1
13:50 +07 Thứ năm, 18/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 4270

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186409

Tổng cộngTổng cộng : 27740693

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » VĂN HOÁ & NGHỆ THUẬT

Lời Chưa nói hay Lời Chúa nói

Thứ tư - 10/09/2014 21:28-Đã xem: 1602
GXTNO-Đỉnh cao của tháng 9 này là lễ Suy tôn Thánh Giá. Thập giá là ngôn ngữ của tình yêu không lời. Đức Giê-su đã làm tất cả những gì có thể được để phá vỡ sự thinh lặng để đưa con người ra khỏi vũng lầy tội lỗi.
Lời Chưa nói hay Lời Chúa nói

Lời Chưa nói hay Lời Chúa nói

LỜI CHƯA NÓI HAY LỜI CHÚA NÓI

Mùa thu đã về, nhưng những cái nóng của những đợt nắng gay gắt vẫn tiếp diễn. Do vậy mà các bãi tắm ở biển Sầm Sơn, Cửa Lò, Xuân Hải…vẫn còn nhộn nhịp đông đảo nhiều người vào mỗi buổi chiều. Thât thi vị một trong những buổi chiều ấy vẫn có những câu chuyện thật như bịa.
 
Một vị khách đã lớn tuổi sống ở vùng quê, nhân dịp về an dưỡng ở một trung tâm gần bãi biển dành cho những người đã có công với đất nước. Ông là một giáo dân đạo đức, hiền lành, đông con nhiều cháu. Vào buổi chiều nọ, ông đã cùng 2 người bạn đồng nghiệp đi tắm và ngang qua một quán hàng đề một câu băng Tiếng Việt không dấu “LOI CHUA NOI’. Ông bèn tiến lại gần để nhìn rõ hơn, nhưng vừa tiến đến thì một cố gái xinh đẹp chạy lại hỏi:
- Anh cần gì ?
- Cô ơi quán này là người có đạo phải không ?
- Không phải đâu anh, à quên không phải ông ơi !
- Tôi thấy có câu lời Chúa trên quán đó mà…
- Đâu vậy ông ?
- Trên quán tôi đọc thấy câu “ Lời Chúa Nói” đó cô.
- Ô ! ông nhầm rồi. Câu đó là “Lời chưa nói” chứ không phải “Lời Chúa nói”.
- Lời chưa nói là sao vậy cô?
- Ông lớn tuổi rồi không hiểu câu này đâu. Câu này chỉ có người trẻ ngày nay mới hiểu.
 
Từ câu chuyện vui này, tôi lại nhớ đến tình yêu thập giá mà Đức Giê-su đã thực hiện khi đi vào con đường khổ nạn, và chấp nhận chết đi trên thập giá cho người mình yêu. Yêu cho đến tận cùng đến nối thánh Gioan đã khẳng định “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình” (Ga 15, 9 – 17).
 
Thập giá đúng là ngôn ngữ của tình yêu không lời. Một tình yêu chờ đợi và tha thứ. Thập giá trong cuộc sống ngày thêm nhiều và bất công khi mà ‘lương tâm’ không bằng ‘lương tháng’, ‘chân lý’ không bằng ‘chân giò’. Con người coi việc “ngừa thai – phá thai” như là chuyện “ông huyện về quê”, coi chuyện “ông ăn chả bà ăn nem” như là một phong cách sống của xã hội; coi việc “sống thử” như là mốt thời thượng … chính lúc người ta tưởng rằng tự sức họ có thể làm được mọi chuyện, hay như triết gia Nietzsche nói “tôi đã giết được Thượng Đế”, thì chính lúc này “tiếng nói yêu thương từ Thập giá” lại vang lên một cách mạnh mẽ, tiếng ấy như đang gào thét lên trong trái tim mỗi người, như muốn “dành dựt” con người ra khỏi vũng lầy của tội lỗi.
 
Câu nói của cô gái kia nói với ông già ‘Lời chưa nói’ chỉ có người trẻ ngày nay mới hiểu. Đó là một lời cảnh bảo trước một xã hội đang du nhập quá nhiều văn hóa không lành mạnh. Lời Chúa nói trong Thánh vịnh 119, 9 “Làm thế nào giữ được tuổi xuân trong trắng? / Thưa phải tuân theo lời Chúa dạy” là thiết thực.
 
Xin cho mỗi chúng ta luôn nghe được ngôn ngữ tình yêu từ thập giá, để chúng ta không bỏ chạy trước mọi thử thách gian nan, mà luôn can đảm đối diện với nó, vác nó và biến nó thành niềm hy vọng và hân hoan trong đời sống tin yêu vào Chúa Ki-tô chịu đóng đinh.

 
Bình Minh
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn