1
01:53 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 1510

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284547

Tổng cộngTổng cộng : 27838831

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Đức TGM Leopoldo Girelli cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài

Thứ hai - 05/12/2011 08:40-Đã xem: 2219
.

.

GPVO - Sáng ngày 04/12/2011, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, sau khi đặt chân tới Giáo phận Vinh chiều ngày 03/12, đã cử hành Thánh lễ Chúa nhật II Mùa Vọng tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài. Đồng tế với ngài có Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Lm Andrea Spengne - thư ký của ngài, Lm Agostino Nguyễn Văn Dụ, Lm Phêrô Nguyễn Văn Viên - Tổng Đại diện, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hương - Chánh văn phòng TGM, Lm Phêrô Trần Văn Thanh - Giám đốc Tiền Chủng viện, quý Cha quản hạt cùng quý Cha trong giáo phận trước sự hiện diện đông đảo của quý chủng sinh, tu sĩ, hội sinh viên Công giáo đang học tập tại Thành phố Vinh và hàng ngàn giáo dân.

rước khi Thánh lễ bắt đầu, Lm Fx. Võ Thanh Tâm - quản hạt Xã Đoài thay mặt cộng đoàn nói lên lời tri ân cùng những lời chúc mừng tới Đức Tổng Giám mục vì sự hiện diện của ngài trên mảnh đất giáo phận nói chung và tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài nói riêng. Đây quả là một sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt khi các tín hữu giáo phận nhà được gặp gỡ vị đại diện của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI.

Sau lời phát biểu của Lm Fx. Võ Thanh Tâm, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cũng đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của cuộc viếng thăm này, đồng thời, vị chủ chăn cũng mời gọi các tín hữu biết sống tâm tình Mùa Vọng để mỗi người trở nên những chứng tá của Tin Mừng giữa thời đại hôm nay trong mối tương quan mật thiết với vị đại diện Chúa Kitô.

Đức TGM Leopoldo, trong phần quảng diễn Lời Chúa sau đó, đã nhắc đến ấn tượng của ngài trước sự đón tiếp đông đảo và nhiệt tình của giáo dân Vinh. Qua đó, ngài kêu mời sự tín thác tuyệt đối của các tín hữu vào Thiên Chúa Tình Yêu. Được gợi hứng từ các bài đọc của Chúa Nhật thứ II Mùa Vọng, Đức TGM đã nhấn mạnh đến sức mạnh của Lời Chúa đối với việc thực thi các giáo huấn của Tin Mừng, ngài nói:

“Trong Mùa Vọng này, chúng ta phải lắng nghe và hiểu Lời Chúa, nhờ đó mà chính Lời này trở nên sống động trong mỗi chúng ta như động lực kiến tạo công bình và bác ái, và sự hiểu biết về công bình và sự thánh thiện tốt lành có thể được khơi dậy trong ta. Không có nguồn lực nào để nhận biết và củng cố sự hiểu biết về công bình và sự tốt lành cho bằng Lời Chúa”

Vị đại diện Tòa Thánh cũng khen ngợi sự triển nở ơn gọi mạnh mẽ tại giáo phận và lòng trung thành sắt son của giáo dân Nghệ - Tĩnh - Bình đối với Giáo Hội. Qua đó, ngài khuyến khích mọi người luôn ấp ủ một tinh thần truyền giáo được đổi mới  việc thực thi chương trình giáo dục cho các tín hữu nơi đây.

Ngỏ lời với các bạn sinh viên, Đức TGM cũng nêu lên tầm quan trọng của việc sống Phúc Âm giữa môi trường đào tạo tri thức và việc làm chứng cho Đức Kitô giữa một xã hội đang trong giai đoạn toàn cầu hóa, ngài nói:

“Điều quan trọng đối với các con là không chỉ học những môn chuyên ngành để đảm bảo nghề nghiệp tương lai trong xã hội dân sự, nhưng điều thiết yếu là học ở lại với Chúa trong những cuộc gặp gỡ mang tính cá vị và trở nên những người loan báo Tin Mừng Đức Giêsu Kitô. Các con cần phải tìm sống theo chương trình của Thiên Chúa”.

Cuối Thánh lễ, Đức TGM Leopoldo Girelli đã ban phép lành Tòa Thánh cho cộng đoàn. Sau Thánh lễ, ngài cùng phái đoàn lên đường vào Quảng Bình, tiếp tục chuyến thăm mục vụ tại phía nam Giáo phận.

1 1 1 1
1 1 1 1
1 1 1 1
1 1 1 1
1 1 1 1
1 1 1 1 



Jos. Tân Yên


 

Nguồn tin: giaophanvinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn