1
00:32 +07 Chủ nhật, 28/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 1044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 344073

Tổng cộngTổng cộng : 27898357

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Bế mạc tuần tĩnh tâm Linh mục 2011

Chủ nhật - 13/11/2011 22:19-Đã xem: 2114
.

.

GPVO – Như tin đã đưa, từ ngày 7 đến ngày 12/11/2011, tại Tòa giám mục Xã Đoài đã diễn ra kỳ tĩnh tâm thường niên của linh mục đoàn. Khác với những năm trước, kỳ tĩnh tâm nay được chia làm 2 đợt, trong đợt tĩnh tâm này có 92/195 linh mục tham dự. Sau những ngày được sống trong bầu khí thánh thiêng của các giờ kinh nguyện, Thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể; được lắng nghe và cảm thụ những thông điệp ý nghĩa qua các bài giảng, tuần tĩnh tâm đợt I đã chính thức bế mạc vào sáng ngày 12/11/2011 với thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ chính toà Xã Đoài.

Đức giám mục giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Đức cha già Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, cha tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Viên, cha giám đốc Đại chủng viện Vinh Thanh J.B Nguyễn Khắc Bá và quý cha tham dự tĩnh tâm, cùng sự hiện diện của đông đảo chủng sinh, tu sĩ và đông đảo bà con giáo dân.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Ban Giáo lý Đức tin Giáo phận đã tổ chức lễ tổng kết và phát thưởng giáo lý năm học 2010-2011. Linh mục Trưởng ban Martinô Nguyễn Xuân Hoàng đã trình bày báo cáo tổng kết về phong trào giảng dạy và học tập giáo lý tại giáo phận Vinh trong năm học vừa qua. Cha trưởng ban đã nêu lên thực trạng của việc dạy và học giáo lý trong năm qua, đề ra một số mục tiêu giải pháp cho năm học mới.

Tại buổi lễ, Đức giám mục đã trao bằng khen cho giáo hạt Bảo Nham (giải nhất), Thuận Nghĩa (giải nhì), Nghĩa Yên (giải ba) và Đông Tháp (giải khuyến khích). Đồng thời, ngài cũng trao bằng khen và phần thưởng cho 13 cá nhân đạt thành tích cao trong kỳ thi cấp giáo phận vừa qua; trong đó có 3 em đạt giải xuất sắc: Giuse Nguyễn Khắc Tiệp (Nghĩa Yên), Matta Nguyễn Thị Nga (Cồn Nâm), Maria Nguyễn Thị Thủy (Rú Đất). Đại diện cho các tập thể và cá nhân đạt giải thưởng, Cha Phêrô Nguyễn Xuân Chính - Quản hạt Bảo Nham phát biểu cám ơn quý Đức Cha, quý cha và bày tỏ quyết tâm tiếp tục cố gắng để công cuộc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ ngày càng mang lại nhiều kết quả.

“Tình yêu chính là sứ vụ” là chủ đề được Đức Cha chọn cho tuần tĩnh tâm năm nay. Với sự uyên bác cùng sự tinh tế nhạy bén trong đường hướng mục vụ, Đức Cha Phaolô đã gợi mở cho các linh mục một bức thông điệp về tình yêu trên hành trình phục vụ của môn đệ Đức Kitô. Chính tình yêu định hình cuộc đời linh mục. Có thể nói đời linh mục là một cách thế sống và đường hướng dấn thân được Thánh Thần thúc đẩy để bước theo Đức Kitô. Đời sống này được tổ chức quanh giá trị của tình yêu và luôn đặt mối tương quan tình yêu với Đức Kitô lên hàng đầu. Chính tình yêu dành cho Đức Kitô được thực hiện qua cuộc đời mục tử, phải chiếm vị trí ưu tiên. Và chính yêu của Đức Kitô thúc đẩy ta loan báo Tin Mừng và hiến thân phục vụ anh em đồng loại.

1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1
1 1 1 

Trước đó, vào ngày thứ Sáu (11/11/2011), đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng. Sau Thánh lễ và giờ kinh sáng, linh mục đoàn giáo phận đã đến Nghĩa trang giáo phận viếng mộ, cầu nguyện cho linh hồn quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và các tín hữu đã qua đời. Sau đó là một ngày hội thảo, trao đổi những vấn đề liên quan công tác mục vụ giáo phận. Buổi tối cùng ngày là giờ chầu Thánh Thể bế mạc, vị chủ chăn giáo phận cùng quý cha đã long trọng lặp lại lời tuyên hứa khi lãnh nhận tác vụ.

Tuần tĩnh tâm linh mục đợt I đã khép lại. Các linh mục trở về với đời sống thường nhật, với đoàn chiên và nhiệm vụ được trao phó. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho quý cha mãi mãi trung tín với lời thề hứa linh mục; sống thánh thiện, nhiệt thành trong mọi sứ vụ với tất cả tình yêu.


Jos. Nguyễn Huệ
 

Nguồn tin: giaophanvinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn