1
14:43 +07 Thứ sáu, 26/04/2024
1Chính anh em  là  Muối cho đời,  là Ánh sáng cho trần gian. (Mt 5, 13-14)

MENU

Giáo lý cho người trẻ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 59

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 13167

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 296204

Tổng cộngTổng cộng : 27850488

Nhạc Giáng sinh

Thông tin Online

Hãy kết bạn với


Trang nhất » Tin tức » GIÁO PHẬN VINH » GIÁO HỌ KIM ĐÔI

Giáo họ Kim Đôi mừng lễ Quan Thầy Đức Mẹ Mân Côi

Thứ ba - 09/10/2012 14:02-Đã xem: 4548
GXTNO -Tháng Mân côi về, nhiều giáo xứ, giáo họ đã nhận Đức Mẹ Mân Côi làm Quan Thầy đều ráo riết tổ chức ngày lễ một cách trọng thể hầu mang lại nhiều ơn ích bao nhiêu có thể. Giáo họ Kim Đôi cũng đang nằm trong thông lệ đó.
Giáo họ Kim Đôi mừng lễ Quan Thầy Đức Mẹ Mân Côi

Giáo họ Kim Đôi mừng lễ Quan Thầy Đức Mẹ Mân Côi

Kim Đôi một giáo họ có số giáo dân đông nhất trong giáo xứ Trung Nghĩa. Đại đa số bà con làm ngư nghiệp. Nhà thờ giáo họ nằm sát Cửa Sót - biển Đông. Giáo họ đã có bề dày trên 230 năm hình thành và phát triển. Tuy đất chật người đông nhưng con người nơi đây rất có truyền thống hiếu học. Nhất là đóng góp khá nhiều ơn gọi cho vườn hoa của Giáo Hội. Điều này khẳng định rằng: Mẹ Mân Côi Bổn Mạng của giáo họ là rất có thế và có lực.
 
Năm nay cùng với cộng đoàn đang trong khí thế chuẩn bị ráo riết cho lễ khánh thành và cung hiến ngôi thánh đường Đức Mẹ Mân Côi, dự kiến vào sau dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013, nên cha quản xứ Phao-lô Nguyễn Đức Vĩnh cho mở tuần làm phúc – tĩnh tâm khởi đầu tháng Mân Côi tại cộng đoàn giáo họ từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 10 năm 2012. Chủ đề trong tuần tĩnh tâm, cha Phao-lô đã lấy đề tài "Đức Tin". Cha đã nêu bật ý nghĩa đời sống Đức tin của người con Chúa trong Năm Đức tin này, nhất là qua tấm gương Hiền Mẫu Ma-ri-a luôn biết tín thác tuyệt đối vào tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa. Trước đó cha đã xếp đặt mời một số quý cha về ban bí tích giao hoà và mừng lễ các thánh Bổn mạng của Ca đoàn Micae và giới trẻ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su của giáo họ.


Đúng 7 h00’ ngày 8/ 10/ 2012, dưới bầu trời mát mẻ, dễ chịu. Thánh lễ Bổn mạng được diễn ra trọng thể do Đức Cha Phao-lô Ma-ri-a Cao Đình Thuyên chủ tế, đồng tế với ngài còn có 15 quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý cha quê hương, quý thầy, quý sơ và khoảng hơn 4000 người cùng hiệp thông. Một điều kỳ diệu là sự thử thách của thời tiết. Từ suốt đêm hôm trước cho đến 6h00’ sáng hôm sau trước lễ, trời đã đổ mưa tầm tã không ngớt, nhưng đến giờ rước nhập lễ thì trời dừng mưa, khô ráo, im mát và kéo dài suốt cả ngày. Liền sau ngày đại lễ, người đang viết để đưa tin lễ này thì ngoài trời vẫn đang còn mưa rất to.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha nói đến niềm tự hào của người công giáo là có một thứ vũ khí còn mạnh hơn cả bom nguyên tử, đó là “Kinh Mân Côi”. Sức mạnh của kinh này là vô địch. Mỗi người con trong xứ Trung Nghiã nói chung và Kim đôi nói riêng, hãy riêng năng lần chuỗi hơn nữa để được Mẹ thương che chở. Điều này rất hợp với phong trào Hội Rô-sa liên của toàn giáo xứ mà cha quản xứ Phao-lô đã thành lập được gần 2 năm qua.

Sau thánh lễ, ông Phạm Minh Lành chủ tịch HĐMV giáo họ đại diện cộng đoàn nói lời cám ơn với những tâm tình được gói trọn trong bó hoa tươi thắm tượng trưng cho hơn 3000 quả tim của con cái trong cộng đoàn cùng dâng lên Đức cha, quý cha quản nhiệm, quý các cha khách với lòng biết ơn và cảm mến. Ước mong một ngày gần đây giáo họ Kim đôi sẽ được gặp lại quý Đức cha, quý cha và quý vị trong tâm tình tạ ơn của ngày hồng phúc cắt băng khánh thành ngôi Nhà thờ mới này mà suốt hơn 5 năm qua con cái đã không biết mệt mỏi và dày công xây dựng.
 



 
 

 
 





























 
Chuỗi Huyền
------------------------------------------------------------
Tổng số điểm của bài viết là: 87 trong 18 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
lê quốc hưng - 14/10/2012 08:06
tiếc là mình không được về hiệp thông hey? cám ơn tác giả nhé! xin Chúa ban cho bạn nhiều hồng ân và niềm vui trong cuộc sống.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn