và có tiếng từ trời phán: 'Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha.'"
Chúa Giêsu vô tội, nên chẳng cần phải chịu phép rửa sám hối. Tuy nhiên, việc Người đã hạ mình xuống để Gioan làm phép rửa chính là sự khiêm tốn hạ mình của Thiên Chúa, để Người gánh lấy tội lỗi nhân loại và đưa lên cây thập giá.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng chiêm ngắm hình ảnh Chúa Giêsu chịu phép rửa, để mỗi người rút ra bài học khiêm tốn hạ mình của Thiên Chúa giữa con người.
Xin mời cộng đoàn đứng!

Bài Đọc I (Is 42, 1-4. 6-7)
Bài trích sách tiên tri Isaia trình bày cho chúng ta hình ảnh người tôi tới của Thiên Chúa thật khiêm tốn và đầy tình thương. Thiên Chúa trao cho người quyền thực thi công lý, để người che chở và nâng đỡ những người cùng khổ.

Bài Đọc II (Cv 10, 34-38)
Sau một thị kiến, Phêrô đã công bố cho mọi người biết rằng: Kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa trong Đức Giêsu Kitô không chỉ cho người Do Thái mà thôi, mà cho tất cả những ai đang sống trên mặt đất này.

Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã hạ mình xuống để hòa mình vào với những người tội lỗi trong dòng nước sông Giođan. Trong tâm tình sám hối và biết ơn, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Chúa Giêsu đã chịu phép rửa của Gioan nơi sông Giođan, là hình ảnh hạ mình tột cùng của Thiên Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và hàng giáo sĩ, luôn sống khiêm tốn và phục vụ dân Chúa hết lòng. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu đã chịu phép rửa, và tự mang vào thân thể Chúa tội lỗi của con người chúng ta. Xin cho những người đang sống trong tội lỗi, được ánh sáng của Chúa Giêsu soi dẫn. Chúng con cầu xin Chúa.
3. "Tin vào Tin Mừng" là lời kêu gọi của Chúa Giêsu khi người bắt đầu sứ vụ công khai. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn là những mẫu gương sống động của Tin Mừng Chúa Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa Giêsu rất dịu hiền và khiêm tốn. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con luôn là những người con dễ thương của Chúa Giêsu. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, hình ảnh khiêm tốn và dễ thương của Chúa nơi sông Giođan nhắc nhở mỗi người chúng con trong cách sống và đối xử với tha nhân mỗi ngày. Xin cho chúng con học được bài học khiêm nhường tự hạ của Chúa, để hết lòng phục vụ Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

 


CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Tiệc mừng đám cưới Cana
Nửa chừng hết rượu thật là nguy nan
Rượu ngon Chúa hóa đầy tràn
Đời con được Chúa thương ban ơn lành"
Hôm nay, Chúa nhật II thường niên. Chúa Giêsu làm phép lạ hoá nước thành rượu ngon tại tiệc cưới Cana xứ Galilêa.
Đây là phép lạ đầu tiên Chúa Giêsu đã làm khi Người khởi đầu công cuộc rao giảng Tin Mừng. Người đã làm phép lạ để bày tỏ vinh quang cho các môn đệ và củng cố lòng tin của các ông. Chính phép lạ này đã đem lại niềm vui và hạnh phúc cho đám cưới; nỗi ưu tư lo lắng vì hết rượu của gia chủ đã được Chúa Giêsu hoá giải.
Chúa hiện diện ở đâu thì ở đó con người nhận được niềm vui, bình an và hạnh phúc. Chúa cũng luôn có mặt để chia sẻ và giúp đỡ mỗi người chúng ta như Người hiện diện ở tiệc cưới Cana.
Dâng Thánh lễ hôm nay,  xin các bạn thiếu nhi hãy ý thức sự hiện diện của Chúa Giêsu giữa chúng ta và trong tâm hồn chúng ta, để khi gặp khó khăn buồn phiền, Chúa luôn là chỗ dựa vững chắc nhất, hơn bất kỳ chỗ dựa nào khác trên trần gian. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Is 62, 1-5)
Thiên Chúa yêu thương dân Israel như người chồng thương yêu vợ mình. Người hướng dẫn, chăm sóc, bảo vệ và đem lại an vui hạnh phúc cho dân tộc Người tuyển chọn.
Bài Đọc II (1Cr 12, 4-11)
Chúa Thánh Thần hoạt động một cách phong phú nơi con người. Người ban cho mỗi người có một khả năng phục vụ khác nhau, để họ dùng chính ơn Chúa ban mà phục vụ Chúa và Giáo Hội. Người ban cho ai ơn gì là hoàn toàn tuỳ thuộc vào Người.
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, ở đâu có Chúa hiện diện, nơi đó con người được cứu giúp và tìm được hạnh phúc. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Chúa Giêsu là Thiên Chúa quyền năng, Người làm được mọi sự và tất cả tuỳ thuộc vào Người. Xin cho mọi người nhìn nhận quyền năng của Chúa và tin tưởng phó thác trong sự che chở của Người. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Thiên Chúa ban cho mỗi người những khả năng khác nhau để họ phục vụ con người và thế giới. Xin cho các Kitô hữu hăng say phục vụ Chúa và tha nhân trong tâm tình khiêm tốn. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúa Giêsu đã đem niềm vui và hạnh phúc đến cho con người nhờ phép lạ hoá nước thành rượu. Xin cho các thầy cô giáo lý viên biết đem niềm vui, bình an và hạnh phúc đến cho những người chung quanh. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Các gia nhân đã vâng nghe lời Đức Mẹ dặn: “Hễ Người bảo gì, các anh hãy làm theo.” Xin cho mỗi thiếu nhi chúng con biết vâng nghe lời Đức Mẹ căn dặn, là tuân giữ và thực hành những điều Chúa Giêsu dạy.  Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, không có Chúa, tiệc cưới Cana vui không trọn vẹn; không có Chúa cuộc đời chúng con chẳng tìm được bình an và hạnh phúc. Xin cho chúng con biết trọn một niềm tin tưởng nơi Chúa quyền năng và phó thác cả cuộc sống chúng con nơi Người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

 


CHÚA NHẬT III THƯỜNG NIÊN
Dẫn Lễ
“Chúa Giêsu đến thế gian
Tin Mừng cứu rỗi tặng ban người nghèo
Phần tôi nguyện hứa làm theo
Bằng đời bác ái rắc gieo hòa bình”
Hôm nay, Chúa Nhật III thường niên. Chúa Giêsu loan báo lời tiên tri Isaia nói về Đấng Được Xức Dầu đã ứng nghiệm.
Sau đoạn sách tiên tri Isaia: “Thánh Thần Chúa Ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin mừng cho kẻ nghèo khó…” Chúa Giêsu đã mở đầu bài giảng bằng một tuyên bố khiến nhiều người xôn xao: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe.” Ai cũng hiểu được lời tuyên bố của Chúa về đoạn Kinh Thánh vừa đọc áp dụng cho chính Người. Chúa chính là Đấng được xức dầu và sai đi.
Khi chịu phép rửa tại sông Giođan, Chúa Giêsu đã được Chúa Thánh Thần xức dầu và sai đi loan báo Tin Mừng, trước sự chứng kiến của Chúa Cha “Này là con yêu quý của Ta, Ta hài lòng về Con.” Khi lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, mỗi thiếu nhi chúng ta cũng được xức dầu và sai đi như Chúa Kitô vậy.
Dâng thánh lễ hôm nay,  xin các bạn thiếu nhi hãy ý thức lại rằng: Chúng ta đã được rửa tội, đã trở nên người mang Danh Chúa Kitô, người bạn của Đức Kitô và anh em với Người. Chúng ta được Chúa sai đi làm chứng cho Chúa và Tin Mừng của Người. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Nk 8,2-4a. 5-6.8)
Khi trở về sau cuộc lưu đày ở Babylon, tư tế Et-ra đã đem sách luật đọc cho toàn dân nghe, để họ suy nghĩ và cảm nghiệm tình yêu của Thiên Chúa, những việc Chúa làm và sự chăm sóc ân cần của Người đối với dân Israel.
Bài Đọc II (1Cr 12,12-30)
Mọi người Kitô hữu đều được sống trong một thân thể mầu nhiệm. Chúa Kitô là đầu và Giáo Hội là thân thể, mỗi người chúng ta là những chi thể trong thân thể mầu nhiệm ấy. Vì thế, ai cũng phải lo chăm sóc sao cho thân thể thiêng liêng của chúng ta được khoẻ mạnh.
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, khi lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, chúng ta được Chúa Thánh Thần xức dầu và sai đi. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Giáo Hội không ngừng kêu gọi mọi người tín hữu sống Bí Tích Rửa Tội. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, biết làm sống lại Bí Tích Rửa Tội trong đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Mỗi người Kitô hữu là người bạn và là người anh em của Chúa Kitô. Xin cho tất cả các Kitô hữu biết sống xứng đáng với địa vị của mình, đừng làm ô danh Chúa Kitô, cũng không trở nên những người chống lại Thiên Chúa và Giáo Hội.  Chúng con cầu xin Chúa.
3. Ai trong chúng ta cũng được xức dầu, để trở nên những người được Chúa Kitô sai đi đem Tin Mừng cho mọi người. Xin Chúa ban cho tất cả các thầy cô giáo lý viên ơn trung kiên trong nhiệm vụ rao giảng Tin Mừng và đem về cho Chúa nhiều tâm hồn. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Mọi người Kitô hữu đều sống trong một Thân Thể Mầu Nhiệm, Chúa Kitô là đầu và chúng ta là những chi thể. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con là những chi thể, biết chăm sóc tâm hồn của mình thật chu đáo. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những người mang Danh Chúa. Xin Chúa ban ơn giúp sức để chúng con sống xứng đáng cương vị của người được Chúa sai đi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
CHÚA NHẬT IV THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Ngài về giảng tại quê hương
Bị người bản quán coi thường khinh chê
Vì con Chúa chịu ê chề
Mỗi khi tủi nhục nhìn về gương Cha"
 
Hôm nay, Chúa Nhật IV thường niên, Chúa Giêsu bị người đồng hương khinh thường.
Sau những lời khen ngợi từ bài giảng của Chúa trong đoạn sách tiên tri Isaia được ứng nghiệm cho Người, là những lời coi thường về thân thế của Đấng Mêsia; và họ nói: "Người này không phải là con ông Giuse sao?"
Trong khi các vùng dân ngoại hoan hỉ đón nhận Chúa Giêsu thì chính những người tại quê nhà của Chúa bỏ rơi Người. Mắt họ đã bị che khuất bởi những quan niệm truyền thống trói buộc và không nhận ra giờ họ được Con Thiên Chúa viếng thăm.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi ngắm nhìn bức tranh Chúa bị người Nazarét từ chối. Xin ánh sáng của Chúa Thánh Thần soi lòng mở trí chúng ta, để mỗi người nhận ra Đức Giêsu chính là Đấng Mêsia.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Gr 1, 4-5, 17-19)
Giêrêmia được Thiên Chúa tuyển chọn ngay từ trong lòng mẹ, để rao giảng những điều Chúa truyền dạy cho vương quốc Giuđa. Chính Thiên Chúa ban cho ông sức mạnh chu toàn nhiệm vụ của một tiên tri.
Bài Đọc II (1 Cr 12, 31 - 13, 13)
Thánh Phaolô đã chứng minh cho các tín hữu Côrintô biết rằng: Trong ba nhân đức - đức tin, đức cậy và đức mến, thì đức mến bao trùm và quan trọng hơn hết; vì đức mến tồn tại không chỉ ở đời này, mà cả cuộc sống vĩnh cửu mai sau nữa.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, dân làng Nazarét không nhận ra Chúa là Đấng Cứu Thế trong khi những người ngoại giáo thì hoan hỉ đón nhận. Trong tâm tình chúc tụng và tạ ơn, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế, Chúa Cha đã sai xuống trần gian. Xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội, biết nhiệt thành rao giảng Đức Kitô là Đấng Cứu Độ cho mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu đến trần gian để cứu độ hết thảy mọi dân tộc. Xin cho những quốc gia chưa nhìn nhận Đức Kitô hoặc đang từ chối Người trên khắp thế giới, nhận được ánh sáng chân lý của Tin Mừng. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Đón nhận và rao giảng về Đức Kitô là nhiệm vụ của mọi người. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn là những mẫu gương sống động của Tin Mừng Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa Giêsu đã bị dân làng Nazarét bỏ rơi chỉ vì xuất thân khiêm tốn của Người. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con luôn có thái độ cung kính khi vào nhà thờ và khi cầu nguyện. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã không được đón nhận ngay chính quê hương mình. Xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn đón nhận và sẵn sàng lắng nghe Lời Chúa dạy, để chúng trở nên những nhân chứng rao giảng về Đức Kitô là Đấng Cứu Độ cho những người khác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT X THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Con bà goá ở Naim
Đã chết sống lại vì tình Chúa thương
Ai nấy kinh ngạc tán dương
Nguyền cầu danh Chúa tỏ tường mọi nơi"
Hôm nay, Chúa nhật X thường niên. Chúa Giêsu cho con trai bà goá thành Naim sống lại.
Trước phép lạ người chết sống lại, dân chúng thành Naim đã sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa: "Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người."
Chúa hiện diện ở đâu thì ở đó con người nhận được niềm vui, bình an và hạnh phúc. Chúa cũng luôn có mặt để chia sẻ và giúp đỡ mỗi người chúng ta như Người đã hiện diện tại cổng thành Naim và đem lại sự sống cho người thanh niên con trai duy nhất của bà goá.
Dâng thánh lễ hôm nay,  xin các bạn thiếu nhi hãy ý thức sự hiện diện của Chúa Giêsu nơi tâm hồn chúng ta, để khi gặp khó khăn buồn phiền, Chúa luôn là chỗ dựa vững chắc nhất, hơn bất kỳ chỗ dựa nào khác trên trần gian.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (1 V 17, 17-24)
Thiên Chúa đã thương yêu và chấp nhận lời cầu nguyện của tiên tri Êlia mà cho con trai của bà chủ nhà sống lại, và bà đã tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa.
Bài Đọc II (Gl  1, 11-19)
Thánh Phaolô đã chia sẻ cuộc đời của ngài với các tín hữu Galata rằng: Ngài trước đây là người nhiệt thành với truyền thống cha ông, đã bắt bớ các Kitô Hữu; nhưng từ khi được Chúa kêu gọi, ông đã nhiệt thành rao giảng Tin Mừng và sống chết vì Đức Kitô.
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, ở đâu có Chúa hiện diện, nơi đó con người được cứu giúp và tìm được hạnh phúc. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Chúa Giêsu là thần dược chữa lành mọi chi thể trong Hội Thánh. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn được Chúa Giêsu chữa lành cả thể xác lẫn tâm hồn. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu là Thiên Chúa quyền năng, Người làm được mọi sự. Xin cho mọi người trên thế giới nhìn nhận quyền năng của Chúa, và tin tưởng phó thác trong sự che chở của Người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúa Giêsu đã đem niềm vui và hạnh phúc cho gia đình bà goá và dân thành Naim nhờ phép lạ kẻ chết sống lại. Xin cho tất cả các thầy cô GLV, biết đem niềm vui, sự bình an và hạnh phúc đến cho những người chung quanh. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Những người khiêng quan tài con trai bà goá và dân thành Naim đã dừng lại khi gặp Chúa Giêsu. Xin cho mỗi người thiếu nhi chúng con cũng biết dừng lại trong những giây phút cầu nguyện và tham dự thánh lễ, để được gặp Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, ngoài Chúa ra, chúng con chẳng tìm đâu được bình an và hạnh phúc. Xin cho chúng con biết trọn một niềm tin tưởng nơi Chúa quyền năng và phó thác cả cuộc sống chúng con nơi Người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 CHÚA NHẬT XI THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Tội nhiều thống hối thật lòng
Chúa thương tha thứ khoan hồng cho ta
Những ai tin cậy vào Cha
Tình Chúa mãi mãi hải hà bao dung."
Hôm nay, Chúa nhật XI thường niên. Chúa Giêsu tha tội cho người đàn bà tội lỗi đã khóc bên chân Chúa.
Câu chuyện xảy ra đang khi Chúa Giêsu dùng bữa tại nhà một người biệt phái. Tay cầm một bình bạch ngọc, bà đã đứng bên chân Chúa mà khóc nức nở. Người bảo bà: "Tội con đã được tha rồi… Đức tin con đã cứu con, con hãy về bình an."
Người đàn bà được tha tội bởi vì bà đã tin vào Chúa Giêsu, Đấng được Thiên Chúa sai đến và có quyền tha tội.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy chiêm ngắm hình ảnh Chúa Giêsu và người đàn bà tội lỗi, để nghiệm ra rằng: Thiên Chúa nhân từ sẵn sàng tha thứ cho tất cả chúng ta nếu chúng ta tin tưởng phó thác nơi Người.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (2 Sm 12, 7-10. 13)
Thiên Chúa đã sai tiên tri Nathan đến để vạch tội vua Đavít, vì ông đã giết Uria và cướp vợ của ông ta. Đavít đã nhận ra tội lỗi của mình và thật lòng ăn năn thống hối trước mặt Thiên Chúa.
Bài Đọc II (Gl 2, 16. 19-21)
Thánh Phaolô đã phân tích cho các Kitô Hữu Galata rằng họ được trở nên thánh thiện là nhờ lòng tin vào Đức Giêsu Kitô. Nhờ lòng tin đó, người Kitô Hữu cùng chịu đóng đinh với Đức Kitô trên thập giá, và Đức Kitô sống mãi trong họ.
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, chỉ có Thiên Chúa mới có quyền tha tội và ban cho chúng ta sự bình an. Tin tưởng vào Đức Kitô, Đấng Chúa Cha đã sai đến, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn tin tưởng và phó thác chính mình và Hội Thánh, nơi quyền năng vô biên của Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho những người tội lỗi và những người đang chịu cảnh tù đày trên thế giới, đón nhận được sự tha thứ và khoan dung của tất cả mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, trở nên gương sáng về niềm tin nơi Thiên Chúa cho các em thiếu nhi noi theo. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta, biết thật lòng sám hối ăn năn mỗi khi lỗi phạm lề luật Chúa và Hội Thánh, để chúng ta được hoà giải với Chúa và mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu hay thương xót và tha thứ, chúng con xin dâng lên Chúa những người tội lỗi và chính bản thân mỗi người chúng con. Xin Chúa khoan dung tha thứ và che chở, để chúng con luôn được gắn bó mật thiết với Người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Những ai mà muốn theo Ta
Thập giá chấp nhận mới là con ngoan
Đường đời dù lắm gian nan
Với Thầy con vác hân hoan lên đường."
Hôm nay, Chúa nhật XII thường niên. Ai muốn theo Chúa Giêsu, phải từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Người.
Sau lời tuyên xưng của Phêrô: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa," Chúa Giêsu đã loan báo cuộc thương khó của Người tại Giêrusalem và đặt ra tiêu chuẩn cho những ai muốn theo Người là "hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Người."
Với các môn đệ, thập giá nặng nề nhất chính là cùng bước vào cuộc thương khó với Chúa Giêsu tại Giêrusalem, để hoàn tất chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Với chúng ta, thập giá chính là bổn phận hằng ngày qua những hy sinh và việc từ bỏ ý riêng để thực thi ý Chúa.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng bước vào cuộc thương khó với Chúa Giêsu; cùng vác thập giá và chịu đóng đinh với Người qua những hy sinh âm thầm và chu toàn bổn phận hằng ngày. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Dcr 12, 10-11)
Dacaria đã nói tiên tri về ngày buồn sầu than khóc của dân thành Giêrusalem. Họ sẽ ngước nhìn Đấng mà họ đâm thâu qua và thương tiếc Người như đứa con một đã chết.
Bài Đọc II (Gl 3, 26-29)
Thánh Phaolô đã cắt nghĩa cho các Tín Hữu Galata rằng: Nhờ tin vào Đức Kitô, họ trở thành những người con của Thiên Chúa, không phân biệt chủng tộc, ngôn ngữ hay giai cấp, vì tất cả đều thuộc về Đức Kitô.
Lời Nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, ai muốn theo Chúa Giêsu, phải từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Người. Tất cả chúng ta đều được mời gọi bước theo Đức Kitô vác thập giá, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, sẵn sàng vác thập giá bước theo Đức Kitô trong trách nhiệm chăm lo cho đàn chiên Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới luôn xác tín rằng: Vác thập giá theo Đức Kitô chính là chu toàn trách nhiệm chăm lo cho thế giới được ấm no và hoà bình. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên được ơn trung thành vác thập giá theo Đức Kitô, qua việc chăm lo giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta, biết quảng đại vác thập giá theo Đức Kitô, bằng những cố gắng riêng, để trở nên những người con ngoan trong gia đình và những học sinh chăm chỉ nơi trường học. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã kêu mời chúng con trung thành vác thập giá theo Chúa mỗi ngày. Xin cho chúng con quảng đại hy sinh vì người khác, để tất cả góp phần xây dựng Giáo Hội Chúa vững mạnh và thế giới an vui hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 
CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Mến Thầy thì phải hy sinh
Đặt tình yêu Chúa trên tình cảm riêng
Vinh quang Thiên Quốc trước tiên
Cầm cày chớ có ngoảnh nhìn đằng sau"
Hôm nay, Chúa nhật XIII thường niên. Muốn theo Chúa Giêsu, người môn đệ phải biết từ bỏ.
Bài Tin Mừng hôm nay nêu lên cho chúng ta 3 câu chuyện:
Câu chuyện thứ nhất nói về một người muốn theo Đức Giêsu, cho dù Người đi đến bất cứ nơi nào; nhưng Chúa Giêsu đã cho anh ta thấy rằng: đi theo Chúa thật là bấp bênh. “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (Lc 9, 58).
Câu chuyện thứ hai kể về một anh thanh niên muốn theo Chúa, nhưng lại “xin cho con về chôn cất cha con trước đã.” Chúa Giêsu thấy anh này quá gắn bó với người cha, nên Người nói: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa” (Lc 9, 60).
Câu chuyện thứ ba cũng nói về một người trẻ tuổi muốn theo Chúa, nhưng vì quyến luyến với gia đình, nến Đức Giêsu nói: “Ai đã tra tay cầm cày mà con ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với nước Thiên Chúa” (Lc 9, 62).
Giáo huấn chúng ta rút ra được từ ba câu chuyện trên đây của Chúa Giêsu, chính là sự từ bỏ. Ai muốn theo Chúa đều phải đi trên con đường “từ bỏ mình,” thì mới có thể trở thành môn đệ của Người được.
Dâng thánh lễ hôm nay,  mời tất cả các bạn thiếu nhi chiêm ngưỡng cuộc đời Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã từ bỏ tất cả để xuống trần gian cứu độ con người. Người cũng muốn tất cả chúng ta, hãy từ bỏ những gì không thích hợp, những gì cản trở mỗi người trên con đường bước theo Chúa, để trở thành môn đệ của Người. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (1V 19,16b.19-21)
Theo lệnh của Thiên Chúa, Ngôn sứ Elia đã chọn Elisê thay thế mình. Khi ông đang cày ruộng, Elia đi qua và quăng cho ông chiếc áo choàng của mình, Elisê bỏ mọi sự để chạy theo thầy mình. Sau đó, ông từ giã gia đình, giết cặp bò, lấy cày làm củi, và lên đường theo Elia.
Bài Đọc II (Gl 5,1.13-18)
Thánh Phaolô cho các tín hữu Galata biết rằng: Khi được rửa tội, chúng ta trở nên những người tự do. Người tự do là người sống theo sự hướng dẫn của Thánh Thần chứ không theo sự xúi dục của xác thịt.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu là mẫu gương cho chúng ta biết sống “từ bỏ” vì Nước Trời. Tin tưởng vào đời sống và lời mời gọi “từ bỏ” của Chúa. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Chúa Giêsu kêu gọi: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá hằng ngày mà theo Ta.” Xin cho mọi thành phần dân Chúa, biết lắng nghe lời mời gọi của Chúa, sẵn sàng từ bỏ mọi sự cản bước người Kitô hữu đón nhận Tin mừng và rao giảng về Nước Thiên Chúa.  Chúng con cầu xin Chúa.
2. Sứ điệp của Chúa Giêsu cho tất cả những ai muốn theo Người là: "Hãy đi loan báo triều đại Thiên Chúa." Xin cho mọi dân nước nhận ra Đức Kitô nơi lời giảng dạy của Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Thánh Phaolô đã dạy: Dấn thân theo Đức Kitô là sống bác ái yêu thương và phục vụ lẫn nhau. Xin Chúa cho các thầy cô giáo lý viên, biết noi gương đời sống bác ái phục vụ của Chúa Kitô, và hăng say phục vụ mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
4. “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” Xin Chúa Thánh Thần biến đổi mỗi người chúng con; luôn biết sẵn sàng đáp lại lời mời gọi từ bỏ của Chúa, biết từ chối và xa tránh những gì cản bước tiến chúng con đến gần Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu nhân từ và hiền hậu, Chúa dạy chúng con phải từ bỏ tất cả vì Nước Trời. Xin cho chúng con biết đáp lại lời mời gọi của Chúa bằng những hành động cụ thể, để đời sống chúng con luôn lấy Chúa làm khôn vàng thước ngọc cho mọi suy nghĩ, lời nói và hành động. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa  chúng con.
 

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Chúa sai môn đệ ra đi
Đồng đầy lúa chín thợ thì hiếm hoi
Nguyện xin Cha cả trên trời
Sai nhiều thợ đến giúp đời bình an."
Hôm nay, Chúa nhật XIV thường niên. Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng.
Chúa Giêsu đã sai nhóm 72 môn đệ, từng hai người một, đi vào các làng mạc, thực hiện sứ vụ của người thợ gặt và dọn đường cho Ngài. Chúa còn nhắc nhở các môn đệ hãy cầu xin Thiên Chúa là chủ mùa gặt, sai thêm nhiều thợ gặt vào cánh đồng truyền giáo của Ngài.
Chúa cũng sai chúng ta ra đi như những thợ gặt. Ngài muốn chúng ta trở nên những tông đồ nhiệt thành, không ngại gian lao vất vả, không sợ hiểm nguy bắt bớ… vì một sứ mạng duy nhất là làm cho mọi người nhận biết Thiên Chúa và đón nhận ơn cứu độ.
Dâng thánh lễ hôm nay,  xin các bạn thiếu nhi cùng hiệp ý cầu nguyện cho công việc truyền giáo của Hội Thánh, của Giáo Hội Việt Nam và của Giáo Phận chúng ta. Xin Chúa soi sáng, hướng dẫn những tâm hồn quảng đại, để họ vui vẻ lên đường, dấn thân cho việc mở mang nước Chúa, để đem về cho Chuá một mùa gặt bội thu. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Is 66,10-14c)
Khi Vua Cyrus (Si-rút) chiến thắng Đế quốc Babylon. Ông ký ngay sắc lệnh cho phép người Do Thái lưu đày hồi hương. Trong bầu khí vui mừng phấn khởi đó, ngôn sứ Isaia đã nói tiên tri rằng: Thiên Chúa sẽ ban phúc cho dân người.
Bài Đọc II (Gl 6,14-18)
Thánh Phaolô đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong thư gởi tín hữu Galata: Ngài đã nhận ra giá trị tuyệt vời của thập giá Đức Kitô. Chính thập giá đã trở thành lẽ sống, nguồn bình an, niềm hạnh phúc của đời thánh nhân và mang lại ơn cứu độ cho mọi người.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa đã sai các môn đệ lên đường rao giảng Tin Mừng Nước Trời. Ngày nay, chúng ta cũng được mời gọi để trở nên những sứ giả của Chúa, đem tin vui cứu độ đến cho mọi người. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít.” Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho công việc truyền giáo của Hội Thánh. Xin Thiên Chúa là chủ mùa gặt, kêu gọi và sai nhiều thợ gặt vào cánh đồng truyền giáo của Ngài, để càng ngày càng có nhiều người tin vào Thiên Chúa và đón nhận Tin Mừng của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Cánh đồng truyền giáo của thế giới mênh mông bát ngát, và các sứ giả Tin Mừng phải đối mặt với biết bao khó khăn nguy hiểm. Xin Chúa soi dẫn các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết tạo điều kiện thuận lợi, để Lời Chúa được rao giảng trên chính quê hương họ. Chúng con cầu xin Chuá.
3. Việc loan báo Tin Mừng không phải là việc của một cá nhân riêng lẻ, mà là công việc của cộng đoàn, của cả Hội Thánh. Xin cho các thầy cô Giáo lý viên, luôn biết cộng tác với các vị chủ chăn, để làm cho Tin Mừng của Chúa lan rộng đến nhiều người. Chúng con cầu xin Chúa.
4. “Vào nhà nào, các con hãy nói: Bình an cho nhà này.” Chúa muốn các môn đệ trước tiên hãy trở nên sứ giả đem bình an đến cho những người họ rao giảng. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con, cũng trở nên những sứ giả bình an của Chúa, để đem niềm vui và hạnh phúc đến cho người thân, bạn bè, các thầy cô và những người chúng con gặp gỡ. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu mục tử nhân lành, xin biến đổi những thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo của Hội Thánh, để họ trở nên những chứng nhân can đảm, dám sống chết cho Tin Mừng của Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chuá chúng con.
 

CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Người Sa-ma-ri nhân hiền
Gặp người bị nạn ông liền giúp ngay
Dụ ngôn Chúa dạy thật hay
Phải luôn giúp đỡ những ai khốn cùng."
Hôm nay, Chúa nhật XV thường niên. Yêu thương người thân cận như chính mình.
 Một hình ảnh thật đẹp chúng ta tìm thấy trong bài TM hôm nay: Người Samaria đã xuống lừa, đến bên cạnh nạn nhân bị cướp trong tình trạng nửa sống nửa chết để băng bó vết thương, đỡ nạn nhân lên lừa, đưa về quán trọ, trả hai quan tiền và dặn dò người chủ quán chăm sóc chu đáo; ông lại còn hẹn nếu thiếu khi về sẽ trả hết.
Trong khi thầy Tư tế, thầy Lêvi là những người giảng dạy về bác ái, thông hiểu Lề Luật Chúa mà khi thấy nạn nhân lại tiếp tục đi, thì người Samaria là kẻ thù với người Do thái, lại tỏ lòng thương xót và quan tâm giúp đỡ nạn nhân đến nơi đến chốn.
Hành động của người Samaria thật cảm động trước mắt mọi người, ông đã tỏ lòng thương xót đối với kẻ bất hạnh, coi mọi người như anh em của mình, và giúp đỡ không tính toán hơn thiệt. Nếu chúng ta biết thương yêu và quan tâm giúp đỡ người khác, thì chính Thiên Chúa cũng sẽ tỏ lòng thương xót của Người đối với chúng ta.
Dâng thánh lễ hôm nay,  xin các bạn thiếu nhi hãy học tập gương yêu thương của người Samaria nhân hậu. Chúng ta có bổn phận phải giúp đỡ tất cả mọi người, nhất là những người đang gặp khó khăn, đau khổ, buồn phiền, bệnh tật… và những ai đang cần đến sự giúp đỡ của chúng ta. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Đnl 30,10-14)
Môisen khuyến khích dân Do Thái thực thi Lề Luật của Thiên Chúa, ông lưu ý họ rằng: Luật Chúa không vượt quá sức của con người, nó rất cụ thể và có thể đem ra thực hành trong đời sống, trong lời nói và việc làm của mỗi người.
Bài Đọc II (Cl 1,15-20)
Các tính hữu Côlôsê tuy đã trở thành Kitô hữu, nhưng họ vẫn giữ các tập tục trong đạo Do Thái, lây nhiễm thói quen thờ các thần và mê tín dị đoan. Họ nghĩ rằng làm như thế mới chắc chắn. Thánh Phaolô khẳng định: Chúa Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất của con người.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã khuyến khích nhà thông luật noi gương người Samaria nhân hậu: “Ông hãy đi, và cũng hãy làm như vậy.” Tin tưởng vào lời mời gọi của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. “Thiên Chúa là Tình Yêu”, Người luôn đối xử với con người bằng tình thương và lòng thương xót bao la. Xin cho mọi thành phần dân Chúa, luôn biết chạy đến với lòng thương xót Chúa, để ai cũng đón nhận được tình thương của Chúa và đem chia sẻ với những người anh em khác. Chúng con cầu xin Chúa.
 
2. Thờ ơ trước đau khổ của người khác là đi ngược lại Giới Luật Yêu Thương của Chuá Giêsu. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết quan tâm chăm sóc những người nghèo, nhất là những người đau khổ. Chúng con cầu xin Chuá.
3. Qua hình ảnh người Samaria nhân hậu, Chúa muốn chúng ta hãy quan tâm giúp đỡ người khác. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, biết quên mình phục vụ và giúp đỡ tha nhân, biết cho đi mà không trông mong đền đáp. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Thầy Tư Tế và thầy Lêvi vì bổn phận mà thiếu sót trong việc giúp đỡ người anh em. Xin Chúa đánh thức tâm hồn mỗi chúng con, để chúng con quan tâm hơn đến những người chung quanh, không bỏ qua những cơ hội có thể giúp đỡ người khác, nhất là những người nghèo của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu giàu lòng nhân hậu và hay thương xót, xin tuôn đổ tình yêu của Chúa trên chúng con. Để chúng con biết hành động theo “Giới Luật Yêu Thương” Chúa đã dạy; vì ai yêu thương người khác, người đó sẽ được Thiên Chúa yêu thương. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Matta nhiều việc lăng xăng
Chọn phần tốt nhất thưa rằng Ma-ri
Quì bên chân Chúa lặng suy
Lắng nghe Lời Chúa thưc thi sớm chiều."
Hôm nay, Chúa nhật XVI thường niên. Marta và Maria đón rước Chúa Giêsu vào nhà mình.
Gia đình Bêtania quen thân với Chúa Giêsu và các môn đệ. Mỗi lần lên Giêrusalem, Chúa Giêsu thường thăm viếng ngôi nhà này. Nhiều lần Tin Mừng nhắc đến việc Chúa Giêsu và các môn đệ dùng bữa tại gia đình Bêtania. Gia đình này chỉ có ba chị em, chị lớn là Matta, em là Maria và cậu út là Lazarô. Matta là người đảm đương trách nhiệm quán xuyến gia đình và chị em nương tựa vào nhau để sống.
Hôm nay, hai chị em đón rước Chúa và các môn đệ bằng hai việc phục vụ khác nhau:
Với Marta, người chị lớn quán xuyến gia đình, đã phục vụ khách nhiệt tình đến nỗi trách móc cả cô em là Maria không chịu tiếp mình một tay.
Với Maria, cô đại diện cho cả gia đình tiếp chuyện với Chúa, một hình ảnh rất đẹp: ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy.
Dâng thánh lễ hôm nay,  chúng ta cùng chiêm ngắm việc phục vụ của Marta và Maria, cả hai đều phục vụ Chúa nhưng bằng hai công việc khác, công việc nào cũng tốt và đáng khen ngợi. Xin Chúa cho chúng ta cũng biết noi gương của cô Marta và Maria, chân thành phục vụ Chúa và Giáo Hội, nhất là noi gương Maria, siêng năng cầu nguyện và làm việc thờ phượng Chúa. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (St 18,1-15)
Abraham với lòng hiếu khách, ông đã tiếp đón ba sứ giả của Thiên Chúa: Lấy nước rửa chân, dọn tiệc… Đáp lại lòng hiếu khách của Abraham, Thiên Chúa đã cho bà Sara vợ ông, mang thai con trai đầu lòng.
Bài Đọc II (Cl 1,24-28)
Thánh Phaolô thấy hạnh phúc vì được chịu khổ đau trong trách nhiệm của người rao giảng Tin Mừng. Thánh nhân ý thức rằng: ông phải bổ khuyết nơi thân xác mình những gì còn thiếu trong cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Marta và Maria đã đón tiếp Chúa Giêsu vào nhà mình thật long trọng và đầy tình thân ái. Với ước mong được đón tiếp Chúa trong cuộc sống thường ngày, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Hằng ngày, xung quanh chúng ta, biết bao người bị bỏ rơi, nghèo khổ, đói rách, bệnh tật… họ là hiện thân của Đức Kitô. Xin cho tất cả các Kitô hữu, luôn sẵn sàng giúp đỡ và đón tiếp những người bất hạnh ấy. Vì khi đón tiếp họ là chúng ta đón tiếp Đức Kitô.  Chúng con cầu xin Chúa.
2. Thế giới hôm nay còn rất nhiều người phải chịu cảnh đói khát và không có nơi nương thân. Xin cho các nhà lãnh đạo và những người hảo tâm, biết quan tâm giúp đỡ họ. Chúng con cầu xin Chuá.
3. Maria được Chúa khen ngợi vì cô đã ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Xin cho tất cả các thầy cô Giáo lý viên, luôn biết dành thời giờ cho Chúa, nhất là việc trung thành cầu nguyện mỗi ngày. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Marta đã không ngại mệt nhọc, lo phục vụ bữa ăn cho Chúa Giêsu và các môn đệ Người cách nhiệt tình và đầy lòng yêu mến. Xin ban ơn giúp sức mỗi người thiếu nhi chúng con, để ai cũng có tinh thần phục vụ Chúa và Giáo Hội như cô Marta. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu là mẫu gương phục vụ đầy yêu thương của chúng con. Xin ban cho mỗi người chúng con một tâm hồn yêu thương và quảng đại giống như Chúa, để chúng con biết quan tâm giúp đỡ người khác, siêng năng phục vụ Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Chuyên chăm cầu nguyện hằng ngày
Ai xin sẽ được, gõ Thầy mở ra
Cầu nguyện bằng kinh Lạy Cha
Lời kinh Chúa dạy chúng ta ghi lòng."
Hôm nay, Chúa nhật XVII thường niên. Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha.
Trong Cựu Ước, người Do thái mới chỉ nhận biết một Thiên Chúa uy quyền, hiện ra trong sấm chớp mưa dông, trong áng mây cột lửa, khiến cho họ phải khiếp sợ. Qua Chúa Giêsu, Thiên Chúa là một Người Cha giàu lòng thương xót, luôn yêu thương chúng ta. Điều này được chính Đức Kitô dạy trong Kinh Lạy Cha. Vì thế, chúng ta tin tưởng rằng:
Thiên Chúa là Cha của chúng ta.
Chúng ta là con của Chúa.
Mọi người là anh chị em với nhau.
Dâng thánh lễ hôm nay,  mỗi bạn thiếu nhi chúng ta hãy cảm tạ Chúa Giêsu, vì qua Ngài, chúng ta được biết Thiên Chúa là Cha, chúng ta là con của Chúa và mọi người là anh em với nhau. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa vì hồng ân lớn lao Chúa ban cho con người, và siêng năng cầu nguyện với Thiên Chúa bằng Kinh Lạy Cha. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (St 18,20-32)
Thiên Chúa cho Abraham biết, Người sẽ thiêu huỷ thành Sôđôma tội lỗi. Abraham đã xin Chúa tha thứ cho thành vì một số nhỏ những người công chính phải chết oan. Thiên Chúa đã lắng nghe lời cầu xin của ông, và kiên nhẫn chờ đợi xem ông tìm trong thành có được người công chính nào không.
Bài Đọc II (Cl 2,12-14)
Thánh Phaolô đã giải thích cho các tín hữu Côlôxê về hiệu quả của Bí Tích Rửa Tội: Chúng ta đã chết đi con người cũ tội lỗi, mặc lấy con người mới trong Đức Kitô. Mọi tội lỗi trước đây chúng ta phạm đều được tha thứ qua Bí Tích này.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha, Ngài còn khuyến khích chúng ta hãy xin nhiệt tình, kiên nhẫn và xin bao giờ Thiên Chúa ban cho thì mới thôi. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Kinh Lạy Cha chiếm là bản tóm lược toàn bộ Tin Mừng, là lời kinh của Chúa và lời kinh của Hội Thánh. Xin Chúa cho mọi Kitô hữu, biết quý trọng và siêng năng cầu nguyện với kinh Lạy Cha, để mỗi ngày hiểu và sống với Chúa trong tâm tình con thảo, và sống với nhau như anh em. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Kinh Lạy Cha dạy con người sống với nhau như anh em một nhà. Xin cho các dân tộc trên thế giới, đặc biệt những nơi còn hận thù và chiến tranh, biết mở lòng đón nhận lời dạy của Chúa. Chúng con cầu xin Chuá.
3. Kinh Lạy Cha hướng chúng ta lên Thiên Chúa là chủ muôn loài và xin cho những nhu cầu của con người. Xin Chúa cho các thầy cô giáo lý viên, luôn đọc kinh này trong niềm tin tưởng, phó thác như Chúa Giêsu đối với Chúa Cha. Chúng con cầu xin Chúa.
4. “Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.” Xin Chúa ban ơn lành, thêm sức mạnh cho mỗi người thiếu nhi chúng con; để chúng con biết chuyên cần cầu nguyện với Kinh Lạy Cha. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã kêu gọi và khuyến khích chúng con siêng năng cầu nguyện, kiên trì và chờ đợi Chúa thực thi điều mình xin. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con hoàn thành ý nguyện của mình theo sự chỉ dẫn của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chuá chúng con.
 
CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Có nhà Phú Hộ ngu si
Thật là hà tiện lo gì đời sau
Của đời tích trữ dồi dào
Không lo tích đức xiết bao dại khờ."
Hôm nay, Chúa nhật XVIII thường niên. Chúng ta phải có thái độ đúng đắn trong việc sử dụng của cải vật chất.
Người phú hộ trong dụ ngôn của Chúa Giêsu rất giàu có, nhưng lại thiếu khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa.
Dưới mắt người đời, nhà phú hộ thật giàu có và hạnh phúc; nhưng dưới ánh mắt của Thiên Chúa, ông ta là kẻ ngu dại và thật tội nghiệp.
Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta cách làm giàu trước mặt Thiên Chúa; là phải biết dùng của cải ở đời này để mua lấy của cải bền vững đời sau.
Như vậy, cuộc đời của mỗi người Kitô hữu chúng ta luôn sở hữu hai kho báu tồn tại song song, một ở trần gian, một ở trên Thiên quốc. Kho báu trần gian được tích luỹ bằng tiền bạc, của cải, danh vọng, quyền lực… Kho báu thiêng liêng được tích trữ bằng sự bác ái, khiêm nhường, tha thứ, giúp đỡ người khác…
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho thiếu nhi chúng con luôn ý thức rằng: Chúng con phải chăm lo cho kho tàng thiêng liêng vĩnh cửu trên trời, đừng vì thế giới vật chất mà quên đi lời răn dạy của Chúa, đánh mất sự sống đời đời và bị chê cười như nhà phú hộ thiếu khôn ngoan kia. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Gv 1,2; 2, 21-23)
Sách Giảng Viên cho con người biết rằng: Tất cả mọi sự trên thế gian này đều là phù vân. Con người vất vả làm việc để được giàu có, khi có nhiều tiền thì lại ăn ngủ không yên vì, đến khi chết rồi lại để tài sản mình cho người khác.
Bài Đọc II (Cl 3,1-5. 9-11)
Thánh Phaolô khuyên dạy các tín hữu Côlôxê về cuộc sống mới, nghĩa là cuộc sống sau Phép Rửa Tội. Từ nay, họ sống trong Đức Kitô, khước từ những sự dưới đất và tìm kiếm những sự cao siêu trên trời. Cởi bỏ con người xác thịt để mặc lấy con người mới theo hình ảnh Thiên Chúa.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, những ai chỉ biết “thu tích của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Thiên Chúa” thì đó là người khờ dại. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Làm giàu trước mặt Thiên Chúa là đòi hỏi của Tin Mừng. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, luôn tích cực xây dựng nước trời ngay trần gian này. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Con người trong thế giới hôm nay bị vật chất làm cho điên đảo. Họ thậm chí chối bỏ Thiên Chúa cũng vì ham mê của cải cải. Xin Chúa cho mọi người luôn hiểu rằng: Họ còn có một quê hương khác, vĩnh cửu và hạnh phúc lâu dài hơn nhiều so với hạnh phúc trần gian họ đang tìm kiếm. Chúng con cầu xin Chúa.
3. “Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó, vi nước trời là của họ.” Đó là mối phúc đầu tiên mà Tin Mừng kêu gọi tất cả các Kitô Hữu phải sống. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên biết sống tinh thần nghèo khó mà Tin Mừng mời gọi. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Thiếu nhi chúng con thường hay quên lời Chúa dạy: quá quan tâm đến những gì mình có mà quên đi tình nghĩa anh em bạn bè; vì ích kỷ mà thiếu công bằng - bác ái với những người chung quanh. Xin Chúa giúp chúng con biết sống quảng đại và yêu thương người khác. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, xin cho chúng con được khôn ngoan, nghĩa là biết chăm lo cho kho tàng thiêng liêng ở trên trời của mình bằng những việc làm tốt trong cuộc sống. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Phải luôn tỉnh thức giữa đời
Cầm đèn cháy sáng là lời thương yêu
Dù cho buổi sớm ban chiều
Chúa mà gõ cửa ta đều mở ngay."
Hôm nay, Chúa nhật XIX thường niên. Hãy tỉnh thức sẵn sàng đón chờ Chúa đến.
Bài Tin Mừng nêu bật hình ảnh của một người đầy tớ trung tín: thắt lưng sẵn sàng, thắp đèn chờ đợi chủ đi ăn cưới về, và nhanh chóng mở cửa khi chủ gõ.
Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta: “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, Con Người sẽ đến.”
Tỉnh thức là thái độ của người môn đệ trung tín và khôn ngoan. Tỉnh thức không phải là không ngủ, mà là ngủ trong thức tỉnh. Tỉnh thức không phải là ngồi chờ đợi, mà là luôn biết làm theo ý chủ trong khi đợi chờ. Tỉnh thức cũng không là nôn nao sốt ruột, nhưng là nhẫn nại lắng nghe tiếng gõ cửa với đèn sáng trong tay.
Dâng thánh lễ hôm nay, mỗi người thiếu nhi chúng ta phải suy nghĩ và xét mình xem: Chúng ta có sống trong sự sẵn sàng và tỉnh thức chờ đợi Chúa đến hay không? Khi chờ đợi Chúa đến, chúng ta có hoàn thành bổn phận của một đầy tớ trung thành không?  Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Kn 18,6-9)
Sách Khôn Ngoan lược lại lịch sử giải phóng dân Israel khỏi ách nô lệ Ai Cập. Tác giả khuyên mọi người dân hãy sống xứng đáng với những gì Thiên Chúa đã thực hiện cho cha ông họ, Người vẫn giữ lòng trung tín với Israel mãi mãi.
Bài Đọc II (Dt 11,1-2.8-19)
Trích thư gởi tín hữu Do Thái nêu bật hình ảnh tổ phụ Abraham, cha của những kẻ tin. Vì tin vào Thiên Chúa, ông đã bỏ quê hương để đi đến miền đất xa lạ; đem cả đứa con duy nhất được sinh ra trong lúc tuổi già để hiến dâng cho Thiên Chúa.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, tỉnh thức là thái độ sống của mỗi người Kitô Hữu phải có trong thời gian chờ đợi Chúa trở lại trong vinh quang.  Với quyết tâm luôn sẵn sàng chờ đón Chúa đến, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin:
1. Người Kitô Hữu hôm nay thường bị cuốn hút vào những cám dỗ của thế giới hưởng thụ vật chất, quên đi việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa đến. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội, biết luôn tỉnh thức và chờ mong Chúa đến.  Chúng con cầu xin Chúa.
2. Truyền giáo chính là cách làm cho thế giới tỉnh thức đón chờ ngày Chúa Giêsu trở lại. Xin cho các dân tộc trên thế giới, mở lòng đón nhận sứ điệp Tin Mừng của Đức Kitô qua Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Người đầy tớ được chủ thưởng công, chính là người biết chu toàn trách nhiệm của mình cách chăm chỉ và trung thành. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, được một lòng nhiệt tình và trung thành với trách nhiệm truyền thụ Lời Chuá và Giáo Lý. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Sống tỉnh thức chính là hoàn thành những gì mình phải làm cách tích cực: Xin Chúa giúp mỗi người thiếu nhi chúng con, biết nhận ra bổn phận của mình đối với Chúa, với ông bà cha mẹ và thầy cô. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, Chúa đòi chúng con phải tỉnh thức và chu toàn bổn phận của riêng mình, nhưng chúng con thường lơ là, thiếu sự chuẩn bị cho ngày Chúa đến. Xin Chúa ban ơn giúp sức, để chúng con vượt qua những lười biếng và khó khăn nơi bản thân, để trở nên đầy tớ trung thành, cầm đèn sáng trong tay, đợi chủ đi ăn cưới trở về. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
 
"Thầy đem lửa xuống thế gian
Những mong lửa ấy lan tràn cháy lên
Cho con yêu Chúa vững bền
Là ngọn lửa xóa đêm đen lạnh lùng."
Hôm nay, Chúa nhật XX thường niên. Chúng ta cùng chịu một phép rửa với Đức Kitô.
Trong bài TM, Chúa Giêsu bày tỏ nỗi lòng với các môn đệ: "Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất."
Phép rửa Chúa Giêsu phải chịu chính là việc Người tự nguyện lên Giêrusalem, chịu nạn chịu chết để hoàn thành chương trình cứu độ trần gian của Chúa Cha.
Khi được rửa tội, chúng ta như dân Do Thái xưa vượt qua biển đỏ để bắt đầu cuộc hành trình tiến vào đất hứa; chúng ta cùng với Chúa Giêsu chết đi cho tội lỗi, để sống lại trong đời sống mới, đời sống sinh lại bởi nước và Chúa Thánh Thần.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng chiêm ngưỡng biến cố Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá để cứu độ loài người, và hãy nhớ lại ngày chúng ta lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội; đó là ngày chúng ta được sinh lại trong đời sống mới. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Gr 38, 4-6. 8-10)
Giêrêmia đã bị những người gian ác ngược đãi và thả ông xuống giếng cạn, để ông phải chết đói. Thiên Chúa đã cho Abđêmêlêch cùng những người tuỳ tùng đến cứu ông khỏi cơn hoạn nạn.
Bài Đọc II (Dt 12, 1-4)
Trích thư gởi tín hữu Do Thái khuyến khích tất cả các tín hữu khi sống đạo, là phải chiến đấu như đang xông pha vào chiến trận. Chính Đức Kitô là tâm điểm để mọi người nhìn vào mà can đảm tiến lên.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, khi được rửa tội, chúng ta cùng với Đức Kitô bước vào cuộc thương khó, cùng chịu đóng đinh vào thập giá và cùng sống lại với Người. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, biết trung thành với ơn gọi của Bí Tích Rửa Tội, là sống xứng đáng người con thảo của Chúa Cha. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho những người chưa biết Đức Kitô trên toàn thế giới, nhận ra chính Người là Đấng Cứu Độ muôn dân. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, biết luôn tận tình chăm sóc ngọn lửa đã lãnh nhận trong ngày chịu phép rửa tội, để ánh sáng ấy toả lan soi đường cho những người khác đến với Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin cho tất cả các bạn thiếu nhi chúng ta, biết luôn hăng say sống đạo, cụ thể qua những sinh hoạt riêng của thiếu nhi trong họ đạo, như tác giả thư gởi Tín Hữu Do Thái kêu mời. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, chúng con đã trở thành những Kitô Hữu nhờ Bí Tích Rửa Tội. Xin cho chúng con biết sống trọn vẹn ơn gọi làm con Chúa, hăng say dấn thân vì Danh Chúa và cho nước Chúa trị đến. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Có người hỏi Nước Thiên Đàng
Ít người vào được phải chăng thưa Thầy?
Chúa rằng : 'Quả thật nghe đây:
Gắng qua cửa hẹp tương lai được vào'".
Hôm nay, Chúa nhật XXI thường niên. Qua cửa hẹp để được vào Nước Thiên Chúa.
Chúa Giêsu đã trả lời một kẻ hỏi Người về ơn cứu độ rằng: “Các ngươi phải cố gắng qua cửa hẹp mà vào… vì nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được.” (Lc 13,22-23).
Chúa Giêsu không trả lời là ai sẽ được cứu độ, nhưng Ngài chỉ cho họ đi vào cánh cửa hẹp, để đến cùng Thiên Chúa.
Từ ngữ “cửa hẹp” ở đây có thể hiểu là cánh cửa dẫn vào một con đường đầy khó khăn thử thách, người đi vào phải có lòng tin, sự can đảm và quyết tâm, mới có thể bước vào và đi đến nơi mình muốn đến.
Như vậy, để vào được nước Thiên Chúa, mọi người đều phải cố gắng bước vào cửa hẹp, tiến trên con đường thập giá Chúa Giêsu đã đi qua, để được cùng với Người hưởng phúc vinh quang.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa Giêsu giúp mỗi người thiếu nhi chúng ta, biết can đảm bước theo Chúa mỗi ngày, cố gắng hết mình để chu toàn bổn phận, thay đổi cách sống để được Chúa và mọi người thương mến. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Is 66,18-21)
Trích sách tiên tri Isaia cho chúng ta thấy: Thiên Chúa tỏ cho dân biết chương trình cứu độ của Người là tất cả mọi dân tộc sẽ được Thiên Chúa quy tụ, và đồng hưởng hạnh phúc muôn đời với Người, chứ không riêng gì dân Do Thái.
Bài Đọc II (Dt 12,5-7.11-13)
Trước hoàn cảnh bị đế quốc Rôma và những người Đạo Do Thái bắt bớ, các Kitô hữu phải chịu nhiều đau khổ thử thách. Nhưng tác giả thánh thư cho họ thấy rằng: những gian chuân khốn khó ấy đã được Thiên Chúa dùng để sửa dạy họ. Vì thế, đừng chán nản ngã lòng, trái lại phải vui mừng vì được Chúa yêu mến.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa yêu thương và muốn cứu độ hết mọi người chúng ta. Người đã chỉ cho chúng ta con đường bước qua cửa hẹp để được hạnh phúc. chúng ta cùng hiệp lời cầu xin:
1. Bước theo Đức Kitô vác thập giá chính là bước qua cửa hẹp để đến cùng Thiên Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, biết vui vẻ hăng say bước theo Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Giáo Hội là cộng đoàn gồm nhiều chủng tộc, màu da và ngôn ngữ được Thiên Chúa quy tụ. Xin cho ngày càng có nhiều người gia nhập Hội Thánh của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Bước qua cửa hẹp, là cánh cửa dẫn vào con đường đầy khó khăn thử thách. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, được lòng tin bền vững, lòng cậy son sắc, lòng mến thiết tha. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Vào nước trời thật là khó, giống như “con lạc đà chui qua lỗ kim.” Xin Chúa Giêsu giúp mỗi người thiếu nhi chúng con, biết can đảm bước vào cửa hẹp theo Chúa mỗi ngày, cố gắng chu toàn bổn phận và thay đổi cách sống. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, tạ ơn Chúa vì chúng con được quy tụ trong Hội Thánh, trong gia đình họ đạo. Chính nơi đây đã nuôi dưỡng niềm tin và cách sống đạo của chúng con. Xin cho chúng con phấn khởi tiến vào con đường hẹp mà đến cùng Đức Kitô, Con Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

CHÚA NHẬT XXII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Không nên chọn chỗ nhất nhì
Hạ mình xuống thấp tức thì nâng lên
Loại trừ kiêu ngạo ngông nghênh
Nâng cao khiêm nhượng tiến lên trọn lành."
Hôm nay, Chúa nhật thứ XXII Thường Niên, Chúa Giêsu kêu gọi mọi người hãy sống khiêm tốn và phục vụ người khác.
Chúa Giêsu quan sát khách được mời đến dự tiệc và thấy nhiều người tranh giành chỗ ngồi danh dự và Người đã cho chúng ta hai bài học:
1. Bài học về sự khiêm nhường: Chỗ ngồi tượng trưng cho địa vị. Không nên tự mình tranh giành địa vị, mà hãy khiêm tốn để cho người khác nhìn nhận, đánh giá và sắp xếp cho.
2. Bài học về phục vụ người khác: Phải phục vụ nhiệt tình, hết mình và không mong được đền đáp.
Tóm lại, tất cả những gì chúng ta có là do Chúa ban, người nhận không được dùng nó để lên mặt, coi khinh hoặc hạ thấp người khác; trái lại phải dùng những gì Chúa ban để phục vụ người khác cách nhiệt tình. Vì Chúa ban cho ai càng nhiều thì Chúa đòi kẻ đó nhiều hơn.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin tất cả các bạn thiếu nhi hãy khắc ghi lời dạy của Chúa Giêsu, là sống khiêm tốn và phục vụ. Xin cho chúng ta luôn ý thức rằng: những gì chúng ta có là bởi hồng ân Chuá ban. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài đọc I. (Hc 3,17-18.20.28-29)
Sách Huấn Ca gom góp nhiều giáo huấn khôn ngoan về sự khiêm nhường, và cho chúng ta một kết luận cụ thể: Kẻ khiêm nhường thì được Thiên Chúa và người khác thương mến; kẻ kiêu căng khi lâm cảnh gian nan khốn khó thì hết đường cứu chữa.
Bài Đọc II. (Dt 12,18-19.22-24a)
Tác giả thánh thư gởi tín hữu Do Thái an ủi các Kitô Hữu, những người đã bỏ đạo Do Thái để theo Kitô Giáo rằng: Anh em đã tới núi Xion, tới thành đô Thiên Chúa hằng sống là Giêrusalem trên trời, với con số muôn vàn thiên sứ.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM. Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã kêu gọi chúng ta hãy sống khiêm nhường và trở nên những người hăng hái phục vụ người khác. Tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
1. Thiên Chúa là Đấng nâng cao những người bé mọn. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn học được bài học sống khiêm nhường Chúa dạy hôm nay. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa kêu mời mọi người hãy phục vụ người khác. Xin cho những nhà lãnh đạo các dân tộc, biết hy sinh quên mình phục vụ người dân. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Đức Mẹ đã khiêm nhường nhận mình là nữ tỳ của Thiên Chúa, để suốt đời phục vụ Con Thiên Chúa. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô Giáo lý viên, luôn biết noi gương bắt chước Đức Mẹ, là khiêm nhường phục vụ Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa Giêsu dạy phải phục vụ người khác mà không mong đền đáp. Xin cho chúng con nhiệt thành giúp đỡ ông bà cha mẹ và bạn bè. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM. Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khiêm nhường phục vụ mọi người như một người tôi tớ, đã quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ để dạy chúng con bài học khiêm nhường phục vụ người khác như Chúa. Xin Chúa cho tất cả chúng con, luôn khắc ghi và đem ra thực hành lời Chúa dạy trong đời sống hằng ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 
 
 
CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Ai liều mạng sống vì Ta
Ai từ bỏ cả mẹ cha gia đình
Vai mang khổ giá hy sinh
Xứng là đầy tớ trung trinh theo Thầy."
Hôm nay, Chúa nhật XXIII thường niên. Từ bỏ tất cả để vác thập giá theo Đức Kitô.
Muốn theo Đức Kitô, trước hết, người môn đệ Chúa phải từ bỏ người thân và cả mạng sống mình; thứ đến, phải vác thập giá mình mà theo Chúa.
Từ bỏ người thân và mạng sống mình chính là đặt Chúa lên trên hết mọi sự. Vác thập giá mình theo Chúa chính là vượt qua những khó khăn thử thách của cuộc sống hiện tại và nơi chính bản thân mỗi người trong tương quan với Chúa, với tha nhân và bản thân.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con biết từ bỏ và vác thập giá mình hằng ngày theo Chúa. Vì chỉ những ai thực hiện đầy đủ điều kiện Chúa đòi hỏi, thì người đó mới xứng đáng là môn đệ của Người. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Kn 9, 13-18)
Thiên Chúa là nguồn gốc mọi sự khôn ngoan; con người dù khôn ngoan cách mấy cũng phải khó nhọc tìm hiểu và khám phá những bí ẩn có sẵn trong cuộc sống. Vì thế, con người cần được Thiên Chúa ban ơn khôn ngoan, để hiểu biết đường lối của Chúa, mà nhờ đó được hưởng ơn cứu độ.
Bài Đọc II (Plm 9b-10.12-17)
Trích một phần bức thư của Thánh Phaolô viết cho một tín hữu của ngài là anh Philêmon. Thánh Phaolô lúc ấy đã già và đang chịu cảnh tù tội. Ông khuyên nhủ môn đệ của mình hãy đón nhận anh Ônêsimô, người đệ tử cũ của Philêmon, và xin anh tha thứ những lầm lỗi cho Ônêsimô.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, từ bỏ những gì chúng ta đang có và chính bản thân mình, chính là điều kiện để trở thành người môn đệ của Chúa Giêsu. Tin tưởng vào những gì Chúa đã dạy, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin.
1. Người đi theo chưa hẳn là người môn đệ, người đến nhà thờ chưa hẳn là các tín hữu; chỉ những ai biết lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, mới chính là môn đệ của Đức Kitô. Xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết siêng năng lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chia sẻ những gì mình có để giúp đỡ người khác là hưởng ứng lời kêu gọi trở thành môn đệ Chúa Kitô. Xin cho các dân tộc trên thế giới, đặc biệt những nước giàu có, ý thức trách nhiệm chia sẻ và giúp đỡ những nước nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Hy sinh là việc các thánh thường xuyên thực hiện để nên thánh mỗi ngày. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, biết dâng những hy sinh nhỏ bé hằng ngày cho Chúa và tha nhân. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Thập giá chính là chu toàn bổn phận mình mỗi ngày. Xin cho mỗi thiếu nhi chúng con, biết giúp đỡ ông bà cha mẹ, biết cùng anh chị em trong gia đình làm việc, và chu toàn nhiệm vụ của một người thiếu nhi của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, từ bỏ và vác thập giá là việc khó làm, chính Chúa đã vác thập giá và chịu chết để cứu độ chúng con; xin cho chúng con can đảm vác lấy thập giá mình hằng ngày để bước theo Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Đứa con phung phá trở về
Cha già mừng rỡ giết bê ăn mừng
Dụ ngôn cảm động quá chừng
Nói lên lòng Chúa vô cùng thương ta."
Hôm nay, Chúa nhật XXIV thường niên. Thiên Chúa thương xót người tội lỗi và đưa họ trở về với Người.
Chúa Giêsu đã đưa ra ba dụ ngôn để minh chứng lòng thương xót của Thiên Chúa đối với người tội lỗi:
Dụ ngôn con chiên lạc: Người chủ chiên sẵn sàng bỏ chín mươi chín con chiên trong hoang địa để đi tìm con chiên lạc.
Dụ ngôn đồng bạc bị đánh mất: Người đàn bà có mười đồng, đánh mất một đồng, bà đốt đèn, quét nhà để tìm cho kỳ được.
Dụ ngôn người cha nhân hậu: Người cha nhân hậu vui mừng đón nhận đứa con hoang đàng trở về.
Ba dụ ngôn đã đề cao lòng thương xót của Thiên Chúa đối với người tội lỗi; họ như con chiên lạc, như đồng tiền bị đánh rơi và như đứa con hoang đàng.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy suy nghĩ điều Chúa muốn nói với chúng ta qua những dụ ngôn trên, để mỗi ngày hiểu sâu hơn về lòng thương xót của Thiên Chúa. Thiên Chúa không bỏ rơi bất kỳ ai trong chúng ta, đặc biệt là những người tội lỗi. Điều duy nhất Người mong muốn nơi chúng ta là khi phạm tội, hãy mau mắn trở về, Người sẽ tha thứ và mở rộng cánh tay đón nhận. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Xh 32, 7-11.13-14)
Sau khi Thiên Chúa ký kết Giao Ước với dân Israel, họ lại vi phạm Giao Ước đó bằng cách đúc một con bê bằng vàng và thờ lạy nó. Thiên Chúa muốn tiêu diệt dân Israel, nhưng Môisê đã van xin Người tha thứ cho dân, và Thiên Chúa đã nguôi giận.
Bài Đọc II (1Tm 1, 12-17)
Thánh Phaolô kể lại cuộc đời của Ngài; Thánh nhân đã tạ ơn Thiên Chúa vì Người thương xót ông. Trước kia, ông đã bắt đạo, ngược đãi các Kitô hữu; nhưng Đức Kitô đã cứu vớt ông và biến đổi ông trở nên tông đồ của Người.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương đối với con cái của Người. Người sẵn sàng tha thứ cho chúng ta nếu mỗi người thật lòng ăn năn trở về. Tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, chúng ta cùng hiệp lời cầu xin.
1. Nhiều Kitô Hữu đang sống trong tội lỗi, xa cách Chúa và Giáo Hội, họ như những con chiên lạc bơ vơ. Xin Chúa soi sáng và thúc giục những tâm hồn ấy, để họ sớm quay trở về với tình thương của Chúa và sống trong Giáo Hội của Người. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Người nghèo như những đồng bạc nhỏ bị đánh rơi mà Thiên Chúa luôn quan tâm tìm kiếm. Xin cho mọi người trên thế giới, biết quan tâm giúp đỡ những người nghèo, cả tinh thần lẫn vật chất. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Người chủ chăn đã bỏ chín mươi chín con chiên trong hoang địa để đi tìm con chiên lạc. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, được lòng nhiệt thành hy sinh vì các em thiếu nhi, nhất là biết quan tâm đến hoàn cảnh của các bạn gặp khó khăn. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Một số bạn thiếu nhi trong chúng ta đang là những người con hoang đàng, đang làm cho ông bà cha mẹ và những người có trách nhiệm phải phiền lòng. Xin cho tất cả các bạn ấy biết hồi tâm suy nghĩ về những điều sai trái mình đã làm, và quyết tâm sống tốt. Chúng con cầu xin Chúa.
5. 5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nêu gương tha thứ và dạy chúng con cũng phải biết tha thứ và thương xót người khác giống như Chúa. Xin cho suốt cuộc đời chúng con, luôn biết sống tha thứ, để chúng con cũng được Chúa thứ tha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT XXV THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Ai trong việc nhỏ bất lương
Thì trong việc lớn đảm đương thế nào?
Của đời phung phí tiêu hao
Kho tàng chân thật ai giao cho mình?"
Hôm nay, Chúa nhật XXV thường niên. Người Kitô hữu không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm nô lệ cho tiền của vật chất.
Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy sự khôn ngoan và xảo quyệt của anh quản lý, một người đầy tớ gian dối và không trung thành.
Ở đây, Chúa Giêsu lại khen anh ta là người khôn ngoan. Chúa không đề cao sự gian dối của anh quản lý, nhưng Chúa muốn đề cao sự nhậy bén và giải quyết vấn đề của anh khi biết ông chủ sẽ cất chức quản lý.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi nhìn hành động của anh quản lý, để đừng bắt chước sự gian dối và không trung thành của anh ta. Thiên Chúa là ông chủ tốt lành, Người tin tưởng giao chức vụ quản lý cho mỗi người chúng ta; thì chúng ta cũng phải trung thành, chăm chỉ và biết làm tròn bổn phận của mình. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Am 8, 4-7)
Tiên Tri Amos lên án tội lỗi của những người giàu, họ không tuân giữ Lề Luật của Thiên Chúa; trái lại, họ bóc lột, gian lận và kiếm tiền trên sự khốn khổ của những người nghèo khó.
Bài Đọc II (1Tm 2, 1-8)
Thánh Phaolô khuyên các tín hữu mình đừng ganh tị và tranh chấp với nhau. Nguồn gốc của mọi tranh chấp là sự tham lam, từ đó sinh ra đủ điều xấu xa. Để tránh điều này, người tín hữu phải tích cực xây dựng hoà bình.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa tin tưởng trao cho mỗi người chúng ta chức vụ quản lý tất cả những gì Chúa ban. Điều Người mong muốn nơi mỗi người chúng ta là phải trung thành chu toàn bổn phận của mình. Chúng ta cùng hiệp lời cầu xin.
1. Đầy tớ trung thành là người biết làm theo ý chủ mình. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn là những đầy tớ khiêm tốn và trung thành của Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Một số người đang bỏ Chúa mà chạy theo tiền của vật chất, sống trong tội lỗi và xa rời Giáo Hội. Xin Chúa cho tất cả các Kitô Hữu đó hiểu rằng: Họ không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Người đầy tớ trung thành và khôn ngoan chính là người biết chu toàn bổn phận của mình trong mọi hoàn cảnh. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, được trung thành với nhiệm vụ quản lý Chúa trao cho, và biết làm cho vốn liếng Chúa ban sinh lời gấp bội.  Chúng con cầu xin Chúa.
4. Một số bạn trong chúng ta còn quá coi trọng tiền bạc, đồ dùng và của ăn; đến nỗi nhiều lần lỗi đức công bình và bác ái. Xin cho chúng con hiểu rằng, sống đẹp lòng Chúa là biết chia sẻ và bác ái với người khác. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Thiên Chúa, xin biến đổi mỗi người thiếu nhi chúng con, để chúng con chỉ biết tôn thờ một mình Chúa, biết sống bác ái và chia sẻ với người khác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

CHÚA NHẬT XXVI THƯỜNG NIÊN
Dẫn Lễ
"La-za-rô bần cùng đói khổ
Khi chết đi chiếm chỗ thật cao
Còn ông giàu có phú hào
Chết đi mới biết khát khao ơn lành."
Hôm nay, Chúa nhật XXVI thường niên. Hãy sống bác ái và chia sẻ với những người khác.
Hai nhân vật trong bài TM hôm nay có hoàn cảnh hoàn toàn trái ngược nhau: Lazarô nghèo khó, sống đời ăn xin; nhà phú hộ giàu có, dư thừa của cải, yến tiệc hằng ngày. Sau khi chết, số phận hai người trái ngược nhau: Lazarô ngồi trong lòng Abraham, hạnh phúc bên Thiên Chúa; nhà phú hộ đau khổ tuyệt vọng, ở trong hoả ngục chịu cực hình muôn đời.
Tại sao ông phú hộ lại xuống hoả ngục? Ông bị phạt vì đã làm ngơ trước đau khổ của người khác, trong khi mình tiền của dư thừa.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi suy nghĩ và ngắm nhìn đời sống của Lazarô và nhà phú hộ, để sửa đổi lại đời sống của chính mình. Thiên Chúa chỉ thương xót những ai biết quan tâm giúp đỡ những người khác; vì khi giúp đỡ họ là chúng ta làm cho chính Chúa. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Am 6, 1a. 4-7)
Tiên tri Amos đả kích những người giàu có: họ chỉ lo hưởng thụ, ăn uống sang trọng, rượu chè be bét, ca hát nhởn nhơ… mà không quan tâm đến nỗi khổ của dân chúng và hoàn cảnh đất nước. Rồi đây, họ sẽ bị bắt đi lưu đày, xa cách quê cha đất tổ.
Bài Đọc II (1Tm 6, 11-16)
Thánh Phaolô khuyên người môn đệ thân tín của mình là Timôthê, hãy cố gắng sống đạo đức, giàu lòng tin và lòng mến, sống nhẫn nại và hiền hoà. Thánh nhân còn truyền cho ông phải tuân giữ thật kỹ các điều răn của Chúa cho tới khi Người ngự đến.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa kêu mời: “Các con hãy nên hoàn thiện như Cha các trong trên trời là Đấng hoàn thiện.” Chúng ta chỉ trở nên giống Chúa khi biết yêu thương giúp đỡ những người khác. Chúng ta cùng sốt sắng cầu nguyện.
1. Thánh Tôma Aquinô (A-ki-nô) đã dạy: “Những người giàu có ăn cắp của người nghèo khó khi họ tiêu xài phung phí những của cải dư thừa.” Xin cho các Kitô Hữu trong Hội Thánh, nhận ra tiếng gọi của Chúa mà sẵn sàng dùng tiền của để giúp đỡ những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Trên thế giới còn rất nhiều người nghèo khổ. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia biết quan tâm giúp đỡ những người nghèo, để họ có được đời sống xứng với nhân phẩm con người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. “Người giàu có thật sự không vì những của cải họ đang có, mà vì những gì họ đã cho đi.” Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn trở nên những người giàu có trước mặt Thiên Chúa, nhờ đời sống quảng đại cho đi.  Chúng con cầu xin Chúa.
4. Nhiều bạn thiếu nhi chúng ta không những nghèo về vật chất mà còn nghèo cả tâm hồn nữa. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn ấy, không chỉ biết giơ tay đón nhận, mà luôn biết sẵn sàng cho đi. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau… Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này: là anh em có lòng yêu thương nhau" (Ga 13, 34-35). Xin Chúa ban ơn giúp sức, để chúng con tuân giữ trọn vẹn điều Chúa truyền dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

CHÚA NHẬT XXVII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Chúa dạy phải biết khiêm nhường
Khả năng tài nghệ Chúa thương ban cùng
Ta nào có đáng gì công
Chỉ là dụng cụ ở trong tay Ngài."
Hôm nay, Chúa nhật XXVII thường niên. Hãy sống khiêm nhường phục vụ với khả năng Chúa ban.
Người đầy tớ từ ngoài đồng trở về, phục vụ bữa ăn cho ông chủ xong xuôi, sau đó mới vào bàn ăn cho chúng ta thấy hình ảnh của một người đầy tớ biết chu toàn bổn phận của mình. Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta cách ứng xử của một đầy tớ trung thành: "Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm."
Mỗi chúng ta đều là tôi tớ của Thiên Chúa. Chúa muốn chúng ta hãy khiêm nhường, đem hết khả năng Chúa ban để hoàn thành công việc của mình một cách có trách nhiệm.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy ghi nhớ điều Chúa Giêsu dạy chúng ta, một đầy tớ trung thành và khôn ngoan là biết khiêm tốn phục vụ Chúa và tha nhân hết khả năng Người đã ban cho. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Kb 1, 2-3; 2, 2-4)
Trích sách tiên tri Khabacúc diễn tả lời cầu nguyện của người công chính giữa cơn khốn khó, giữa cảnh hỗn loạn của cuộc sống đầy những tội ác, cước bóc và gian tham. Nhưng cuối cùng sự trung thành của người công chính trước mặt Thiên Chúa sẽ chiến thắng.
Bài Đọc II (2 Tm 1, 6-8, 13-14)
Thánh Phaolô trong thư thứ hai gởi cho ông Timôthê, người đã được thánh nhân đặt tay trao chức vụ cai quản cộng đoàn, đã khuyên người đệ tử của mình hãy trở nên xứng đáng và đừng bao giờ hổ thẹn với việc rao giảng Tin Mừng.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi người một khả năng và trao cho từng người nhiệm vụ khác nhau. Trung thành với nhiệm vụ của một đầy tớ khiêm tốn và khôn ngoan, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn trở nên những tôi tớ trung tín của Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới biết quên mình phục vụ Thiên Chúa, chăm lo phát triển xã hội và thăng tiến đời sống con người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, những người được Chúa trao cho nhiệm vụ chăm sóc đời sống đức tin cho các em thiếu nhi, trở nên những tôi tớ trung thành với giáo huấn của Chúa và Hội Thánh. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin cho tất cả các bạn thiếu nhi chúng ta, biết đem hết khả năng Chúa ban cho, mà phục vụ Chúa, Hội Thánh và gia đình một cách khiêm tốn và có trách nhiệm. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chỉ cho chúng con cách ứng xử của một đầy tớ trung thành là: "Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm." Xin cho chúng con biết ghi nhớ điều Chúa dạy và đem ra thực hành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

CHÚA NHẬT XXVIII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Mười người phong hủi được lành
Tạ ơn chỉ một mình anh ngoại này
Đời con ơn Chúa dư đầy
Vang lời cảm tạ đời này đời sau."
Hôm nay, Chúa nhật XXVIII thường niên. Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì những ơn lành Người đã ban.
Mười người cùi được Chúa Giêsu sai đi trình diện thầy tư tế, đang khi đi đường, họ thấy mình khỏi bệnh. Tuy nhiên, chỉ một trong số đó trở lại cám ơn Chúa Giêsu.
Việc tạ ơn của anh cùi ngoại giáo hôm nay đặt ra cho mỗi thiếu nhi chúng ta câu hỏi: Tất cả những gì chúng ta có là do đâu?
Thiên Chúa đã ban sự sống cho mỗi người chúng ta. Chúng ta có cha có mẹ; chúng ta có sức khoẻ để học, để ăn uống và vui chơi, có tài năng để cộng tác vào chương trình sáng tạo của Thiên Chúa; chúng ta được làm con Chúa, được học hỏi Giáo lý và Thánh Kinh, để nhận biết Chúa và sống trong Hội Thánh. Đó là ơn lành Chúa ban.
Dâng thánh lễ hôm nay, mỗi bạn thiếu nhi hãy thực lòng xin lỗi Chúa, vì biết bao lần chúng ta chỉ biết đưa tay ra đón nhận những ơn lành mà quên không cám ơn Người. Xin Chúa đặt vào môi miệng mỗi người chúng ta hai chữ “cám ơn”, để cả cuộc đời chúng ta luôn là lời tạ ơn Thiên Chúa. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (2 V 5, 14-17)
Tướng Na-a-man, chỉ huy quân đội nước A-ram, bị bệnh cùi. Tuy chạy chữa rất nhiều nhưng bệnh không thuyên giảm. Ông đã đến Israel, gặp ngôn sứ Elisa xin cứu giúp. Ngôn sứ sai ông xuống sông Gio-đan tắm bảy lần; ông đã làm và được lành sạch. Ông và đoàn tuỳ tùng quay trở lại tạ ơn Thiên Chúa.
Bài Đọc II (2 Tm 2, 8-13)
Mặc dù thánh Phaolô chịu nhiều đau khổ khi bị giam cầm tại Rôma, nhưng ngài lúc nào cũng ca tụng Thiên Chúa và quyết sống chết cùng Đức Kitô, để được cùng sống lại hiển vinh với Người.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, tạ ơn Thiên Chúa là nhiệm vụ của mỗi người chúng ta. Chúa không cần chúng ta cám ơn, nhưng phận làm con, chúng ta phải biết nói lên điều đó. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Thánh lễ là một lời tạ ơn cao nhất dâng lên Thiên Chúa, đó chính là hy lễ Chúa Giêsu hiến mình trên thập giá làm của lễ dâng lên Chúa Cha. Xin cho Mọi Kitô hữu trong Hội Thánh, biết quý trọng và siêng năng tham dự tham dự thánh lễ. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Giúp đỡ tha nhân cũng là lời tạ ơn Thiên Chúa cách thiết thực. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết tạ ơn Đấng Tạo Hoá qua việc chăm lo cho những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Trung thành vác thập giá mình hằng ngày là lời tạ ơn chân thành dâng lên Thiên Chúa. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn sốt sắng với bổn phận hằng ngày của người con Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Hằng ngày, thiếu nhi chúng con nhận được biết bao ơn lành từ cha mẹ: tình thương, sự quan tâm chăm sóc, cơm nước, quần áo, tiền xài, nhà ở, thuốc men… Xin cho mỗi người chúng con luôn biết tạ ơn Chúa và cám ơn cha mẹ. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, lời cám ơn tuy thật đơn sơ, nhưng chúng con ít khi làm được. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết tạ ơn Chúa mọi nơi mọi lúc, biết khắc ghi công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, và biết nói lời cám ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO
Dẫn nhập đầu lễ
“Khánh Nhật Truyền giáo ai ơi
Ra đi truyền bá khắp nơi Tin Mừng
Hy sinh cầu nguyện âm thầm
Sống đời gương sáng phương châm rạng ngời.”
Hôm nay, Khánh Nhật Truyền Giáo, ngày cầu nguyện cho việc truyền giáo của Giáo Hội.
Các bạn thiếu nhi thân mến,  truyền giáo là lệnh truyền của Chúa Giêsu cho các môn đệ trước khi về trời: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” (Mt 28,19).
Khi được rửa tội, chúng ta đã lãnh nhận sứ mạng rao giảng Tin Mừng của Đức Kitô. Đây là một nhiệm vụ đầy gian khó và vinh dự, vì ai cũng được Chúa mời gọi để trở nên tông đồ truyền giáo.
Dâng thánh lễ hôm nay. Xin mời tất cả các bạn thiếu nhi cùng hiệp lời cầu nguyện cho việc truyền giáo của Hội Thánh, để mỗi ngày có nhiều người tin vào Chúa hơn. Xin Chúa gởi thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành, tích cực dấn thân cho việc truyền giáo. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Is 2, 1-5)
Núi nhà Đức Chúa là nơi qui tụ muôn dân nước. Ở đó, họ sống trong sự che chở của Thiên Chúa và không còn chịu cảnh chiến tranh loạn lạc nữa.
Bài Đọc II (Rm 10, 9-18)
Trong thư gởi tín hữu Rơma, thánh Phaolô nhấn mạnh đến vai trò của người rao giảng Tin Mừng: Có đức tin là nhờ nghe rao giảng Tin Mừng; mà muốn được nghe rao giảng, thì phải có người được sai đi. Đẹp thay những bước chân sứ giả loan báo Tin Mừng.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, cánh đồng truyền giáo vẫn còn bát ngát mênh mông. Thế giới có hơn 5 tỉ người chưa được biết Đức Kitô. Ở Việt Nam, cứ 100 người dân thì mới có 7 người biết Chúa. Chúng ta dâng lời cầu nguyện.
1. "Lúa chính đầy đồng mà thợ gặt thì ít." Chúng ta cùng cầu nguyện cho việc truyền giáo của Hội Thánh. Xin Chúa gởi thêm nhiều thợ giặt nhiệt thành, để mỗi ngày có nhiều người tin vào Đức Kitô và đón nhận Tin Mừng cứu độ. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Số Kitô Hữu vẫn là tiểu số tại lục địa Châu Á chúng ta. Xin Chúa soi lòng mở trí các nhà lãnh đạo các quốc gia tại lục địa này, để họ sẵn sàng đón nhận các cộng đồng Kitô Hữu. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Sống bác ái và phục vụ người khác chính là cách giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các thầy cô giáo lý viên, luôn biết sống yêu thương và phục vụ mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã đem về cho Chúa nhiều tâm hồn nhờ lời cầu nguyện và những hy sinh âm thầm. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con, biết hưởng ứng lời kêu gọi truyền giáo của Hội Thánh, là dâng những hy sinh để cầu nguyện cho việc truyền giáo. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…) Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mời gọi mỗi thiếu nhi chúng con lên đường truyền giáo. Xin Chúa biến đổi chúng con trở nên những tay thợ gặt giỏi, được sai đi để đem nhiều tâm hồn về cho Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT XXX THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Biệt phái cất giọng oang oang
Xa xa Thu thuế than van tội mình
Tự cao chẳng được thương tình
Tự hạ được Chúa đoái nhìn thứ tha."
Hôm nay, Chúa Nhật XXX Thường Niên. Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên.
Dụ ngôn hai người lên đền thờ cầu nguyện cho chúng ta thấy hai cách sống và hai thái độ cầu nguyện khác nhau. Người biệt phái giữ luật rất tốt, là gương mẫu cho người khác noi theo; trong khi người thu thuế bị người dân khinh bỉ như những cô gái điếm.  Vì thế, người biệt phái phê phán ông này cũng chẳng có gì là khó hiểu.
Chúa Giêsu không lên án việc thực hành lề luật của người biệt phái, nhưng Người muốn chỉ cho chúng ta thấy thái độ kiêu căng của ông. Vì nghĩ mình là người trong sạch mà khinh chê kẻ tội lỗi. Trước mặt Chúa, ông coi mình như người có quyền xét đoán và kết án người khác. Cũng thế, Chúa không tuyên dương cách sống của người thu thuế, nhưng chỉ khen thái độ khiêm tốn nhìn nhận tội lỗi của ông.
Dâng thánh lễ hôm nay, Chúa mời gọi mỗi người thiếu nhi chúng con, hãy bắt chước thái độ khiêm tốn của người thu thuế, là sẵn sàng chấp nhận những thiếu sót và sai lầm của mình, xin Chúa tha thứ và cố gắng sống tốt hơn. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Hc 35, 12-14.16-18)
Sách Huấn Ca cho chúng ta thấy: những người nghèo thường bị mọi người trong xã hội khinh bỉ và coi thường; nhưng họ lại được Thiên Chúa quan tâm chăm sóc. Khi kêu cầu, Chúa sẽ nhậm lời, và sẵn sàng bảo vệ khi họ bị những người khác áp bức bất công.
Bài Đọc II (2 Tm 4, 6-8.16-18)
Đây là thời gian thánh Phaolô đang ngồi tù và biết mình sắp chết. Thánh nhân vững tin vì thấy mình đã đi gần hết con đường bước theo Đức Kitô; ngài cũng xin Chúa tha thứ cho tất cả những ai đã làm khổ mình.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã nêu gương cho chúng ta một đời sống khiêm nhường và vâng phục Thiên Chúa. Tin tưởng vào ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, đầy nhân từ và rất mực khoan dung. Xin cho tất cả những người tội lỗi, luôn chạy đến với tình thương của Chúa để được ơn tha thứ. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Thế giới hôm nay còn đối xử bất khoan dung giữa các nước và cộng đồng các chủng tộc với nhau. Xin cho mọi người biết đối xử khoan dung với nhau hơn. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Người thu thuế biết mình có tội, sẵn sàng nhìn nhận sự thật và đổi mới đời sống. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn sống trong sự thật của người con cái Chúa, để nêu gương một đời sống tốt lành cho thiếu nhi noi theo.  Chúng con cầu xin Chúa.
4. Trước mặt Chúa, người biệt phái khinh thường người thuế và kể công những gì mình đã làm. Xin cho mỗi thiếu nhi chúng con hiểu rằng: Chúng con có làm được gì đều là bởi ơn Chúa, đừng vì thế mà lên mặt coi thường người khác, biến mình trở thành kẻ kiêu ngạo. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, chúng con đang sống trong một Hội Thánh khiêm nhường phục vụ người khác. Xin Chúa biến đổi mỗi người thiếu nhi chúng con, để chúng con trở nên giống Chúa hơn, biết sống khiêm nhường và tha thứ cho người khác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 
 

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Gia-kêu khiêm tốn đứng trình:
'Đội ơn Thầy đã dủ tình thương tôi
Cơ nghiệp xin cắt làm đôi
Nửa cho kẻ khó, nửa đền lỗi xưa.'"
Hôm nay, Chúa nhật XXXI thường niên. Thiên Chúa tìm kiếm và cứu vớt những người tội lỗi.
Bài Tin mừng nêu bật hình ảnh của hai nhân vật: Chúa Giêsu, người chủ chiên đi tìm chiên lạc, và Giakêu, người tội lỗi, chính là con chiên lạc Chúa Giêsu đang tìm kiếm.
Nhìn lên cây sung, Chúa Giêsu kêu gọi: “Gia kêu, xuống đây, hôm nay tôi phải lưu lại nhà ông”. Thật là tế nhị biết bao! Chúa muốn giúp Gia kêu, thế mà Người lại muốn nhờ Gia kêu cho nghỉ một đêm. Gia kêu mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa.
Trước sự viếng thăm của Chúa Giêsu, Gia kêu đã đổi đời. “Thưa Ngài, tôi xin lấy một nửa tài sản của tôi mà cho người nghèo; và nếu tôi có chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn.” (Lề luật qui định: nếu làm thiệt hại cho ai cái gì thì phải đền vốn, cộng thêm 1/3 hoặc là đền gấp đôi. Luật Rôma quy định về tội ăn trộm công khai, bị bắt quả tang, sẽ phải đền gấp bốn. Như thế, Giakêu đã chọn cách đền bù ở mức tội nặng nhất.) - (phần trong ngoặc có thể bỏ).
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hiệp lời cầu nguyện cho tất cả những người tội lỗi và mỗi người chúng ta. Biết đáp lại tiếng Chúa mời gọi giống như Giakêu, để được lắng nghe Lời Chúa và tiếng Giáo Hội kêu mời, hầu trở nên tốt hơn mỗi ngày. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Kn 11, 22 – 12, 2)
Thiên Chúa là Đấng hay thương xót, khoan dung và tha thứ cho kẻ có tội. Người không muốn cho bất kỳ ai phải chết. Bởi vậy, khi con người phạm tội, Chúa từ từ sửa dạy, để họ từ bỏ điều ác.
Bài Đọc II (2Tx 1, 11-2, 2)
Một số tín hữu Thêsalônica cho rằng ngày tận thế gần đến. Vì thế, họ lười biếng và không muốn làm việc nữa. Thánh Phaolô đã giải thích, khuyên họ tin tưởng vào Chúa và siêng năng làm việc.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa không muốn cho bất kỳ ai trong chúng ta phải chết đời đời. Người luôn mời gọi họ ăn năn trở lại và giải hoà cùng Thiên Chúa. Chúng ta cùng khiêm tốn cầu xin.
1. Chúa Giêsu đã đi tìm kiếm những con chiên lạc, đưa về đàn, cho nghỉ ngơi và bồi dưỡng. Xin cho các chủ chiên trong Giáo Hội, biết luôn quan tâm đến những người tội lỗi: tìm kiếm, đưa về và cho họ được sống trong vòng tay che chở của mẹ hiền là Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Giakêu đã trả lại những gì mình lấy của người khác để thực thi công bằng xã hội. Xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, biết quan tâm đến công bằng trong xã hội, để người dân được sống trong công bằng và bình đẳng. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Giakêu đã tìm đến với Chúa Giêsu, để xem cho biết Người là ai. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn là những người giới thiệu Chúa Giêsu cho những người khác, để họ tìm hiểu và nhận biết Đức Giêsu là Con Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Khi Chúa hiện diện trong nhà, Giakêu đã biến đổi. Nhìn nhận lỗi lầm, sẵn sàng đền bù và sửa chữa sai lầm. Xin Chúa Giêsu hiện diện cùng chúng con mọi nơi mọi lúc, để chúng con luôn sống khiêm tốn, thành thật, bác ái và hăng say giúp đỡ người khác. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, không ai trong chúng con hoàn toàn tốt, chúng con có được những điều tốt đẹp cũng chính bởi ơn Chúa thương ban. Xin cho chúng con biết noi gương Chúa, có cái nhìn khoan dung đối với lỗi lầm của người khác. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

CHÚA NHẬT XXXII THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Một khi kẻ chết phục sinh
Mọi người sống lại giống in Thiên Thần
Khuyên ta sống ở trên trần
Ngay lành Chúa thưởng phúc ân Thiên Đàng."
Hôm nay, Chúa nhật XXXII thường niên. Niềm tin vào sự sống lại và sự sống đời sau.
Bài TM thuật lại cuộc tranh luận sôi nổi về sự sống lại giữa Chúa Giêsu và những người Sa-đốc. Vì họ tin không có sự sống lại ở đời sau, nên đã lấy một ví dụ rất hài hước; một cô lấy bảy anh em trai trong cùng một gia đình theo luật Li-vê-ra, để bẻ gẫy lập trường của Chúa Giêsu.
Câu trả lời của Chúa Giêsu thật ngắn gọn: Cuộc sống mai sau không giống cuộc sống ở trần gian. Vì thế, khi sống lại, chúng ta như các thiên thần, cùng hưởng phúc vinh quang với Chúa trên thiên đàng.
Khi chúng ta tuyên xưng “tôi tin xác loài người ngày sau sống lại,” nghĩa là thân xác chúng ta sau khi chết sẽ hư nát, nhưng Thiên Chúa sẽ cho thân xác ấy được sống lại trong ngày tận thế.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi cùng suy nghĩ về điểm giáo lý vừa nêu trên. Xin các bạn hãy nhớ, chìa khoá giúp chúng ta có được sự sống lại chính là tin vào Chúa Giêsu. Thiên Chúa đã cho Chúa Giêsu sống lại thế nào, thì chính Người cũng sẽ cho chúng ta được sống lại như Con của Người. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (2Mc 7, 1-2.9-14)
Sách Macabê quyển thứ hai thuật lại một câu chuyện rất cảm động. Bảy anh em cùng bị bắt với mẹ mình. Vua Antiôkô đã cho tra tấn họ dã man, bắt bỏ đạo. Cuối cùng, vì trung thành với Thiên Chúa, bảy anh em đã tử đạo trước mặt mẹ mình.
Bài Đọc II (2Tx 2, 16-3,5)
Một số tín hữu Thêsalônica cho rằng ngày tận thế gần đến. Vì thế họ lười biếng và không muốn làm việc nữa. Thánh Phaolô đã giải thích, khuyên họ tin tưởng vào Chúa và cố gắng sống tốt.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã phán: “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Ta, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống” (Ga 11, 25). Tin tưởng lời hứa của Chúa, chúng ta cùng khiêm tốn cầu xin.
1. Niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô sẽ cho chúng ta được phục sinh và hưởng hạnh phúc với Chúa. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh, luôn tin tưởng và phó thác cuộc sống nơi Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Vì nghĩ rằng: chết là hết. Một số người đã sống buông trôi. Xin Chúa đánh thức lương tâm của tất cả những ai không tin có sự sống đời sau, để họ nhận ra tiếng Chúa Giêsu kêu mời, và tin Người là Đấng làm cho họ được sống đời đời. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Vì trung thành với Lề Luật Chúa, bảy anh em đã bị vua Antiôkô giết. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, biết lấy Luật Chúa và Hội Thánh làm kim chỉ nam cho đời sống phục vụ. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Cách sống đạo hôm nay sẽ quyết định cho hạnh phúc ngày chúng ta được sống lại. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, không vì những việc khác mà lười biếng trong bổn phận thờ phượng Chúa; trái lại luôn biết chăm chỉ và trung thành mỗi ngày. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu “là sự sống lại và là sự sống,” Chúa đã phục sinh vinh hiển, đem con người đã được giải thoát khỏi ách nô lệ tội lỗi, lên hưởng hạnh phúc cùng Chúa Cha. Xin Chúa ban hạnh phúc ấy cho tất cả mọi người chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


 

CAÙC THAÙNH TÖÛ ÑAÏO VN
Daãn nhaäp ñaàu leã
“Loøng vaøng ñaù toå tieân ta
Hy sinh ñoå maùu mình ra vì Thaày
Chuùng ta con chaùu caùc ngaøi
Daán thaân laøm chöùng döïng xaây cuoäc ñôøi.”
 
Hoâm nay, Chuùa Nhaät XXXIII Thường Niên: kính troïng theå caùc Thaùnh Töû Ñaïo Vieät Nam.
Qua vieäc caùc Kitoâ höõu treân toaøn theá giôùi toân vinh caùc Thaùnh Töû Ñaïo taïi Vieät Nam, Giaùo Hoäi muoán cho theá giôùi bieát raèng: Trong soá caùc thaùnh töû ñaïo ñöôïc Giaùo Hoäi toân vinh caùch ñaëc bieät, coù caû nhöõng Kitoâ Höõu Vieät Nam chuùng ta. Caùc ngaøi thuoäc ñuû moïi thaønh phaàn trong Giaùo Hoäi, goàm caùc giaùm muïc, linh muïc, thaày giaûng,  chuûng sinh vaø raát nhieàu giaùo daân.
Taát caû caùc ngaøi ñeàu laø nhöõng coâng daân hieàn hoøa, soáng ñôøi göông maãu, neâu cao lyù töôûng trung kieân vôùi Thieân Chuùa vaø vaãn moät loøng meán yeâu toå quoác. Hoï bò baét bôù, tra taán vaø tuø ñaøy, nhöng khoâng moät ngöôøi naøo coù yù ñònh caàm khí giôùi ñeå choáng traû; traùi laïi, hoï cam chòu vì Ñöùc Kitoâ, caàu nguyeän cho taát caû moïi ngöôøi, vaø thaät loøng tha thöù cho nhöõng baùch haïi aùn mình.
Daâng thaùnh leã hoâm nay, xin caùc baïn thieáu nhi hieäp lôøi ngôïi ca cuøng caùc Kitoâ höõu treân toaøn theá giôùi, möøng kính leã caùc Thaùnh Töû Ñaïo taïi Vieät Nam. Chuùng ta tieáp tuïc phaùt huy truyeàn thoáng anh duõng cuûa oâng baø toå tieân, laø saün saøng laøm chöùng cho Ñöùc Kitoâ trong cuoäc soáng thöôøng ngaøy. Xin môøi coäng ñoaøn ñöùng.
Baøi Ñoïc I (2Mcb 7,1.20-23.27b-29)
Saùch Macabeâ quyeån thöù hai taû laïi caûnh baûy anh em bò baét cuøng vôùi meï cuûa mình. Ñöùng tröôùc vua Antioâkoâ, caû baûy anh em ñaõ anh duõng tuyeân xöng ñöùc tin vaø saün saøng cheát cho nieàm tin vaøo Thieân Chuùa.
Baøi Ñoïc II (Rm 8,31b-39)
            Trong moïi gian nan thöû thaùch, duø söï cheát hay söï soáng, cuõng khoâng taùch ñöôïc chuùng ta ra khoûi tình yeâu cuûa Thieân Chuùa. Ñoù laø lôøi thaùnh Phaoloâ nhaén nhuû trong thö gôûi tín höõu Roâma.
Lôøi Nguyeän coäng ñoaøn cuûa thieáu nhi
LM: Thieáu nhi chuùng con thaân meán, caùc Thaùnh Töû Ñaïo Vieät Nam laø nhöõng ngöôøi ñaõ daùm hy sinh maïng soáng ñeå laøm chöùng cho nieàm tin vaøo Ñöùc Kitoâ. Hieäp cuøng toaøn theå Giaùo Hoäi, chuùng ta cuøng daâng nhöõng lôøi nguyeän xin.
  1. Chuùa ñaõ ban cho Giaùo Hoäi Vieät Nam nhieàu chöùng nhaân anh duõng, vôùi con soá hôn moät traêm naêm möôi ngaøn (150.000) ngöôøi töû ñaïo, coù 117 vò ñöôïc toân phong hieån thaùnh vaø 1 vò ñöôïc toân phong aù thaùnh. Xin cho taát caû chuùng con bieát noi göông caùc ngaøi ñeå laïi, maø luoân soáng trung thaønh vôùi Chuùa vaø haêng say phuïc vuï Giaùo Hoäi. Chuùng con caàu xin Chuùa.
  2. "Maùu caùc Thaùnh Töû Ñaïo laø haït gioáng nảy sinh các Kitô Hữu" (Tertuliano). Xin cho những người Việt Nam chưa tin nhận Đức Kitô, biết vui vẻ đón nhận Giáo Hội và các cộng đồng Công Giáo khắp đất nước. Chúng con cầu xin Chúa.
  3. Caùc Thaùnh Töû Ñaïo Vieät Nam laø nhöõng haït luùa aâm thaàm gieo vaøo loøng ñaát, ñeå Giaùo Hoäi coù moät muøa gaët boäi thu. Xin cho caùc thaày coâ giaùo lyù vieân, luoân trôû neân muoái, men vaø aùnh saùng cho ñôøi. Chuùng con caàu xin Chuùa.
  4. Caùc Thaùnh Töû Ñaïo Vieät Nam laø nhöõng ngöôøi hieàn hoaø ñöùc ñoä, nhöõng coâng daân toát, nhöõng ngöôøi göông maãu trong baäc soáng cuûa mình. Xin cho taát caû thieáu nhi chuùng con ñöøng bao giôø queân mình laø con chaùu caùc Thaùnh Töû Ñaïo, ñeå chuùng con luoân soáng nieàm tin son saét vaø saün saøng laøm chöùng cho Chuùa. Chuùng con caàu xin Chuùa.
  5. Trong thinh laëng, chuùng con xin daâng leân Chuùa nhöõng lôøi nguyeän rieâng caàu cho ñaát nöôùc, giaùo phaän, hoï ñaïo, gia ñình, ngöôøi thaân, caùc linh hoàn vaø moãi ngöôøi chuùng con (thinh laëng…) Chuùng con caàu xin Chuùa.
LM: Laïy Chuùa, thieáu nhi chuùng con chaúng coù cô hoäi ñoå maùu ñaøo laøm chöùng cho Chuùa nhö oâng baø toå tieân chuùng con. Xin cho chuùng con luoân bieát soáng toát, ñeå moïi ngöôøi khoâng lo buoàn vaø Chuùa khoâng öu phieàn vì chuùng con. Chuùng con caàu xin nhôø Ñöùc Kitoâ Chuùa chuùng con.

CHÚA NHẬT XXXIV THƯỜNG NIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Trộm lành khẩn thiết nài xin
Ngài về Thiên quốc đoái nhìn chúng con
Ước mơ sẽ được vuông tròn
Cõi trời vinh phúc không còn bao xa"
Hôm nay, Chúa Nhật thứ 34 TN, Chúa Kitô Vua là Vua vũ trụ.
Đây là Chúa Nhật kết thúc năm phụng vụ, chuẩn bị cho chúng ta bước vào một năm phụng vụ mới với khởi đầu là Mùa Vọng. Năm phụng vụ tượng trưng cho chu kỳ thời gian bắt đầu từ Thiên Chúa và cuối cùng trở về với Ngài, vì Thiên Chúa là khởi đầu và là cuối cùng của lịch sử.
Thánh lễ này cũng nhắc nhở chúng ta đến việc Chúa trở lại trong vinh quang, Người là Vua muôn vua, Chúa các chúa, đến để hoàn tất lịch sử và trao lại cho Thiên Chúa.
Bài TM hôm nay cho chúng ta thấy một vị Vua hiền từ và đau khổ, chết treo trên thập giá và bị con người bỏ rơi. Nhưng từ thập giá, Vua Giêsu đã cứu độ con người và đổi mới địa cầu này.
Lời hứa ban nước thiên đàng cho người trộm lành có lòng hối cải cũng là lời hứa cho mỗi thiếu nhi chúng ta, ai cũng sẽ được vào nước của Vua Giêsu.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Vua Giêsu khơi lên khát vọng tình yêu cháy bỏng trong tâm hồn mỗi người thiếu nhi chúng ta, để chúng ta mãi mãi là những công dân tốt lành của Vua nước trời. Xin cho chúng ta biết noi gương Vua Giêsu là luôn sống vì mọi người và cho mọi người, lấy tình yêu đáp trả hận thù, dùng tình thương mà đối xử với nhau. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (2 Sm 5, 1-3)
Thiên Chúa chọn Đavít, ông được xức dầu tấn phong làm vua Israel, được dân chúng yêu mến và ủng hộ, đất nước sống trong cảnh thái bình thịnh vượng.
Bài Đọc II (Cl 1, 12-20)
Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Côlôxê đã trích bài thánh thi trình bày thân phận của Chúa Giêsu. Người là Con Thiên Chúa, muôn loài nhờ Người được tạo thành. Qua cái chết trên thập giá, muôn người được giao hoà với Thiên Chúa.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã nói: “Phần tôi, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi" (Ga 12, 32). Tin tưởng vào lời Chúa hứa ban nước trời làm gia nghiệp, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Đức Kitô là Vua và là Đấng Cứu Độ chúng ta. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Hội Thánh luôn quy phục Đức Vua của mình. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Kitô là Vua các vua, Chúa các chúa. Xin cho mọi người trên thế giới được cùng sống trong vương quốc vĩnh cửu, nơi đó Chúa Giêsu là Vua còn mọi người là những thần dân, cùng tôn thờ và yêu mến Người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Nhờ cái chết trên thập giá, Vua Giêsu đã thiết lập vương quốc tình yêu, dành cho tất cả những ai biết yêu thương và sống cho tình yêu. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn biết sống yêu thương phục vụ theo gương mẫu đời sống Chúa Giêsu. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa Giêsu là Vua các thiếu nhi, Người ngự trị trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta biết lắng nghe tiếng Chúa dạy, biết làm chủ lời nói, tư tưởng và hành động; biết yêu mến, vâng phục và làm vui lòng nhà Vua của mình. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu Vua vũ trụ, Chúa đã chết để cứu chuộc chúng con, Chúa đã lấy tình thương mà đối xử với chúng con. Xin cho chúng con cũng biết đem tình thương ấy chia sẻ với những người chung quanh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 

CHÚA NHẬT CHÚA BA NGÔI
Dẫn nhập đầu lễ
"Vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi
Ngôi Cha, Thánh Tử và ngôi Thánh Thần
Xin cho khắp chốn gian trần
Danh Cha cả sáng muôn dân tin thờ"
Hôm nay, Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi: Chúng ta tin thờ Một Thiên Chúa là Cha và Con và Thánh Thần.
Bài TM hôm nay nhắc đến mối tương quan mật thiết trong Thiên Chúa Ba Ngôi: Chúa Thánh Thần giúp Tông đồ nhận biết Chúa Con, và qua Ngài, Thánh Thần dẫn các tông đồ đến cùng Chúa Cha.
Câu giáo lý: Hỏi, Ba Ngôi đã làm gì cho ta? Thưa, Ngôi Cha đã dựng nên ta, Ngôi Con cứu chuộc ta, và Ngôi Thánh Thần thánh hoá ta. Câu trả lời thật ngắn gọn, nhưng lại chứa đựng một mầu nhiệm lớn nhất trong ba mầu nhiệm chính của đạo chúng ta: Mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi, mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người và mầu nhiệm Ngôi Hai cứu chuộc.
Chúng ta trở thành những Kitô Hữu nhờ phép rửa nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần; chúng ta đã được sinh lại trong đời sống mới: Là con cái của Chúa Cha, là chi thể của Chúa Con và là đền thờ của Chúa Thánh Thần.
Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con, cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa. Từ muôn đời như chính hiện nay, và luôn mãi thiên thu vạn đại. Amen.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (Cn 8, 22-31)
Sự khôn ngoan của Thiên Chúa mà sách Châm Ngôn đề cập, chính là Chúa Con. Ngài hằng có đời đời, cùng hiện hữu với Chúa Cha và rất gần gũi với loài người.
Bài đọc II (Rm 5, 1-5)
Trích thư gởi tín hữu Rôma nói đến vai trò của Ba Ngôi Thiên Chúa trong cuộc sống người Kitô Hữu: Nhờ Chúa Giêsu Kitô và trong Chúa Thánh Thần, chúng ta được thông phần sự sống của Thiên Chúa là Cha.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Các con thiếu nhi thân mến, Ba Ngôi tuy riêng biệt, nhưng cùng một bản thể duy nhất và một uy quyền ngang nhau, nên chỉ là một Thiên Chúa duy nhất. Chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi những lời cầu nguyện.
1. Đời sống của người Kitô hữu được quy về đời sống Thiên Chúa Ba Ngôi. Xin cho Đức Giáo Hoàng và các phẩm trật trong Giáo Hội luôn vững bước trên hành trình đến cùng Thiên Chúa Ba Ngôi, và kết thúc trong vinh quang nước trời. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Thiên Chúa Ba Ngôi đáng được chúc tụng muôn đời. Xin cho hết thảy mọi người tin nhận và tôn thờ một Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Sáng danh Chúa Cha, và Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Xin Chúa Ba Ngôi xuống nhiều ơn lành trên các thầy cô giáo lý viên, để ai nấy đều biết mình có bổn phải làm sáng danh Thiên Chúa suốt đời. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Một ngày, thiếu nhi chúng con vinh danh Thiên Chúa Ba Ngôi nhiều lần: khi làm dấu thánh giá, đọc kinh sáng danh, cầu nguyện, tham dự các bí tích … Xin Chúa Ba Ngôi mở rộng vòng tay đón nhận và chúc lành cho mỗi người chúng con. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí tôn chí thánh, xin cho chúng con được tràn đầy ân sủng của Chúa Giêsu Kitô, đầy tình thương của Chúa Cha và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thân luôn mãi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.


LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ
Dẫn nhập đầu lễ
"Này là Mình Máu Thánh Ta
Máu Tân Ước sẽ đổ ra cứu đời
Chúng con và biết bao người
Được Mình Máu Chúa dưỡng nuôi linh hồn"
Hôm nay, Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Chúa Kitô ban Mình và Máu Thánh Người cho nhân loại. Vì Thịt Chúa thật là của ăn và Máu Chúa thật là của uống. Ai ăn Thịt và uống Máu Chúa Kitô, thì có sự sống đời đời.
Mình Máu Thánh Chúa được ban cho con người nhờ Bí Tích Thánh Thể, do chính Chúa Giêsu thiết lập trong bữa tiệc ly, trước khi Người chịu chết. Trong bữa tiệc này, Chúa Giêsu đã cầm lấy bánh, bẻ ra, trao cho các môn đệ và nói: “Anh em hãy cầm lấy, đây là Mình Thầy”, rồi người cầm lấy chén rượu nho, trao cho các ông và nói: “Đây là Máu Thầy, máu Giao Ước đổ ra vì muôn người” (Mc 14, 22-24).
Dâng thánh lễ hôm nay, xin tất cả các bạn thiếu nhi hãy để ý chăm sóc đời sống tâm hồn của mình. Thân xác cần được ăn để lớn lên thì tâm hồn cũng cần được bổ dưỡng để sống dồi dào. Chúa Giêsu đã cho chúng ta của ăn chúng ta cần, đó chính là Mình và Máu Người được ban cho loài người qua Bí Tích Thánh Thể. Để mỗi khi tham dự thánh lễ, chúng ta được đón nhận Mình Máu Chúa là lương thực trường sinh.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (St 14, 18-20)
Khi Abraham vừa chiến thắng liên minh nhiều vua trong vùng. Tư tế Melkisêđê, cũng là vua thành Salem, đã đem lễ vật gồm bánh và rượu để chúc mừng. Abraham đã tỏ lòng thần phục người của Thiên Chúa và dâng một phần mười chiến lợi phẩm cho ông.
Bài đọc II (1Cr 11, 23-26)
Vì có nhiều người Côrintô hiểu sai về bữa tiệc Thánh Thể, nên thánh Phaolô đã lập lại việc Chúa Giêsu đã làm trong bữa tiệc ly, và đưa mọi người trở về ý nghĩa ban đầu của việc Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Kitô con Thiên Chúa đã trở nên của ăn và của uống, nuôi sống linh hồn chúng ta trên con đường tiến về nhà Cha. Chúng ta cùng sốt sắng cầu nguyện.
Chúa Giêsu là vị linh mục duy nhất và đời đời.
1. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và Linh Mục biết noi gương Đức Kitô, cũng trở nên của ăn thiêng liêng giúp người khác gặp được Chúa và được đón nhận Mình Máu Thánh Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho những người đang đói khát của ăn vật chất khắp nơi trên thế giới, nhận được sự trợ giúp của nhiều dân nước, và tìm được nơi Giáo Hội nguồn của ăn thiêng liêng bổ dưỡng tâm hồn. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, sống gắn bó với Bí tích Thánh Thể, để mỗi ngày yêu mến Chúa Kitô hơn và trở nên chứng nhân trung tín của Người. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin cho mỗi người thiếu nhi chúng con biết yêu mến Chúa Giêsu nhiều hơn, bằng việc siêng năng tham dự Thánh Lễ, để được rước Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa kêu gọi mỗi người chúng con đến dự bàn tiệc Mình và Máu Thánh Chúa. Xin cho mỗi người chúng con biết dọn mình xứng đáng để đón nhận Chúa vào lòng ở với chúng con luôn mãi. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.
 
 

THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
Dẫn nhập đầu lễ
”Ách Thầy êm ái con mang
Gánh Thầy con vách nhẹ nhàng an tâm
Có Thầy bên cạnh đỡ đần
Con vui sống luật phúc âm Thầy truyền"
Hôm nay, lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Thánh lễ này có nguồn gốc từ việc Chúa Giêsu tỏ trái tim Người với Thánh nữ Maria Magaritta Alacoque. Chúa đã phán với thánh nữ: “Đây là Trái tim yêu thương loài người quá bội, đến không tiếc gì, đến hao mòn, để tỏ tình yêu mến.” Chúa trao thông điệp cho nhân loại qua thánh nữ: “Phải tôn thờ Thánh Tâm Chúa dưới hình thức quả tim bằng thịt.” Đức Giáo Hoàng Lêô XIII đã lập lễ Thánh Tâm năm 1899 và khuyến khích việc rước lễ các ngày thứ sáu đầu tháng.
Kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu là kính nhớ Tình Thương Cứu Độ của Thiên Chúa, được tỏ bày ra nơi con người Đức Giêsu, nhất là qua cái chết trên thập giá vì tội lỗi loài người (Lịch Công Giáo). Tình thương xuất phát từ Thánh Tâm Chúa tuôn chảy trên mọi người chúng ta, nhất là những người tội lỗi. Tin Mừng thánh Luca hôm nay càng cho thấy rõ ràng hơn nữa, tình thương xuất phát từ Trái Tim nhân hậu của Chúa. Người sẵn sàng bỏ chín mươi chín con chiên kia trong hoang địa, để đi tìm cho bằng được con chiên lạc.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin Chúa Giêsu uốn lòng mỗi thiếu nhi chúng con nên giống như Trái Tim Chúa, hết lòng yêu thương người khác, không ích kỷ khư khư giữ lấy cho mình, nhưng biết sẵn sàng chia sẻ những gì mình có cho những người thiếu thốn và đang cần đến sự giúp đỡ của chúng con. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Ed 34, 11-16)
Thiên Chúa là người mục tử tốt lành. Người chăm sóc đoàn chiên chu đáo: Con nào đi lạc, Người sẽ đưa về; con nào bị thương, Người sẽ băng bó; con nào mập tròn, Người sẽ canh chừng. Thiên Chúa sẽ lấy tình thương mà chăn dắt đoàn chiên Người.
Bài Đọc II (Rm 5, 5b-11)
Thánh Phaolô đã trình bày cho các tín hữu Rôma về hình ảnh của một Thiên Chúa tình yêu. Người yêu thương loài người tội lỗi, yêu đến nỗi đã ban chính Con Một, đổ máu ra để cứu chuộc họ. Nhờ thế, con người được giao hoà với Thiên Chúa và được thông phần vinh hiển của Người.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Đức Giêsu là vị mục tử nhân lành, yêu thương chăn dắt đoàn chiên của Người. Chúng ta cùng sốt sắng cầu xin.
1. Trái Tim Chúa Giêsu đã phải trăm bề phỉ báng; đã phải ngàn nỗi ưu phiền vì tội chúng con. Xin cho tất cả các Kitô hữu nhận ra rằng: Vì tội lỗi con người, trái tim Chúa phải chịu biết bao đau khổ và sỉ nhục. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Trái Tim Chúa Giêsu là đền đài Chúa Trời cùng là cửa thiên đàng. Xin cho mọi người trên thế giới được Trái Tim Chúa che chở và được đón nhận vào thiên quốc. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Trái Tim Chúa Giêsu rất nhân lành và đầy dẫy sự nhân ái. Xin cho các thầy cô Giáo lý viên được đầy tràn sự nhân ái của Chúa, để yêu thương và giúp đỡ thiếu nhi chúng con nhiều hơn. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Trái Tin Chúa Giêsu là sự bình an cùng đem chúng con lại làm lành cùng Chúa. Xin cho mỗi thiếu nhi chúng con ý thức được rằng: Mỗi khi phạm tội là chúng con làm cho vết thương nơi Trái Tim Chúa rỉ máu. Mỗi khi chúng con ăn năn là chúng con làm giảm bớt sự đau đớn nơi vết thương Trái Tim Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu, xin biến đổi lòng chúng con nên giống như Trái Tim Chúa, sẵn sàng đón nhận thập giá Chúa trao, và biết sống bác ái với mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

 



MÙA VỌNG VÀ GIÁNG SINH
 
CHÚA HIỂN LINH

Dẫn nhập đầu lễ
Các nhà bác học khi xưa
Phải bao vất vả nắng mưa hành trình
Mới trông thấy Chúa Hiển Linh
Còn ta mến Chúa thật tình hay không?”
Hôm nay lễ Chúa Hiển Linh. Chúa tỏ mình ra cho ba nhà đạo sĩ.
Ba nhà đạo sĩ đã nhận ra Chúa là vị Vua mới sinh nhờ ánh sao lạ. Chính vì sao này đã dẫn các ông tới Belem và họ đã gặp Đấng Cứu Tinh nhân loại.
Trong hang đá hôm nay, bên cạnh các mục đồng và chiên bò, chúng ta còn thấy có sự hiện diện của ba nhà đạo sĩ. Trên tay của mỗi vị có cầm một tráp nhỏ, đựng: vàng, nhũ hương và mộc dược. Đó là lễ vật họ chuẩn bị để dâng lên Hài Nhi.
Mừng lễ Chúa Hiển Linh là chúng ta mừng biến cố Chúa tỏ mình ra cho dân ngoại, mà đại diện là ba nhà đạo sĩ Đông Phương. Hài Nhi Giêsu bé nhỏ nằm trong hang đá đây không chỉ là Vị Cứu Tinh của dân tộc Do Thái, mà Người chính là Đấng Cứu Thế của toàn thể nhân loại
Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người trên thế giới nhìn nhận Chúa Giêsu là Chúa và hết lòng thờ phượng Người như ba nhà đạo sĩ khi xưa. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Is 60,1-6)
Từ Giêrusalem, ánh vinh quang của Đức Chúa sẽ chiếu giãi trên mọi nước, và đây là nơi các dân qui tụ về để ca tụng Đức Chúa.
Bài Đọc II (Eph 3, 2-3; 5-6)
Nhờ cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, tất cả dân ngoại cũng được thừa hưởng ơn cứu độ. Họ trở nên một Thân Thể Mầu Nhiệm và cùng chia sẻ lời hứa của Thiên Chúa.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, mừng biến cố Chúa tỏ mình ra cho các đạo sĩ, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Các đạo sĩ là những người ngoại giáo đầu tiên nhận biết Tin Mừng của Chúa qua dấu hiệu ánh sao lạ. Xin cho những người chưa biết Đức Giêsu cũng nhận được ánh sáng soi chiếu trong tâm hồn, để họ nhận ra Chúa là Vua muôn vua, Chúa các chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu là Đấng Cứu Tinh của toàn thể nhân loại. Xin cho mọi thành phần trong Giáo Hội trở nên những chứng nhân Tin Mừng loan báo Đấng Cứu Độ cho con người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Ba vua đã lên đường sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa gọi. Xin cho ông bà cha mẹ và anh chị em trong gia đình chúng ta luôn mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi qua công việc bổn phận hằng ngày. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Làm chứng nhân chính là trở nên ánh sao soi dẫn người khác đến gặp gỡ Chúa. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta biết sống yêu thương và bác ái với nhau, để chúng ta có thể giới thiệu Chúa cho các bạn chưa biết Người. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cùng cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, vì yêu thương nhân loại, Chúa đã giáng trần làm người để cứu độ mọi người chúng con. Xin cho chúng con biết tạ ơn Chúa vì hồng ân cao cả đó, mà đem hết sức mình phục vụ Chúa và những người xung quanh chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

 




THÁNH GIA THẤT
Dẫn nhập đầu lễ 
" Đức Mẹ và thánh Giuse
Lạc con tìm thấy trở về mừng vui
Gia đình ta sống giữa đời
Khi vui lúc khổ chẳng rời thánh gia."
Hôm nay, Chúa Nhật trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh; Thánh Gia Thất: Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse.
Bài Tin Mừng thuật lại việc cha mẹ Đức Giêsu trẩy hội đền Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua. Khi trở về, trẻ Giêsu đã ở lại Giêrusalem mà cha mẹ Người chẳng hay biết. Sau ba ngày tìm kiếm, hai ông bà tìm thấy Người "đang ngồi giữa các bậc thầy, vừa nghe vừa đặt câu hỏi" (Lc 2,46). Thánh Luca đã kết luận câu chuyện bằng một câu rất ý nghĩa: "Đức Giêsu ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và người ta" (Lc 1,52).
Giáo Hội mời gọi chúng ta ngắm nhìn Thánh Gia Thất, một gia đình thánh thiện, nơi đó Con Thiên Chúa được sinh ra và lớn lên; nơi đó Chúa Giêsu vâng phục Đức Mẹ và Thánh Giuse, và cha mẹ của trẻ thơ Giêsu là mẫu mực cho các bậc cha mẹ noi theo.
Dâng Thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng chiêm ngưỡng hang đá Belem, chiêm ngưỡng một gia đình thánh. Xin cho chúng ta biết noi gương Hài Nhi Giêsu, càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan, biết vâng lời cha mẹ và siêng năng làm việc giúp đỡ các ngài. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Sm 1,20-22,24-28)
Thiên Chúa đã nhận lời bà Anna cầu nguyện mà ban cho bà một người con trai là Samuel. Sau khi cai sữa và đã đủ lớn, bà Anna đã đem con đến gặp thầy cả Êli tại Nhà Đức Chúa ở Silô và dâng hiến vĩnh viễn con mình cho Thiên Chúa.
 
Bài Đọc II (Ga 3,1-2.21-24)
Thánh Gioan trong thư thứ nhất đã miêu tả tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta thật lớn lao, "đến nỗi chúng ta được gọi là con Thiên Chúa" (Ga 3,1). Khi đã là con, chúng ta phải vâng giữ Lề luật của Người, là tin vào Đức Giêsu Kitô.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thánh Giá Thất: Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh Giuse là một gia đình thánh thiện, nêu gương cho tất cả các gia đình noi theo. Trong tâm tình của lễ Giáng Sinh và cầu nguyện đặc biệt cho các gia đình, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
1. Giáo Hội là một gia đình thánh, Đức Kitô là Phu Quân còn Giáo Hội là Hiền Thê. Xin cho Đức Giáo Hoàng và các vị chủ chăn trong Giáo Hội biết tô điểm bộ mặt của Giáo Hội, là Mẹ Hiền chăm sóc con cái khắp hoàn cầu. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Hài Nhi Giêsu là Vua Hoà Bình và là Chúa của sự bình an. Xin cho mọi người trên thế giới đang hưởng niềm vui Mùa Giáng Sinh, được một năm mới bình an và hạnh phúc. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Hành trình đức tin của Thánh Gia Thất là mẫu gương cho các bậc cha mẹ và thầy dạy noi theo.  Xin cho các thầy cô giáo lý viên trở nên những người thầy về mặt đức tin, hầu hướng dẫn các em thiếu nhi của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa Giêsu càng thêm tuổi, càng thêm khôn ngoan, thánh đức. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng ta biết noi gương Chúa Giêsu, là vâng lời cha mẹ và tích cực giúp đỡ các ngài trong việc bổn phận. Chúng con cầu xin Chúa.
 5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã được sinh ra và lớn lên trong một gia đình thánh. Xin thánh hoá mọi gia đình trên trần gian này, để ai cũng nhận được phúc lành bình an và sự trợ lực của Chúa và Giáo Hội mỗi khi gặp khó khăn thử thách. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
LỄ GIÁNG SINH
(Thánh lễ ban ngày)
Dẫn nhập đầu lễ
“Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần
Hòa mình sống với phàm nhân giữa đời
Gương lành Ngài dậy chúng con
Quên mình phục vụ mọi người thiết tha
Như Ngài đã mến thương ta.”
Hôm nay lễ Giáng Sinh. Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. 
Lời hứa cứu chuộc khi tổ tông loài người phạm tội của Thiên Chúa đã được thực hiện. Chúa Con đã nhập thể trong lòng Đức Trinh Nữ Maria và đã làm người như chúng ta, ngoại trừ tội lỗi. Ngày Thiên Chúa giáng trần chính là ngày địa cầu nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa.
Ngược dòng lịch sử cứu độ của dân Israel, chúng ta thấy rằng, Thiên Chúa đã gởi rất nhiều sứ giả của Người đến với dân. Sau cùng, Thiên Chúa đã gởi chính Con yêu của Người đến để cứu chuộc nhân loại.
Dâng Thánh lễ hôm nay, mời tất các các bạn thiếu nhi cùng đón mừng Chúa Giêsu giáng trần. “Ngày thánh đã dọi ánh sáng trên chúng ta.” Xin cho chúng ta hiệp lời tạ ơn cùng các thiên thần trên Thiên Quốc và mọi người trên trần gian mừng Chúa giáng sinh.  Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Is 52, 7-10)
Isaia loan báo tin mừng cho Sion rằng: Thiên Chúa sẽ ngự đến và cứu chuộc dân Người, và khắp cùng bờ cõi trái đất sẽ nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa.
Bài Đọc II (Dt 1, 1-6)
Khởi đầu thư gởi tín hữu Do Thái, tác giả cho chúng ta thấy: vào thời sau hết, sau khi gởi các sứ giả của Thiên Chúa đến với dân, Người đã phán dạy con người qua Chúa Con.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, hòa chung niềm vui mừng lễ Giáng Sinh với toàn thể các Kitô Hữu trên thế giới, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Trong đêm Giáng Sinh, các thiên thần đồng thanh chúc tụng Chúa: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm.” Chúng ta cùng cầu nguyện, xin Chúa Giêsu đem bình an đến cho thế giới, để mọi người không còn thấy cảnh chiến tranh hận thù. Chúng con cầu xin Chúa.  
2. Chúa giáng sinh trong hoàn cảnh nghèo khó để cảm thông với loài người chúng ta. Xin cho tất cả các Kitô Hữu trên toàn thế giới biết noi gương Chúa Giêsu, mà giúp đỡ những người đau khổ và bị bỏ rơi. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Ánh sao dẫn đường đã đưa ba vua đến Belem gặp Hài Nhi mới sinh. Xin cho tất cả mọi thành phần trong Giáo Hội, trở nên ánh sao Tin Mừng bình an cho những người lương dân. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúng con đã khởi đầu Mùa Vọng với ước mơ làm một máng cỏ thiêng liêng ấm áp đón chào Chúa Hài Đồng ngự đến. Xin Người ngự đến với mỗi người chúng con và chúc lành cho chúng con. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Hài Đồng, chúng con chẳng có vàng, nhũ hương hay mộc dược để dâng lên Chúa trong ngày Chúa giáng trần. Xin nhận lấy tâm hồn đơn sơ của chúng con và chúc bình an cho chúng con trong Mùa Giáng Sinh này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. 



CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG
Dẫn nhập đầu lễ
“Ngày Ngài ngự đến trong mây
Là ngày tận thế ai hay được mà
Niềm hy vọng của chúng ta
Vững tin cậy mến thiết tha đón Ngài”
Hôm nay, Chúa nhật I Mùa Vọng. Chúng ta hãy tỉnh thức và cầu nguyện, vì Chúa sắp đến cứu độ trần gian.
Chúng ta bước qua một Năm Phụng vụ mới với khởi đầu là Mùa Vọng. Mùa Vọng có hai đặc tính: vừa là mùa chuẩn bị mừng lễ trọng Giáng Sinh, kỷ niệm việc Con Thiên Chúa đến lần thứ nhất với loài người; vừa là mùa để các Kitô hữu hướng lòng trông đợi Chúa trở lại trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết.
Tin Mừng nhắc đến việc Chúa trở lại với những điềm lạ trên trời và dưới đất, muôn dân lo lắng, hoang mang và sợ hãi. Vì thế, mọi người phải sẵn sàng tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để đón Đức Kitô đến.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng ta biết hướng lòng về Chúa trong tâm tình chờ đợi và sẵn sàng. Mỗi người hãy chuẩn bị tâm hồn thật xứng đáng như món quà dâng lên Chúa, như một máng cỏ ấm êm để Chúa nằm trong lễ Giáng Sinh này. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Gr 33,14-16)
Chúa sẽ thực hiện lời hứa của Người đối với nhà Israel. Từ nhà Đavít, Chúa sẽ cho mọc một chồi non là Đấng Công Chính, Đấng đến để giải thoát con người khỏi cảnh nô lệ, và thiết lập một triều đại bình an, thịnh trị.
Bài Đọc II (1Tx 3,12-4,2)
Nhờ ơn Chúa giúp, các Kitô hữu có thể bền tâm vững chí, sống thánh thiện và trở nên xứng đáng trước mặt Thiên Chúa trong ngày Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta ngự đến.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, chúng ta bước vào Mùa vọng, mùa chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh và là mùa nhắc nhở chúng ta việc Chúa ngự đến lần thứ hai. Chúng ta cùng sốt sắng cầu xin:
1. Mùa Vọng là mùa chờ mong Chúa đến. Xin cho Đức Thánh Cha và mọi thành phần trong Hội Thánh luôn sống Mùa Vọng trong tâm tình tỉnh thức và chờ đợi Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Kitô là Đấng Cứu Độ, Người đến trần gian để đem bình an và hạnh phúc cho con người. Xin cho mọi người trên thế giới nhận được ánh sáng cứu độ của Chúa và chân thành sống theo Tin Mừng của Người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Thánh Phaolô khuyên các tín hữu cố gắng sống thánh thiện, nhất là sống bác ái yêu thương trong khi mong chờ Chúa đến. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên trở nên chứng nhân của tình yêu Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Thay đổi cách sống, chỉnh sửa những gì sai lỗi và thiếu sót là thái độ xứng đáng trong khi mong chờ Chúa đến. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con biết tự kiểm điểm mình, mau mắn cải thiện cách sống và siêng năng cầu nguyện để đón mừng đại lễ Giáng Sinh. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, chúng con đang mong chờ Chúa đến bằng việc sửa soạn tâm hồn và những cố gắng riêng chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh. Xin Chúa nhận lấy những tâm tình đơn sơ và chân thành của chúng con và chúc lành cho chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. 
 

 
CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG
Dẫn nhập đầu lễ
"Gioan Tẩy Giả dọn đường
Đón mừng Chúa đến yêu thương
Sửa đường nẻo Chúa cho ngay
Hồi sinh sám hối ăn chay hãm mình."
Hôm nay, Chúa nhật II Mùa Vọng. Gioan Tẩy giả kêu gọi mọi người dọn đường cho Chúa đến.
Gioan Tẩy Giả kêu gọi mọi người “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi… Rồi hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa” (Lc 3,4-6).
Sự xuất hiện của Gioan Tẩy Giả thật khiêm tốn: mặc áo da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng, một dấu hiệu khác lạ trước mặt dân chúng. Tuy nhiên, mọi người từ khắp nơi tuôn đến với ông để nghe giảng và xin chịu phép rửa sám hối để dọn đường để đón Đấng Cứu Thế đến.
Dâng Thánh lễ hôm nay,  hợp với vị Tiền hô dọn đường cho Chúa Giêsu, chúng ta cùng tích cực lấp đầy những hố sâu của lười biếng, uốn những khúc quanh co của lỗi phạm, san phẳng những chỗ gập ghềnh của đời sống thiếu bác ái. Để ai trong chúng ta cũng dọn sẵn một con đường chuẩn bị cho Chúa viếng thăm. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Br 5,1-9)
Giêrusalem được Thiên Chúa mặc cho hào quang rực rỡ và là điểm quy tụ muôn dân nước. Mọi người nơi đây sẽ tận hưởng thái bình và công chính do Thiên Chúa ban.
Bài Đọc II (Pl 1,4-6.8-11)
Thánh Phaolô nhắc nhở các tín hữu Philipphê hãy trở nên tinh tuyền trước mặt Chúa. Đừng làm gì đáng trách trong khi chờ đợi ngày Đức Kitô ngự đến trong vinh quang.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thánh Gioan Tẩy Giả kêu gọi tất cả chúng ta dọn đường đón Đấng Cứu Thế. Hiệp với tất cả các Kitô hữu trong toàn thể Giáo Hội, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Sứ điệp của Gioan Tẩy giả được tóm tắt trong lời kêu gọi: “Hãy sám hối, vì nước trời đã gần đến”. Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa, biết trở về với lòng thương xót Chúa và đổi mới đời sống để đón mừng đại lễ Giáng Sinh. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Tiên tri Barúc phác họa một Giêrusalem mới thái bình thịnh trị. Xin cho mọi dân tộc trên thế giớ được hưởng tự do, hòa bình và hạnh phúc. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Cuộc sống chay tịnh khắc khổ của Thánh Gioan là gương mẫu cho tất cả mọi người trong khi mong chờ Chúa đến. Xin cho các thầy cô giáo lý viên luôn nhiệt thành sống tin yêu và phó thác vào Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Dọn đường cho Chúa là việc chuẩn bị cần thiết của mọi Kitô hữu. Xin cho mỗi thiếu nhi chúng con biết dọn sẵn một con đường chuẩn bị cho Chúa viếng thăm. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, chúng con đang dọn đường để chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của Chúa. Xin cho chúng con biết tỉnh thức sẵn sàng, noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả, luôn sống trong thái độ tin yêu và chờ đợi Chúa đến. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG
Dẫn nhập đầu lễ
 
"Gioan khuyên bảo mọi người
Thực thi bác ái giúp người khổ đau
Kiếm tìm Chúa chẳng khó đâu
Nơi người nghèo khó khổ đau giữa đời"
 
Hôm nay, Chúa Nhật III Mùa Vọng, "Chúa Nhật Vui Mừng." Gioan Tẩy Giả kêu gọi thực thi bác ái để dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến.
Gioan Tẩy Giả đã khuyên những người đến chịu phép rửa sám hối: “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy” (Lc 3,11). Đối với Gioan, quảng đại chia sẻ với người khác là cách dọn đường hiệu quả nhất để đón Chúa Kitô.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con biết sống quảng đại với ông bà, cha mẹ và anh chị em trong gia đình; biết nhiệt tình giúp đỡ bạn bè và thầy cô... cho dù phải hy sinh ý riêng, thời giờ, công sức, hay những chia sẻ vật chất. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Xp 3, 14-18a)
Bài trích sách tiên tri Xôphônia mời gọi con cái Sion hãy vui lên, vì đã tới ngày Thiên Chúa ra tay giải thoát dân tộc Israel. Người sẽ qui tụ họ về Giêrusalem, là nơi họ hằng mong ước.
Bài Đọc II (Pl 4, 4-7)
Thánh Phaolô nhắc nhở các tín hữu Philipphê rằng: "Hãy vui lên" và chuyên cần cầu nguyện. Vì ngày Thiên Chúa cứu độ đã đến gần.
Lời cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thánh Gioan Tẩy Giả kêu gọi tất cả chúng ta dọn đường đón Đấng Cứu Thế đến bằng cách sống bác ái với mọi người. Hiệp với toàn thể Giáo Hội trong Chúa Nhật Vui Mừng này, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
 1. "Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy" (Lc 3,11). Xin cho mọi thành phần dân Chúa biết thực thi bác ái Kitô giáo, để Tin Mừng của Chúa Giêsu lan tỏa đến mọi người. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Còn rất nhiều người trên thế giới đang sống trong nghèo đói và thiếu thốn lương thực. Xin cho mọi người biết quảng đại chia sẻ tinh thần lẫn vật chất để thăng tiến đời sống những người nghèo. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Cuộc sống chay tịnh khắc khổ của Thánh Gioan là mẫu gương sống phó thác vào Thiên Chúa. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên biết sống tin yêu và phó thác vào Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chia sẻ với người khác trong Mùa Vọng là cách dọn đường cho Chúa. Xin cho mỗi thiếu nhi chúng ta biết sống quảng đại với ông bà, cha mẹ và anh chị em trong gia đình; biết nhiệt tình giúp đỡ thầy cô và bạn bè. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, chúng con đang dọn đường chuẩn bị cho cuộc viếng thăm của Chúa. Xin cho chúng con biết sống quảng đại với Chúa và mọi người, nhất là với công việc chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh tại họ đạo và gia đình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.


CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG
Dẫn nhập đầu lễ 
"Isave cất tiếng chào
Tôn nương có phúc hơn bao nhiêu người
Nguyện xin Mẹ Đức Chúa Trời
Giúp con tin Chúa trọn đời trung kiên"
Hôm nay, Chúa nhật IV Mùa vọng, Đức Mẹ đem Chúa Giêsu đến với bà Isave.
Bà Isave đã ca tụng Đức Mẹ rằng: "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc!... Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện."
Đức Mẹ là người có phúc vì giữa muôn ngàn phụ nữ, Thiên Chúa đã tuyển chọn người làm Mẹ Đấng Cứu Tinh nhân loại. Vì thế, Mẹ đã chia sẻ niềm vui ấy cho người chị họ mình.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy hiệp lời cùng Giáo Hội, ca tụng Chúa vì muôn việc vĩ đại Người đã làm cho Đức Maria. Xin Chúa Giêsu, Đấng Emmanuel, ở cùng chúng ta luôn mãi; xin cho chúng ta cũng noi gương Đức Mẹ, là giới thiệu Chúa Giêsu cho những người khác. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I (Mk 5, 2-5a)
Tiên tri Mikha tiên báo về sự xuất hiện của Đấng thống trị Israel tại Belem, một trong những thành nhỏ của đất Giuđa. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Chúa của sự bình an.
 
Bài Đọc II (Dt 10, 5-10)
Trích thư gởi tín hữu Do Thái mô tả vị Thượng Tế tối cao của Thiên Chúa, Đấng đến để thi hành thánh ý Thiên Chúa, bằng việc dâng chính mình Ngài trên thập giá làm của lễ.
Lời Nguyện của Thiếu Nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Đức Mẹ đã đem niềm vui đến cho người chị họ mình là Isave, và bà đã đón nhận Chúa Giêsu như một quà tặng quý giá của Thiên Chúa. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Xin cho Đức Giáo Hoàng và các vị chủ chăn trong Giáo Hội, trở nên những nhân chứng sống động, giới thiệu Chúa Giêsu Hài Đồng đến với thế giới. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Xin cho mọi người trên thế giới, đang náo nức đón mừng lễ Giáng Sinh, nhận ra Chúa Giêsu Hài Đồng là vua của mọi người và là Chúa của sự bình an. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, đang hăng say chuẩn bị lễ Giáng Sinh cho chúng con, nhận được nhiều niềm vui và sự chia sẻ của Đức Mẹ, giống như bà Isave. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, những sứ giả tí hon của Chúa, được hưởng trọn niềm vui và hạnh phúc trong những ngày chuẩn bị đón Con Thiên Chúa giáng trần. Chúng con cầu xin Chúa.
 5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
 LM: Lạy Chúa, Chúa đã cho bà Isave nhận ra Chúa khi vừa gặp gỡ Đức Mẹ Maria. Xin cho chúng con nhận ra Chúa trong những sinh hoạt hằng ngày, nhất là việc tham gia tổ chức lễ Giáng Sinh, và được hưởng trọn niềm vui và bình an của Chúa Hài Đồng. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

 
MÙA CHAY VÀ PHỤC SINH
 
CHÚA NHẬT I MÙA CHAY
Dẫn nhập đầu lễ
“Chúa lên rừng vắng ăn chay
Ta theo chân Chúa từ nay hãm mình
Dốc lòng sám hối hy sinh
Hưởng nhờ ơn Chúa Phục sinh tâm hồn.”

 
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật 1 MC. Chúng ta đã bước vào Mùa Chay từ thứ Tư lễ Tro. Đây là thời gian nhắc nhở chúng ta đến việc ăn năn sám hối tội lỗi, cầu nguyện và siêng năng làm việc bác ái.
Tin Mừng Thánh Luca mô tả việc Chúa Giêsu "được đầy Thánh Thần, liền rời vùng sông Giođan và được Thánh Thần đưa vào hoang địa  ở đó suốt bốn mươi ngày, và chịu ma quỷ cám dỗ".
Thánh sử cũng lược lại ba cơn cám dỗ của Chúa Giêsu và sự thất bại ê chề của ma quỷ khi cám dỗ Chúa về vật chất, tiền tài và danh vọng.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin mời tất cả các bạn thiếu nhi bước vào hoang địa ăn chay cùng Chúa Giêsu, để cùng với Người, chúng ta sẽ chiến thắng ma quỷ, là kẻ cầm đầu và gây ra tất cả những tội lỗi cho con người. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Đnl 26, 4-10)
Bài trích sách Đệ nhị luật lược lại lịch sử dân Israel, từ việc tạm trú bên Ai Cập, bị hành hạ... cho đến việc Thiên Chúa đưa họ ra khỏi đó và dẫn vào miền Đất hứa. Vì thế, dân chúng phải hết lòng thờ phượng một mình Thiên Chúa mà thôi.
Bài Đọc II (Rm 10, 8-13)
Thánh Phaolô xác quyết với các tín hữu Rôma rằng: đức tin của họ vào Đức Kitô phải được tuyên xưng; và giá trị của lòng tin và việc tuyên xưng ấy chính là ơn cứu độ trong Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu thi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Chúa Giêsu đã vào hoang địa ăn chay và chịu ma quỷ cám dỗ. Tin tưởng vào sự trợ giúp của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
1. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, hàng giáo sĩ và mọi tín hữu trong Giáo Hội, biết cùng Chúa Giêsu bước vào mùa ăn chay và cầu nguyện, để có thể chiến thắng tội lỗi và những cám dỗ của ma quỷ. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúng ta cùng cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới, nhất là những nước đang có bất hòa và chiến tranh. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới biết mưu tìm hạnh phúc và xoa dịu nỗi đau khổ của người dân. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, biết chuẩn bị tâm hồn để sẵn sàng bước theo Đức Kitô trong suốt 40 ngày chay thánh. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết chăm chỉ cầu nguyện hơn trong Mùa Chay này, biết đóng góp vào việc bác ái mùa chay để giúp đỡ những người nghèo khó. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa, mỗi năm Chúa cho chúng con có một thời gian đặc biệt để ăn năn sám hối, gia tăng cầu nguyện và làm việc bác ái. Xin cho chúng con biết nhận ra dấu chỉ tình yêu hay thương xót của Chúa mà sống cho xứng địa vị làm con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 
CHÚA NHẬT II MÙA CHAY
Dẫn nhập đầu lễ
“Trên múi Ta-bo Chúa biến hình
Cho ta bằng chứng sẽ hoàn sinh
Xác ta sáng chói trong Thiên Chúa
Nếu biết tin yêu Chúa hết tình.”
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật II MC; chúng ta đã bước vào mùa chay từ Thứ Tư Lễ Tro, đây là thời gian nhắc nhở chúng ta đến việc ăn chay và sám hối tội lỗi, cầu nguyện và siêng năng làm việc bác ái.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu biến hình trên núi Ta-bo. "... đang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường và áo Người trở nên trắng tinh sáng láng" (Lc 9, 29). Con mắt đức tin của các môn đệ đã mở ra và lòng tràn ngập niềm vui, vì họ đã nhìn thấy vinh quang Thiên Chúa tỏ hiện nơi Đức Giêsu. Chính việc nhận ra Đức Giêsu là Con Thiên Chúa đã củng cố đức tin yếu kém của các môn đệ. Đó cũng là bước chuẩn bị của Chúa Giêsu cho các môn đệ trước khi Người lên Giêsuralem vác thập giá.
Dâng thánh lễ hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi tất cả các bạn thiếu nhi cùng lên núi Ta-bo với Chúa và các môn đệ. Xin Chúa mở con mắt đức tin của chúng con, để luôn sáng suốt nhận ra Chúa đang hiện diện mọi nơi mọi lúc, nhất là trong mùa chay này.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I: (St 15, 5-12. 17-18)
Thiên Chúa gọi Abraham đã vâng lời và từ bỏ miền Ua để ra đi theo tiếng gọi của Thiên Chúa. Người đã lập giao ước với ông và hứa ban miền đất hứa cho ông và con cháu.
Bài đọc II: (Pl  3, 17 - 4, 1)
Thánh Phaolô đã nhắc các tín hữu Philipphê, đặt biệt là những người đang sống trong tội lỗi rằng: họ đang sống trong thời gian mong đợi Đức Kitô lại đến. Khi Người đến, chính "Người sẽ biến đổi thân xác hèn hạ của chúng ta nên giống thân xác vinh hiển của Người."
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa biến hình trên núi báo trước cho chúng ta hạnh phúc nước trời, nơi Chúa Giêsu hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
1. Cầu cho Đức Thánh Cha và hàng giáo phẩm trong Giáo Hội, xin cho các ngài trở nên những chứng nhân loan báo Đức Kitô, Con Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Cầu cho các Kitô hữu đã rời xa Giáo Hội, xin cho họ luôn nhận ra Đức Kitô là đầu và Giáo hội là thân thể mầu nhiệm của Người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Cầu cho tất cả các Kitô hữu đang gặp đau khổ, nhất là những người tin Chúa đang sống ở những nước nghèo đói, chiến tranh và kỳ thị tôn giáo. Xin cho họ nhận được nhiều sự nâng đỡ về đời sống đức tin cũng như vật chất. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Cầu cho tất cả các bạn thiếu nhi chúng ta, biết siêng năng cầu nguyện và làm việc bác ái, để gặp gỡ Chúa và nhận ra sự hiện diện của Người nơi những người nghèo trong suốt mùa chay này. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, hôm nay Chúa đã biến hình hiển vinh trên núi Ta-bo, và các môn đệ đã tin Người là Đức Kitô Con Thiên Chúa. Xin Chúa đổ tràn ơn đức tin trên mỗi thiếu nhi chúng con, để chúng con cũng tuyên xưng Đức Kitô là Thiên Chúa và là Chúa chúng con, Đấng hằng sống hằng trị muôn đời.
 
CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
Dẫn nhập đầu lễ
Tội ta đáng chết muôn đời
Chúa thương che chở chỉ đường ta đi
Thật tình tránh mọi gian nguy
Sống đời thanh khiết thực thi Tin Mừng

Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa nhật III MC; chúng ta đã bước vào mùa chay từ Thứ Tư Lễ Tro, đây là thời gian nhắc nhở chúng ta đến việc ăn chay và sám hối tội lỗi, cầu nguyện và siêng năng làm việc bác ái.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, sau khi nghe thuật lại việc Philatô giết mấy người Galilêa đang khi họ tế lễ và mười tám người bị tháp Silôê đổ xuống đè chết, Chúa Giêsu đã bác bỏ quan niệm của dân chúng rằng: những người gặp tai ương là những người tội lỗi. Và Người đã cảnh cáo dân chúng rằng: "Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy" (Lc 13,3). Cuộc sống của họ phải như cây vả sinh trái, nếu không ông chủ sẽ chặt đi.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi cùng suy nghĩ về những người xấu số và lời cảnh báo của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng, để chúng ta biết làm cho cuộc sống của mình sinh nhiều hoa trái tốt lành. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I: (Xh 3, 1-8a. 13-15)
Thiên Chúa đã hiện ra với ông Môisen trong bụi gai rực lửa, Người đã gọi ông và trao cho ông nhiệm vụ dẫn dắt dân Israel ra khỏi đất Ai-cập, và đưa vào đất hứa tràn trề sữa và mật.
Bài đọc II: (1 Cr 10, 1-6. 10-12)
Thánh Phaolô trong thư gởi tín hữu Côrintô đã lược lại lịch sử dân Israel 40 năm trong sa mạc, nhiều người đã bỏ xác tại đó, vì họ không sống đẹp lòng Chúa. Thánh nhân khuyên dân chúng dùng chính kinh nghiệm lịch sử này để rút ra bài học cho chính họ.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người chúng ta là cuộc sống của chúng ta phải sinh hoa trái dồi dào. Trong tâm tình yêu mến và lắng nghe Lời Chúa dạy, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
1. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội, xin cho các ngài như những ngành nho luôn gắn liền với thân cây nho là Đức Kitô. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các dân tộc trên thế giới, đặc biệt là những nơi đang gặp tai ương và chiến tranh, xin cho các vị lãnh đạo trên thế giới biết quan tâm và giúp đỡ họ. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các thầy cô giáo lý viên, xin cho đời sống của họ luôn sinh hoa kết quả dồi dào trong tình yêu với Thiên Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả các bạn thiếu nhi, biết cảm thông và yêu thương những người gặp tai ương hoạn nạn, những người kém may mắn hơn chúng ta. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống của mỗi Kitô Hữu phải như cây vả biết sinh trái, và như những ngành nho gắn liền với thân cây nho. Xin cho chúng con đừng bao giờ rời xa Chúa, vì chỉ khi có Chúa, đời sống chúng con mới sinh nhiều hoa trái tốt lành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY
Dẫn nhập đầu lễ
"Đứa con phung phá trở về
Cha già mừng rỡ giết bê ăn mừng
Dụ ngôn cảm động quá chừng
Nói lên lòng Chúa vô cùng thương ta"
Hôm nay, Chúa nhật IV Mùa Chay.  Thiên Chúa là Cha nhân hậu và hay thương xót.
Thánh Luca trình bày cho chúng ta hình ảnh một người cha nhân hậu, ngày ngày trông ngóng đứa con hoang đàng quay về; và ông đã nhận ra đứa con bất hiếu trở về ngay từ đàng xa. Ông đã chuẩn bị áo mới, giày đẹp, nhẫn và một con bê béo để đón rước con mình.
Hình ảnh người cha ấy đã được Đức Giêsu gán cho Thiên Chúa, Đấng là Cha yêu thương con cái đến nỗi không ai hiểu thấu. Thay vì trừng phạt chúng ta, những con người tội lỗi, Người lại tỏ lòng khoan dung nhân hậu, đón nhận chúng ta trở về.
Dâng Thánh lễ hôm nay, xin các bạn thiếu nhi hãy nhìn hình ảnh người cha nhân hậu và suy nghĩ về những lỗi lầm người con thứ đã xúc phạm người cha. Tiếp đó, chúng ta chiêm ngắm hình ảnh Thiên Chúa vô cùng quảng đại, nhân từ, thương xót và vui vẻ đón nhận những người tội lỗi trở về. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Gs 5, 9a.10-12)
Sau một hành trình dài trong sa mạc, dân Israel đã tiến vào Đất hứa. Dân chúng không còn ăn mana nữa, mà họ dùng chính sản phẩm do bàn tay lao động làm ra tại đất Canaan. Nơi đây, họ vui mừng tổ chức lễ Vượt Qua, ngày Chúa giải thoát họ khỏi ách nô lệ Ai cập.
Bài Đọc II (2Cr 5,17-21)
Thiên Chúa đã cho Con Ngài là Đức Giêsu Kitô xuống thế gánh lấy tội lỗi loài người, và làm cho họ trở nên công chính thánh thiện. Thiên Chúa đã cho chúng ta được hoà giải với Người, nhờ Đức Kitô.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa là người Cha nhân từ, hay thương xót và luôn tha thứ mỗi khi con người thống hối quay trở về. Tin tưởng vào tình yêu thương xót, khoan dung và tha thứ của Chúa Cha, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Thiên Chúa là Cha chúng ta. Xin cho Đức Thánh Cha và các thành phần trong Giáo Hội luôn nghiệm thấy tình yêu Thiên Chúa mỗi ngày một rõ ràng hơn. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Trên thế giới hiện nay, còn biết bao người con hoang đàng đang sống trong tội lỗi, từ chối Thiên Chúa và Giáo Hội. Xin Chúa cho tất cả những người con ấy quay trở về với Thiên Chúa và sống trong sự chở che của Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Mùa Chay là lúc để mọi người gia tăng đời sống cầu nguyện. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô Giáo lý viên biết chăm lo cho đời sống thiêng liêng của mình, đặc biệt là cầu nguyện nhiều hơn trong Mùa Chay này. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Người con thứ đã đòi chia gia tài, bỏ nhà ra đi đến thân tàn ma dại. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con đừng có ai trở nên ngỗ nghịch giống như người con thứ, làm cho cha mẹ phải đau buồn. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Thiên Chúa là Đấng hay thương xót, Chúa không muốn cho bất cứ ai trong chúng con phải hư mất, nhưng muốn chúng con quay về với Người để được sống. Xin cho chúng con luôn tin tưởng vào tình thương tha thứ của Chúa, và sống trọn vẹn với Người trong tình con thảo. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT V MÙA CHAY
Dẫn nhập đầu lễ
"Đàn bà phạm tội ngoại tình
Luật người Do Thái hành hình công khai
Phải đem ném đá thẳng tay
Nhưng Chúa Cứu Thế tha ngay cho về"
Hôm nay, Chúa nhật V Mùa Chay.  Thiên Chúa là Cha nhân từ và hay thương xót, không kết án người tội lỗi.
Trong bài Tin Mừng, các kinh sư và người Pharisêu dẫn đến trước mặt Đức Giêsu một phụ nữ bị bắt quả tang ngoại tình; mà chiếu theo luật, chị này sẽ bị ném đá đến chết.
Với cái nhìn bao dung, Chúa Giêsu chỉ nói một câu: “Ai trong các ông thấy mình sạch tội thì hãy ném đá người này trước đi?” Như một luồng ánh sáng làm cho đối phương thấy mưu đồ của họ bị lộ. Tất cả đã tự xấu hổ và rút lui từng người một, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Ngước nhìn, Chúa: “Tôi cũng không kết tội chị đâu.” Người phụ nữ đã nhận được sự che chở và tha thứ của Chúa Giêsu. Đó là một hồng ân lớn lao, cứu cả mạng sống của chị.
Dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện cho tất cả những người tội lỗi, luôn đón nhận được sự thương xót, che chở của Thiên Chúa và sự yêu thương đón nhận của mọi người. Xin Chúa đừng để cho bất kỳ ai trong chúng ta lâm vào con đường tội lỗi, xa Chúa và xa Giáo hội. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I (Is 43, 16-21)
Isaia mô tả cảnh thanh bình của Israel: không còn chiến tranh hoang tàn và chết chóc nữa. Thiên Chúa sẽ ra tay thực hiện những kỳ công của Người và giải thoát dân Israel.
Bài Đọc II (Pl 3,8-14)
Biết Đức Kitô là biết tất cả. Vì Đức Kitô, Thánh Phaolô đã coi mọi sự trên thế gian này đều là hư vô. Ngài đã cam chịu mất hết để được nên giống như Chúa Kitô trong cái chết của Người.
Lời Nguyện của Thiếu Nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, Thiên Chúa là vị thẩm phán công minh, nhưng đầy lòng từ bi nhân hậu. Tin tưởng vào tình thương hải hà của Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Giáo Hội luôn nhắc nhở tất cả con cái mình hãy hoà giải với Thiên Chúa. Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho mọi Kitô Hữu trong đại gia đình Giáo Hội, biết mau mắn đáp trả lời mời gọi tha thiết này. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Giáo Hội luôn kêu gọi sống hiệp nhất và hòa bình trên thế giới. Xin cho các dân tộc đang có nhiều mâu thuẫn và chiến tranh với nhau, biết hưởng ứng lời kêu gọi của Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Yêu thương và tha thứ đó là sứ điệp Chúa Giêsu dạy chúng ta trong bài Tin mừng hôm nay. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên luôn thấm nhuần bài học yêu thương tha thứ của Chúa, sẵn sàng đem bài học ấy áp dụng trong đời sống. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Chúa Giêsu đã nói với người phụ nữ: “Tôi cũng không kết tội chị đâu.” Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con biết noi gương bài học tha thứ của Chúa: không kết án người khác, trái lại bao dung tha thứ và giúp người khác nhận ra lỗi lầm của họ. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa.
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con: “Các ngươi đong cho ai đấu nào thì cũng sẽ được đong trả lại bằng đấu ấy.” Xin cho chúng con biết thực thi những điều Chúa dạy, để chúng con cũng được Chúa đong trả lại bằng những phần thưởng bội hậu vì những gì chúng con đã làm cho tha nhân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.
 

CHÚA NHẬT LỄ LÁ
(Trích từ Tuần Thánh Phục sinh)
Dẫn nhập đầu lễ
“Như người tôi tớ chung tình
Giêsu vác lấy thập hình đau thương
Sẵn sàng chấp nhận tai ương
Vâng theo thánh ý trăm đường chẳng sai
Vác cây thập tự theo Ngài
Tín trung phó thác miệt mài tiến lên.”
(Hoặc đọc)
“Ñôøi ta nhieàu luùc gioáng Pheâroâ
Maïnh mieäng theo Thaày chaúng ñaén ño
Noùi ñaáy nhöng roài sa ngaõ ñaáy
Chôù coù ngaõ loøng Chuùa mong ta.”
 
 Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật Lễ Lá, Giáo Hội khai mạc Tuần Thánh tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô.
Chúng ta bắt đầu nghi thức hôm nay bằng việc làm phép lá và kiệu lá. Mời các bạn cùng dân Do Thái xưa, “hoan hô Con Vua Đavit! Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến. Hoan hô trên các tầng trời” (Mt 21, 9). Cùng với Chúa Giêsu, Đấng khiêm tốn “ngồi trên lừa mẹ” (Mt 21, 5), chúng ta tiến vào Giêrusalem với nhành lá trên tay.
Trong khi dân chúng nghĩ Chúa đến để giải thoát họ khỏi ách đô hộ của đế quốc Rôma, thì Chúa Giêsu xuất hiện như một vị vua hiền từ trên lưng con lừa chở đồ. Ngài dùng cây thập giá để chiến thắng sự chết và thiết lập vương quốc hằng sống.
Dâng Thánh Lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi cùng Chúa Giêsu hiền từ, tiến vào Giêrusalem. Chúng ta hãy sốt sắng bước theo Ngài trên con đường tiến về Núi Sọ, hãy thinh lặng ở bên chân thập giá cùng Mẹ Maria và tiễn đưa Chúa đến phần mộ của Người.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài Đọc I: (Is 50, 4-7)
Đây là bài ca thứ ba về người tôi tớ đau khổ của Thiên Chúa của tiên tri Isaia, báo trước sự đau khổ của Đấng Cứu thế phải chịu vì nhân loại. Vì tin tưởng vào Thiên Chúa, người tôi tớ sẵn sàng đón nhận mọi sự sỉ nhục, những lời xấu hổ, sự đánh đập và khủng bố của dân chúng.
Bài Đọc II: (Phil 2, 6-11)
Trích thư gởi tín hữu Philipphê diễn tả: Chúa Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa, nhưng đã tự huỷ chính mình, mặc lấy thân nô lệ và trở nên người phàm. Chính vì Người tự hạ mình, nên Thiên Chúa đã tôn vinh Người muôn đời.
Bài Thương Khó (Lc 22, 14 – 23, 56)
Trong bài Thương Khó, thánh Luca thuật  lại việc Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể. Từ đêm ở vườn cây dầu cho đến dinh Philatô, bị lăng nhục, đội mão gai, vác thập giá, chịu đóng đi và chết giữ những kẻ gian ác. Chúng ta cùng bước theo Đức Kitô trên con đường thập giá, hãy hiệp thông cùng những đau khổ Chúa phải chịu vì chúng ta, và cầu xin Người ban tình yêu tha thứ và ơn cứu độ cho nhân loại.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
 LM: Chúng con, thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu được dân chúng tung hô là “Con Vua Đavít” và long trọng rước Người vào Giêrusalem. Cùng hiệp lời với mọi người tín hữu trên khắp thế giới, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.
1. Thập giá là cây mang quả trường sinh. Xin cho mọi người trên khắp hoàn cầu nhận biết và tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ. Chúng con cầu xin Chúa.
 2. Chúa Giêsu là Vua Hiền Từ, Vua Hòa Bình, Vua các vua, và Vua của mọi tâm hồn. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới và trong Giáo Hội, luôn chiêm ngắm và bắt chước mẫu gương Vua Giêsu. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Vác thập giá hằng ngày theo Chúa Kitô là bổn phận của mỗi người Kitô Hữu. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, luôn chu toàn bổn phận thập giá hằng ngày của mình. Chúng con cầu xin Chúa.
 3. Trước khi bước vào cuộc thương khó, Chúa Giêsu đã lập Bí Tích Thánh Thể để ở lại với chúng ta mãi mãi. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con, luôn quý trọng và đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
 LM: Lạy Chúa Giêsu, con đường Chúa đã đi chính là con đường thập giá, đem ơn cứu độ đến cho nhân loại. Xin cho chúng con biết cùng vác thập giá với Người, cùng chết với Người và sống lại với Người. Chúng con cầu xin nhờ đức Kitô Chúa chúng con.
 
 

CHÚA NHẬT PHỤC SINH

Dẫn nhập đầu lễ
“Viếng mộ Chúa Gioan chạy trước
Nhưng Phêrô dấn bước vào đầu
Đời ta kẻ trước người sau
Chạy đua tới đích mai sau đời mình.”
Các bạn thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Nhật Phục Sinh, ngày thứ nhất trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh. Chúng ta hòa chung niềm vui cùng toàn thể Triều Thần Thiên Quốc và con người trần thế, mừng Chúa Giêsu đã chiến thắng tử thần. Người đã sống lại thật như lời Kinh Thánh.
Tin Mừng thánh Gioan tả lại cảnh Maria Mađalêna đi ra mồ Chúa khi trời vừa sáng, và bà hốt hoảng trở về báo tin cho Phêrô và Gioan rằng: “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ, và chúng tôi không biết họ để Người ở đâu” (Ga 20, 1-2). Khi Phêrô và Gioan đến mồ, vào trong, nhìn kỹ nơi an táng Chúa, các ông thấy dây băng vải để ra một nơi, còn khăn che đầu Chúa cuốn lại để riêng một chỗ. Gioan nhìn thấy vậy, ông đã tin Đức Giêsu sống lại.
Chúa Giêsu đã sống lại thật chứng tỏ: Sự chết không còn thống trị được Người nữa, và chúng ta cũng sẽ được phục sinh để hưởng hạnh phúc cùng Chúa.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi hãy hát vang bài ca “Alleluia,” ca ngợi Đức Kitô, Đấng cứu chuộc chúng ta bằng chính máu của Người, và làm cho chúng ta trở thành những người con yêu dấu của Chúa Cha.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (Cv 10, 34a. 37-43)
Bài giảng đầu tiên của thánh Phêrô về việc Chúa sống lại trích trong sách Tông Đồ Công Vụ, đã minh chứng cho người Do Thái rằng: Đức Giêsu là Đấng Kitô. Thiên Chúa đã cho Người sống lại từ cõi chết, ai tin vào Người và chịu phép rửa sẽ được cứu độ.
Bài đọc II (Cl 3, 1-4)
Trích thư gửi tín hữu Côlôxê cho chúng ta thấy: Chúa Giêsu đã sống lại, chúng ta cũng sẽ sống lại với Người trong đời sống mới và cùng Người hưởng hạnh phúc vinh quang.
 (Xin mời cộng đoàn ngồi)
 Ca Tiếp Liên
            Đây là bài ca ca ngợi Con Chiên Vượt Qua. Đức Kitô đã giao hòa chúng ta với Chúa Cha. Bài ca này cũng làm nổi bật hình ảnh Maria Mađalêna, người nữ đầu tiên loan báo Tin Mừng Phục Sinh.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con, thiếu nhi Thánh Thể thân mến, Chúa Giêsu đã sống lại thật như lời Kinh Thánh đã loan báo. Cùng hòa chung niềm vui với Giáo Hội, chúng ta hãy sốt sắng dâng lời nguyện xin.
1. Tin Mừng Phục Sinh được trao phó cho mọi thành phần dân Chúa loan báo. Xin cho Đức Giáo Hoàng và Hàng Giáo Phẩn, cùng các tín hữu, luôn hăng say loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho nhiều người. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Ngày nay, nhiều người trên thế giới nghi ngờ về cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, ngay cả những người tín hữu Chúa. Chúng ta cùng cầu nguyện xin Chúa Giêsu phục sinh, củng cố niềm tin của những người ấy, để họ tin rằng: Chúa đã chết để cứu chuộc loài người và sống lại để ở cùng chúng ta luôn mãi. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Những người đầu tiên khi gặp gỡ Chúa Giêsu phục sinh, đã trở thành những chứng nhân rao giảng Tin Mừng hăng say. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các thầy cô giáo lý viên trong cộng đoàn, luôn là những chứng nhân của Chúa Phục Sinh. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúa đã hiện ra với các môn đệ nhiều lần để cũng cố niềm tin của các ông vào sự phục sinh của Chúa và sai các ông đi rao giảng Tin Mừng cho muôn dân. Xin Chúa củng cố niềm tin của chúng con vào Chúa, để chúng con cũng trở thành những chiến sỉ tí hon, đem Tin Mừng phục Sinh rao giảng cho các bạn của chúng con. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu phục sinh, chúng con tin thật Chúa đang ở cùng chúng con như xưa Chúa hiện ra và ở cùng các môn đệ. Xin Chúa soi lòng mở trí mỗi người chúng con, để chúng con tin và nhận ra Chúa phục sinh trong sinh hoạt thường ngày. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con. 



 
CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
Dẫn nhập đầu lễ
Niềm vui đại lễ Phục Sinh
Chúa thương chịu chết hy sinh quên mình
Thương ta Chúa đã hiến mình
Chết đi sống lại hết mình vì yêu.
Hôm nay, Chúa nhật II PS, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ để củng cố niềm tin của các ông.
Người môn đệ được nhắc nhiều nhất trong bài TM hôm nay đó là ông Tôma, người không có mặt cùng các môn đệ khi Chúa Giêsu hiện ra. Chính các môn đệ khác làm chứng về sự phục sinh của Chúa cho ông, nhưng ông không tin mà còn dám thách thức: “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin.” (Ga 20, 25). Tuy nhiên, khi gặp Chuá Phục Sinh, Tôma đã tuyên xưng niềm tin: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!” (Ga 20, 28).
Đối với Chúa, ai cũng quan trọng, không phải vì mười môn đệ kia đã tin Chúa phục sinh rồi mà Chúa bỏ mặc Tôma; ngược lại, Chúa đã hiện ra gặp gỡ ông, để an ủi và củng cố niềm tin yếu kém của ông. Đối với ông Tôma, dù không tin, ông vẫn trung thành với cộng đoàn các môn đệ, không bỏ anh em mà đi. Hành trình đức tin của chúng ta cũng có những lúc khủng hoảng như ông Tôma, điều quan trọng là càng những lúc khó khăn, chúng ta càng phải trung thành với bổn phận của mình hơn.
Dâng thánh lễ hôm nay, mỗi người thiếu nhi chúng ta hãy cầu xin với Chúa Giêsu phục sinh. Xin Người hiện đến với mỗi người chúng ta, để nâng đỡ niềm tin, gia tăng ơn thánh… giúp chúng ta chu toàn nhiệm vụ của mình. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I: (Cv 5,12-16)
Qua bàn tay các Tông đồ, những điềm thiêng dấu lạ được thực hiện. Số người tin vào Đức Giêsu Kitô qua lời giảng dạy của các Tông đồ ngày càng đông.
Bài Đọc II: (Kh 1, 9-11a.12-13.17-19)
Trích sách Khải Huyền của Thánh Gioan Tông đồ cho chúng ta thấy: Trong một thị kiến, thánh nhân đã thấy Đức Kitô, Đấng Hằng Sống, đã chết, và nay sống muôn đời. Người nắm giữ chìa khoá sự chết và địa ngục.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúa Giêsu đã không bỏ rơi các môn đệ sau khi Người phục sinh, và đã hiện ra với các ông nhiều lần để ban bình an và củng cố niềm tin của các ông. Tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1. Ngày hôm nay, rất nhiều người trên thế giới chưa được nghe Tin Mừng Phục Sinh. Xin cho họ được nhận ra ánh sáng phục sinh của Chúa soi dẫn mà đến cùng Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chuá.
2. Nhiều Kitô hữu trong Giáo Hội còn nghi ngờ và không tin vào sự phục sinh của Chúa Giêsu. Xin Chúa Giêsu phục sinh soi lòng mở trí các Kitô hữu ấy, để họ nhận ra Chúa đang hoạt động một cách sống động bên họ và trong họ. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Niềm tin của Tôma có được một phần là nhờ sự trợ giúp của các Tông đồ. Xin cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, luôn luôn là những người trợ giúp niềm tin cho những người chung quanh, nhất là các em thiếu nhi.  Chúng con cầu xin Chúa.
4. Cộng đoàn mười một môn đệ đã yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, nhất là sau khi Chúa Giêsu sống lại. Xin Chúa Giêsu phục sinh giúp sức cho mỗi thiếu nhi chúng con, biết sống đoàn kết với nhau, biết vâng nghe những lời chỉ bảo của những người có trách nhiệm. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu phục sinh, chúng con luôn xác tín rằng: Chúa đã sống lại thật, Người hiện diện với chúng con và ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho chúng con luôn mở rộng tâm hồn, đón nhận Người cùng đồng hành với chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chuá chúng con.

 

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH
Dẫn nhập đầu lễ
Quyền năng Thiên Chúa lạ lùng
Con người vất vả tận cùng trắng tay
Chúa thương chỉ dạy bắt ngay
Cá tô cá nhỏ ghe đầy niềm vui

Hôm nay, Chúa nhật III PS, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ ở bờ hồ Tibêria và mẻ lưới đầy cá.
Ông Phêrô và các tông đồ sau một đêm vất vả mà không bắt được con cá nào; nhưng khi trời sáng, các ông đã thả lưới và hầu như không kéo nổi lưới lên vì nhiều cá. Các ông đã nhận ra người đứng trên bờ biển bảo họ thả lưới chính là Chúa Giêsu Phục Sinh. Đây là lần thứ ba Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ khi Người từ cõi chết sống lại.
Đối với các môn đệ, sự hiện diện của Chúa Phục Sinh thật quan trọng; chính Chúa đã qui tụ các môn đệ sau cái chết của Người và biến đổi từng người trong họ: Từ một nhóm người thiếu tự tin, hay lo âu sợ sệt và sống không đoàn kết, thì nay họ đã trở nên những người tin vào Chúa phục sinh, mạnh dạn loan báo Tin Mừng và sống đoàn kết với nhau.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời các bạn thiếu nhi hãy hiệp lời cầu nguyện với Chúa Giêsu Phục Sinh, xin Người đến và ở giữa chúng ta. Xin Người biến đổi chúng ta trở nên hăng say, sống đoàn kết như các tông đồ xưa, hầu góp phần xây dựng Giáo Hội Chúa. Xin mời cộng đoàn đứng.
Bài Đọc I: (Cv 5,27b-32.40b-41)
“Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời người phàm”, đó là câu trả lời của Phêrô và các tông đồ trước giới lãnh đạo Do Thái. Dù bị cấm đoán, các tông đồ vẫn rao giảng về việc Chúa Giêsu đã chịu tử nạn và phục sinh.
Bài Đọc II: (Kh 5,11-14)
Chúa Giêsu là Con Chiên tinh tuyền, bị sát tế để đền vì tội lỗi loài người. Con Chiên ấy nay đã lãnh nhận phú quý và uy quyền, khôn ngoan cùng sức mạnh, danh dự với vinh quang đến muôn đời.
Lời Nguyện của Thiếu Nhi
LM: Thiếu nhi chúng con thân mến, các môn đệ đã nhận ra Chúa sau mẻ cá lạ lùng. Tin tưởng vào quyền năng của Chúa Giêsu phục sinh, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện:
1. Khi vừa thả lưới theo lệnh truyền của Chúa, các ông đã không kéo nổi lưới lên vì đầy cá. Xin cho mỗi ngày có nhiều người tin vào Đức Giêsu Phục Sinh và lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội, để được sống trong đoàn chiên là Giáo hội. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Còn nhiều nơi trên thế giới đang sống chia rẽ và bất hoà với nhau. Xin cho ánh sáng của Chuá Giêsu Phục Sinh hiệp nhất những bất đồng và chia rẽ giữa con người với nhau. Chúng con cầu xin Chuá.
3. Sau khi Chúa Giêsu phục sinh, cộng đoàn các môn đệ đã trở nên hiệp nhất với nhau. Xin cho các thầy cô Giáo lý viên, luôn sống đoàn kết gắn bó với nhau và với Giáo hội, để trung thành phục vụ Chúa và giúp đỡ các em thiếu nhi. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Khi kéo lưới vào bờ, các môn thấy có sẵn lửa than, bánh và cá Chúa Giêsu phục sinh đã chuẩn bị cho các ông. Xin cho chúng con luôn quý trọng giá trị của bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể Chúa đã dọn sẵn cho mỗi người, và siêng năng tham dự với lòng chân thành. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, dù không hiện diện hữu hình với các môn đệ ở trần gian nữa, nhưng việc Chúa đã làm cho các môn đệ trở nên những chứng nhân sống chết cho Tin Mừng. Xin Chúa thêm đức tin và sức mạnh cho mỗi người chúng con, để chúng con hăng say phục vụ Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chuá chúng con.
 

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
Dẫn nhập đầu lễ
"Chiên Ta thì nghe tiếng Ta
Vì Ta biết chúng theo Ta hằng ngày
Chúng con được phúc theo Thầy
Dự quyền mục vụ hằng ngày Thầy ban."
Hôm nay, Chúa nhật IV Phục sinh, Chúa Giêsu là chủ chăn tốt lành, hy sinh mạng sống vì đoàn chiên.
Trong bài Tin Mừng, Chúa đã nói với người Do Thái rằng: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi.” Chúa Giêsu, vị mục tử tốt lành, là người biết từng con chiên của mình: con nào mập, con nào đau yếu, con nào lạc đàn… Người lo tìm đồng cỏ non cho chiên ăn, tìm suối nước trong lành cho chiên uống, tìm bóng mát cho chiên nghĩ ngơi, bảo vệ đoàn chiên khi thú dữ tấn công hay khi có kẻ trộm đến.
Chúa nhật hôm nay còn được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Xin cho mỗi ngày càng có nhiều người đáp lại tiếng Chúa gọi, sẵn sàng hy sinh bước theo Đức Kitô, để trở nên những thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn cùng hiệp lời cầu nguyện, xin cho Giáo Hội có nhiều mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho tất cả thiếu nhi trong họ đạo, biết đáp lại tiếng Chúa kêu mời… và sẽ có nhiều linh mục và tu sĩ đóng góp vào công cuộc truyền giáo của Giáo phận và của Giáo Hội Việt Nam. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (Cv 13,14.43-52)
Những người Do Thái được ưu tiên  nghe loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu Phục Sinh, nhưng họ đã từ chối không đón nhận. Thánh Phaolô đã tuyên bố: “Này đây, chúng tôi quay về phía dân ngoại.”
Bài đọc II (Kh 7,9.14b-17)
Những người đứng trước ngai Thiên Chúa thuộc đủ mọi chi tộc, mọi ngôn ngữ, mọi nước và mọi dân. Họ là những người tin vào Đức Kitô, đã chịu đau khổ và chịu chết vì Người.
Lời nguyện của Thiếu Nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện: xin người ban cho Giáo Hội nhiều thợ gặt, để họ ra đi làm việc trên cánh đồng truyền giáo của Chúa. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Chúa đã xây dựng Hội Thánh trên nền tảng các Tông đồ và những người kế vị các Ngài là Đức Giáo Hoàng và các Giám Mục. Xin cho hàng giáo sĩ biết nhiệt thành cộng tác với Chúa, trở nên những mục tử theo gương mẫu Chúa Giêsu, là hy sinh mạng sống mình vì đoàn chiên. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Thế giới hôm nay còn rất nhiều chiên chưa thuộc về đàn chiên của Đức Kitô. Xin Chúa soi lòng mở trí, để họ nghe được tiếng Chủ Chiên kêu gọi, mà đến cùng Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi.” Xin Chúa cho các thầy cô Giáo lý viên, luôn noi gương Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành, là đem hết lòng nhiệt thành phục vụ Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Lạy Chúa Giêsu mục tử, xin soi sáng và ban ơn cho tất cả các bạn thiếu nhi trong họ đạo chúng con, sẵn sàng đáp lại nghe tiếng Chúa gọi và can đảm bước theo Người trên con đường thập giá, theo gương mẫu Chúa Kitô - vị mục tử tốt lành. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu mục tử, thiếu nhi chúng con là đoàn chiên ngoan của Chúa. Xin Chúa dạy dỗ chúng con thật nhiều, để chúng con sống ngoan hiền, biết nghe lời người lớn và siêng năng trong mọi công việc chúng con làm. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH
Dẫn nhập đầu lễ
"Chiên Ta thì nghe tiếng Ta
Vì Ta biết chúng theo Ta hằng ngày
Chúng con được phúc theo Thầy
Dự quyền mục vụ hằng ngày Thầy ban."
Hôm nay, Chúa nhật IV Phục sinh, Chúa Giêsu là chủ chăn tốt lành, hy sinh mạng sống vì đoàn chiên.
Trong bài Tin Mừng, Chúa đã nói với người Do Thái rằng: “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi.” Chúa Giêsu, vị mục tử tốt lành, là người biết từng con chiên của mình: con nào mập, con nào đau yếu, con nào lạc đàn… Người lo tìm đồng cỏ non cho chiên ăn, tìm suối nước trong lành cho chiên uống, tìm bóng mát cho chiên nghĩ ngơi, bảo vệ đoàn chiên khi thú dữ tấn công hay khi có kẻ trộm đến.
Chúa nhật hôm nay còn được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Xin cho mỗi ngày càng có nhiều người đáp lại tiếng Chúa gọi, sẵn sàng hy sinh bước theo Đức Kitô, để trở nên những thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn cùng hiệp lời cầu nguyện, xin cho Giáo Hội có nhiều mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho tất cả thiếu nhi trong họ đạo, biết đáp lại tiếng Chúa kêu mời… và sẽ có nhiều linh mục và tu sĩ đóng góp vào công cuộc truyền giáo của Giáo phận và của Giáo Hội Việt Nam. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (Cv 13,14.43-52)
Những người Do Thái được ưu tiên  nghe loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu Phục Sinh, nhưng họ đã từ chối không đón nhận. Thánh Phaolô đã tuyên bố: “Này đây, chúng tôi quay về phía dân ngoại.”
Bài đọc II (Kh 7,9.14b-17)
Những người đứng trước ngai Thiên Chúa thuộc đủ mọi chi tộc, mọi ngôn ngữ, mọi nước và mọi dân. Họ là những người tin vào Đức Kitô, đã chịu đau khổ và chịu chết vì Người.
Lời nguyện của Thiếu Nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện: xin người ban cho Giáo Hội nhiều thợ gặt, để họ ra đi làm việc trên cánh đồng truyền giáo của Chúa. Chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Chúa đã xây dựng Hội Thánh trên nền tảng các Tông đồ và những người kế vị các Ngài là Đức Giáo Hoàng và các Giám Mục. Xin cho hàng giáo sĩ biết nhiệt thành cộng tác với Chúa, trở nên những mục tử theo gương mẫu Chúa Giêsu, là hy sinh mạng sống mình vì đoàn chiên. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Thế giới hôm nay còn rất nhiều chiên chưa thuộc về đàn chiên của Đức Kitô. Xin Chúa soi lòng mở trí, để họ nghe được tiếng Chủ Chiên kêu gọi, mà đến cùng Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi.” Xin Chúa cho các thầy cô Giáo lý viên, luôn noi gương Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành, là đem hết lòng nhiệt thành phục vụ Chúa và Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Lạy Chúa Giêsu mục tử, xin soi sáng và ban ơn cho tất cả các bạn thiếu nhi trong họ đạo chúng con, sẵn sàng đáp lại nghe tiếng Chúa gọi và can đảm bước theo Người trên con đường thập giá, theo gương mẫu Chúa Kitô - vị mục tử tốt lành. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu mục tử, thiếu nhi chúng con là đoàn chiên ngoan của Chúa. Xin Chúa dạy dỗ chúng con thật nhiều, để chúng con sống ngoan hiền, biết nghe lời người lớn và siêng năng trong mọi công việc chúng con làm. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH
Dẫn nhập đầu lễ
"Ai yêu thì giữ lời Thầy
Cha Thầy quý mến và Thầy yêu thương
Giúp con mến Chúa kiên cường
Giữ lời Ngài dạy theo đường Ngài đi."
Hôm nay, Chúa nhật VI Phục sinh: Chúa Giêsu ban bình an của Người cho các Tông đồ.
Trong bài TM, Chúa Giêsu đã trấn an các môn đệ: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban bình an của Thầy cho anh em… Anh em đừng xao xuyến và cũng đừng sợ hãi.” (Ga 14,27).
Trong thánh lễ, từ "bình an" được nhắc đến nhiều lần: "Bình an của Chúa hằng ở cùng anh chị em;" "Anh chị em hãy chúc bình an cho nhau;” hay “Lễ xong chúc anh chị em đi bình an.” Như thế, Giáo hội muốn nhấn mạnh cho những người tham dự thánh lễ tầm quan trọng của sự bình an và cầu chúc người tham dự có được bình an của Chúa.
Theo nghĩa thông thường, bình an nghĩa là có một cuộc sống yên hàn, không gặp điều tai ương, rủi ro. Bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Bình an của Chúa Giêsu ban cho các tông đồ và chúng ta là bình an sâu thẳm trong tâm hồn; người có bình an chính là người “có Chúa ở cùng.”
Dâng thánh lễ hôm nay, xin tất cả các bạn thiếu nhi cùng dâng lời cầu nguyện, xin Chúa ban bình an của Người cho chúng ta. Xin Người ở cùng chúng ta luôn mãi. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (Cv 15, 1-2.22-29)
Tại Antiôkia, những người Do Thái đã buộc những Kitô hữu mới trở lại phải tuân giữ những tập tục truyền thống. Phaolô và Banaba đã chống lại luận điệu này, và các ông tuyên bố: “Thánh Thần và chúng tôi quyết định: Không đặt lên vai anh em một gánh nặng nào khác ngoài những điều cần thiết” phải giữ mà thôi.
Bài đọc II (Kh 21, 10-14.22-23)
Thánh Gioan tông đồ trong lúc xuất thần đã thấy thành thánh Giêrusalem trên trời, nơi Đức Kitô ngự bên hữu Thiên Chúa. Kinh thành trên trời chính là thiên đàng, là phần thưởng cho tất cả những ai tin và trung thành với Đức Kitô.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Chúng con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã ban bình an của Người cho các tông đồ và cho tất cả những ai nhờ các ngài mà tin vào Đức Kitô. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
1. Thiên Chúa là nguồn sự bình an, chúng ta cầu xin Chúa gìn giữ mọi thành phần dân Chúa trong Giáo Hội thoát khỏi sự dữ, tội lỗi và những khó khăn nguy hiểm xảy đến trong cuộc sống. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Thế giới hôm nay đang cần những nhà lãnh đạo biết xây dựng hoà bình và kiến tạo sự hiệp nhất. Xin Chúa ban cho các nhà lãnh đạo các nước bình an của Chúa, để họ nghe được tiếng Chúa mà hành động cho lợi ích chung của con người. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Lương tâm là luật tự nhiên Chúa đặt để nơi tâm hồn con người, để soi dẫn họ làm lành lánh dữ. Xin Chúa cho các thầy cô giáo lý viên, biết luôn nghe tiếng Chúa kêu gọi nơi lương tâm chính mình, để vâng nghe và hành động theo ý Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Luật Chúa và Giáo Hội là tiêu chuẩn đem lại cho chúng ta sự bình an. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con, biết vâng nghe những gì Chúa và Giáo Hội dạy, để chúng con tìm được sự bình an của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu, xin ban bình an của Người cho chúng con. Xin cho chúng con biết vâng theo tiếng gọi của Chúa trong lương tâm, và ra sức thi hành luật Chúa trong cuộc sống. Chúng con cầu xin




 

CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN
Dẫn nhập đầu lễ
"Gẫm suy mầu nhiệm Chúa lên trời
Phấn khởi vui tươi sống giữa đời
Bổn phận Chúa trao làm tốt đẹp
Nước Trời tìm thấy giữa lòng tôi"
Hôm nay, Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên, Chúa Giêsu lên trời trước mặt các môn đệ.
Chúa Thăng Thiên là Chúa trở về nơi Người đã hiển trị cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần, vì từ nơi ấy, Chúa đã xuống thế làm người cứu độ chúng ta.
Chẳng ai trong chúng ta lên trời bao giờ, nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta không biết gì về nơi Chúa ở. Ba môn đệ Phêrô, Anrê và Gioan đã chứng kiến Chúa biến hình; Thánh Phaolô được Chúa cho ngất trí chiêm ngưỡng thiên đàng; nhiều vị thánh trong lịch sử Giáo Hội đã được Chúa cho chiêm ngưỡng một chút về vinh quang của Người; thế mà đã say mê và ước mong được hưởng hạnh phúc ấy mãi mãi.
Chúa về trời không có nghĩa là chúng ta sẽ không gặp Người nữa, nhưng Người hứa sẽ ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế; và chúng ta mong đợi ngày Chúa trở lại trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết.
Dâng thánh lễ hôm nay, mời tất cả các bạn thiếu nhi hãy sốt sắng cầu nguyện, xin Chúa Giêsu đốt nóng trong tâm hồn chúng ta những ước mơ thánh thiện, ước mơ được sống bên Chúa mãi mãi, được về thiên đàng hưởng hạnh phúc cùng Chúa Giêsu, bên cạnh Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.
Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (Cv 1, 1 - 11)
Sách Công vụ Tông đồ tả lại việc Chúa Giêsu lên trời trước mặt các môn đệ, đang khi các ông bỡ ngỡ và cứ ngước nhìn lên trời phía Người đi mà nuối tiếc.
Bài đọc II (Ep 1, 17 - 23)
Nhờ quyền năng Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã chết và phục sinh và Người đang ngự bên hữu Thiên Chúa. Chúa Cha đã đặt mọi sự dưới chân Người và đặt Người làm đầu Hội Thánh.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Các con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu đã lên trời, nơi đó cũng là nơi Người chuẩn bị cho tất cả chúng ta, những môn đệ bé nhỏ của Người, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Chúa về trời để chuẩn bị cho tất cả chúng ta. Xin cho Đức Thánh Cha và các phẩm trật trong Giáo Hội luôn thức tỉnh sẵn sàng chờ đón ngày Chúa lại đến. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Chúa Giêsu muốn qui tụ mọi con cái thế gian thành một đàn chiên duy nhất. Xin cho tất cả mọi người trên thế giới, biết hăng say tìm kiếm Chúa qua Giáo Hội. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Xin Chúa cho tất cả các thầy cô giáo lý viên, nhất là những ai đang gặp thử thách trong cuộc sống, về vật chất cũng như tinh thần; biết mở lòng đón nhận ơn Chúa và can đảm vượt qua. Chúng con cầu xin Chúa.
4. Xin Chúa cho tất cả thiếu nhi chúng con, nhất là các bạn còn lơ là với việc đi lễ và học hỏi giáo lý; lười biếng cầu nguyện; thiếu tôn trọng cha mẹ, thầy cô và người khác … biết luôn hướng về nơi Chúa ngự, là nơi Chúa đã dành sẵn cho tất cả thiếu nhi chúng con. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã về trời để dọn chỗ cho mỗi người chúng con, và vẫn ở vùng chúng con mỗi ngày. Xin làm cho chúng con trở nên nhân chứng loan báo tình yêu của Chúa giữa thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.
 







 

CHÚA NHẬT
CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Dẫn nhập đầu lễ
"Như Cha Thầy đã sai Thầy
Thầy nay sai phái các con vào đời
Lời Người như lệnh truyền tôi
Phải làm chứng tá giữa đời cho Cha"
Hôm nay, Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống: Đức Kitô ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ.
Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã hiện ra nhiều lần để củng cố niềm tin của các tông đồ. Sau 40 ngày, Người về trời vinh hiển; phần các tông đồ ở lại với nhiệm vụ rao giảng Tin Mừng cho toàn thể thế giới. Mười ngày sau khi về trời, Chúa Thánh Thần hiện xuống; đây là biến cố quan trọng, vì nó đánh dấu sự khởi đầu của Giáo Hội Chúa Kitô, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần cho đến hôm nay (có thể bỏ phần này nếu thấy dài).
Chúa Thánh Thần, Người là Ngôi Ba Thiên Chúa, cùng một bản tính và một quyền năng như Chúa Cha và Chúa Con. Chúa Cha dựng nên chúng ta, Chúa Con cứu chuộc chúng ta và Chúa Thánh Thần thánh hóa chúng ta.
Nhiệm vụ của Chúa Thánh Thần là thánh hóa và biến đổi, làm cho thế giới và con người trở nên tốt hơn. Trong các Bí Tích, Người giữ vai trò thánh hóa; trong thế giới, Người đang biến đổi bộ mặt thế gian mỗi ngày; với con người, Người làm cho họ nhận biết Thiên Chúa để thờ phượng Người, đồng thời nhận ra nhau là anh em, để yêu thương đùm bọc nhau.
Dâng thánh lễ hôm nay, xin các bạn hãy cầu nguyện với Chúa Giêsu, xin Người ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta, như xưa Người đã ban Đấng Phù Trợ cho các Tông đồ. Để Chúa Thánh Thần biến đổi mỗi người thiếu nhi chúng con trở thành chứng nhân loan báo tình yêu và quyền năng của Chúa cho thế giới hôm nay. Xin mời cộng đoàn đứng!
Bài đọc I (Cv 2, 1 - 11)
Trong ngày lễ Ngũ Tuần, khi các tông đồ đang tụ họp ở một nơi, Chúa Thánh Thần đã đến qua dấu hiệu gió thổi và hình lưỡi lửa trên đầu mỗi người. Tất cả được tràn đầy Chúa Thánh Thần và bắt đầu rao giảng về Đức Kitô đã chết và phục sinh.
Bài đọc II (1Cr 12, 3b – 7. 12 - 13)
Như một thân thể có nhiều chi thể, mỗi chi thể có một nhiệm vụ, nhưng cùng ở trong một thân thể duy nhất. Tất cả các Kitô hữu dầu khác chủng tộc, ngôn ngữ, giai cấp … nhưng họ đều chịu phép rửa của Đức Kitô, trong Chúa Thánh Thần.
Lời nguyện cộng đoàn của thiếu nhi
LM: Các con thiếu nhi thân mến, Chúa Giêsu lên trời, Người đã cử Chúa Thánh Thần đến để ở cùng chúng ta luôn mãi, chúng ta cùng dâng lời cầu nguyện.
1. Thiên Chúa muốn qui tụ một đoàn chiên đông đảo là những người được chịu phép rửa của Đức Kitô nhờ Chúa Thánh Thần. Xin CTT soi sáng, hướng dẫn và đổi mới Giáo Hội, để Giáo Hội luôn làm chứng cho Chúa ở mọi nơi và mọi thời. Chúng con cầu xin Chúa.
2. Con người hôm nay đang cần Chúa Thánh Thần soi đường chỉ lối. Xin cho các nhà lãnh đạo trên thế giới mở lòng lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần kêu gọi. Chúng con cầu xin Chúa.
3. Chúa Thánh Thần làm cho con người trở nên trung tín với Thiên Chúa. Xin cho các thầy cô giáo lý viên, biết kết hiệp mật thiết với Chúa Thánh Thần, bằng chính đời sống gương mẫu và sự trung thành trong nhiệm vụ của mình. Chúng cùng cầu xin Chúa.
4. Chúa Thánh Thần là Đấng biến đổi mọi sự. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con từ bỏ thói bè phái, chia rẽ, ghen ghét nhau … để yêu thương, quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau. Chúng con cầu xin Chúa.
5. Trong thinh lặng, chúng con xin dâng lên Chúa những lời nguyện riêng cho đất nước, giáo phận, họ đạo, gia đình, người thân, các linh hồn và mỗi người chúng con. (thinh lặng…). Chúng con cầu xin Chúa
LM: Lạy Chúa Thánh Thần, xin ngự xuống tràn đầy trong tâm hồn chúng con. Xin biến đổi chúng con trở nên những con người mới, những xứ giả Tin Mừng của Chúa giữa mọi người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô Chúa chúng con.
  

 Sưu tầm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

.

1

LM PAUL NGUYỄN ĐỨC VĨNH

Vị Thánh trong ngày

Sách các phép

Mười điều răn

Thành viên

Kích chuột để

1

Suy niệm Lời Chúa 5P

Nhóm Mân Côi

1
 

Tin Thể Thao

    Giờ kinh phụng vụ

    Lịch Phụng Vụ